สำคัญ
โปรดอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขด้านล่างทั้งหมดก่อนการใช้แอพพลิเคชั่น SCB Easy โดยการใช้แอพพลิเคชั่น SCB Easy ให้ถือว่าคุณได้อ่านและยอมรับที่จะผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารทั้งหมดแล้ว
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
ผู้ขอใช้บริการตกลงใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารตามที่ได้รับอนุมัติจากธนาคาร และตามรายละเอียดการให้บริการที่ธนาคารกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
1. คำนิยาม
1.1 "ข้อมูลส่วนบุคคล" หมายความถึง ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน และ/หรือ ข้อมูลใด ๆ ของผู้ขอใช้บริการที่ผู้ขอใช้บริการได้ให้ไว้แก่ธนาคาร และ/หรือ ที่มีอยู่ในระบบฐานข้อมูลของธนาคาร และ/หรือ ที่ธนาคารเก็บรวบรวมมาจากบุคคลอื่นใด
1.2 "เครื่องมือเพื่อการทำรายการ" หมายความถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ และ/หรือ โทรศัพท์มือถือ และ/หรือ แท็บเล็ต และ/หรือ เครื่องมืออื่นใดตามที่ธนาคารกำหนดเพื่อการทำรายการ
1.3 "ธนาคาร" หมายความถึง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และให้หมายความรวมถึงบุคคลที่ธนาคารมอบหมายด้วย
1.4 "บริการอิเล็กทรอนิกส์" หมายความถึง บริการ SCB Easy Phone และ/หรือ SCB Easy Net และ/หรือ SCB Easy Application และ/หรือ SCB Mobile Banking รวมถึงบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่นใดที่ธนาคารจะเปิดให้บริการแก่ผู้ขอใช้บริการเพิ่มเติมในภายหน้า
1.5 "บัญชีผู้ขอใช้บริการ" หมายความถึง บัญชีเงินฝากของผู้ขอใช้บริการที่มีอยู่กับธนาคาร และ/หรือ สถาบันการเงินอื่นใด และให้หมายความรวมถึง บัตรเครดิต หรือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชี หรือรหัสใด ๆ ที่ธนาคารออกให้แก่ผู้ขอใช้บริการ ซึ่งสามารถใช้บริการได้ในลักษณะทำนองเดียวกับบัญชีเงินฝาก และผู้ขอใช้บริการได้กำหนดใช้บัญชีเงินฝาก และ/หรือ บัตรเครดิต และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ และ/หรือ บัญชี และ/หรือ รหัส ดังกล่าวในระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ธนาคารเปิดให้บริการด้วย
1.6 "บัตรเงินสด" หมายความถึง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทบัตรบริการเงินด่วน (บัตรเอทีเอ็ม) และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทบัตรเดบิต (บัตรเดบิต) และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดตามที่ธนาคารจะกำหนดเพิ่มเติมในภายหน้า
1.7 "รหัสประจำตัว" หมายความถึง Login Name หรือ Username, รหัสผ่าน (Password), PIN – Person Identification Number, ลายนิ้วมือ, ใบหน้า, เทคโนโลยีทางชีวภาพ (Biometric) รหัสผ่านเพื่อใช้งานอุปกรณ์เพื่อการทำรายการ, รหัส OTP – One Time Password รวมถึงรหัสอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเรียกด้วยชื่อใด ๆ และไม่ว่าจะเป็นรหัสที่ธนาคารเป็นผู้กำหนดให้หรือเป็นรหัสที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้กำหนดเองก็ตาม
1.8 "รายการชำระค่าสินค้า / บริการ" หมายความถึง คำสั่ง หรือรายการ หรือธุรกรรม ที่กระทำผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีผู้ขอใช้บริการ และโอนเข้าบัญชีเงินฝากของบุคคลใด ๆ เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการตามรายการเรียกเก็บเงิน หรือใบแจ้งหนี้ของผู้ขอใช้บริการและ/หรือบุคคลอื่น ไม่ว่ารายการเรียกเก็บเงิน หรือใบแจ้งหนี้นั้นจะได้จัดทำในรูปแบบใดก็ตาม
1.9 "รายการโอนเงิน" หมายความถึง คำสั่ง หรือรายการ หรือธุรกรรม ที่กระทำผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีผู้ขอใช้บริการและโอนเข้าบัญชีเงินฝากใด ๆ
1.10 "เหตุสุดวิสัย" หมายความถึง เหตุใดๆ อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของธนาคาร ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ รวมถึงเป็นเหตุให้เกิดข้อขัดข้อง หรือข้อมูลผิดพลาด เช่น ระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารหรือระบบสื่อสารขัดข้องเพราะกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือปัญหาด้านพลังงาน การกระทำของบุคคลภายนอก ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่างๆ (Harmful Data) ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่ได้
มีสาเหตุมาจากการที่ธนาคารไม่ดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์อย่างเพียงพอตามมาตรฐาน
1.11"อุปกรณ์เพื่อการทำรายการ" หมายความถึง อุปกรณ์สำหรับผู้ขอใช้บริการใช้ประกอบหรือใช้ร่วมในการทำรายการเพื่อการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ธนาคารเห็นชอบ เช่น เครื่องมือสร้างและแปลงรหัส (Token) หรืออุปกรณ์อื่นใดที่ทำหน้าที่ในลักษณะทำนองเดียวกัน
1.12 "Pre – login" หมายความถึง บริการอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ที่ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใส่รหัสประจำตัว แต่ในการทำรายการ
และ/หรือ ใช้บริการ ผู้ขอใช้บริการอาจต้องใส่รหัสประจำตัวหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนดสำหรับบริการแต่ละประเภทดังกล่าว
2. การใช้และการเก็บรักษารหัสประจำตัว ข้อมูลส่วนบุคคล และเครื่องมือเพื่อการทำรายการ
2.1 ผู้ขอใช้บริการจะต้องรักษารหัสประจำตัว และข้อมูลส่วนบุคคล ไว้เป็นความลับและไม่เปิดเผยหรือกระทำการใด ๆ ที่อาจทำให้ผู้อื่นทราบรหัสประจำตัว และ/หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล ดังกล่าว
2.2 ผู้ขอใช้บริการต้องเก็บรักษาเครื่องมือเพื่อการทำรายการไว้เป็นอย่างดีในที่ปลอดภัย และผู้ขอใช้บริการต้องไม่ทำให้เครื่องมือเพื่อการทำรายการดังกล่าวตกอยู่ภายใต้การครอบครองของบุคคลอื่น
2.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเปลี่ยนแปลง Login Name หรือ Username และ/หรือ รหัสผ่าน (Password) และ/หรือ PIN - Person Identification Number และ/หรือ รหัสที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อใดก็ได้ โดยดำเนินการตามวิธีการและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
2.4 กรณีที่รหัสประจำตัว หรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการของผู้ขอใช้บริการ ชำรุด สูญหาย หรือถูกโจรกรรม ผู้ขอใช้บริการต้องแจ้ง และ/หรือ ขอระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ และ/หรือ ขออายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวทันทีที่ SCB Call Center โทร.02-777-7777 โดยธนาคารจะดำเนินการระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ และ/หรือ อายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวในทันทีที่ผู้ขอใช้บริการผ่านกระบวนการตรวจสอบความเป็นเจ้าของบัญชีตามขั้นตอนและวิธีการที่ธนาคารกำหนดแล้ว ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการยอมรับว่าการทำธุรกรรมใด ๆ หรือการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ผ่านรหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการของผู้ใช้บริการก่อนที่ธนาคารจะได้ทำการระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์นั้น ๆ และ/หรือ อายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวนั้น ให้มีผลผูกพันผู้ขอใช้บริการ และผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบทุกประการ
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการตกลงยินยอมชำระค่าใช้จ่ายทุกประเภทอันเกี่ยวเนื่องกับการขออายัด และ/หรือ การระงับธุรกรรมหรือการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท และ/หรือ รหัสประจำตัว และ/หรือ อุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวทั้งสิ้นทุกประการ
3. การเข้าใช้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
3.1 ผู้ขอใช้บริการสามารถใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภทได้ต่อเมื่อผู้ขอใช้บริการได้จัดทำข้อตกลงการใช้บริการ และ/หรือ ดำเนินการใดๆ ตามที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งได้รับอนุมัติจากธนาคารให้เป็นผู้ใช้บริการแต่ละประเภทนั้นๆ ด้วย โดยผู้ขอใช้บริการต้องผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่ธนาคารกำหนดขึ้นสำหรับการใช้บริการแต่ละประเภทดังกล่าว และ/หรือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการตามแต่ละประเภทรายการที่ปรากฏขึ้นก่อน และ/หรือ ระหว่างที่ผู้ขอใช้บริการทำรายการ (ถ้ามี) ด้วย ทั้งนี้ ให้ถือว่าข้อตกลง ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้บริการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ด้วย
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการต้องทำรายการเปิดใช้บริการ (Activate) ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภท โดยใช้รหัสประจำตัว ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติให้ใช้บริการ หรือภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด มิฉะนั้น จะถือว่าผู้ขอใช้บริการไม่ประสงค์จะใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ประเภทนั้น ๆ และธนาคารจะทำการลบข้อมูลเกี่ยวกับการขอใช้บริการและการอนุมัติให้ใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวออกทั้งหมด โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการมีความประสงค์จะใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ประเภทนั้น ๆ ผู้ขอใช้บริการต้องทำคำขอใช้บริการใหม่ ตามวิธีการและขั้นตอนที่ธนาคารกำหนด
3.2 ในการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ยกเว้นการใช้บริการ Pre - login ผู้ขอใช้บริการต้องใส่รหัสประจำตัวให้ถูกต้อง พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขการใช้บริการที่ธนาคารกำหนดอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกครั้ง และหากใส่รหัสประจำตัวไม่ถูกต้องเกินจำนวนครั้งที่ธนาคารกำหนด (แล้วแต่กรณี) ระบบจะระงับการให้บริการชั่วคราว โดยผู้ขอใช้บริการต้องติดต่อสาขา หรือแจ้งที่ SCB Call Center โทร.02-777-7777 ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการตกลงว่าการระงับการให้บริการชั่วคราวดังกล่าวจะไม่มีผลเป็นการยกเลิกการทำธุรกรรมที่เป็นการทำคำสั่งไว้ล่วงหน้า และ/หรือ ธุรกรรมที่ทำเสร็จสิ้นตามขั้นตอนการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภทแล้ว และผู้ขอใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ กับธนาคารทั้งสิ้น
3.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถทำรายการโอนเงิน และ/หรือ รายการชำระค่าสินค้า/บริการได้ภายในวงเงินและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ดังนี้
ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำรายการ ไม่เกิน ครั้งละ ไม่เกิน วันละ
1) รายการโอนเงิน (จำนวนเงินสูงสุด)
• โอนระหว่างบัญชี ผู้ขอใช้บริการ (บัญชีในไทยพาณิชย์) (บาท)
SCB Easy Phone 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Net ไม่จำกัด ไม่จำกัด
SCB Easy Application ไม่จำกัด ไม่จำกัด
SCB Mobile Banking ไม่จำกัด ไม่จำกัด
• โอนไปบัญชีบุคคลอื่น (บัญชีในไทยพาณิชย์) (บาท)
SCB Easy Phone 500,000 500,000
SCB Easy Net 5,000,000 5,000,000
SCB Easy Application 5,000,000 5,000,000
SCB Mobile Banking 5,000,000 5,000,000
• โอนไปบัญชีใน ธนาคารอื่น (บาท)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 50,000 2,000,000
SCB Easy Application 50,000 2,000,000
SCB Mobile Banking 50,000 2,000,000
• โอนไปบัญชีพร้อมเพย์ใน ไทยพาณิชย์และธนาคารอื่น (บาท)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Application 2,000,000 2,000,000
SCB Mobile Banking - -
• โอนไปต่างประเทศ (US Dollar หรือเทียบเท่า)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 50,000 50,000
SCB Easy Application - -
SCB Mobile Banking - -
2) รายการชำระ ค่าสินค้า / บริการ (จำนวนเงินสูงสุด (บาท) )
SCB Easy Phone 10,000 10,000
SCB Easy Net 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Application 2,000,000 2,000,000
SCB Mobile Banking 2,000,000 2,000,000
ทั้งนี้ วงเงินสูงสุดในการทำรายการดังกล่าวข้างต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ธนาคารประกาศกำหนด และผู้ขอใช้บริการสามารถขอเปลี่ยนวงเงินสูงสุดดังกล่าวได้ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการสามารถทำรายการโอนเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง (เว้นแต่เต็มวงเงินสูงสุด) ยกเว้นการโอนเงินไปต่างประเทศ ซึ่งผู้ขอใช้บริการจะต้องกรอกเอกสารการสมัครพร้อมแนบเอกสารหลักฐานอื่น ๆ ที่ใช้ประกอบ ยื่นให้กับธนาคารผ่านช่องทางที่ธนาคารกำหนดไว้ เพื่อรอการอนุมัติ พร้อมทั้งวงเงินที่ธนาคารอนุมัติให้ทำได้
ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบเงื่อนไขในการทำรายการแต่ละประเภทดังกล่าวได้ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th และ/หรือ ช่องทางอื่นใดที่ธนาคารกำหนด หรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้าและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบโดยประกาศในเว็บไซต์ www.scb.co.th
3.4 เมื่อผู้ขอใช้บริการทำรายการโอนเงิน และ/หรือ รายการชำระค่าสินค้า / บริการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ตามข้อกำหนดของธนาคารแล้ว ธนาคารจะดำเนินการดังนี้
3.4.1 กรณีเป็นการทำรายการแบบมีผลทันที (Real Time) ธนาคารจะดำเนินการโอนเงินตามรายละเอียดของรายการโอนเงิน หรือรายการชำระค่าสินค้า / บริการ (แล้วแต่กรณี) ดังกล่าว ก็ต่อเมื่อธนาคารสามารถหักเงินในจำนวนเท่ากับจำนวนเงินที่ระบุ
จะเข้า scb easy app ขึ้นหน้าต่างข้อกำหนดและเงื่อนไข ให้ยอมรับหรือไม่ยอมรับ
โปรดอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขด้านล่างทั้งหมดก่อนการใช้แอพพลิเคชั่น SCB Easy โดยการใช้แอพพลิเคชั่น SCB Easy ให้ถือว่าคุณได้อ่านและยอมรับที่จะผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารทั้งหมดแล้ว
ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
ผู้ขอใช้บริการตกลงใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารตามที่ได้รับอนุมัติจากธนาคาร และตามรายละเอียดการให้บริการที่ธนาคารกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
1. คำนิยาม
1.1 "ข้อมูลส่วนบุคคล" หมายความถึง ข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทางการเงิน และ/หรือ ข้อมูลใด ๆ ของผู้ขอใช้บริการที่ผู้ขอใช้บริการได้ให้ไว้แก่ธนาคาร และ/หรือ ที่มีอยู่ในระบบฐานข้อมูลของธนาคาร และ/หรือ ที่ธนาคารเก็บรวบรวมมาจากบุคคลอื่นใด
1.2 "เครื่องมือเพื่อการทำรายการ" หมายความถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ และ/หรือ โทรศัพท์มือถือ และ/หรือ แท็บเล็ต และ/หรือ เครื่องมืออื่นใดตามที่ธนาคารกำหนดเพื่อการทำรายการ
1.3 "ธนาคาร" หมายความถึง ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และให้หมายความรวมถึงบุคคลที่ธนาคารมอบหมายด้วย
1.4 "บริการอิเล็กทรอนิกส์" หมายความถึง บริการ SCB Easy Phone และ/หรือ SCB Easy Net และ/หรือ SCB Easy Application และ/หรือ SCB Mobile Banking รวมถึงบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่นใดที่ธนาคารจะเปิดให้บริการแก่ผู้ขอใช้บริการเพิ่มเติมในภายหน้า
1.5 "บัญชีผู้ขอใช้บริการ" หมายความถึง บัญชีเงินฝากของผู้ขอใช้บริการที่มีอยู่กับธนาคาร และ/หรือ สถาบันการเงินอื่นใด และให้หมายความรวมถึง บัตรเครดิต หรือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชี หรือรหัสใด ๆ ที่ธนาคารออกให้แก่ผู้ขอใช้บริการ ซึ่งสามารถใช้บริการได้ในลักษณะทำนองเดียวกับบัญชีเงินฝาก และผู้ขอใช้บริการได้กำหนดใช้บัญชีเงินฝาก และ/หรือ บัตรเครดิต และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ และ/หรือ บัญชี และ/หรือ รหัส ดังกล่าวในระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ธนาคารเปิดให้บริการด้วย
1.6 "บัตรเงินสด" หมายความถึง บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทบัตรบริการเงินด่วน (บัตรเอทีเอ็ม) และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์ประเภทบัตรเดบิต (บัตรเดบิต) และ/หรือ บัตรอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดตามที่ธนาคารจะกำหนดเพิ่มเติมในภายหน้า
1.7 "รหัสประจำตัว" หมายความถึง Login Name หรือ Username, รหัสผ่าน (Password), PIN – Person Identification Number, ลายนิ้วมือ, ใบหน้า, เทคโนโลยีทางชีวภาพ (Biometric) รหัสผ่านเพื่อใช้งานอุปกรณ์เพื่อการทำรายการ, รหัส OTP – One Time Password รวมถึงรหัสอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเรียกด้วยชื่อใด ๆ และไม่ว่าจะเป็นรหัสที่ธนาคารเป็นผู้กำหนดให้หรือเป็นรหัสที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้กำหนดเองก็ตาม
1.8 "รายการชำระค่าสินค้า / บริการ" หมายความถึง คำสั่ง หรือรายการ หรือธุรกรรม ที่กระทำผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีผู้ขอใช้บริการ และโอนเข้าบัญชีเงินฝากของบุคคลใด ๆ เพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการตามรายการเรียกเก็บเงิน หรือใบแจ้งหนี้ของผู้ขอใช้บริการและ/หรือบุคคลอื่น ไม่ว่ารายการเรียกเก็บเงิน หรือใบแจ้งหนี้นั้นจะได้จัดทำในรูปแบบใดก็ตาม
1.9 "รายการโอนเงิน" หมายความถึง คำสั่ง หรือรายการ หรือธุรกรรม ที่กระทำผ่านระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีผู้ขอใช้บริการและโอนเข้าบัญชีเงินฝากใด ๆ
1.10 "เหตุสุดวิสัย" หมายความถึง เหตุใดๆ อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของธนาคาร ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ รวมถึงเป็นเหตุให้เกิดข้อขัดข้อง หรือข้อมูลผิดพลาด เช่น ระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารหรือระบบสื่อสารขัดข้องเพราะกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือปัญหาด้านพลังงาน การกระทำของบุคคลภายนอก ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่างๆ (Harmful Data) ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่ได้
มีสาเหตุมาจากการที่ธนาคารไม่ดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์อย่างเพียงพอตามมาตรฐาน
1.11"อุปกรณ์เพื่อการทำรายการ" หมายความถึง อุปกรณ์สำหรับผู้ขอใช้บริการใช้ประกอบหรือใช้ร่วมในการทำรายการเพื่อการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ตามที่ธนาคารเห็นชอบ เช่น เครื่องมือสร้างและแปลงรหัส (Token) หรืออุปกรณ์อื่นใดที่ทำหน้าที่ในลักษณะทำนองเดียวกัน
1.12 "Pre – login" หมายความถึง บริการอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ ที่ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใส่รหัสประจำตัว แต่ในการทำรายการ
และ/หรือ ใช้บริการ ผู้ขอใช้บริการอาจต้องใส่รหัสประจำตัวหรือไม่ก็ได้ ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนดสำหรับบริการแต่ละประเภทดังกล่าว
2. การใช้และการเก็บรักษารหัสประจำตัว ข้อมูลส่วนบุคคล และเครื่องมือเพื่อการทำรายการ
2.1 ผู้ขอใช้บริการจะต้องรักษารหัสประจำตัว และข้อมูลส่วนบุคคล ไว้เป็นความลับและไม่เปิดเผยหรือกระทำการใด ๆ ที่อาจทำให้ผู้อื่นทราบรหัสประจำตัว และ/หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล ดังกล่าว
2.2 ผู้ขอใช้บริการต้องเก็บรักษาเครื่องมือเพื่อการทำรายการไว้เป็นอย่างดีในที่ปลอดภัย และผู้ขอใช้บริการต้องไม่ทำให้เครื่องมือเพื่อการทำรายการดังกล่าวตกอยู่ภายใต้การครอบครองของบุคคลอื่น
2.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเปลี่ยนแปลง Login Name หรือ Username และ/หรือ รหัสผ่าน (Password) และ/หรือ PIN - Person Identification Number และ/หรือ รหัสที่เกี่ยวข้องกับการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อใดก็ได้ โดยดำเนินการตามวิธีการและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
2.4 กรณีที่รหัสประจำตัว หรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการของผู้ขอใช้บริการ ชำรุด สูญหาย หรือถูกโจรกรรม ผู้ขอใช้บริการต้องแจ้ง และ/หรือ ขอระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ และ/หรือ ขออายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวทันทีที่ SCB Call Center โทร.02-777-7777 โดยธนาคารจะดำเนินการระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ และ/หรือ อายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวในทันทีที่ผู้ขอใช้บริการผ่านกระบวนการตรวจสอบความเป็นเจ้าของบัญชีตามขั้นตอนและวิธีการที่ธนาคารกำหนดแล้ว ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการยอมรับว่าการทำธุรกรรมใด ๆ หรือการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ผ่านรหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการของผู้ใช้บริการก่อนที่ธนาคารจะได้ทำการระงับธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์นั้น ๆ และ/หรือ อายัดหรือระงับการใช้รหัสประจำตัวหรืออุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวนั้น ให้มีผลผูกพันผู้ขอใช้บริการ และผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบทุกประการ
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการตกลงยินยอมชำระค่าใช้จ่ายทุกประเภทอันเกี่ยวเนื่องกับการขออายัด และ/หรือ การระงับธุรกรรมหรือการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท และ/หรือ รหัสประจำตัว และ/หรือ อุปกรณ์เพื่อการทำรายการดังกล่าวทั้งสิ้นทุกประการ
3. การเข้าใช้บริการระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร
3.1 ผู้ขอใช้บริการสามารถใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภทได้ต่อเมื่อผู้ขอใช้บริการได้จัดทำข้อตกลงการใช้บริการ และ/หรือ ดำเนินการใดๆ ตามที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งได้รับอนุมัติจากธนาคารให้เป็นผู้ใช้บริการแต่ละประเภทนั้นๆ ด้วย โดยผู้ขอใช้บริการต้องผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่ธนาคารกำหนดขึ้นสำหรับการใช้บริการแต่ละประเภทดังกล่าว และ/หรือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการตามแต่ละประเภทรายการที่ปรากฏขึ้นก่อน และ/หรือ ระหว่างที่ผู้ขอใช้บริการทำรายการ (ถ้ามี) ด้วย ทั้งนี้ ให้ถือว่าข้อตกลง ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้บริการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ด้วย
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการต้องทำรายการเปิดใช้บริการ (Activate) ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภท โดยใช้รหัสประจำตัว ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับอนุมัติให้ใช้บริการ หรือภายในระยะเวลาที่ธนาคารกำหนด มิฉะนั้น จะถือว่าผู้ขอใช้บริการไม่ประสงค์จะใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ประเภทนั้น ๆ และธนาคารจะทำการลบข้อมูลเกี่ยวกับการขอใช้บริการและการอนุมัติให้ใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวออกทั้งหมด โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการมีความประสงค์จะใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ประเภทนั้น ๆ ผู้ขอใช้บริการต้องทำคำขอใช้บริการใหม่ ตามวิธีการและขั้นตอนที่ธนาคารกำหนด
3.2 ในการเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ยกเว้นการใช้บริการ Pre - login ผู้ขอใช้บริการต้องใส่รหัสประจำตัวให้ถูกต้อง พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขการใช้บริการที่ธนาคารกำหนดอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกครั้ง และหากใส่รหัสประจำตัวไม่ถูกต้องเกินจำนวนครั้งที่ธนาคารกำหนด (แล้วแต่กรณี) ระบบจะระงับการให้บริการชั่วคราว โดยผู้ขอใช้บริการต้องติดต่อสาขา หรือแจ้งที่ SCB Call Center โทร.02-777-7777 ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการตกลงว่าการระงับการให้บริการชั่วคราวดังกล่าวจะไม่มีผลเป็นการยกเลิกการทำธุรกรรมที่เป็นการทำคำสั่งไว้ล่วงหน้า และ/หรือ ธุรกรรมที่ทำเสร็จสิ้นตามขั้นตอนการใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์แต่ละประเภทแล้ว และผู้ขอใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ กับธนาคารทั้งสิ้น
3.3 ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถทำรายการโอนเงิน และ/หรือ รายการชำระค่าสินค้า/บริการได้ภายในวงเงินและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ดังนี้
ระบบบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำรายการ ไม่เกิน ครั้งละ ไม่เกิน วันละ
1) รายการโอนเงิน (จำนวนเงินสูงสุด)
• โอนระหว่างบัญชี ผู้ขอใช้บริการ (บัญชีในไทยพาณิชย์) (บาท)
SCB Easy Phone 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Net ไม่จำกัด ไม่จำกัด
SCB Easy Application ไม่จำกัด ไม่จำกัด
SCB Mobile Banking ไม่จำกัด ไม่จำกัด
• โอนไปบัญชีบุคคลอื่น (บัญชีในไทยพาณิชย์) (บาท)
SCB Easy Phone 500,000 500,000
SCB Easy Net 5,000,000 5,000,000
SCB Easy Application 5,000,000 5,000,000
SCB Mobile Banking 5,000,000 5,000,000
• โอนไปบัญชีใน ธนาคารอื่น (บาท)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 50,000 2,000,000
SCB Easy Application 50,000 2,000,000
SCB Mobile Banking 50,000 2,000,000
• โอนไปบัญชีพร้อมเพย์ใน ไทยพาณิชย์และธนาคารอื่น (บาท)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Application 2,000,000 2,000,000
SCB Mobile Banking - -
• โอนไปต่างประเทศ (US Dollar หรือเทียบเท่า)
SCB Easy Phone - -
SCB Easy Net 50,000 50,000
SCB Easy Application - -
SCB Mobile Banking - -
2) รายการชำระ ค่าสินค้า / บริการ (จำนวนเงินสูงสุด (บาท) )
SCB Easy Phone 10,000 10,000
SCB Easy Net 2,000,000 2,000,000
SCB Easy Application 2,000,000 2,000,000
SCB Mobile Banking 2,000,000 2,000,000
ทั้งนี้ วงเงินสูงสุดในการทำรายการดังกล่าวข้างต้น อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามที่ธนาคารประกาศกำหนด และผู้ขอใช้บริการสามารถขอเปลี่ยนวงเงินสูงสุดดังกล่าวได้ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
อนึ่ง ผู้ขอใช้บริการสามารถทำรายการโอนเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง (เว้นแต่เต็มวงเงินสูงสุด) ยกเว้นการโอนเงินไปต่างประเทศ ซึ่งผู้ขอใช้บริการจะต้องกรอกเอกสารการสมัครพร้อมแนบเอกสารหลักฐานอื่น ๆ ที่ใช้ประกอบ ยื่นให้กับธนาคารผ่านช่องทางที่ธนาคารกำหนดไว้ เพื่อรอการอนุมัติ พร้อมทั้งวงเงินที่ธนาคารอนุมัติให้ทำได้
ผู้ขอใช้บริการสามารถตรวจสอบเงื่อนไขในการทำรายการแต่ละประเภทดังกล่าวได้ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th และ/หรือ ช่องทางอื่นใดที่ธนาคารกำหนด หรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้าและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบโดยประกาศในเว็บไซต์ www.scb.co.th
3.4 เมื่อผู้ขอใช้บริการทำรายการโอนเงิน และ/หรือ รายการชำระค่าสินค้า / บริการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ตามข้อกำหนดของธนาคารแล้ว ธนาคารจะดำเนินการดังนี้
3.4.1 กรณีเป็นการทำรายการแบบมีผลทันที (Real Time) ธนาคารจะดำเนินการโอนเงินตามรายละเอียดของรายการโอนเงิน หรือรายการชำระค่าสินค้า / บริการ (แล้วแต่กรณี) ดังกล่าว ก็ต่อเมื่อธนาคารสามารถหักเงินในจำนวนเท่ากับจำนวนเงินที่ระบุ