ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนแล้วกันนะคะ
เนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 11.30 น เราและครอบครัว ได้เดินทางไปยังวัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
สามีเป็นคนขับรถเก๋งฮอนด้าสีขาว ตามหลังรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถกะบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ อยู่ห่างประมาณ5-10เมตร ซึ่งบนรถคู่กรณีบรรทุกรถมอเตอร์ไซด์มาด้วย
แล้วจู่ๆ รถคู่กรณีก็จอดและถอยหลังมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งรถเราทิ้งระยะห่างอยู่แล้ว เราไม่คิดว่าเขาจอดและถอย ตกใจจึงบีบแตรเสียงดังแล้ว
แต่ถอยหนีไม่ทัน โดนรถคู่กรณีถอยชนอย่างจัง จนเกิดความเสียหายบริเวณส่วนหน้ารถ และฝากกระโปรงรถเรายุบ คานหน้าหัก เสียหายพอสมควรแต่ไม่ถึงกับหม้อน้ำแตก
เราและสามีจึงไปดูรถและคู่กรณีก็ลงมาดูรถและขอโทษเรา ยอมรับว่าผิดถอยชน เพราะมองไม่เห็น อารามณ์ตอนนั้นเราโมโหมาก แต่เขาขอโทษและยอมรับผิด และเรียกประกันมา แต่ทางรถเราประกันเพิ่งขาดอายุไปได้1 อาทิตย์ ฝั่งเราจึงไม่มีประกันมาเคลียร์
ประกันฝ่ายคู่กรณี เป็นประกันชั้น1 ธนชาต เดินทางมาถึงเวลา ประมาณ12.20 น. ก็เดินสำรวจรถและถ่ายรูป แล้วถามเหตุการณ์ พร้อมทั้งขอดูกล้องจากหน้ารถเรา
สามีเราพาไปดู แต่พอประกันเข้าไปนั่งบนรถเราก็กดกล้อง แต่ไปกด รีเซท ภาพจากกล้องเรา และหันมาถามว่ากดรีเซทไปแล้ว ภาพจะเป็นไง จะหายมั้ย เราตอบด้วยความไม่รู้ ว่าไม่แน่ใจเราเคยเปิดดูได้ ตั้งแต่ติดตั้งกล้องใหม่ๆ หลังจากนั้นดราไม่เคยเปิดดูอีกเลยเพราะไม่มีอะไรจะต้องดู และประกันขอถอดเมมโมรี่จากกล้องเราไป เอาไปใส่ในแท้บเล้ตของตัวเอง ปรากฎว่าเปิดไม่ได้ ลองเอามาใส่ในเครื่องโทรศัพท์ของหลายๆคนในเหตุการณ์ก็เปิดไม่ได้
และทางประกันได้ออกใบเคลมให้รถลูกค้าตัวเองไป แต่ไม่ออกใบเคลมให้เรา ออกเป็นใบติดต่ออู่มาแทน พร้อมให้เหตุผลว่ารอตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ เราก็แย้งว่า ในเมื่อมันเปิดไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนี้มันคงจะเสียแล้ว แล้วจะทำยังไง ทางประกันบอกว่า จะตรวจจากล้อง cctvแถวถนนนั้นดู ให้เราเอารถไปติดต่ออู่ได้เลย เราก็ถามอีกว่าและถ้าช่วงซ่อมรถเอารถเข้าอู่ เราจะเอารถที่ไหนใช้ เค้าก็บอกเราว่าให้ไปเช่ารถและเอาหนังสือสัญญาเช่า มายื่นทีหลัง
พอวันรุ่งขึ้นเราเอารถไปติดต่ออู่ อู่บอกว่ายังเคลมไม่ได้ ต้องรอภาพ ต้องรอนุมัติ รอคุมราคา ทำไมไม่ให้เค้าออกใบเคลมมาเลย แบบนี้มันยาก ประกันจะไม่จ่ายก็ได้ และภาพอ้างอิงก็ไม่มี ในใบติดต่อระบุว่าเราเป็นฝ่ายถูกก็จรืง แต่เค้าจะไม่อนุมัติซ่อมก็ได้ เราจึงร้อนใจโทรติดต่อประกันที่อยุทธยา ก็บ่ายเบี่ยงรอภาพๆ เราจึงไแที่อยุทธยาอีกครั้งเพื่อไปหาดูบริเวณนั้นว่ามีจุดใดมีกล้อง
ปรากฎว่ายังมีโชคดีอยู่ที่ทางวัดมีกล้องวงจรปิดตรงจุดนั้น เห็นรถคู่กรณีถอยมาเราจึงขอเซฟไฟล์นั้น แล้วจึงโทรถามที่ประกันอีกว่าได้ตรวจสอบภาพหรือยัง ก็ได้คำตอบว่ายัง ยังไม่มีการดำเนินการอะไรเลย บ่ายเบี่บงไปอีก จนเราส่งภาพนั้นให้เอง เค้าไม่ได้ดำเนินการดูหรือตรวจสอบ เราก็โทรตามหลายรอบว่าเราเป็นคนส่งภาพ ไปแล้วชัดเจนแล้ว ทำไมยังไม่อนุมัติ เค้าก็โยนกลับไปที่อู่ว่ายังไม่ส่งใบเสนอราคามา เราคุยกับทางอู่ อู่ส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว รอจนครบ1สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้คำตอบพอเข้าสัปดาห์ที่2 เราโทรไปอีกได้ความว่าอนุมัติซ่อมแล้วเหลือแต่อู่เสนอราคา แต่ระหว่างนั้นเราก็โทรปรึกษากับ คปภ.เรื่อยๆ และทางประกันเองไม่เคยโทรติดต่อให้ข้อมูลหรือความคืบหน้าใดๆกับเรา มีแต่ทางเราโทรตาม
เราก็รอมาอีก1สัปดาห์ ก็โทรถามอู่ให้เราเข้าไปเซนต์ใบนยินยอมความ เรายังไม่ไป และได้โทรถามไปยังประกันก็โกหกเราว่าเป็นใบยินยอมให้ซ่อมรถ
วันนี้เราจึงเข้าไปที่อู่ ได้ดูใบที่ว่าและเห็นว่าไม่ใช่ตามที่ประกันบอก เป็นใบบันทึกตกลง สัญญาประนีประนอมยอมความ
เนื้อหาก็คือทางประกันจะยินยอมซ่อมรถให้กลับสู่สภาพเดิม และจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายอื่นใดอีก ทั้งทางแพ่งและอาญา โดยถือว่ามูลละเมิดดังกล่าวได้ระงับสิ้นไปแล้ว
เราไม่ยินยอมเซนต์นะคะ อยากรู้ว่าประกันธนชาต ทำแบบนี้ได้อย่างไร ทางลูกค้าคุณละเมิดสิทธิ์สิทธิ์เราและ เราเป็นฝ่ายถูกละเมิดสิทธิ์ จะมาให้เราเซนต์ยินยอมโดยการกล่าวคำโกหก หลอกลวง โน้มน้าวให้เราเซนต์ไม่ให้เรียกร้องค่าขาดประโยชน์ ค่าเสื่อมสภาพค่าซ่อม
เรื่องราวทั้งหมดเราส่งเรื่องไปยังคปภ.แล้วและแจ้งมาที่เราว่า ไม่ให้เซนต์ยินยอม และจนถึงวันนี้ครึ่งเดือนแล้วรถเรายังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆจากทางประกันธนชาตนะ ทำอะไรกันอยู่คะ
เดี๋ยวนี้บริษัทประกันภัยรถยนต์ เขาทำกับผุ้เสียหายเช่นนี้หรือ??
เนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 เวลา 11.30 น เราและครอบครัว ได้เดินทางไปยังวัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
สามีเป็นคนขับรถเก๋งฮอนด้าสีขาว ตามหลังรถคู่กรณีซึ่งเป็นรถกะบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ อยู่ห่างประมาณ5-10เมตร ซึ่งบนรถคู่กรณีบรรทุกรถมอเตอร์ไซด์มาด้วย
แล้วจู่ๆ รถคู่กรณีก็จอดและถอยหลังมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งรถเราทิ้งระยะห่างอยู่แล้ว เราไม่คิดว่าเขาจอดและถอย ตกใจจึงบีบแตรเสียงดังแล้ว
แต่ถอยหนีไม่ทัน โดนรถคู่กรณีถอยชนอย่างจัง จนเกิดความเสียหายบริเวณส่วนหน้ารถ และฝากกระโปรงรถเรายุบ คานหน้าหัก เสียหายพอสมควรแต่ไม่ถึงกับหม้อน้ำแตก
เราและสามีจึงไปดูรถและคู่กรณีก็ลงมาดูรถและขอโทษเรา ยอมรับว่าผิดถอยชน เพราะมองไม่เห็น อารามณ์ตอนนั้นเราโมโหมาก แต่เขาขอโทษและยอมรับผิด และเรียกประกันมา แต่ทางรถเราประกันเพิ่งขาดอายุไปได้1 อาทิตย์ ฝั่งเราจึงไม่มีประกันมาเคลียร์
ประกันฝ่ายคู่กรณี เป็นประกันชั้น1 ธนชาต เดินทางมาถึงเวลา ประมาณ12.20 น. ก็เดินสำรวจรถและถ่ายรูป แล้วถามเหตุการณ์ พร้อมทั้งขอดูกล้องจากหน้ารถเรา
สามีเราพาไปดู แต่พอประกันเข้าไปนั่งบนรถเราก็กดกล้อง แต่ไปกด รีเซท ภาพจากกล้องเรา และหันมาถามว่ากดรีเซทไปแล้ว ภาพจะเป็นไง จะหายมั้ย เราตอบด้วยความไม่รู้ ว่าไม่แน่ใจเราเคยเปิดดูได้ ตั้งแต่ติดตั้งกล้องใหม่ๆ หลังจากนั้นดราไม่เคยเปิดดูอีกเลยเพราะไม่มีอะไรจะต้องดู และประกันขอถอดเมมโมรี่จากกล้องเราไป เอาไปใส่ในแท้บเล้ตของตัวเอง ปรากฎว่าเปิดไม่ได้ ลองเอามาใส่ในเครื่องโทรศัพท์ของหลายๆคนในเหตุการณ์ก็เปิดไม่ได้
และทางประกันได้ออกใบเคลมให้รถลูกค้าตัวเองไป แต่ไม่ออกใบเคลมให้เรา ออกเป็นใบติดต่ออู่มาแทน พร้อมให้เหตุผลว่ารอตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ เราก็แย้งว่า ในเมื่อมันเปิดไม่ได้ ถ้าเป็นแบบนี้มันคงจะเสียแล้ว แล้วจะทำยังไง ทางประกันบอกว่า จะตรวจจากล้อง cctvแถวถนนนั้นดู ให้เราเอารถไปติดต่ออู่ได้เลย เราก็ถามอีกว่าและถ้าช่วงซ่อมรถเอารถเข้าอู่ เราจะเอารถที่ไหนใช้ เค้าก็บอกเราว่าให้ไปเช่ารถและเอาหนังสือสัญญาเช่า มายื่นทีหลัง
พอวันรุ่งขึ้นเราเอารถไปติดต่ออู่ อู่บอกว่ายังเคลมไม่ได้ ต้องรอภาพ ต้องรอนุมัติ รอคุมราคา ทำไมไม่ให้เค้าออกใบเคลมมาเลย แบบนี้มันยาก ประกันจะไม่จ่ายก็ได้ และภาพอ้างอิงก็ไม่มี ในใบติดต่อระบุว่าเราเป็นฝ่ายถูกก็จรืง แต่เค้าจะไม่อนุมัติซ่อมก็ได้ เราจึงร้อนใจโทรติดต่อประกันที่อยุทธยา ก็บ่ายเบี่ยงรอภาพๆ เราจึงไแที่อยุทธยาอีกครั้งเพื่อไปหาดูบริเวณนั้นว่ามีจุดใดมีกล้อง
ปรากฎว่ายังมีโชคดีอยู่ที่ทางวัดมีกล้องวงจรปิดตรงจุดนั้น เห็นรถคู่กรณีถอยมาเราจึงขอเซฟไฟล์นั้น แล้วจึงโทรถามที่ประกันอีกว่าได้ตรวจสอบภาพหรือยัง ก็ได้คำตอบว่ายัง ยังไม่มีการดำเนินการอะไรเลย บ่ายเบี่บงไปอีก จนเราส่งภาพนั้นให้เอง เค้าไม่ได้ดำเนินการดูหรือตรวจสอบ เราก็โทรตามหลายรอบว่าเราเป็นคนส่งภาพ ไปแล้วชัดเจนแล้ว ทำไมยังไม่อนุมัติ เค้าก็โยนกลับไปที่อู่ว่ายังไม่ส่งใบเสนอราคามา เราคุยกับทางอู่ อู่ส่งไปก่อนหน้านี้แล้ว รอจนครบ1สัปดาห์ ก็ยังไม่ได้คำตอบพอเข้าสัปดาห์ที่2 เราโทรไปอีกได้ความว่าอนุมัติซ่อมแล้วเหลือแต่อู่เสนอราคา แต่ระหว่างนั้นเราก็โทรปรึกษากับ คปภ.เรื่อยๆ และทางประกันเองไม่เคยโทรติดต่อให้ข้อมูลหรือความคืบหน้าใดๆกับเรา มีแต่ทางเราโทรตาม
เราก็รอมาอีก1สัปดาห์ ก็โทรถามอู่ให้เราเข้าไปเซนต์ใบนยินยอมความ เรายังไม่ไป และได้โทรถามไปยังประกันก็โกหกเราว่าเป็นใบยินยอมให้ซ่อมรถ
วันนี้เราจึงเข้าไปที่อู่ ได้ดูใบที่ว่าและเห็นว่าไม่ใช่ตามที่ประกันบอก เป็นใบบันทึกตกลง สัญญาประนีประนอมยอมความ
เนื้อหาก็คือทางประกันจะยินยอมซ่อมรถให้กลับสู่สภาพเดิม และจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายอื่นใดอีก ทั้งทางแพ่งและอาญา โดยถือว่ามูลละเมิดดังกล่าวได้ระงับสิ้นไปแล้ว
เราไม่ยินยอมเซนต์นะคะ อยากรู้ว่าประกันธนชาต ทำแบบนี้ได้อย่างไร ทางลูกค้าคุณละเมิดสิทธิ์สิทธิ์เราและ เราเป็นฝ่ายถูกละเมิดสิทธิ์ จะมาให้เราเซนต์ยินยอมโดยการกล่าวคำโกหก หลอกลวง โน้มน้าวให้เราเซนต์ไม่ให้เรียกร้องค่าขาดประโยชน์ ค่าเสื่อมสภาพค่าซ่อม
เรื่องราวทั้งหมดเราส่งเรื่องไปยังคปภ.แล้วและแจ้งมาที่เราว่า ไม่ให้เซนต์ยินยอม และจนถึงวันนี้ครึ่งเดือนแล้วรถเรายังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆจากทางประกันธนชาตนะ ทำอะไรกันอยู่คะ