สวัสดีครับ เพื่อนๆชาวพันทิป วันนี้ผมอยากจะแชร์ประสบการณ์สุดแย่จากการใช้บริการเติมเงินหน้าเว็บไซต์ของ Dtac จริงๆผมไม่ได้เป็นผู้ใช้งานหรือคิดอยากใช้งานบริการของ Dtac เลย แต่มันเป็นเบอร์เติมเงินของบริษัท
ขอเกริ่นเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ เหตุเกิดจากวันในมือถือหมด ปกติจะมีพี่ในที่ทำงานเป็นคนเติมเงินเองแล้วเอาไปเบิกกับบริษัท แต่วันนั้น แกเติมเงินไม่ได้ เติมไม่เข้าเติมผ่าน mobile banking พี่แกก็เลยขอความช่วยเหลือจากผม ซึ่งงานผมก็เป็นแนว IT Support ก็เลยหาวิธีเติมแบบอื่นๆ ผมก็เติมผ่าน mobile banking ไม่ได้ เลยไปเจอบริการเติมเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Dtac แถมคิดค่าบริการ +15 บาท ด้วย(mobile banking ไม่เสียค่าบริการ) ผมก็ลองเติมไป 300 บาท ซึ่งชำระค่าบริการผ่าน internet banking ของระบบเว็บไซต์ Dtac แบบ Epayment เสร็จแล้วพอทำรายการเสร็จ ก็หักยอดเงินปกติตาม ยอดที่ผมเติมเข้าไป บวกค่าบริการ เป็นยอดทั้งสิ้น 315 บาท มีข้อความหักจากธนาคารแจ้งเข้าทาง sms มือถือ เราก็คิดว่าเติมได้แล้ว... แต่มันรีไดเร็กไปหน้าแจ้งทำรายการไม่สำเร็จ ??? คือแล้วเงินที่หักไป ไปอยู่ไหน? แล้วผมจะตามคืนยังไง ผมโทรไปสอบถามทางธนาคาร กรุงศรี ทางธนาคารก็แจ้งมาว่า ต้องติดต่อ Dtac เพราะเป็นการหักเงินจากบริการ Epayment ของ Dtac
ออกมาชี้แจงด้วยครับ Dtac คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่มีคนรับสาย แจ้งเรื่องไปทางเว็บบอร์ด Dtac ก็บอกจะตามเรื่องให้แล้วก็เงียบ ผมว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในระบบผู้ให้บริการรายใหญ่เลยนะครับ ฝากเรื่องไว้ด้วยนะครับ
กระทู้ที่ผมไปตั้งถามในเว็บบอร์ด Dtac
https://goo.gl/ix69pk
รูปประกอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เติมเงินผ่านหน้าเว็บ Dtac โดนหักเงินจากบช. แต่ขึ้นทำรายการไม่สำเร็จ
ขอเกริ่นเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ เหตุเกิดจากวันในมือถือหมด ปกติจะมีพี่ในที่ทำงานเป็นคนเติมเงินเองแล้วเอาไปเบิกกับบริษัท แต่วันนั้น แกเติมเงินไม่ได้ เติมไม่เข้าเติมผ่าน mobile banking พี่แกก็เลยขอความช่วยเหลือจากผม ซึ่งงานผมก็เป็นแนว IT Support ก็เลยหาวิธีเติมแบบอื่นๆ ผมก็เติมผ่าน mobile banking ไม่ได้ เลยไปเจอบริการเติมเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Dtac แถมคิดค่าบริการ +15 บาท ด้วย(mobile banking ไม่เสียค่าบริการ) ผมก็ลองเติมไป 300 บาท ซึ่งชำระค่าบริการผ่าน internet banking ของระบบเว็บไซต์ Dtac แบบ Epayment เสร็จแล้วพอทำรายการเสร็จ ก็หักยอดเงินปกติตาม ยอดที่ผมเติมเข้าไป บวกค่าบริการ เป็นยอดทั้งสิ้น 315 บาท มีข้อความหักจากธนาคารแจ้งเข้าทาง sms มือถือ เราก็คิดว่าเติมได้แล้ว... แต่มันรีไดเร็กไปหน้าแจ้งทำรายการไม่สำเร็จ ??? คือแล้วเงินที่หักไป ไปอยู่ไหน? แล้วผมจะตามคืนยังไง ผมโทรไปสอบถามทางธนาคาร กรุงศรี ทางธนาคารก็แจ้งมาว่า ต้องติดต่อ Dtac เพราะเป็นการหักเงินจากบริการ Epayment ของ Dtac
ออกมาชี้แจงด้วยครับ Dtac คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่มีคนรับสาย แจ้งเรื่องไปทางเว็บบอร์ด Dtac ก็บอกจะตามเรื่องให้แล้วก็เงียบ ผมว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นในระบบผู้ให้บริการรายใหญ่เลยนะครับ ฝากเรื่องไว้ด้วยนะครับ
กระทู้ที่ผมไปตั้งถามในเว็บบอร์ด Dtac
https://goo.gl/ix69pk
รูปประกอบ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้