เบอร์ที่วันใช้งานหมด โดนตัดสัญญาณแล้ว แต่ยังอยู่ในระยะเวลา 90 วัน สามารถขอเบอร์คืนได้หรือไม่?

สอบถามผู้ให้บริการทุกเครือข่าย

กรณี เบอร์เติมเงิน วันใช้งานหมด ไม่ได้เติมเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด โดนตัดสัญญาณแล้ว แต่ยังอยู่ในระยะเวลา 90 วัน สามารถขอเงินและเบอร์คืนได้หรือไม่?

เมื่อปีที่แล้ว ผมมีเบอร์เติมเงินทรูมูฟเบอร์หนึ่ง วันใช้งานหมด แต่ยังอยู่ในระยะเวลา 90 วัน
ไปทำเรื่องขอ resume เบอร์ที่ทรูช้อป ก็ทำได้ปกติ

วันนี้  มีอีกเบอร์  วันใช้งานหมด แต่ยังอยู่ในระยะเวลา 90 วัน เหมือนกัน
สอบถามไปยัง intelligence แจ้งว่า ไม่สามารถขอเบอร์คืนได้แล้ว

ทางทรูมูฟ (    intelligence) แจ้งผ่านทางหลังไมค์ ว่า ไม่สามารถคืนเบอร์ให้ได้ ได้แนบเหตุผลตามนี้
หลักเกณฑ์การจัดสรร และบริหารเลขหมายโทรคมนาคม” ซึ่งระบุไว้ว่า "ข้อ ๒๔ ผู้ได้รับการจัดสรรเลขหมายจะนำเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งสิ้นสุดเงื่อนไขการให้บริการกลับมาให้บริการใหม่ได้ต้องพ้นระยะเวลาเก้าสิบวัน นับจากวันที่สิ้นสุดเงื่อนไขการให้บริการ

นำข้อ 24 ตามที่ intelligence แจ้งมา
สอบถามไปยัง กสทช. 1200
โทรหลายรอบ หลายเจ้าหน้าที่
ต่างให้คำตอบที่เหมือนกัน คือ หากยังอยู่ในระยะเวลา 90 วัน ผู้ใช้เดิมสามารถขอเงินและเบอร์คืนได้

สรุป
ใครถูกต้อง?  กสทช. หรือ ทรูมูฟ?

ทำเรื่องร้องเรียนไปยัง กสทช. เพื่อพิสูจน์ความจริง
รอติดตามผลครับ


ใครเจอเคสแบบนี้ นำไปประกอบขอเงินและเบอร์คืนได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่