คือเรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 28 ก.พ.2561 ผมสั่งซื้อเปลสำหรับเด็ก ราคา 3990 บาท ซึ่งปกติผมก็ใช้บริการบ่อยๆ และจ่ายเงินก่อนเพื่อให้ใช้โค๊ดได้
รอบนี้ก็เช่นกันครับ แต่ที่เด็ดกว่านั้น LAZADA wallet ใช้ครั้งแรก คืนเงินให้ 100 บาท พร้อมกับถ้าซื้อของเกินยอดเงินที่กำหนด มีส่วนลดให้อีก 1x %( อันนี้จำรายละเอียดไม่ได้แล้วครับ ) จะรอช้าทำไมหละครับ รวมกับใช้โค๊ดแล้ว ลดเหลือ 36xx บาท ยังไม่รวมเงินคืนของ wallet ผมสมัคร WALLET และสั่งซื้อทำนที หลังจากนั้นก็เอาเงินเข้า มีการหักเงินจาก LAZADA wallet และมีอีเมลยืนยันการสั่งซื้อเรียบร้อย
หลังจากนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร ตอนนอนกับลูก ลูกนอนดิ้นก็บอกแฟน รอก่อน 3-4 วันก็ได้เปลละ ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนวันที่ 3 อยากได้เครื่องชั่งน้ำหนัก พอดีว่าเงินที่คืนมาในส่วนของ LAZADA wallet เข้ามาพอดี เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย สั่งซื้อเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเข้าไปดูในรายกันสั่งซื้อ ปรากฏว่า รายการสั่งซื้อเมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 หายไปเฉยเลย
แต่ช่วงนั้นมีธุระ ประกอบกับเป็นวันหยุดด้วย เลยยังไม่ได้ติดต่อไป จนกลับมาถึงบ้าน คืนวันที่ 4 เข้าวันที่ 5 ดูข้อมูลว่า สามารถแชทกับเจ้าหน้าที่ได้ 24 ชม ก็เลยสอบถามข้อมูลดู ปรากฏว่า สินค้าหายไปจากระบบหาไม่เจอ เค้าขอข้อมูลหลักฐานการสั่งซื้อไป ผมก็ส่งให้เค้าไปครับ
เค้าบอกว่าขอเวลาอีก 48 ชม. ซึ่งคำว่า 48 ชม. คุณจะได้ยิน จนเลี่ยนไปเลยหละครับ หลังจากนั้น ผมก็ถามเข้าไปอีกในวันที่ 6
หลังจากนั้นผมก็รออีก 48 ชม. ประกอบกับติดงานด้วย จนต้องโทรตาม ในวันที่ 8 ซึ่งก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ รออีก 48 ชม. แล้วก็มีการสอบถามข้อมูลทางแชท อีก ก็บอกว่ายังดำเนินการอยู่รออีก 48 ชม. จะส่งอีเมลแจ้งไป ซึ่งตั้งแต่ที่ติดตามของมายังไม่มีอีเมลอะไรแจ้งเข้ามาทั้งสิ้นครับ โทรตามต่อไป จนวันที่ 13 มีนาคา เริ่มมีความหวังขึ้น มีอีเมลเข้ามา แจ้งว่า จะคืนเงินเข้าระบบให้ ในระยะเวลา 4-7 วันทำการ เย้ๆๆๆ
วันที่ 15 ผมโทรเข้าไป สอบถามข้อมูล โอเค ข้อมูลตรงนี้ตรงกัน มีการแจ้ง คืนเงินแล้ว
แต่ว่า แล้วไง ใครแคร์ วันที่ 20 ผมก็โทรเข้าไปใหม่ พนักงานบอกว่าต้องรอ 7 วันนะคะ โอเครรรร อีก 2 วันรอได้ จนวันที่ 22 ช่วงเที่ยง ผมโทรไปสอบถามข้อมูลเพราะเงินไม่เข้า คำตอบที่ได้คือ จะรีบติดตามให้ รอคำตอบ ตอนเย็นจะส่งข้อมูลให้ทางอีเมล เวลา 17.42 น. ซึ่งไม่รู้ว่าทางบริษัท LAZADA มองว่าเป็นตอนเย็นหรือยัง ยังไม่มีอะไร เงินยังไม่เข้า อีเมลก็ไม่มี บอกให้รออีก 48 ชม. เมื่อวานผมเลยสอบถามไปทางแชท ก็ยังบอกว่า รายการอยู่ระหว่างการคืนเงิน ให้รออีก 48 ชม.
คือตรงนี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ นอกจากการรอ โทรศัพท์เข้าไป ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย พอขอคุยหรือขอเบอร์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ให้
ขอบคุณครับ
ข้อมูลการโทรของผม เป็นค่าใช้จ่ายทั้งนั้น ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ากับส่วนลดที่ได้จากการใช้งาน LAZADA WALLET หรือเปล่าเนี่ย ถ้ามีแล้ว ห่วยแตกแบบนี้ อย่ามีเลยนะครับ
อีกอย่าง ตอนสั่งซื้อ ลูกผม 10 เดือน กำลังนอนดิ้นเลย ตอนนี้ 11 เดือนละ เลิกนอนดิ้นละ เปลยังไม่ได้เลย ซวยยยยย
ใครเคยสั่งของจาก LAZADA แล้วรายการสั่งซื้อหายไปจากระบบบ้างมั๊ยครับ
รอบนี้ก็เช่นกันครับ แต่ที่เด็ดกว่านั้น LAZADA wallet ใช้ครั้งแรก คืนเงินให้ 100 บาท พร้อมกับถ้าซื้อของเกินยอดเงินที่กำหนด มีส่วนลดให้อีก 1x %( อันนี้จำรายละเอียดไม่ได้แล้วครับ ) จะรอช้าทำไมหละครับ รวมกับใช้โค๊ดแล้ว ลดเหลือ 36xx บาท ยังไม่รวมเงินคืนของ wallet ผมสมัคร WALLET และสั่งซื้อทำนที หลังจากนั้นก็เอาเงินเข้า มีการหักเงินจาก LAZADA wallet และมีอีเมลยืนยันการสั่งซื้อเรียบร้อย
หลังจากนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร ตอนนอนกับลูก ลูกนอนดิ้นก็บอกแฟน รอก่อน 3-4 วันก็ได้เปลละ ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนวันที่ 3 อยากได้เครื่องชั่งน้ำหนัก พอดีว่าเงินที่คืนมาในส่วนของ LAZADA wallet เข้ามาพอดี เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย สั่งซื้อเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอเข้าไปดูในรายกันสั่งซื้อ ปรากฏว่า รายการสั่งซื้อเมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 หายไปเฉยเลย
แต่ช่วงนั้นมีธุระ ประกอบกับเป็นวันหยุดด้วย เลยยังไม่ได้ติดต่อไป จนกลับมาถึงบ้าน คืนวันที่ 4 เข้าวันที่ 5 ดูข้อมูลว่า สามารถแชทกับเจ้าหน้าที่ได้ 24 ชม ก็เลยสอบถามข้อมูลดู ปรากฏว่า สินค้าหายไปจากระบบหาไม่เจอ เค้าขอข้อมูลหลักฐานการสั่งซื้อไป ผมก็ส่งให้เค้าไปครับ
เค้าบอกว่าขอเวลาอีก 48 ชม. ซึ่งคำว่า 48 ชม. คุณจะได้ยิน จนเลี่ยนไปเลยหละครับ หลังจากนั้น ผมก็ถามเข้าไปอีกในวันที่ 6
หลังจากนั้นผมก็รออีก 48 ชม. ประกอบกับติดงานด้วย จนต้องโทรตาม ในวันที่ 8 ซึ่งก็บอกว่ากำลังดำเนินการอยู่ รออีก 48 ชม. แล้วก็มีการสอบถามข้อมูลทางแชท อีก ก็บอกว่ายังดำเนินการอยู่รออีก 48 ชม. จะส่งอีเมลแจ้งไป ซึ่งตั้งแต่ที่ติดตามของมายังไม่มีอีเมลอะไรแจ้งเข้ามาทั้งสิ้นครับ โทรตามต่อไป จนวันที่ 13 มีนาคา เริ่มมีความหวังขึ้น มีอีเมลเข้ามา แจ้งว่า จะคืนเงินเข้าระบบให้ ในระยะเวลา 4-7 วันทำการ เย้ๆๆๆ
วันที่ 15 ผมโทรเข้าไป สอบถามข้อมูล โอเค ข้อมูลตรงนี้ตรงกัน มีการแจ้ง คืนเงินแล้ว
แต่ว่า แล้วไง ใครแคร์ วันที่ 20 ผมก็โทรเข้าไปใหม่ พนักงานบอกว่าต้องรอ 7 วันนะคะ โอเครรรร อีก 2 วันรอได้ จนวันที่ 22 ช่วงเที่ยง ผมโทรไปสอบถามข้อมูลเพราะเงินไม่เข้า คำตอบที่ได้คือ จะรีบติดตามให้ รอคำตอบ ตอนเย็นจะส่งข้อมูลให้ทางอีเมล เวลา 17.42 น. ซึ่งไม่รู้ว่าทางบริษัท LAZADA มองว่าเป็นตอนเย็นหรือยัง ยังไม่มีอะไร เงินยังไม่เข้า อีเมลก็ไม่มี บอกให้รออีก 48 ชม. เมื่อวานผมเลยสอบถามไปทางแชท ก็ยังบอกว่า รายการอยู่ระหว่างการคืนเงิน ให้รออีก 48 ชม.
คือตรงนี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้างครับ นอกจากการรอ โทรศัพท์เข้าไป ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย พอขอคุยหรือขอเบอร์ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ไม่ให้
ขอบคุณครับ
ข้อมูลการโทรของผม เป็นค่าใช้จ่ายทั้งนั้น ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ากับส่วนลดที่ได้จากการใช้งาน LAZADA WALLET หรือเปล่าเนี่ย ถ้ามีแล้ว ห่วยแตกแบบนี้ อย่ามีเลยนะครับ
อีกอย่าง ตอนสั่งซื้อ ลูกผม 10 เดือน กำลังนอนดิ้นเลย ตอนนี้ 11 เดือนละ เลิกนอนดิ้นละ เปลยังไม่ได้เลย ซวยยยยย