Hold เงินเดือนพนักงานไว้ได้ไหม?

ขออนุญาตสอบถามค่ะ มีพนักงาน(สัญญาจ้าง 2 ปี )
- เคสแรกแจ้งลาออกล่วงหน้าแค่ 5 วัน แล้วบอกว่าจะมาเขียนใบลาออก สุดท้ายเบี้ยว ไม่มาเลย หายไปเฉยๆ
- เคสที่ 2 เขียนใบลาออกล่วงหน้า 3 วัน โดยระบุวันที่ชัดเจน แต่ 3 วันก่อนจะลาออกนั้นใช้สิทธิ์ลากิจ ไปโดยที่หัวหน้าไม่ได้มีการอนุมัติ
- เคสที่ 3 หายไปเฉยๆ ไม่ติดต่ออะไรทั้งนั้น
...แน่นอนเกิดผลกระทบกับงานค่ะ ยังหาคนแทนไม่ได้ อยากทราบว่าทั้ง 3 เคสนี้สามารถ Hold เงินเดือน โดยจะไม่โอนเข้าบัญชี แต่จะให้มารับเป็นเงินสด และแจ้งประกันสังคมเป็นถูกปลดออกได้หรือไม่คะ? แบบนี้เราผิดไหม? หรือขอคำแนะนำหน่อยค่ะว่าควรทำอย่างไรดี

ปล. ขออภัยที่ถามเยอะนะคะ เราใหม่ในสาย HR ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่