[CR] รีวิว : Jazz GK Turbo

กระทู้รีวิว
รีวิว Honda Jazz GK STD MT TURBO 0.4

สวัสดีครับ วันนี้มารีวิว แจ๊ส GK เทอร์โบ TD04 ครับ รถใช้มา 64000โล เปลี่ยนเกียร์ของ ตัว RS 6speed มา ทำเฟืองท้ายให้ยาวขึ้น ยางก็ใหญ่ 195/60R15 ใต้ท้องสูงปรี๊ด คือรถใช้เดินทางครับ เลยอยากใช้รอบเครื่องต่ำหน่อย พอได้ทราบว่า กล่องเดิมสามารถรีแฟลชได้แล้ว ก็เลยลงมือปั้นครับ เพราะประหยัดค่ากล่องไปได้เยอะ จูนเนอร์บอกว่าบูสไม่เยอะไม่ต้องทำมากครับ เลยออกมาแนวโมประหยัด เน้นใช้งานทุกวัน ไม่แป้กกลางทาง และไม่กินบ้าคลั่ง



-งานติดตั้ง ก็ถือว่าโอเคเรียบร้อยดีครับ ถ้าท่อไอดีกับอินเตอร์ด้านหน้าเป็นสีดำ จะดูเหมือน OEM กว่านี้ ร้านท่อเค้าคล่องทีเดียว เคยทำมาหลายคันครับ ทุกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่เซอวิสง่ายสำหรับจูนเนอร์ และช่างเครื่อง

-แน่นอนครับ วิ่งดีขึ้นอยู่แล้ว บวกมา 60hp จากเดิม 103hp รถกระฉับกระเฉงขึ้นมากๆ คือดีเลยหละ แต่ด้วยความที่บูสน้อยมาก มันไม่ได้ฟีลแบบรถเทอร์โบบูสท์หนักทั่วไปนะครับ หลังติดเบาะไรงี้ คือก็มีบ้างที่เกียร์ต่ำรอบสูง แต่ก็ไม่ขนาดนั้นครับ บูสเริ่มโชยๆมาตั้งแต่1200 รอบ เริ่มรู้สึกว่าแรงกว่าเดิมละ แต่เต็มช้าที่ 3000 รอบ แต่ผมชอบนะ มันเหมือน NA cc. เยอะมากกว่ารถเทอร์โบ แบบว่าผู้ดีหน่อยครับ 555

-เดินเบาน้ำมันหนา เหม็น กดไม่ลง จูนเนอร์บอกหัวฉีดใหญ่ไป ก็ว่าจะเปลี่ยนหัวฉีดให้เล็กลง แล้วจูนรอบต่ำใหม่ จูนเนอร์ไม่คิดตังครับ
-ท่อเสียงดังไป มีพักกลางน่าจะดีขึ้น แต่วัยรุ่นอาจจะชอบก็ได้
มีออปชั่นผู้ดี ติดพักกลางเพิ่ม +1,000 ออปชั่นโคตรผู้ดี เสียงเบาไปอีกใช้หม้อพักท้ายใหญ่ อันรีๆแบนๆ คิดเพิ่มอีก +1,500



-คันเร่งไวไปนิด จูนมาไวเกิน ออกตัวไม่นุ่มนวล กะระยะปล่อยคลัชลำบากนิดนึง ประมาณ1000-2000รอบ คลานในเมืองน่ารำคาญ กดนิดเดียวพุ่งละ เกียร์1 คุมลำบาก ก็อีกนั่นแหละ วัยรุ่นอาจจะชอบก็ได้ เพราะมัน*ทำให้รู้สึก*ว่ารถแรงขึ้น กดนิดเดียวก็กระชากละ แต่เกิน2000รอบไม่มี ปห. จูนเนอร์ว่าเป็นผลจากหัวฉีดใหญ่เกินเหมือนกัน

-ช่วงต่อเกียร์1 ไปเกียร์2 ที่รอบต่ำมากๆ 1000-1200รอบ สังเกตว่ามีวอดบ้างนานๆครั้ง น่าจะเรื่องขนาดหัวฉีดอีกเหมือนกัน

-ค่า Avg Fuel Consumption ไม่ตรง คำนวนประหยัดเกินจริง 20km/L มาจากการตั้งคันเร่งเหมือนกัน คือด้วยความที่เวลาใช้งานกดคันเร่งน้อย กล่องมันเลยคิดว่าลิ้นเร่งเปิดน้อยมั้งครับ เลยให้ค่า AVG fuel ที่สูงเกินไป ตรงนี้ไม่มี ปห. บอกจูนเนอร์ก็ได้แล้วครับ

-ข้อดีคือ เดินทางไกล กดคันเร่งแค่นิดเดียว ไม่เมื่อยเท้า



-ไฟเอนจิ้นโชว์ แก้ไขได้จากตำแหน่งติด O2 sensor ใหม่ ต้องแก้ครับ อะไรเสียเพิ่มจะได้รู้
-เดินท่อมาใหญ่เกินไป สิ้นเปลืองและ นน. มาก

-มีเสียงดังเวลาออกตัวแรง และเวลาเลี้ยวซ้ายสุดวงแล้วถอยหลัง น่าจะเกิดจากท่อกระแทกกับอะไรสักอย่าง เช็คดูก็รู้
-มีเสียงโบออฟนิดหน่อย ชอบคับ เสียงเวสเกตตอนคายทิ้งนี่ยิ่งชอบครับ ดุดี ก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัว



-อัตราสิ้นเปลือง 11.6-13.5กม./ลิตร วิ่งในเมือง สลับ ไป-กลับ สุวรรณภูมิ 1ถัง วิ่ง ในเมือง และออก ตจว. 1ถัง ลองอัดทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ก็ได้ไม่ยาวนัก ถ้าหัวฉีดเล็กกว่านี้ เดินเบาดีๆ อาจจะได้ดีกว่านี้ครับ ถังที่ได้ 11.6 นี่ติดขบวน จอดนิ่งๆเลย 50นาที ส่วนถัง 13.5 นี่ได้วิ่งไป-กลับ ราชบุรี ก็ถือว่าไม่น่าเกลียดเท่าไหร่ ลดลงจากเดิมประมาณ 1กม./ลิตร (อันที่จริง วิ่ง ตจว. มันประหยัดขึ้นกว่าเดิมนะ ก็แปลกดีครับ)

-เทอร์โบไซส์นี้เหมาะเลยครับ วิ่งเดินทางรอบสูงๆ3500-4500 ไม่ติดบูส ถือว่าไม่เล็กเกินไป แต่ก็ถือว่าไม่ใหญ่เกินไป เพราะถ้ากดเรียกอัตราเร่งบูสก็มาเกือบทันที จะเอาแรงมากๆ 260ม้าเลยก็ยังรองรับได้

-แนะนำให้ติดปรับบูสไฟฟ้าครับ สะดวก มีเตือนบูสไหล สบายใจ มาไวขึ้น ดูบูสได้ด้วย ของผมติด new Profec B เพิ่มครับ ก็ดีครับ ปรับได้แม่นยำกว่าปรับบูสมือมากๆ เกจ์ต่างๆแล้วแต่ความชอบครับ แต่ผมว่าโมระดับนี้ยังไม่จำเป็นครับ

มีจูนเนอร์ท่านนึงทำฮอนด้ามาอย่างโชกโชน บอกว่า เดิมๆแบบนี้ 185hp กำลังสวย เหนียวๆไม่พังง่าย ผมก็เชื่อครับ แต่ด้วยนิสัยส่วนตัว ชอบเผื่อไว้ก่อน เลยเชื่อ ปสก. จากอีกท่านนึงซึ่งแนะนำแค่ 170hp ซึ่งประมาณ 0.4บาร์ คือจะเอามากกว่านี้ก็แค่หมุน Profec B ขึ้นไปแค่นั้น แต่ใจมันไม่ได้ ก็เอาแค่เท่านี้ละครับ



ถ้าต้องการมากกว่า0.4 บาร์ TT-Garage จัดให้ได้ครับ แต่ราคาก็จะขึ้นตามความแรง
ลูก ก้าน บล็อกการ์ด น็อตฝา น็อตเมน ชาฟอกชาฟก้าน ฯลฯ บวกอีกประมาณ 5 หมื่น++ กับเทอร์โบตัวนี้ 260 hp น่าจะพอได้ ***เกียร์ธรรมดาเท่านั้นนะครับ, CVT ผมว่าแค่ 0.4พอละ ต่อให้มีออยล์เกียร์ก็ตาม เผื่อไว้หน่อยสำหรับท่านที่เท้าหนักๆ***

5.9หมื่น 103hp ->165hp เพิ่ม 60hp ตัวละ 1000
อีก 5.xหมื่น 165hp ->260hp เพิ่ม 100hp ตัวละ 500
100hp หลัง ดูเหมือนจะคุ้มกว่านะ แต่ก็จำเป็นต้องทำ60hpแรกก่อน
รวมๆแล้ว 260hp ก็กว่าแสนครับ มาพร้อมกับการสึกหรอ ความเสี่ยงและการดูแลรักษา ที่มีมากขึ้น



สรุป โดยรวม ชอบบบบบ ครับ ได้ตามต้องการ ไม่ลำบาก ไม่กินมาก ไม่แป้ก ใช้งานได้ดี แรงดี สตาร์ทติดชึ่งงง
หลังจากนี้ขอลองใช้สักเดือนก่อนครับ ตอนนี้ 64000โล แล้วจะมาบอกปัญหาต่างๆ (ถ้ามี) อัตราการกินน้ำมัน แต่น่าจะไปได้ดีไม่มี ปห. เพราะบูสแค่นี้เอง เกียร์MT ด้วย
สนใจก็ติดต่อ ช่างถัง TT -GARAGE DYNOJET THAILAND  https://www.facebook.com/TTGarage2012/ โทร 086-3856691 ช่างบอกว่ารับบัตรเครดิต น่าจะผ่อนได้ครับ

ปล. ใส่ท่อเงียบมาแล้วครับ ออปชั่นผู้ดีสุด เสียงแหลมๆเบาลงมาก  เหลือแต่ทุ้มๆ แล้วครับ แต่พ่อก็ยังบ่นอยู่ดี
ชื่อสินค้า:   Honda Jazz GK MT TURBO 0.4บาร์ : TT GARAGE DYNOJET THAILAND
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่