เรื่องราวการซื้อ 4 จอ Dell คร่าวๆ
ตอนแรกผมซื้อจอ Dell U2518D มา 2 จอ (
http://www.dell.com/en-us/work/shop/dell-ultrasharp-25-monitor-u2518d/apd/210-amll/monitors-monitor-accessories) ที่ร้านใน Fortune Tower สีดีทุกอย่างขาดแต่ว่าขอบจอมันเผยอทั้ง 2 จอ แต่จอที่ 2 มันเผยอมากหน่อยเลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้านและซื้อจอใหม่อีก 2 จอในรุ่นเดียวกัน ดูที่นั่นก็ไม่ค่อยออกหรอกเพราะเค้าเปิดลองทีละจอ แต่พอกลับมาบ้านเปิดหลายจอพร้อมกันเลยดูออกว่า 3 จอที่เอากลับมาสีเพี้ยนหมด
สรุปตอนนี้มี 1 จอดี 3 จอเพี้ยน บางจอเหลืองบางจอแดง และไม่ได้เหลืองทั้งจอ จะเป็นเหลืองแบบไล่ไปขาว หรือจอแดงมันก็เหมือนดวงอาทิตย์ถ้าวางแนวตั้งจะอยู่ขวาบนแผ่รัศมีออกมา
ถ่ายรูปไปให้ Dell (ยังอยู่ภายใน 30 วันนับจากวันที่ซื้อ) เค้าส่งมาเปลี่ยน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 จอ (ทั้งๆที่มี 3 จอเพี้ยน) ก็ยังสีเพี้ยนอีก จนสุดท้ายไม่ยอมเปลี่ยนให้อีกบอกว่าจะคืนเงินอย่างเดียว ผมก็บอกไปว่า
1. ผมต้องการใช้จอทุกวัน
2. ผมไม่อยากเสียเวลาหาซื้อจอใหม่
3. ผมได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์, สายเคเบิล, สายแปลง และ accessories อื่นๆเข้ากับจอรุ่นนี้มาแล้ว
4. เคยดูจอยี่ห้ออื่นในท้องตลาดทั้ง Samsung, LG, Asus, BenQ ยังไม่เจอที่เสปคใกล้เคียงกัน
ดังนั้นจึงขอให้ทาง Dell ส่งมาเปลี่ยนเรื่อยๆ ผมรอได้เพราะไม่ได้ทำงานกราฟฟิค แต่เค้าไม่ยอมจะคืนเงินท่าเดียว ทั้งๆที่ 2 จอแรกที่ซื้อมาสีดีทุกอย่าง นั่นหมายความว่าถ้าเค้าใช้ความพยายามหน่อยต้องหาจอดีให้ได้แน่
ผมควรทำยังไงกับบริการของ Dell แบบนี้ดี ไม่นึกว่าจอ Dell แบรนด์อเมริกาจะเป็นแบบนี้ และบริการจะเป็นแบบนี้
สภาพสีจอ Dell แบบไม่ได้ต่อกับคอมพิวเตอร์ เป็นสีทดสอบของจอเอง ดี 1 เพี้ยน 3
สภาพสีจอ Dell แบบต่อกับคอมพิวเตอร์ และโชว์ว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงค่า RGB ใดๆเลย ดี 1 เพี้ยน 3 เช่นกัน
ผมขอร้องให้พยายามหาจอดีมาแล้วส่งมาอีก(เพราะเชื่อว่าต้องมีแน่ไม่งั้นคงเพี้ยนหมดทุกจอไปแล้ว) แต่เค้าตอบกลับมาแบบนี้
จอ Dell U2518D สีเพี้ยน 3 ใน 4 จอรวด เคยมาเปลี่ยนก็เพี้ยนอีกจนไม่มาเปลี่ยนให้อีก จะคืนเงินท่าเดียว ซึ่งผมไม่เอาควรทำไงดี
ตอนแรกผมซื้อจอ Dell U2518D มา 2 จอ (http://www.dell.com/en-us/work/shop/dell-ultrasharp-25-monitor-u2518d/apd/210-amll/monitors-monitor-accessories) ที่ร้านใน Fortune Tower สีดีทุกอย่างขาดแต่ว่าขอบจอมันเผยอทั้ง 2 จอ แต่จอที่ 2 มันเผยอมากหน่อยเลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้านและซื้อจอใหม่อีก 2 จอในรุ่นเดียวกัน ดูที่นั่นก็ไม่ค่อยออกหรอกเพราะเค้าเปิดลองทีละจอ แต่พอกลับมาบ้านเปิดหลายจอพร้อมกันเลยดูออกว่า 3 จอที่เอากลับมาสีเพี้ยนหมด
สรุปตอนนี้มี 1 จอดี 3 จอเพี้ยน บางจอเหลืองบางจอแดง และไม่ได้เหลืองทั้งจอ จะเป็นเหลืองแบบไล่ไปขาว หรือจอแดงมันก็เหมือนดวงอาทิตย์ถ้าวางแนวตั้งจะอยู่ขวาบนแผ่รัศมีออกมา
ถ่ายรูปไปให้ Dell (ยังอยู่ภายใน 30 วันนับจากวันที่ซื้อ) เค้าส่งมาเปลี่ยน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 จอ (ทั้งๆที่มี 3 จอเพี้ยน) ก็ยังสีเพี้ยนอีก จนสุดท้ายไม่ยอมเปลี่ยนให้อีกบอกว่าจะคืนเงินอย่างเดียว ผมก็บอกไปว่า
1. ผมต้องการใช้จอทุกวัน
2. ผมไม่อยากเสียเวลาหาซื้อจอใหม่
3. ผมได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์, สายเคเบิล, สายแปลง และ accessories อื่นๆเข้ากับจอรุ่นนี้มาแล้ว
4. เคยดูจอยี่ห้ออื่นในท้องตลาดทั้ง Samsung, LG, Asus, BenQ ยังไม่เจอที่เสปคใกล้เคียงกัน
ดังนั้นจึงขอให้ทาง Dell ส่งมาเปลี่ยนเรื่อยๆ ผมรอได้เพราะไม่ได้ทำงานกราฟฟิค แต่เค้าไม่ยอมจะคืนเงินท่าเดียว ทั้งๆที่ 2 จอแรกที่ซื้อมาสีดีทุกอย่าง นั่นหมายความว่าถ้าเค้าใช้ความพยายามหน่อยต้องหาจอดีให้ได้แน่
ผมควรทำยังไงกับบริการของ Dell แบบนี้ดี ไม่นึกว่าจอ Dell แบรนด์อเมริกาจะเป็นแบบนี้ และบริการจะเป็นแบบนี้
สภาพสีจอ Dell แบบไม่ได้ต่อกับคอมพิวเตอร์ เป็นสีทดสอบของจอเอง ดี 1 เพี้ยน 3
สภาพสีจอ Dell แบบต่อกับคอมพิวเตอร์ และโชว์ว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงค่า RGB ใดๆเลย ดี 1 เพี้ยน 3 เช่นกัน
ผมขอร้องให้พยายามหาจอดีมาแล้วส่งมาอีก(เพราะเชื่อว่าต้องมีแน่ไม่งั้นคงเพี้ยนหมดทุกจอไปแล้ว) แต่เค้าตอบกลับมาแบบนี้