COCKPIT กับมาตราฐานการตรวจเช็กรถเป็นเช่นนี้ถูกไหม

เนื่องมาจากที่บ้านนำรถไปเปลี่ยนยางที่ร้าน (น่าจะเป็นร้านดีลเลอร์) Cockpit ทรัพย์ไพศาล เส้นถนนกาญจนาภิเษก บริการดี มีส่วนลดให้ ตกลงราคายางเสร็จสรรพและนั่งรอเปลี่ยน

...พอถึงเวลาที่จะตั้งศูนย์ล้อ ช่างของร้านบอกว่าชุดประกอบช่วงล่างหลวม ทำให้ตั้งศูนย์ไม่ได้ >>> ซึ่งเราไม่แน่ใจนะว่าต้องซ่อมหรือเปลี่ยนที่ร้านหรือไม่ เพราะร้านยังไม่ได้พูดอะไร แต่ที่บ้านเลือกที่จะไปร้านอื่น (ร้านประจำที่เคยทำกันอยู่) เพื่อเช็กช่วงล่าง

...เราใช้เวลาจากร้านยาง ขับเพื่อไปอีกร้านเวลา 17.00 -18.00 น. และใช้เวลาในการตรวจสอบอีกระยะหนึ่ง ช่างร้านประจำก็บอกว่า ปกติดี ช่วงล่างยังแน่น ไม่มีปัญหาอะไร จะลองตั้งศูนย์ดูไหม...เราจึงลองดู...

สรุป ก็สามารถตั้งศูนย์ล้อรถได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร...อ้าว แล้วทำไม  cockpit บอกว่าช่วงล่างรถเราหลวม?? ตั้งศูนย์ไม่ได้ล่ะ?? เสร็จสรรพเสียเวลาไปร่วม 3 ชม. ได้กินข้าวเย็นตอน 20.00 น.

เราเสียเงินไป 300฿ สำหรับค่าตั้งศูนย์เอง และเสียเวลามากด้วย  จึงมานั่งคิดกับแฟนว่า ทำไมเราต้องเสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุ..

ทางเราติดต่อกลับไปที่ร้านยางแล้ว ได้คำตอบว่า เนื่องจากทางร้านมีการตั้งค่าเครื่องเซ็ทในระดับ 100% เท่ากับว่า หากช่วงล่างของรถใดใดก็ตามคุณภาพหรือมาตราฐานไม่ได้ 100% ก็จะเซ็ทไม่ได้...

ทำให้สงสัยว่า...
1. จริงหรือไม่ ที่ร้านยางชี้แจงเช่นนี้ ร้านของ cockpit  จะเซ็ทค่าได้ก็ต่อเมื่อรถมีคุณภาพเป็น100% 
2. ถ้าไม่จริงแล้วเราคล้อยตามร้านยาง ร้านแบบนี้จะมีเสนอให้เราเปลี่ยนกับเขาไปเลยหรือไม่ ถ้าใช่...แบบนี้เป็นการไม่ถูกต้องหรือไม่
3. ถ้าไม่จริง...เราจะรู้ได้อย่างไรว่า Cockpit  สาขาไหนดีจริง 
4. ถ้าจริง...เราเซ็ทตั้งศูนย์กับร้านอื่นแบบไม่ 100% เช่นนี้ ถือมีความปลอดภัยอยู่ระดับหนึ่งใช่ไหม (ตั้งศูนย์ที่ A.C.T)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่