เจอผู้แทนประกันบังคับให้แก้ประวัติคนไข้

เรื่องมีอยู่ว่าเราตรวจคนไข้ ลงประวัติผู้ป่วยตามจริงและให้การรักษาอย่างเต็มที่
ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยชำระเงินเองมีประกันอุบัติเหตุ แต่มีประวัติบางอย่างของคนไข้ที่ทำให้เบิกประกันอุบัติเหตุไม่ได้
(ขอไม่ระบุในที่นี้นะคะ ไม่เช่นนั้นอาจมีคนไข้คนอื่น ปกปิดประวัติ ซึ่งจะเกิดผลเสียกับผู้ป่วยเอง    ทำให้หมอไม่สามารถรักษาได้อย่างเต็มที่)
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่รพ.ได้แจ้งก่อนทำการรักษาแล้วว่าใช้ประกันอุบัติเหตุไม่ได้ คนไข้ยอมรับ ยินยอมรักษา ยินดีชำระเงินเอง
หลังจากที่ทำการรักษา ส่งตรวจเพิ่มเติมเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว คนไข้มาโวยวายว่าทำไมเบิกประกันไม่ได้(น่าจะไปคุยกับผู้แทนขายประกันมา)
ผู้แทนขายประกันขอคุยกับเรา เนื่องจากคุยกับเจ้าหน้าที่ที่รพ.แล้ว ไม่ยอมรับเรื่องเบิกประกันอุบัติเหตุไม่ได้ โดยพูดจาบังคับเราให้แก้ไขประวัติผู้ป่วยและใบรับรองแพทย์ เพื่อให้เบิกประกันได้ บอกว่าคนไข้ให้ประวัติผิดตอนแรก แก้ไขประวัติให้ด้วย
ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ไม่มีหางเสียง เชิงบังคังคะ เราพยายามอธิบายด้วยความใจเย็น แต่สุดท้ายก็ทนไม่ไหวคะ โดนเถียงแบบไม่มีเหตุผลและคิดว่าเสียเวลาเปล่าที่จะอธิบายในคนแบบนี้เข้าใจ
(ประวัติตอนแรกที่เราซักได้ถูกต้องแน่นอนคะ เพราะเราถามย้ำประมาณ 3 รอบและมีประวัติรอบข้างอื่นๆสนับสนุน)
เราเคยเจอเคสแบบนี้บ่อยคะ แต่ไม่เคยเจอใครที่มาพูดจาบังคับ หยาบคายแบบนี้มาก่อน
ที่เรามาโพสเพื่ออยากตักเตือนคนขายประกันที่ไม่มีจรรยาบรรรณ ว่าสิ่งที่คุณทำอยู่มันผิด
เราขอชื่อผู้แทนคนนี้เพื่อโทรไปร้องเรียนบริษัทประกันคะ แต่ผู้แทนไม่ยอมแจ้งชื่อ เราก็ขี้เกียจเสียเวลาคะ รีบลงเวร
แต่ครั้งหน้าเราคงไม่ยอมอีกแล้ว
อยากสอบถามผู้รู้คะว่าผู้แทนคนนี้มีโทษตามกฎหมายข้อไหนบ้างไหมคะ สามารถจัดการอย่างไรได้บ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่