ร้าน HOB เมกกาบางนา ผมมีอะไรจะเล่าให้ฟัง

เพื่อนฝรั่งนัดผมมานั่งกินเบียร์ที่ร้านนี้ วันนี้ตอนบ่ายๆ
ปรากฎว่าฝรั่งมาถึงตอน 13.35 น. เลยได้สั่งเบียร์ไปแก้วนึง
ส่วนผมมาถึงตอน 13.57 น. พนักงานบอกว่าสั่งเบียร์ไม่ได้ละเพราะบ่ายสองละ
ผมก็โอเค ไม่กินเบียร์ก็ได้ แต่พอนั่งอีกสักพักก็อยากสั่งอะไรมากิน


เรียกพนักงานมาสั่งอาหาร พนักงานบอกว่า คอมพ์เสีย สั่งอาหารไม่ได้
ผมก็งงว่า มันเกี่ยวไรกันด้วย ไม่เห็นมีไรยาก ก็จดไว้สิ หรือแก้ปัญหาวิธีอื่นอีกเยอะแยะ
ผมจึงยืนยันให้พนักงานเอาเมนูมา พนักงานทำหน้าไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด
ยังบอกอีกว่า เมื่อสั่งอาหารแล้วจะเช็คบิลล์ไม่ได้ จนกว่าคอมพ์จะซ่อมเสร็จ
และพนักงานซ่อมฯ ยังไม่มา (ไม่รู้มาเมื่อไหร่)


ผมเห็นท่าทีอย่างนี้เลยไม่อยากกินแล้ว จึงไม่ได้สั่งอะไร แต่เห็นเบียร์ที่ฝรั่งนั่งกิน
เลยถามว่าแล้วยังงี้เขาต้องนั่งรอจนคอมพ์ซ่อมเสร็จหรือเปล่า
พนักงานไม่ตอบ แต่บอกราคาเบียร์แทน 260 บวกแวต 7 เปอร์เซ็นต์ บวกเซอร์วิสชาร์จ 10 เปอร์เซ็นต์


ฝรั่งบอกว่าไม่ขอจ่ายเซอร์วิสชาร์จ เพราะแค่เสริฟเบียร์แก้วเดียว จะเอาไปทำไมเซอร์วิสชาร์จ
พนักงานก็เดินไปหลังร้าน บอกว่าจะไปหาบิลล์เก่าๆ มาให้ดูว่าเซอร์วิสชาร์จ 10 เปอร์เซ็นต์นี่ต้องจ่าย
ฝรั่งไม่พอใจบอกผมว่าไปที่อื่นกันเถอะ ก็เลยเดินออกมา ผมก็แค่เดินตาม
ก็บอกเขานะว่าต้องจ่ายเซอร์วิสชาร์จ 10 เปอร์เซ็นต์ แต่เขาบอกว่าไม่จ่าย ไม่มีเหตุผลต้องจ่าย
แล้วเขาก็วางเงินเท่าราคาเบียร์บวกแวตเท่านั้น
(ทั้งหมดนี้เราพูดภาษาอังกฤษกันนะ ผมก็คอยแปลให้ฟังระหว่างทั้งสองฝ่าย)


ที่มาเล่าเพราะเกิดสงสารพนักงาน เผื่อทางร้านจะถามว่าทำไมมีลูกค้าไม่จ่ายเซอร์วิสชาร์จ
เลยมาเล่าบอกให้รู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่