ใครดูแลการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ช่วยชายตามาดูแลหน่อย

ส่วนตัวชอบนั่งรถไฟในการเดินทางเนื่องจากคุ้นชินกับการเดินทางแบบนี้สมัยเด็กกับพ่อแม่(เน้นที่สายใต้)

ปกติถ้าเดินทางสายใต้(ปัตตานี-กรุงเทพ)มักจะไปชั้นนอน ซึ่งมีปัญหาบ้าง ด้วยพนักงานปูเตียงขยัน รีบปูให้นอน

ตั้งแต่ยังไม่มืด ไม่ถามความต้องการของผู้โดยสาร(บางพนักงาน)

      หลายครั้งเดินทางไปกับชั้น3 เพื่อระลึกถึงบรรยากาศเก่าตอนเด็กๆ

   ปัจจุบันยังเดินทางโดยรถไฟบ่อย เนื่องจากไม่รีบร้อน แม้ว่าเวลาถึงปลายทางต้องบวกไปมากกว่า2ชม.

แต่หลายครั้งที่ผ่านมาการเดินทางกับชั้น3 มีปัญหาที่การรถไฟไม่เคยแก้ คือ(เท่าที่คิดได้ในขณะนี้)

    ชั้น3 ไม่มีนำ้ทั้งในห้องน้ำและก๊อกทุกตัวในชั้น3 ทั้ง3 ตู้ (ขบวน 38 สุไหงโกลค-กท) จขกท. ขึ้นจาก หาดใหญ่(14/3/61)

       คิดว่าน้ำที่เติมจากต้นทางคงหมด รอจนถึง ทุ่งสง มีการเติมน้ำ เห็นพนักงานต่อสายยางเข้ากับตัวตู้ทุกตู้

แต่ปรากฏว่าไม่มีน้ำใช้ตลอดการเดินทาง (แม้แต่ชั้น2นั่ง). แต่ชั้น2นอนมีน้ำ จขกท จำเป็นต้องไปใช้ที่นั่น

    ความสะอาดนี่เหลือระอา กระจก พื้น ที่นั่ง ฝุ่นจับเขรอะไปหมด รฟท. คงจ้างแรงงานนอกหน่วยแต่ต้องกำกับดูแล

   คงแจ้งแค่นี้ก่อน รอท่านอื่นช่วยเสริม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่