คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ไม่ต้องซ่อมจุดรั่ว เดินท่อลอยใหม่ทั้งหมด
สมาชิกหมายเลข 4962481 ถูกใจ, ดาบเดี่ยวเหมียวพเนจร - chunsa ถูกใจ, onsecondthoughts ถูกใจ, นิรนาม วเนจร ถูกใจ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
จขกท.ก็รับรู้นี่คะว่าท่อที่บ้านให้เช่ารั่ว คุณถึงบอกให้เขาปิดวาวล์น้ำทุกครั้งที่ไม่ใช้ แล้วทำไมคุณถึงไม่เข้าไปแก้ไขให้ผู้เช่าเขาล่ะคะ ถือว่าคุณปล่อยปะละเลยเหมือนกันนะ
สมาชิกหมายเลข 3281722 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4815168 ถูกใจ, Reki ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 881831 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1130897 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5611645 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4500574 ถูกใจ, surreallove ถูกใจ, ก็แค่ผู้ชายที่เชื่อในความฝัน ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3921321 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
ระบบน้ำประปาภายในบ้าน
สาธารณูปโภค
ดูแลและซ่อมแซมบ้าน
เครียดมากอยากได้คำแนะนำค่ะ ค่าประปา 1 เดือน 19,796 บาท ใช้น้ำไป 718หน่วย หรือ 698,000 ลิตร!!
เข้าเรื่องเลยตอนนี้เครียดมากเป็นบ้านของแม่ที่ซื้อกับการเคหะที่ ธัญบุรีคลอง 9
ตอนแรกตั้งใจกันว่าจะย้ายไปอยู่ที่นั่น แต่ปรากฎว่าเรามาได้งานโซนศรีนครินทร์เลยไม่ได้ย้ายไป
แม่เลยตัดสินใจปล่อยให้คนเช่าในราคาถูกเดือนละ 2,500 บาท
ผู้เช่าเริ่มเช่าช่วงเดือนธันวาคม ค่าน้ำ ธ.ค.2560-ก.พ.2561 อยู่ที่เดือนละประมาณ 20 หน่วย
มาล่าสุดรอบวันที่ออกบิล 12/03/2561 บิลค่าประปาออกมา 19,796.07 บาท ใช้น้ำไป 718 หน่วย หรือ 698,000 ลิตร!!!
แม่เจ้าหัวใจจะวายแพงกว่าเงินเดือนเราอีก นั่นมันใช้กันทั้งโครงการแล้วมั้ง
คือถ้าเใช้เดือนละ 20 หน่วย ต้องใช้น้ำ 3 ปี ถึงจะมียอดรวมที่ 720 หน่วย (อันนี้ของเราเดือนเดียว 718หน่วย)
จากการตรวจสอบรอบบ้าน และทดลองเปิดปิดก๊อกน้ำ + ทดลองเปิด ปิด มิตเตอร์น้ำ
สิ่งที่รู้คือท่อน่าจะรั่ว ซึ่งคงรั่วอยู่ใต้ตัวบ้าน เพระาบริเวณรอบบ้านไม่มีจุดไหนรั่วเลย
แต่อีกใจก็คิดว่ามิตเตอร์ประปาเสียหรือป่าว ท่อน้ำรั่วเดือนเดียว ค่าน้ำเกือบ 20,000 บาทเลยหรอ
มันแพงไปไหม
***แล้วจุดนี้ผู้เช่าเค้าไม่รับผิดชอบด้วย เพราะบอกว่าเค้าไม่ได้ทำท่อใต้บ้านรั่ว
แต่ มีการแจ้งผู้เช่าไปแล้วว่าให้ปิดวาวน้ำทุกครั้งที่ไม่ใช้ เพราะเค้ารู้ตั้งนานแล้วว่าท่อน่าจะรั่วเพราะปิดน้ำหมด แต่มิตเตอร์หมุน
แต่ผู้เช่าไม่ทำตาม****
(ปล. เราทราบเรื่องในวันที่บิลค่าน้ำออกมาแล้ว โดยลุงข้างบ้านที่เราฝากกุญแจเค้าไว้สำหรับเวลามีคนมาขอดูบ้านเป็นคนมาบอกเราอีกทีซึ่งลุงบอกว่า ผู้เช่ามาบอกว่าท่อน่าจะรั่วปิดน้ำหมดแล้ว แต่มิตเตอร์ยังวิ่งอยู่ แล้วก็พาลุงไปดูลุงแกเลยบอกให้ผู้เช่าปิดวาวไว้ตลอดเวลาที่ไม่ใช้ แต่ลุงก็ไม่ได้มาบอกเราตั้งแต่ตอนที่รู้เรื่องแต่มาบอกเราตอนวันที่บิลออกมาแล้ว แล้วมาเล่าเรื่องทั้งหมดให้เราฟังอันนี้เราก็ผิดเองที่ไว้ใจคนอื่น)
เราเลยบอกให้เค้าผ่อนชำระช่อวยกันกับเรา ถึงขั้นไปคุยที่โรงพัก แต่สุดท้ายเค้าก็เอาแต่พูดว่าไม่มี
จ่ายให้ไม่ได้ ไม่มี สุดท้ายทำได้แค่ให้เค้าขนของออก
ส่วนเราต้องมาเครียกับประปาอีกครั้งโดยการขอให้มาตรวจอีกทีว่ามิตเตอร์ไม่มีปัญหาจริงหรือป่าว
ถ้าจริงก็ต้องจ่าย แต่เราไม่ได้เป็นคนใช้ แล้วถ้าจบเรื่องค่าน้ำ เราก็ต้องจ้างช่างมาเดินท่อใหม่อีก
ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ต้องรับผิดชอบอีก เงินมัดจำค่าเช่าของคนเช่าก็แค่ 5,000 บาท เราควรทำไงดีที่แบ่งเบาภาระนี้ได้
เราอยากรู้ว่า
- ท่อน้ำรั่ว 1 เดือน มันสามารถไหลได้ถึง 698,000 ลิตร ในเดือนเดียวเลยหรอ
- เราสามารถทำไงกับผู้เช่าเพื่อให้เค้ารับผิดชอบได้บ้างไหม ในเมื่อเค้าก็รู้ตั้งนานแล้วว่าน้ำในบ้านมีปัญหา แจ้งให้ปิดวาวน้ำทุกครั้งแต่เค้าไม่ทำตาม จนสุดท้ายบิลมา เกือบ 20,000 บาทแบบนี้
- เราสามารถดำเนินการอย่างไรเพื่อลดหย่อนภาระค่าประปาครั้งนี้ได้บ้าง
** มีอีกข้อที่สงสัยคือ วันที่คนจดเลขน้ำของประปาส่วนภูมิภาคมาจดและพบว่าค่าน้ำแพงมาก เค้ามีการคุยกับลุงข้างบ้านเราว่า
คนจดน้ำ : "ค่าน้ำแพงนะ เเต่ผมช่วยได้เจ้าของบ้านจ่ายแค่ หมื่นนิดๆ ไม่ต้องจ่ายถึง 19,000+ แต่ว่าต้องจ่ายค่าทำเรื่องให้ผมด้วยนะ 7000 บาท"
ลุง : อ่อ หรอเดี๋ยวลองบอกเจ้าของบ้านให้แล้วกัน
(ลุงอยู่บ้านติดกับหลังที่เราให้เช่า เราฝากกุญแจไว้กับลุงถ้ามีคนมาดูบ้านแกจะเป็นคนเปิดประตูให้ เรื่องนี้ลุงเค้าก็มาเล่าให้ฟัง)
**แบบนี้ได้ด้วยหรอ คืออะไร มันดูไม่ชอบมาพากลก็ตรงนี้แหละ
ใครมีความรู้อย่างไรรบกวนแนะนำทีนะคะ
ขอบคุณค่ะ