คำถามมันออกจะพิลึกและแหวกแนวหน่อยนะ
ตอนนี้ผมขับ CBR150คาร์บู มันสามารถใส่หลอดไฟหน้าได้2หลอด ผมใส่เป็น LED RTD M02E AC/DC 18/35W 2หลอด โดยที่ไฟตํ่าติด1หลอด ไฟสูงติด2หลอด (รุ่นนี้ไฟหน้ามาก โคมไฟเล็ก ทำให้สะท้อนแสงไม่ดี) ทีนี้พอผมเปิดไฟสูง 35W+35W=70W แล้วกำเบรกไฟหน้ามันตก ทั้งที่ไฟเบรค(สูง10W+10W)เป็นDC
ตามเสปคไดนาโม155W ที่5500rpm
คำถาม
1. มอไซค์มีขดไฟ2ขดคือ ขดLighting และขดCharging ทำไมต้องเอาขดLightingไปเข้าแผ่นชาร์จด้วยครับ ไฟหน้า+ไฟเรือนไมล์+ไฟท้าย กินไฟACตรงๆจากไดนาโมอยู่แล้วนิ หรือเอาไฟจากขดLightingไปแปลงเป็นDCแล้วจ่ายให้พวกกล่องCDI
2. จากข้อ1. ถ้าตัดขดLightingออกไม่ให้เข้าแผ่นชาร์จจะได้ไหม ให้ตัวรถ(เรือนไมล์ CDI ระบบจุดระเบิด)กินไฟDCจากขดชาร์จ (อยากทราบไดอะแกรมของแผ่นชาร์จ)
3.อยากทราบว่าขดชาร์จสามารถผลิตไฟฟ้าได้กี่วัตต์ครับ
ที่ถามกะว่าจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟน่ะเลยจะศึกษาเอาไว้ก่อน
ชอบคุณล่วงหน้าครับ
สอบถามระบบไฟมอไซค์
ตอนนี้ผมขับ CBR150คาร์บู มันสามารถใส่หลอดไฟหน้าได้2หลอด ผมใส่เป็น LED RTD M02E AC/DC 18/35W 2หลอด โดยที่ไฟตํ่าติด1หลอด ไฟสูงติด2หลอด (รุ่นนี้ไฟหน้ามาก โคมไฟเล็ก ทำให้สะท้อนแสงไม่ดี) ทีนี้พอผมเปิดไฟสูง 35W+35W=70W แล้วกำเบรกไฟหน้ามันตก ทั้งที่ไฟเบรค(สูง10W+10W)เป็นDC
ตามเสปคไดนาโม155W ที่5500rpm
คำถาม
1. มอไซค์มีขดไฟ2ขดคือ ขดLighting และขดCharging ทำไมต้องเอาขดLightingไปเข้าแผ่นชาร์จด้วยครับ ไฟหน้า+ไฟเรือนไมล์+ไฟท้าย กินไฟACตรงๆจากไดนาโมอยู่แล้วนิ หรือเอาไฟจากขดLightingไปแปลงเป็นDCแล้วจ่ายให้พวกกล่องCDI
2. จากข้อ1. ถ้าตัดขดLightingออกไม่ให้เข้าแผ่นชาร์จจะได้ไหม ให้ตัวรถ(เรือนไมล์ CDI ระบบจุดระเบิด)กินไฟDCจากขดชาร์จ (อยากทราบไดอะแกรมของแผ่นชาร์จ)
3.อยากทราบว่าขดชาร์จสามารถผลิตไฟฟ้าได้กี่วัตต์ครับ
ที่ถามกะว่าจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ต้องใช้ไฟน่ะเลยจะศึกษาเอาไว้ก่อน
ชอบคุณล่วงหน้าครับ