[MotoGP] 2018 โมโต 2 ซีซั่นพรีวิว: ใครไม่เกี่ยวก็ถอยไป เมื่อ KTM ทีมสีส้มอหังการ จะก้าวขึ้นมาเขย่าบรรลังค์ Kalex

ฤดูกาล 2018 จะเป็นปีสุดท้ายที่รถ Moto2 จะใช้เครื่องยนต์ CBR600RR จาก Honda ก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์ Triumph ในปี 2019 จริงๆก็ต้องถือว่าเครื่องยนต์ของ Honda นั้นยังทำหน้าที่ของมันได้ดีอยู่ เพียงแต่ด้วยเทคโนโลยีนั้นค่อนข้างล้าสมัยไปแล้ว ก็ถือว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้วล่ะ โดยในปีนี้มีรถจาก 6 ค่ายส่งเข้าประกวด ได้แก่ Kalex, KTM, Speed Up, Tech 3, Suter และน้องใหม่อย่าง NTS ที่จะแข่งเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก หลังจากที่เคยลงแข่งแบบทดสอบรถมาแล้วหลายครั้งและแข่งแบบเต็มฤดูกาลอยู่ในรายการ CEV ที่เป็นรายการระดับจูเนียร์

Powered by Honda


Suter นั้นจริงๆถือว่าถอดใจไปแล้ว ถึงขั้นที่ประกาศถอนทีมแบบไม่มีปีไม่มีขลุ่ย แต่ก็ยังโดนลากกลับมาโดยทีม Forward Racing ด้วยสภาพจิตใจและความมุ่งมั่นแบบนี้ ดูแล้วก็คงทำอะไรได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอันมากนัก ก็ไม่รู้ว่าทาง Suter จะหยุดทำเฟรม Moto2 เลย หรือว่าอาจจะลองอีกซักตั้งในยุคของเครื่องยนต์ใหม่ ที่อาจจะเสียเปรียบ Kalex น้อยกว่าที่เป็นอยู่

Suter Moto2 Machine


Tech 3 ก็น่าจะเหมือนเดิม ทำทีมในรุ่นนี้เพราะใจรัก แข่งเอาสนุก ไม่ได้หวังผลอะไรมากนัก ที่สำคัญคือหลังจากที่ Tech3 จะเริ่มต้นทำทีมกับพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง KTM ในฤดูกาลหน้า ถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนของรถในรุ่น Moto2 ว่าจะยังทำกว่าใหม่ แต่ถ้าดูจากแผนงาน เทคทรีน่าจะเปลี่ยนไปใช้รถของ KTM แทน ซึ่งก็อาจจะทำให้นี่อาจจะปีนี้ เป็นปีสุดท้ายของรถ Tech 3 Mistral 610 ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จริง ก็อาจจะมีการทุ่มฝีมือทิ้งทวนกันหน่อยก็เป็นได้

Red Bull KTM Ajo Team


KTM เป็นโรงงานเดียวที่มีรถเพิ่มขึ้นมาจาก 2 เป็น 5 คัน อีก 8 คันเป็นรถจาก 4 เฟรมอย่างสปีดอัพ, เทคทรี, ซูเตอร์และเอ็นทีเอสที่มีรถคนละ 2 คันส่วนที่เหลือทั้งหมดอีก 19 คันคือรถ Kalex ซึ่งก็พอจะพูดได้อยู่ว่ายังเป็นยุคที่ Kalex ยังเป็นเต้ยอยู่เหมือนเดิม แต่การมีเฟรมใหม่เข้ามาร่วม ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและน่าสนใจว่าเฟรม NTS จากฟุกุชิม่าจะมาดีแค่ไหนกับรถ NTS NH6

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่