สวัสดีค่ะทุกคน กระทู้นี้เพื่อเตือนภัยค่ะ เพื่อนๆ คนไหนจองดีลโรงแรมผ่านเว็บระวังเจอเซลล์ที่มีนิสัยมิจฉาชีพ
ขอให้หลีกเลี่ยงเว็บดีลแปลกๆ เพราะเอาเข้าจริงต่อให้เรามีหลักฐานแจ้งอาญัติแบงค์ก็ไม่ช่วยอะไร อย่างที่เราเจอมาแล้ว
ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ เรื่องมันเริ่มจากเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว เรากับเพื่อนๆ อยากไปเที่ยวทะเลก็เลยใช้แอปเทียบราคาโรงแรมเพื่อหาดีลดีๆ
จนมาได้ดีลของเว็บนี้ค่ะ www.Otel.com เราจองห้องพักโรงแรมใหญ่ เลือกแบบ sea view 3 เตียง (มันก็มีตัวเลือก no view นะคะ
แต่เราเลือก with view แพงขึ้นมาหน่อย ใจอยากได้วิวดีๆ)
พอสองวันก่อนเข้าพักเราโทรไปเช็คทางโรงแรมเพื่อเช็คความเรียบร้อย ปรากฎว่าโอละพ่อ ได้ห้อง 2 เตียง+เตียงเสริม แถมเป็นแบบ
non-sea view อ่าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา กรี๊ดดดด ไม่ยอม (กรี๊ดในใจค่ะ) เราจึงแจ้งทางโรงแรมพร้อมส่งหลักฐานว่าห้องผิด
โรงแรมบอกจะเช็คกับทางเว็บจองให้ ตอนนั้นก็คิดละว่ามันแปลกๆ แต่ยังมองโลกในแง่ดีค่ะว่าถึงวันจริงคงเรียบร้อย
หารู้ไม่ว่าดราม่าของจริงกำลังจะมาเยือน
พอวันจริงเราเช็คอิน เจอห้องแบบเดิมเลยค่ะคือ 2 เตียง+เตียงเสริม แถมเป็นแบบ non-sea view เราเลยบอกเพื่อนให้ไปหาไรกินก่อน
ส่วนตัวเองอยู่ดีลกับโรงแรม ดีลกับเว็บ Otel.com ผ่านแชทไปด้วย เซลล์ฝรั่งบอกปัดไม่ยอมเปลี่ยนห้อง บอกโรงแรมว่าเราเข้าใจผิดเอง
(อ่าว E เว็บ O-เฬว โบ้ยเราเฉย) เราก็ไม่ยอมสิคะ ก็ส่งหลักฐานไปให้มันดู ผู้จัดการโรงแรมก็คุยอีกทางแต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป
ผ่านไปสองชั่วโมง ห้องที่เราจะเอา เต็ม! ที่เลวร้ายกว่านั้นคือทุกห้องของโรงแรมก็เต็มหมดเรยจ้าาาาา โรงแรมบอกว่าแจ้งเซลล์เว็บดีลไปแล้ว
และมันได้แจ้งแคนเซิลห้องกับทางโรงแรมเรียบร้อยแล้วค่ะทั่นผู้โช้มมมม นี่ก็อ้าว! ทำไมมันไม่บอกไม่ติดต่อเราเลย แล้วคืนนี้เรากับผองเพื่อน
จะนอนไหน เครียดมากกก ตามมันไปอีกทีบอกให้มันรับผิดชอบหาห้องทัดเทียมให้ตามสิทธิของเรา แทนที่จะหาห้องให้มันก็เอาแต่แถ+เถียง
จนค่ำมืด จนเราทนไม่ไหวต้องไปหาโรงแรมอื่นพัก ยอมจ่ายตังค์เองเดี๋ยวไม่มีที่ซุกหัวนอน
ส่วนอิเว็บ Oเฬว ไม่ติดต่อเราอีกเลยจ้า ลอยแพเฉ้ยยยยย 555 ประทับใจ TT^TT
จนเรากลับมากรุงเทพก็เอารวบรวมหลักฐานทั้งหมด+ที่มันแคนเซิลห้องเรา+อีเมลที่โรงแรมบอกว่าจะไม่คิดตังค์มัน ส่งให้แบงค์ระงับจ่าย
เพราะค่าใช้จ่ายไม่เกิด เราไม่ได้เข้าพัก จบ
มันควรจะเป็นยังงั้นใช่มั้ยคะ? แต่ไม่ค่ะ เรากำลังเจอคลื่นดราม่าระลอกสอง คราวนี้จากคนไทยด้วยกันนี่แหละ
สรุปง่ายๆ นะคะ แบงค์รับเรื่องไปดองจนข้ามปี แล้วมาเก็บตังค์เรา พอเราย้อนถามแบงค์ขอหลักฐานแล้วบอกว่ามันไม่พอ แบงค์อยากได้จดหมาย
จากเว็บนั้นว่าจะไม่ชาร์จเรา เราก็งงว่าอ้าวก็ไม่ต้องจ่ายดิ แบงค์บอกทำไม่ได้ และไม่ใช่หน้าที่ เอ๊ออออออ หน้าชาไปสิ
ต่อไปเป็นคำถามเล่นๆ นะคะ ทุกคนคิดว่าจากพฤติกรรมที่ผ่านมาทั้งหมด เว็บนั้นมันจะออกหนังสือให้เรามั้ย?
ทำไมดราม่า มันมากมายจนหยุดมันไม่ไหว ไม่รู้ปลายทางเป็นอย่างไร ไม่รู้จะจบลงอย่างไร... #ร้องเพลงแก้เครียด
โดนเว็บจองโรงแรมโกง ลอยแพไม่มีที่นอน แจ้งแบงค์ระงับจ่ายโดนบอกปัดไม่ใช่หน้าที่
ขอให้หลีกเลี่ยงเว็บดีลแปลกๆ เพราะเอาเข้าจริงต่อให้เรามีหลักฐานแจ้งอาญัติแบงค์ก็ไม่ช่วยอะไร อย่างที่เราเจอมาแล้ว
ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ เรื่องมันเริ่มจากเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว เรากับเพื่อนๆ อยากไปเที่ยวทะเลก็เลยใช้แอปเทียบราคาโรงแรมเพื่อหาดีลดีๆ
จนมาได้ดีลของเว็บนี้ค่ะ www.Otel.com เราจองห้องพักโรงแรมใหญ่ เลือกแบบ sea view 3 เตียง (มันก็มีตัวเลือก no view นะคะ
แต่เราเลือก with view แพงขึ้นมาหน่อย ใจอยากได้วิวดีๆ)
พอสองวันก่อนเข้าพักเราโทรไปเช็คทางโรงแรมเพื่อเช็คความเรียบร้อย ปรากฎว่าโอละพ่อ ได้ห้อง 2 เตียง+เตียงเสริม แถมเป็นแบบ
non-sea view อ่าวเฮ้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา กรี๊ดดดด ไม่ยอม (กรี๊ดในใจค่ะ) เราจึงแจ้งทางโรงแรมพร้อมส่งหลักฐานว่าห้องผิด
โรงแรมบอกจะเช็คกับทางเว็บจองให้ ตอนนั้นก็คิดละว่ามันแปลกๆ แต่ยังมองโลกในแง่ดีค่ะว่าถึงวันจริงคงเรียบร้อย
หารู้ไม่ว่าดราม่าของจริงกำลังจะมาเยือน
พอวันจริงเราเช็คอิน เจอห้องแบบเดิมเลยค่ะคือ 2 เตียง+เตียงเสริม แถมเป็นแบบ non-sea view เราเลยบอกเพื่อนให้ไปหาไรกินก่อน
ส่วนตัวเองอยู่ดีลกับโรงแรม ดีลกับเว็บ Otel.com ผ่านแชทไปด้วย เซลล์ฝรั่งบอกปัดไม่ยอมเปลี่ยนห้อง บอกโรงแรมว่าเราเข้าใจผิดเอง
(อ่าว E เว็บ O-เฬว โบ้ยเราเฉย) เราก็ไม่ยอมสิคะ ก็ส่งหลักฐานไปให้มันดู ผู้จัดการโรงแรมก็คุยอีกทางแต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป
ผ่านไปสองชั่วโมง ห้องที่เราจะเอา เต็ม! ที่เลวร้ายกว่านั้นคือทุกห้องของโรงแรมก็เต็มหมดเรยจ้าาาาา โรงแรมบอกว่าแจ้งเซลล์เว็บดีลไปแล้ว
และมันได้แจ้งแคนเซิลห้องกับทางโรงแรมเรียบร้อยแล้วค่ะทั่นผู้โช้มมมม นี่ก็อ้าว! ทำไมมันไม่บอกไม่ติดต่อเราเลย แล้วคืนนี้เรากับผองเพื่อน
จะนอนไหน เครียดมากกก ตามมันไปอีกทีบอกให้มันรับผิดชอบหาห้องทัดเทียมให้ตามสิทธิของเรา แทนที่จะหาห้องให้มันก็เอาแต่แถ+เถียง
จนค่ำมืด จนเราทนไม่ไหวต้องไปหาโรงแรมอื่นพัก ยอมจ่ายตังค์เองเดี๋ยวไม่มีที่ซุกหัวนอน
ส่วนอิเว็บ Oเฬว ไม่ติดต่อเราอีกเลยจ้า ลอยแพเฉ้ยยยยย 555 ประทับใจ TT^TT
จนเรากลับมากรุงเทพก็เอารวบรวมหลักฐานทั้งหมด+ที่มันแคนเซิลห้องเรา+อีเมลที่โรงแรมบอกว่าจะไม่คิดตังค์มัน ส่งให้แบงค์ระงับจ่าย
เพราะค่าใช้จ่ายไม่เกิด เราไม่ได้เข้าพัก จบ
มันควรจะเป็นยังงั้นใช่มั้ยคะ? แต่ไม่ค่ะ เรากำลังเจอคลื่นดราม่าระลอกสอง คราวนี้จากคนไทยด้วยกันนี่แหละ
สรุปง่ายๆ นะคะ แบงค์รับเรื่องไปดองจนข้ามปี แล้วมาเก็บตังค์เรา พอเราย้อนถามแบงค์ขอหลักฐานแล้วบอกว่ามันไม่พอ แบงค์อยากได้จดหมาย
จากเว็บนั้นว่าจะไม่ชาร์จเรา เราก็งงว่าอ้าวก็ไม่ต้องจ่ายดิ แบงค์บอกทำไม่ได้ และไม่ใช่หน้าที่ เอ๊ออออออ หน้าชาไปสิ
ต่อไปเป็นคำถามเล่นๆ นะคะ ทุกคนคิดว่าจากพฤติกรรมที่ผ่านมาทั้งหมด เว็บนั้นมันจะออกหนังสือให้เรามั้ย?
ทำไมดราม่า มันมากมายจนหยุดมันไม่ไหว ไม่รู้ปลายทางเป็นอย่างไร ไม่รู้จะจบลงอย่างไร... #ร้องเพลงแก้เครียด