เรื่องมีอยู่ว่าผมได้เคยใช้ App True Wallet จ่ายเงินเติมเข้าเกมในมือถือเกมหนึ่ง จำนวนเงิน 35 บาท
โดยเติมครั้งแรก ได้เติมเงินเข้า True Wallet ไป 100 บาท
คิดไว้ว่าเงินที่เหลือจำนวน 100-35 = 65 บาท จะใช้ซื้อของใน 7-11 เวลาไม่อยากพกกระเป๋าตังเดินลงจากรถไป
ต่อมาก็ได้ใช้ซื้อของในเซเว่นไป 30 บาท เงินคงเหลือ 65-30 = 35 บาท
ต่อมาแอพฯ True Wallet มีโปรออกมา หากจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ผ่าน True Wallet ด้วยบัตรเครดิต จะได้เงินคืน 15% ผมจึงจ่ายด้วยบัตรเครดิต SCB ไป 660 บาท ได้เงินคืนมา 99 บาท เข้าใน True Wallet และก่อนหน้านั้นได้เล่นเสี่ยงโชคกับแอพ 7-11 ได้เงินเข้า True Wallet อีก 2 บาท
เงินใน True Wallet ขณะนั้น คงเหลือ 35+99+2 = 136 บาท
จุดพีคคือ ผมไม่ได้ใช้เงินจำนวนนั้น จนกระทั่งเมื่อวาน 07/03/61 ได้ใช้ซื้อของในเซเว่น(อีกตามเคย) จำนวน 43 บาท แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อยอดเงินคงเหลือหลังจ่าย เหลือแค่ 24 บาท อ่าววเห้ย!! มีอยู่ร้อยกว่าบาท ซื้อของ 43 บาท ทำไมเหลือแค่นี้
จริงๆต้องเหลือ 136-43 = 93 บาท ถูกไหมครับ นี่เหลือ 24 บาท เท่ากับเงินหายไป 93-24=69
อ่าว เงินหายไปไหน 69 บาท
ด้วยความมึนงง ผมเดินออกมาจาก 7-11 แบบงงๆ พลางก็กดดูรายการใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปที่สามารถดูได้ในแอพฯ ปรากฏว่า เจอแล้วต้นตอเงินหาย
เมื่อวันที่ 07/03/61 เงินถูกจ่ายให้ iTunes ไป 69 บาท เมื่อเวลา 05.46 น. หึ่มม นึกแล้วโมโห เวลานั้นกำลังหลับไม่รู้เรื่องเลย อยู่ดีๆเงินปลิวได้ยังไง
ต้องเล่าก่อนว่าปกติ มือถือผมขึ้น Airplane Mode ทุกครั้งเวลานอน และที่สำคัญ ที่บ้านไม่มีเด็กครับ ไม่มีใครมาเผลอกดซื้อแอพฯหรือจ่ายอะไรได้แน่นอน
ส่วนเกมที่ผมเคยใช้เติม ก็มีขั้นตอนการออกรหัส OTP หรืออะไรสักอย่าง ไม่ใช่จู่ๆจะจ่ายได้โดยพละการแบบนี้
ถึงตอนนั้นจะมึนงงพอสมควร แต่ก็ยังมั่นใจว่าเดี๋ยวติดต่อเจ้าหน้าที่ True Wallet ไป ก็คงจะได้เรื่อง และเรียกคืนเงินได้
พอติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน Live Chat by True Money Care (ที่มีให้แชทกันในแอพฯเลย) ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการจ่ายออกไปจริง และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าจ่ายซื้ออะไรในไอจูน ที่สำคัญคือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องไปติดต่อไอจูนเอาเอง เพราะทรูไม่รู้เรื่องด้วยจ้าา
งานงอกสิครับ True Wallet เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิค แต่อนุมัติเงินของลูกค้าจ่ายไปโดยที่ลูกค้าไม่ได้ทำรายการ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่า หนูไม่รู้ อยากได้เงินคืนไปให้ไอจูนทำเรื่องแจ้งมาเอง
คำถามคือ
1.ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการ มีการจ่ายเงินออกไปโดยพละการแบบนี้ ไม่รู้ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ มิจฉาชีพแอบแฮกใช้ หรือปัญหาอะไรก็ตาม คุณมีประวัติข้อมูลการทำธุรกรรม เลขที่อ้างอิงการจ่ายคุณก็มี ในเมื่อไอจูนสามารถหักเงินจากบริการที่คุณเป็นผู้ให้บริการได้ ทำไมคุณจึงผลักภาระให้ลูกค้าต้องไปติดตามทวงถามจากไอจูนเองหละครับ คุณเป็นผู้ให้บริการ มีหน้าที่แค่รับเงินหรือครับ
2.การสนทนาของเจ้าหน้าที่ ที่ให้คำตอบ มีลักษณะไม่มีความรับผิดชอบ ปัดให้ลูกค้าไปเรียกร้องเอาเอง และไม่ได้มีการประสานงานแก้ไข หรือรายงานปัญหาใดๆเลย อยากทราบว่าขั้นตอนการทำงานคุณเป็นแบบนี้ปกติเลยหรือไม่ครับ
3.การจับจ่ายผ่าน True Wallet ปกติจะต้องมีขั้นตอนในการยืนยัน หรือป้องกันมากกว่านี้หรือไม่ครับ เหตุใดจึงมีการอนุมัติเงินจ่ายออกไปโดยพละการแบบนี้ หรือเป็นความผิดพลาดของระบบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับ หรือว่าเหตุผลใดครับ
สำหรับผม ผมไม่ซีเรียสจำนวนเงินที่หายไปครับ เพราะผมได้มาฟรีจากโปรคืนเงินของ True Wallet ถามว่าจะใช้ต่อไหม คงไม่กล้าใช้ครับ ไม่รู้ว่าเงินจะหายอีกวันไหน เพราะก่อนตั้งกระทู้ลองไปหาข้อมูลมาพบว่าคนที่เจอปัญหาแบบผม มีเยอะมากจนน่าตกใจ ยังไงลองค้นหาในกูเกิ้ลดูได้เลยครับ
ที่มาเขียน ผมมีเจตนาจะมาเตือนทุกท่าน ให้ระวังการใช้งานผ่านแอพนี้ ยังไงถ้ายืนยันจะใช้ต่อไป ก็หมั่นตรวจสอบรายการใช้จ่ายให้ดีครับ แต่ทำใจนะครับ เท่าที่ดูจากเคสท่านอื่นมา เมื่อเจอปัญหาแบบผม ต่อให้ทำเรื่องขอคืนเงินสำเร็จ กว่าเงินจะอนุมัติ เห็นว่านานมาๆ
แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ ปัญหานี้มีมาพอสมควร และมีผู้ที่เจอปัญหาเงินปลิวแบบนี้เยอะมาก คุณในฐานะผู้ให้บริการที่เป็นกระเป๋าเงินของลูกค้า เฉยชาต่อปัญหานี้ได้ขนาดนี้เลยหรอครับ ความมั่นใจของลูกค้าในการฝากเงินไว้กับคุณ จะมั่นใจอย่างไรครับ
เตือน เติมเงินเข้า True Wallet ระวังเจอประสบการณ์เงินปลิวแบบผม
โดยเติมครั้งแรก ได้เติมเงินเข้า True Wallet ไป 100 บาท
คิดไว้ว่าเงินที่เหลือจำนวน 100-35 = 65 บาท จะใช้ซื้อของใน 7-11 เวลาไม่อยากพกกระเป๋าตังเดินลงจากรถไป
ต่อมาก็ได้ใช้ซื้อของในเซเว่นไป 30 บาท เงินคงเหลือ 65-30 = 35 บาท
ต่อมาแอพฯ True Wallet มีโปรออกมา หากจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ผ่าน True Wallet ด้วยบัตรเครดิต จะได้เงินคืน 15% ผมจึงจ่ายด้วยบัตรเครดิต SCB ไป 660 บาท ได้เงินคืนมา 99 บาท เข้าใน True Wallet และก่อนหน้านั้นได้เล่นเสี่ยงโชคกับแอพ 7-11 ได้เงินเข้า True Wallet อีก 2 บาท
เงินใน True Wallet ขณะนั้น คงเหลือ 35+99+2 = 136 บาท
จุดพีคคือ ผมไม่ได้ใช้เงินจำนวนนั้น จนกระทั่งเมื่อวาน 07/03/61 ได้ใช้ซื้อของในเซเว่น(อีกตามเคย) จำนวน 43 บาท แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อยอดเงินคงเหลือหลังจ่าย เหลือแค่ 24 บาท อ่าววเห้ย!! มีอยู่ร้อยกว่าบาท ซื้อของ 43 บาท ทำไมเหลือแค่นี้
จริงๆต้องเหลือ 136-43 = 93 บาท ถูกไหมครับ นี่เหลือ 24 บาท เท่ากับเงินหายไป 93-24=69
อ่าว เงินหายไปไหน 69 บาท
ด้วยความมึนงง ผมเดินออกมาจาก 7-11 แบบงงๆ พลางก็กดดูรายการใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปที่สามารถดูได้ในแอพฯ ปรากฏว่า เจอแล้วต้นตอเงินหาย
เมื่อวันที่ 07/03/61 เงินถูกจ่ายให้ iTunes ไป 69 บาท เมื่อเวลา 05.46 น. หึ่มม นึกแล้วโมโห เวลานั้นกำลังหลับไม่รู้เรื่องเลย อยู่ดีๆเงินปลิวได้ยังไง
ต้องเล่าก่อนว่าปกติ มือถือผมขึ้น Airplane Mode ทุกครั้งเวลานอน และที่สำคัญ ที่บ้านไม่มีเด็กครับ ไม่มีใครมาเผลอกดซื้อแอพฯหรือจ่ายอะไรได้แน่นอน
ส่วนเกมที่ผมเคยใช้เติม ก็มีขั้นตอนการออกรหัส OTP หรืออะไรสักอย่าง ไม่ใช่จู่ๆจะจ่ายได้โดยพละการแบบนี้
ถึงตอนนั้นจะมึนงงพอสมควร แต่ก็ยังมั่นใจว่าเดี๋ยวติดต่อเจ้าหน้าที่ True Wallet ไป ก็คงจะได้เรื่อง และเรียกคืนเงินได้
พอติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน Live Chat by True Money Care (ที่มีให้แชทกันในแอพฯเลย) ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีการจ่ายออกไปจริง และไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าจ่ายซื้ออะไรในไอจูน ที่สำคัญคือถ้าอยากได้เงินคืน ต้องไปติดต่อไอจูนเอาเอง เพราะทรูไม่รู้เรื่องด้วยจ้าา
งานงอกสิครับ True Wallet เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิค แต่อนุมัติเงินของลูกค้าจ่ายไปโดยที่ลูกค้าไม่ได้ทำรายการ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่า หนูไม่รู้ อยากได้เงินคืนไปให้ไอจูนทำเรื่องแจ้งมาเอง
คำถามคือ
1.ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการ มีการจ่ายเงินออกไปโดยพละการแบบนี้ ไม่รู้ว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ มิจฉาชีพแอบแฮกใช้ หรือปัญหาอะไรก็ตาม คุณมีประวัติข้อมูลการทำธุรกรรม เลขที่อ้างอิงการจ่ายคุณก็มี ในเมื่อไอจูนสามารถหักเงินจากบริการที่คุณเป็นผู้ให้บริการได้ ทำไมคุณจึงผลักภาระให้ลูกค้าต้องไปติดตามทวงถามจากไอจูนเองหละครับ คุณเป็นผู้ให้บริการ มีหน้าที่แค่รับเงินหรือครับ
2.การสนทนาของเจ้าหน้าที่ ที่ให้คำตอบ มีลักษณะไม่มีความรับผิดชอบ ปัดให้ลูกค้าไปเรียกร้องเอาเอง และไม่ได้มีการประสานงานแก้ไข หรือรายงานปัญหาใดๆเลย อยากทราบว่าขั้นตอนการทำงานคุณเป็นแบบนี้ปกติเลยหรือไม่ครับ
3.การจับจ่ายผ่าน True Wallet ปกติจะต้องมีขั้นตอนในการยืนยัน หรือป้องกันมากกว่านี้หรือไม่ครับ เหตุใดจึงมีการอนุมัติเงินจ่ายออกไปโดยพละการแบบนี้ หรือเป็นความผิดพลาดของระบบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมรับ หรือว่าเหตุผลใดครับ
สำหรับผม ผมไม่ซีเรียสจำนวนเงินที่หายไปครับ เพราะผมได้มาฟรีจากโปรคืนเงินของ True Wallet ถามว่าจะใช้ต่อไหม คงไม่กล้าใช้ครับ ไม่รู้ว่าเงินจะหายอีกวันไหน เพราะก่อนตั้งกระทู้ลองไปหาข้อมูลมาพบว่าคนที่เจอปัญหาแบบผม มีเยอะมากจนน่าตกใจ ยังไงลองค้นหาในกูเกิ้ลดูได้เลยครับ
ที่มาเขียน ผมมีเจตนาจะมาเตือนทุกท่าน ให้ระวังการใช้งานผ่านแอพนี้ ยังไงถ้ายืนยันจะใช้ต่อไป ก็หมั่นตรวจสอบรายการใช้จ่ายให้ดีครับ แต่ทำใจนะครับ เท่าที่ดูจากเคสท่านอื่นมา เมื่อเจอปัญหาแบบผม ต่อให้ทำเรื่องขอคืนเงินสำเร็จ กว่าเงินจะอนุมัติ เห็นว่านานมาๆ
แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจคือ ปัญหานี้มีมาพอสมควร และมีผู้ที่เจอปัญหาเงินปลิวแบบนี้เยอะมาก คุณในฐานะผู้ให้บริการที่เป็นกระเป๋าเงินของลูกค้า เฉยชาต่อปัญหานี้ได้ขนาดนี้เลยหรอครับ ความมั่นใจของลูกค้าในการฝากเงินไว้กับคุณ จะมั่นใจอย่างไรครับ