ประสบการณ์ที่เต็มอิ่มกับ Samsung TV ซื้อมา 1 เดือน เปลี่ยนอะไหร่แทบหมด !!!!

ซื้อ Samsung TV รุ่น UA49M6300AKXXT มาเมื่อวันที่ 24/01/18 โดยซื้อประกันเพิ่ม +2ปี(รวม 3ปี) โดยของจัดส่งถึงบ้านประมาณ 27/01/18
ก่อนซื้อ ก็ check รายละเอียดต่างๆจากที่ร้าน ก็ดูเป็นปกติดี เมื่อทางร้านมาติดตั้งที่บ้านแรกๆยังไม่พบอะไรผิดปกติ
โดยที่บ้านผมจะต่อ ระบบเสียงจาก TV ออกมายัง Onkyo ผ่านสาย Optic ต่อมาเมื่อเริ่มใช้งานนานมากขึ้น ทั้งดูทีวีปกติ(Digital),ดูYouTube ทำให้พบว่าระบบเสียงมีอาการ ขาดๆหายๆ เป็นบางจังหวะ จึงได้ทดลองให้ระบบเสียง Output จาก TV ผ่านทาง HDMI v1.4&v2.0(ARC port) มายัง Onkyo แต่ปัญหาก็ยังเกิด เสียงยังคง ขาดๆหายๆ จึงได้ทดลองเปลี่ยน จาก Onkyo เป็น Pioneer เพื่อทดสอบว่าเป็นที่เครื่องเสียงหรือไม่ ผลที่ได้คือ ปัญหายังคงอยู่ T_T
ผมจึงโทรแจ้ง Samsung เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ ทางช่างเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับเปลี่ยน Mainboard TV ให้ และเมื่อช่าง ประกอบเครื่องกลับเสร็จ และ check สถานะต่างๆ นั้น กลับพบว่า จอ!!! จอ TV เป็นเส้นๆเต็มไปหมดเลย และตรงขอบ TV เป็นสีดำยาว แต่ช่าง Samsung บอกครับว่า "ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวทางช่างจะเปิดงานแล้วจะเอาจอใหม่มาเปลี่ยนให้ครับ..." โอ้วแบบนี้ก็ได้ด้วยเหลอเนี้ย!!! แต่ปัญหาไม่จบเท่านั้นครับ เมื่อช่างกลับไป ผมก็ยังคงเปิด TV ดูตามปกติ ถึงแม้จะมีเส้นๆก็ตาม กลับทำให้เจอว่า ลำโพง เสียงของ TV เองเสียงไม่ออกครับ โทรกลับไปแจ้งช่างเพื่อแจ้งปัญหาเพิ่มเติม ได้คำตอบมาว่า "ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวทางช่างจะเปิดงานแล้วจะเอาลำโพงมาเปลี่ยนให้ครับ..." โอ้วใจดีจังครับ
เมื่อช่างเข้ามาอีกครั้ง ช่างเอาจอมาเปลี่ยนให้ใหม่ พร้อมบอกว่าลืมหยิบเอาลำโพงมา แต่เมื่อเกาะ TV ออกมาช่างกลับพบว่า ลืมต่อสายลำโพงไว้ตั้งแต่ครั้งก่อน !! หลังจากประกอบเครื่องกลับ และทดสอบ ปัญหาเรื่องเสียงก็ยังคงเกิด และ ยังไม่มีแนวทางการแก้ไขปัญหา
กรณีเครื่องเสียง ก่อนหน้านี้ Onkyo ใช้กับ TV LG ใช้งานได้ปกติ, Pioneer ปัจจุบันใช้งานกับ TV Sony อีกเครื่องก็ปกติ แต่เมื่อเอาทั้ง 2 มาใช้กับ SS กลับเจอปัญหา.

สรุป
ซื้อ Samsung TV รุ่น UA49M6300AKXXT มาเมื่อวันที่ 24/01/18
แจ้งปัญหาทาง Callcenter SamsungTV วันที่ 10/02/18
ช่างเข้ามาเปลี่ยน Mainboard  วันที่ 17/02/18
ช่างเข้ามาเปลี่ยน จอ  วันที่ 24/02/18
ช่างขอเข้ามาเก็บ Log เพื่อเอาไป วิเคราะห์ ต่อ อยู่ระหว่างนัด...

รายการที่เปลี่ยนไปแล้ว
1.mainboard
2.จอ
รายการที่ยังไม่เปลี่ยน
1.ระบบจ่ายไฟ
2.ลำโพง TV *** เกือบจะเปลี่ยน

สงสัย กับประเด็นเหล่านี้ครับ
- คุณภาพของสินค้า Samsung TV?
- กระบวนการ QC ของ Samsung TV?
- กระบวนการ/ทีมงาน การแก้ไข วิเคราะห์ เหตุเสีย?


ไม่ทราบว่าจะสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างเรื่องสินค้าด้อยคุณภาพแบบนี้ หรือ เค้ามีนโยบายรับประกันความพึงพอใจไหมครับ.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่