เสียค่าโง่ กับ AIS Sim 2 Fly

ต้องบอกก่อนว่า จขกท เคยเดินทางไป ตปท หลายครั้งแล้ว และก็จะซื้อ Sim2Fly ไปใช้งาน ด้วยซึ่งก็สามารถใช้งานได้ดี ราคาไม่แพง โดยทุกครั้ง ก็จะไปซื้อที่ AIS Shop ตามห้างพร้อมทั้งลงทะเบียน เรียบร้อย ซึ่งหลายครั้งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา  ใช้งานด้วยดีมาตลอด

          แต่ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ประมาณเดือน พย.17 จขกท ซื้อ Sim2Fly ไปงานที่ ญี่ปุ่น จำนวน 2 Sim พร้อมทั้งลงทะเบียนเรียบร้อย แต่ จขกท ได้นำไปใช้งานจริง แค่ 1 sim โดยที่อีก sim ยังไม่ได้นำเสียบเครื่องเพื่อเปิดใช้งาน เลย ซึ่ง จขกท.ไม่คิดอะไร ว่าจะเกิดปัญหา
          จนเมื่อวันที่ 1/03/18 ที่ผ่านมา จขกท มีแผนที่เดินทางไป ใต้หวัน จึงนำ Sim2Fly ที่ยังไม่ได้ใช้งาน มาเปิดใช้งานก่อนการเดินทาง ก็พบว่าหลังจากนำ Sim ใส่เครื่อง ไม่มีสัญญาณ เลย ไม่มี SMS ใดๆ มาทั้งสิ้น จึงได้ โทรสอบถามที่ 1175 AIS Call Center ซึ่งทาง AIS Call Center แจ้งว่า Sim มีการเปิดใช้งานแล้ว ซึ่งทาง จขกท ได้แจ้งไปว่า ยังไม่เคยนำมาเสียบเครื่องใช้งานแต่อย่างใด แต่ทาง AIS Call Center หลังจากลงทะเบียน Sim จะมีอายุ 60 วัน ซึ่งจากวันที่ลงทะเบียน พย.17 จนถึงวันที่ 1/03/18 มันเกิน 60 วันแล้ว sim จึงหมดอายุ สอบถามต่อว่ามีไหนแก้ไข อย่างไรบ้างเนื่องจาก Sim ยังไม่เคยใช้งานเลย ทาง  AIS Call Center ต้องซื้อใหม่ไม่สามารถแก้ไข อะไรได้
          
           จึงมาเตือน เพื่อทุกท่าน ที่ยังไม่ทราบเงื่อนไข ตรงนี้ จะได้ไม่เสียค่า โง่ เหมือน จขกท.   ซึ่งในคู่มือ ก็ไม่มีแจ้งไว้ มีแต่ วันที่ EXP Date 11/2018 ซึ่งอันนี้ จขกท เข้าใจว่าถ้าไม่เปิดใช้งานก่อน Sim จะหมดอายุ            
        
            ปล.สุดท้าย นี้ทางแก้ไข ของจขกท. ในการเดินทางไปไต้หวันครั้งนี้คือ ไปซื้อ Sim สนามบิน ไต้หวัน ราคา 400 NT แทน....ซึ่งอยากบอกว่าใช้ดีมาก      

             Update 11/03/18  AIS ประสานงานคืนเงินให้แล้วครับ 399 บาท

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่