สวัสดีค่ะ
เราซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ xiaomi รุ่น redmi note 5 A มา 2เครื่องค่ะ (สีเทาและสีทอง)หลังจากเช็คเครื่องเบื้องต้นจากที่ร้านเสร็จ ก็รับเครื่องกลับบ้านตามปกติ
จากนั้นพอถึงบ้านก็เปิดเครื่องมาจิ้มดูแอพดูอะไรไปเรื่อย เข้าไปดูซอฟแวร์ของเครื่อง เช็คไปเช็คมา ปรากฏว่า ข้อมูลของทั้ง 2เครื่องไม่ตรงกัน ทั้งข้อมูลของซอฟต์แวร์และกล้องที่ให้สีและความสว่างไม่ตรงกัน วันต่อมาเราจึงพาทั้ง 2เครื่องกลับไปที่ร้าน แจ้งปัญหากับคนขายซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า ทางร้านก็พึ่งเจอเป็นเคสแรก และไม่สามารถให้คำตอบกับเราได้ แล้วถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนเครื่อง ให้นำเครื่องไปที่ศูนย์บริการจากนั้นให้นำใบเปลี่ยนเครื่องมายื่นให้กับทางร้านเพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ในวันเดียวกันเราก็เลยพาเครื่องไปที่ศูนย์บริการ ทางศูนย์ก็รับเครื่องไว้ค่ะ ประมาณ 2วันต่อมาเค้าโทรมาแจ้งว่าเป็นเครื่องที่ผลิตตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราเลยถามกลับไปว่า เรื่องที่สีและความสว่างของกล้องถ่ายรูปก็ปกติหรอ จึงได้คำตอบว่าไม่ได้เช็คให้ จะขอเช็คใหม่แล้วจะแจ้งกลับ จากนั้นเราก็ได้คำตอบว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ให้มารับเครื่องที่ศูนย์ได้เลย วันที่เข้าไปรับก็จิ้มดูข้อมูลเครื่องก่อนเลย ซึ่งมีข้อมูลค่อนข้างตรงกันแล้ว แต่...ข้อมูลของกล้องก็ยังไม่ตรงกัน เราได้ย้ำถามกลับไปอิกว่าจะให้คำตอบเรายังไง ก็ได้คำตอบเดิมค่ะ "ทางผู้ผลิตแจ้งว่าเป็นปกติค่ะ สามารถใช้งานได้" เค้าก็ให้เราดูที่กล้องว่ายังมีปัญหาอยู่หรือป่าว ณ ตอนนั้นคืออยากคืนเครื่องแล้วค่ะ ที่ศูนย์จึงให้มาคุยกับร้านเองซึ่งตอนนี้เครื่องยังอยู่ที่เรา ซึ่งจากการดูรอบ 2 นี้เราว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องความสว่างของจอที่ไม่เหมือนกันเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อง ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำยังไงดีเลยค่ะ
* อยากแนบรูปค่ะแต่มันเด้งแจ้งว่าบัญชีของคุณไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้
มีใครใช้แล้วเจอปัญหาอย่างอื่นอีกมั้ยคะ ตอนนี้เราเบื่อที่จะต้องหิ้วเครื่องไปเคลมแล้วค่ะ
ครั้งแรกกับ Xiaomi note 5A รับรองจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
เราซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ xiaomi รุ่น redmi note 5 A มา 2เครื่องค่ะ (สีเทาและสีทอง)หลังจากเช็คเครื่องเบื้องต้นจากที่ร้านเสร็จ ก็รับเครื่องกลับบ้านตามปกติ
จากนั้นพอถึงบ้านก็เปิดเครื่องมาจิ้มดูแอพดูอะไรไปเรื่อย เข้าไปดูซอฟแวร์ของเครื่อง เช็คไปเช็คมา ปรากฏว่า ข้อมูลของทั้ง 2เครื่องไม่ตรงกัน ทั้งข้อมูลของซอฟต์แวร์และกล้องที่ให้สีและความสว่างไม่ตรงกัน วันต่อมาเราจึงพาทั้ง 2เครื่องกลับไปที่ร้าน แจ้งปัญหากับคนขายซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า ทางร้านก็พึ่งเจอเป็นเคสแรก และไม่สามารถให้คำตอบกับเราได้ แล้วถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนเครื่อง ให้นำเครื่องไปที่ศูนย์บริการจากนั้นให้นำใบเปลี่ยนเครื่องมายื่นให้กับทางร้านเพื่อทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ในวันเดียวกันเราก็เลยพาเครื่องไปที่ศูนย์บริการ ทางศูนย์ก็รับเครื่องไว้ค่ะ ประมาณ 2วันต่อมาเค้าโทรมาแจ้งว่าเป็นเครื่องที่ผลิตตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราเลยถามกลับไปว่า เรื่องที่สีและความสว่างของกล้องถ่ายรูปก็ปกติหรอ จึงได้คำตอบว่าไม่ได้เช็คให้ จะขอเช็คใหม่แล้วจะแจ้งกลับ จากนั้นเราก็ได้คำตอบว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ให้มารับเครื่องที่ศูนย์ได้เลย วันที่เข้าไปรับก็จิ้มดูข้อมูลเครื่องก่อนเลย ซึ่งมีข้อมูลค่อนข้างตรงกันแล้ว แต่...ข้อมูลของกล้องก็ยังไม่ตรงกัน เราได้ย้ำถามกลับไปอิกว่าจะให้คำตอบเรายังไง ก็ได้คำตอบเดิมค่ะ "ทางผู้ผลิตแจ้งว่าเป็นปกติค่ะ สามารถใช้งานได้" เค้าก็ให้เราดูที่กล้องว่ายังมีปัญหาอยู่หรือป่าว ณ ตอนนั้นคืออยากคืนเครื่องแล้วค่ะ ที่ศูนย์จึงให้มาคุยกับร้านเองซึ่งตอนนี้เครื่องยังอยู่ที่เรา ซึ่งจากการดูรอบ 2 นี้เราว่าน่าจะมีปัญหาเรื่องความสว่างของจอที่ไม่เหมือนกันเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อง ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำยังไงดีเลยค่ะ
* อยากแนบรูปค่ะแต่มันเด้งแจ้งว่าบัญชีของคุณไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้
มีใครใช้แล้วเจอปัญหาอย่างอื่นอีกมั้ยคะ ตอนนี้เราเบื่อที่จะต้องหิ้วเครื่องไปเคลมแล้วค่ะ