สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากรบกวนสอบถามหน่อยค่ะ
พอดีว่าเราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน via.com และชำระค่าบริการด้วยการตัดเงินผ่านบัตรเดบิต (Master Card) ของ SCB
แต่เกิดปัญหาคือทางบริษัทส่งเมลล์มาแจ้งว่าตั๋วที่เราจองมันล้มเหลวค่ะ ซึ่งปัญหาก็คือว่าบริษัทได้ทำการตัดเงินเราไปเรียบร้อยแล้วทั้งที่เราก็ไม่ได้ตั๋วหรืออีเมลล์ยืนยันจากทางสายการบินเลย
รอบแรกตัดเงินไป 9343 บาท แล้วอยู่ๆ บริษัทก็เมล์มาแจ้งเราว่ารายการไม่สมบูณ์ให้เราจ่ายเงินเพิ่มอีก 1823 บาท ตอนนั้นเราก็ยอมจ่ายไปเพราะเป็นไฟลท์เร่งด่วนจำเป็นต้องบินจริงๆ แต่หลังจากที่จ่ายไปแล้วอยู่ๆ ก็ส่งเมลล์มาบอกว่าการจองล้มเหลว เราลองไปเช็คบัญชีดูปรากฎว่าบริษัทได้คืนเงินรอบหลังมา 1823 บาทค่ะ แต่เงินรอบแรกจำนวน 9343 บาท ยังไม่ได้รับคืน
ก็เลยอยากสอบถามว่าในกรณีแบบนี้เราสามารถแจ้งธนาคารให้ทำการเรียกเงินคืนมาได้ไหมคะ เพระเรามีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าเราไม่ได้รับบริการจริงๆ เป็นเมลล์แจ้งยอดชำะเงิน กับเมลล์ที่บริษัทส่งมาบอกว่าการจองล้มเหลว เคสของเราคล้ายๆ กับกระทู้นี้ทุกอย่างเลยค่ะ
https://ppantip.com/topic/35991688 ต่างกันแค่เราจ่ายเงินไปสองรอบ แต่ได้คืนมาแล้วรอบนึง
เห็นในกระทู้นั้นทาง KTB มาตอบว่าสามารถนำหลักฐานไปแจ้งกับทางธนาคารได้ แต่วันนี้เราเข้าไปถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้บ้านเขาแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ให้เราติดต่อกับทางบริษัทเอาเอง ซึ่งเราก็กำลังติดต่ออยู่ค่ะแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ในกรณีแบบนี้ธนาคารไม่มีมาตรการที่สามารถดำเนินการดังกล่าวให้เราได้จริงๆ หรอคะ
จองตั๋วเครื่องบินผ่าน via ตัดเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ตั๋ว กรณีแบบนี้ธนาคารสามารถช่วยเหลืออะไรเราได้บ้างไหมคะ (SCB)
พอดีว่าเราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน via.com และชำระค่าบริการด้วยการตัดเงินผ่านบัตรเดบิต (Master Card) ของ SCB
แต่เกิดปัญหาคือทางบริษัทส่งเมลล์มาแจ้งว่าตั๋วที่เราจองมันล้มเหลวค่ะ ซึ่งปัญหาก็คือว่าบริษัทได้ทำการตัดเงินเราไปเรียบร้อยแล้วทั้งที่เราก็ไม่ได้ตั๋วหรืออีเมลล์ยืนยันจากทางสายการบินเลย
รอบแรกตัดเงินไป 9343 บาท แล้วอยู่ๆ บริษัทก็เมล์มาแจ้งเราว่ารายการไม่สมบูณ์ให้เราจ่ายเงินเพิ่มอีก 1823 บาท ตอนนั้นเราก็ยอมจ่ายไปเพราะเป็นไฟลท์เร่งด่วนจำเป็นต้องบินจริงๆ แต่หลังจากที่จ่ายไปแล้วอยู่ๆ ก็ส่งเมลล์มาบอกว่าการจองล้มเหลว เราลองไปเช็คบัญชีดูปรากฎว่าบริษัทได้คืนเงินรอบหลังมา 1823 บาทค่ะ แต่เงินรอบแรกจำนวน 9343 บาท ยังไม่ได้รับคืน
ก็เลยอยากสอบถามว่าในกรณีแบบนี้เราสามารถแจ้งธนาคารให้ทำการเรียกเงินคืนมาได้ไหมคะ เพระเรามีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าเราไม่ได้รับบริการจริงๆ เป็นเมลล์แจ้งยอดชำะเงิน กับเมลล์ที่บริษัทส่งมาบอกว่าการจองล้มเหลว เคสของเราคล้ายๆ กับกระทู้นี้ทุกอย่างเลยค่ะ https://ppantip.com/topic/35991688 ต่างกันแค่เราจ่ายเงินไปสองรอบ แต่ได้คืนมาแล้วรอบนึง
เห็นในกระทู้นั้นทาง KTB มาตอบว่าสามารถนำหลักฐานไปแจ้งกับทางธนาคารได้ แต่วันนี้เราเข้าไปถามที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใกล้บ้านเขาแจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ให้เราติดต่อกับทางบริษัทเอาเอง ซึ่งเราก็กำลังติดต่ออยู่ค่ะแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับใดๆ ในกรณีแบบนี้ธนาคารไม่มีมาตรการที่สามารถดำเนินการดังกล่าวให้เราได้จริงๆ หรอคะ