ขอแชร์ประสบการณ์กับ บริษัทประกันชีวิตยอดแย่
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 31/1/61 น้องชายเราประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งเราก็ได้ทราบว่าน้องชายได้ทำประกันไว้กับ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต แต่น่าจะเป็นแค่ประกันเงินออมธรรมดาเบี้ยไม่ได้สูงมาก(การบริการเลยไม่สูงตาม) แต่เมื่อน้องเราเสียชีวิต เราเองก็มีสิทธิต้องยื่นเรื่องเอาสินไหมทดแทนให้พ่อกับแม่ ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์ ประเด็นคือ พ่อกับแม่เราเลิกกันได้ 30 ปีแล้ว กว่าจะให้เค้าทั้งสองท่านว่างพร้อมกันหรือมาอยู่ด้วยกันมันก็ยาก เราจึงขอนัดพ่อกับแม่ให้ไปทำเรื่องที่ บ.อลิอันซ์ สำนักงานใหญ่ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 เพราะเราอยากให้ท่านไปแค่ครั้งเดียว เผื่อมีอะไรสงสัยหรืออะไรที่ขาดเกี่ยวกับเอกสารเคลม จะได้ทำให้เสร็จภายในวันนั้นเลย ไปถึงที่แล้ว ใจเราก็คิดว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย เราเองก็เตรียมกรอกเอกสารทุกอย่างให้พ่อ แม่ เรียบร้อย คิดว่าน่าจะสมบูรณ์ 90% แล้วล่ะ อย่างน้อยไปถึงที่ ขาดเหลืออะไรพนักงานน่าจะบอกพ่อและแม่เราเองหละ เราก็โทรถามตลอดว่าเรียบร้อยไหม ติดอะไรหรือเปล่า มีอะไรไม่เข้าใจโทรมาหานะ เดี๋ยวคุยกับพนักงานให้ เพราะท่านสองคนก็แก่แระ เราเองก็กังวล พอโทรไป แม่บอกเรียบร้อยลูก แต่เอกสารชุดนึงที่เป็นฟอร์มที่ผู้รับผลประโยชน์ต้องกรอกเหมือนกันทั้ง 2 ใบเลย แต่ลูกกรอกมาใบเดียว พนักงานที่รับเรื่องเลยให้แม่เซ็นต์อีกใบนึง
ย้ำว่าเซ็นต์อย่างเดียวไม่ได้กรอกอะไรทั้งๆที่มันจำเป็นต้องกรอกให้ครบถ้วนไม่ใช่เเค่เซ็นต์แล้วจบ มีผู้รับผลประโยชน์ 2 คน มันต้องมีเหมือนกัน 2 ชุด.... สรุป วันนี้วันที่ 26/2/61 ได้รับจดหมายจากทางบริษัทประกัน อลิอันซ์ ว่าเอกสารไม่ครบ ต้องให้พ่อกับแม่กรอกแบบฟอร์มชุดนี้อีกครั้งนึง เราก็งงสิ เพราะฟอร์มชุดนี้เราเป็นคนหรอกเองกับมือ เพื่อให้ท่านไปยื่น ถ้าขาดจริงๆวันนั้นทำไมไม่ให้ท่านเขียนกรอกเลยล่ะ มันไม่ได้ยุ่งยากหรือกรอกยากอะไรเลย หรือเห็นพ่อแม่เราไม่น่าจะเขียนหนังสือได้ ไร้การศึกษางั้นหรอ ก็แค่เขียนตามที่เราเขียนให้อีกใบนึงแค่นั้นเอง งงมาก จะยื้อเวลาหรืออะไรเราไม่รู้หรอกนะ สมมุตินะ ท่านทั้งสองอยู่ต่างจังหวัด ต้องเสียเวลามาอีกกี่ครั้ง สมมุติท่านไม่มีใครให้ปรึกษาเรื่องกรอกเอกสารนี้ได้ พนักงงานคุณไม่คิดจะช่วยเหลือคนแก่บ้างเลยหรอค่ะ เราเองก็โทรหา call center ตลอด พนักงานคุณก็ไม่เคยชี้แจงให้ข้อมูลอะไรเลย แล้วจะมี call center ไว้ทำงานอะไรค่ะ เวลารับสายก็สักแต่ว่าพูด วาจาที่พูดออกมา ไม่เห็นหน้าก็รู้สึกได้ว่ารำคาญ ตอนโทรมาให้ทำประกันทำไมช่างอ่อนหวานผิดกันแบบนี้ เวลาทำเคลมนี้เหมือนไปขอส่วนบุญ เห้อ ไม่เข้าใจมาก เราอยากแชร์ไว้ เพื่อเพื่อนๆคนไหนคิดจะทำประกัน จะได้มีกรณีศึกษาไว้พิจารณาได้บ้าง ไม่ได้ต้องการทำให้บริษัทนี้เสียหาย แค่อยากให้ปรับปรุงบริการทึกๆฝ่าย ไม่ได้สักแค่คุณขายประกันแค่นั้นพอ บริการหลังจากจบการซื้อขายมันช่างแย่เหลือเกินจะรับได้จริงๆ เหลืออดถึงต้องมาลงในนี้ค่ะ......
อลิอันซ์ อยุธยา
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 31/1/61 น้องชายเราประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ซึ่งเราก็ได้ทราบว่าน้องชายได้ทำประกันไว้กับ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต แต่น่าจะเป็นแค่ประกันเงินออมธรรมดาเบี้ยไม่ได้สูงมาก(การบริการเลยไม่สูงตาม) แต่เมื่อน้องเราเสียชีวิต เราเองก็มีสิทธิต้องยื่นเรื่องเอาสินไหมทดแทนให้พ่อกับแม่ ซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์ ประเด็นคือ พ่อกับแม่เราเลิกกันได้ 30 ปีแล้ว กว่าจะให้เค้าทั้งสองท่านว่างพร้อมกันหรือมาอยู่ด้วยกันมันก็ยาก เราจึงขอนัดพ่อกับแม่ให้ไปทำเรื่องที่ บ.อลิอันซ์ สำนักงานใหญ่ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์ ชั้น 1 เพราะเราอยากให้ท่านไปแค่ครั้งเดียว เผื่อมีอะไรสงสัยหรืออะไรที่ขาดเกี่ยวกับเอกสารเคลม จะได้ทำให้เสร็จภายในวันนั้นเลย ไปถึงที่แล้ว ใจเราก็คิดว่าทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย เราเองก็เตรียมกรอกเอกสารทุกอย่างให้พ่อ แม่ เรียบร้อย คิดว่าน่าจะสมบูรณ์ 90% แล้วล่ะ อย่างน้อยไปถึงที่ ขาดเหลืออะไรพนักงานน่าจะบอกพ่อและแม่เราเองหละ เราก็โทรถามตลอดว่าเรียบร้อยไหม ติดอะไรหรือเปล่า มีอะไรไม่เข้าใจโทรมาหานะ เดี๋ยวคุยกับพนักงานให้ เพราะท่านสองคนก็แก่แระ เราเองก็กังวล พอโทรไป แม่บอกเรียบร้อยลูก แต่เอกสารชุดนึงที่เป็นฟอร์มที่ผู้รับผลประโยชน์ต้องกรอกเหมือนกันทั้ง 2 ใบเลย แต่ลูกกรอกมาใบเดียว พนักงานที่รับเรื่องเลยให้แม่เซ็นต์อีกใบนึง ย้ำว่าเซ็นต์อย่างเดียวไม่ได้กรอกอะไรทั้งๆที่มันจำเป็นต้องกรอกให้ครบถ้วนไม่ใช่เเค่เซ็นต์แล้วจบ มีผู้รับผลประโยชน์ 2 คน มันต้องมีเหมือนกัน 2 ชุด.... สรุป วันนี้วันที่ 26/2/61 ได้รับจดหมายจากทางบริษัทประกัน อลิอันซ์ ว่าเอกสารไม่ครบ ต้องให้พ่อกับแม่กรอกแบบฟอร์มชุดนี้อีกครั้งนึง เราก็งงสิ เพราะฟอร์มชุดนี้เราเป็นคนหรอกเองกับมือ เพื่อให้ท่านไปยื่น ถ้าขาดจริงๆวันนั้นทำไมไม่ให้ท่านเขียนกรอกเลยล่ะ มันไม่ได้ยุ่งยากหรือกรอกยากอะไรเลย หรือเห็นพ่อแม่เราไม่น่าจะเขียนหนังสือได้ ไร้การศึกษางั้นหรอ ก็แค่เขียนตามที่เราเขียนให้อีกใบนึงแค่นั้นเอง งงมาก จะยื้อเวลาหรืออะไรเราไม่รู้หรอกนะ สมมุตินะ ท่านทั้งสองอยู่ต่างจังหวัด ต้องเสียเวลามาอีกกี่ครั้ง สมมุติท่านไม่มีใครให้ปรึกษาเรื่องกรอกเอกสารนี้ได้ พนักงงานคุณไม่คิดจะช่วยเหลือคนแก่บ้างเลยหรอค่ะ เราเองก็โทรหา call center ตลอด พนักงานคุณก็ไม่เคยชี้แจงให้ข้อมูลอะไรเลย แล้วจะมี call center ไว้ทำงานอะไรค่ะ เวลารับสายก็สักแต่ว่าพูด วาจาที่พูดออกมา ไม่เห็นหน้าก็รู้สึกได้ว่ารำคาญ ตอนโทรมาให้ทำประกันทำไมช่างอ่อนหวานผิดกันแบบนี้ เวลาทำเคลมนี้เหมือนไปขอส่วนบุญ เห้อ ไม่เข้าใจมาก เราอยากแชร์ไว้ เพื่อเพื่อนๆคนไหนคิดจะทำประกัน จะได้มีกรณีศึกษาไว้พิจารณาได้บ้าง ไม่ได้ต้องการทำให้บริษัทนี้เสียหาย แค่อยากให้ปรับปรุงบริการทึกๆฝ่าย ไม่ได้สักแค่คุณขายประกันแค่นั้นพอ บริการหลังจากจบการซื้อขายมันช่างแย่เหลือเกินจะรับได้จริงๆ เหลืออดถึงต้องมาลงในนี้ค่ะ......