ต้องขอสวัสดีเพื่อนก่อนนะครับ ผมคือคนหนึ่งที่ ได้ลองใช้งาน YZF-R15 2018 ตัวล่าสุดวันนี้ผมจึงรวบรวมข้อมูล (เท่าที่ได้สัมผัส นะครับ) มาแชร์กันครับ
ว่า คุ้มค่าคุ้มราคาไหมกับราคาที่เสียไป 96000 บาท
*ข้อดี
1.ออกแบบและประกอบ ได้สวยมากครับอันนี้ยกนิ้วให้ รูปร่างบึกมาก ตัวถังน้ำมันใหญ่ ได้อารมณ์ความแข็งแกร่ง เก็บสายได้สวยงาม (ในสายตาผมคิดว่า สวยงามและดูดีกว่า R3 มาก ถ้าได้เปลี่ยน r15 ให้ใส่เครื่องยนต์ของ r3 อันนี้คิดว่า สุดยอดทั้งด้านแรง และ ความหล่อแน่นอน)
2.CC สูงกว่าเพื่อนคลาสเดียวกัน 155CC (แต่หนักกว่าใหญ่กว่า และราคาสูงกว่า เช่นกัน)
3.ฟังชั่นเรือนไมล์หลากหลาย
*ฟังชั่นหน้าจอ
-มาตรวัดระยะ
-มาตรวัดช่วงระยะทาง หรือ วัดระยะออกทิป 2 ทิปแยกได้
-ตัววัดการสิ้นเปลืองน้ำมัน
-นาฬิกา
-มาตรวัดระยะทางสำรองน้ำมัน
-จอการแสดงการสิ้นเปลืองน้ำมันชั่วขณะ
-ความเร็วเฉลี่ย
-บิดกุณแจมีหน้าจอต้อนรับ
4.ท่อเงียบมากกก เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าท่อ(ดีสำหรับคนที่ชอบท่อเงียบๆ)
5.เสียงเครื่องที่โคตรหล่อ (สำหรับผม
เสียงหล่อ ยิ่งรอบสูงๆนี้ใจจะขาด)
6.คนซ้อนไม่เมื่อยตูด
7.มีระบบ วาวแปรผัน หรือ VVA (ระบบวาวร์แปรผัน คือ เมื่อรอบของรถถึงระดับที่สูง น่าจะประมาณ 9 พัน หรือ 1 หมื่น รอบนีแหละจำไม่ค่อยได้ ระบบวาวร์จะเปลี่ยนเป็น VVA ซึ่งจะทำให้ อัตตราเร่งของรถเราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากขึ้นอย่างมาก แต่ก็กินน้ำมันเพิ่มขึ้นเช่นกัน)
ในคลาส cc150 มีแค่ YZF-R15 เท่านั้นนะครับที่มีระบบนี้ ซึ่งทำให้เหนือกว่า รุ่นคลาสเดียวกันไปอีกระดับหนึ่ง
8.โดยรวมแล้ว แทบจะหาข้อติไม่ได้ครับ ชื่นชมคนทำจริงๆ สงสัยเอาเวลาไปทำ r15 หมด เลยทำให้ r3 ออกมาลวกๆ (ขออภัยคนที่ขับ r3 ด้วยนะครับ แต่ผมพูดความจริง ไม่ว่ากันเนาะ)
9.ไม่กินน้ำมันเลยจากที่ใช้มา ประมาน 50 กล. ต่อ 1 ลิตร หรือ เมื่อเปิด VVA 26-27 กล. ต่อ 1 ลิตร (อันนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ *ของผมหลังเลิกงานก็จะไปไล่ขับแซงพวกเด็กแว๊นท่อดังๆ มันสะใจดี รำคานเสียงท่อมานาน *โดยส่วนตัวผมเติมเต็มถึง อยู่ได้ยาวๆ เกือบเดือน วิ่งประมาณ 500 กล. ปล. ผมเติม 95 ไปประมาน 200 บาท+น้ำมันก้นถัง )
มาถึงข้อเสียบางนะครับ
ข้อเสีย
1.ไม่รู้ว่าเป็นกันทุกยี่ห่อรึป่าวที่ ยางติดรถจะไม่ติดถนนสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าใช้ได้ในระดับหนึ่งนะครับไม่ได้น่าเกียจ แต่ถ้าจะให้ดี เอาไปเปลี่ยน จะทำให้การขับขี่สนุกขึ้น
2. ตัวรถหนักกว่าเพื่อนๆ คลาสเดียวกันทำให้ มีผลต่อความเร็ว
3. ไฟหน้ารถผมคิดว่า สว่างไม่ค่อยพอ
4. ถังน้ำมันใหญ่แต่จุน้ำมันได้พอๆกับยี่ห่ออื่น (เข้าใจนะครับว่า มีที่คลุมป้องกันเวลาล้มจะได้เปลี่ยนแค่ที่คลุมถัง แต่ถ้าจะทำแบบนี้ ไม่เปลี่ยนให้เป็นเหมือน r3 ไปเลยละครับ ที่ถึงน้ำมันเป็นพลาสติก แต่ถ้าทำใหญ๋เพื่อให้เข้ากับตัวรถอันนี้ถือว่าสมส่วน)
5. พลิกตัวยากนิดหน่อย อาจเป็นเพราะความหนักและใหญ่
ทั้งนี้ข้อเสียสำหรับผมมีแค่นี้ครับ อย่างอื่นถือว่าโอเคมากแล้ว ถือว่าคุ้มกับราคาพอสมควร
**สำหรับความรู้สึก**
สภาพรถผมเดิมๆ ทุกอย่างนะครับ เอาละครับมาเริ่มกันเลย
โดนปกติผมเป็นคนผอม หนักแค่ 51 สูง 172 ทำให้น้ำหนักรถไม่ได้ส่งผลกับความเร็วที่ได้ ถือว่ารถหนักแต่ผมตัวเบา 555+
**1. สิ่งแรกเลยที่ผมได้เจอกับรถคันนี้คือ ผมรู้สึกว่ามันหนักกว่ารถ คลาสเดียวกันมาก และใหญ่กว่า ใหญ่เท่ากับ คลาสรุ่นพี่อย่าง 300CC เลยครับ
**2. รถขับพลิกตัวยากนิดหน่อย ก็ก็พอโอเค
**3. สิ่งที่ชอบมากๆอย่างหนึ่งคือ ไฟหน้ารถครับ ไม่ได้ชอบที่ความเล็กนะครับแต่ชอบที่ เวลาใช้ไฟต่ำ จะเห็นได้ชัดว่า ไฟมันมี 4 ดวง ครับ(เห็นได้ชัดๆเลยนะครับ ดูแล้วสวยมาก คันอื่นก็มีนะครับแต่ไม่ได้ชัดขนาดนี้) มันคือ ไฟต่ำ และไฟหลี่
**4. มาพูดถึงความเร็ว นะครับ ตอนออกรถมาใหม่ๆ ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 138 แต่พอครบ 1000 กม. ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 นะครับ กป. ละ 380 บาท แล้วนำมาขับอีกทีรถเร่งไปได้ถึง 143 แต่เหมือนรถจะยังเพิ่มได้อีก ยังไม่อยากไปจูนกล่องเพิ่ม เดียวเขาไม่ประกัน อันนี้สภาพเดิมๆนะครับ แล้วของเพื่อนๆ เดิมเร่งได้เท่าไหร่บ้างครับอยากรู้
** 5. แต่ด้วยความหนัก บางครับออกตัวช้า โดน เวฟ ออกตัวไปห่าง ประมาร 30 เมตร ถึงจะตามทัน (อันนี้ผมไม่ได้เร่งรอบ นะครับตอนออกตัวออกตัวปกติ)
**6. เสียงเครื่องยนต์ที่หล่อมาก เวลา เร่งรอบรถแล้วเปลี่ยนเกียร์ ได้อารมณื นักแข่งมากครับ ถึงแม้ความเร็วจะไม่มากเหมือน 300 cc
ตอนนี้รอเก็บเงินอีกหน่อยจะเทรน เอา R3 น้องนางมาควบบ้าง 150 แค่จุดเริ่มต้นครับ แต่หวังว่าทาง yamaha จะออกตัว r3 โฉมใหม่ เพราะ ตัวล่าสุด รับไม่ได้จริงๆ เดียวซื้อไปไม่คุ้มกับเงินที่เสีย จะรอค่อย ครับ
แล้วสำหรับเพื่อนว่ายังไงกันบ้างครับ กับ YZF-R15 ถ้าผมขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ
--รีวิว-- YZF-R15 ข้อดี-ข้อเสีย และอื่นๆ
ต้องขอสวัสดีเพื่อนก่อนนะครับ ผมคือคนหนึ่งที่ ได้ลองใช้งาน YZF-R15 2018 ตัวล่าสุดวันนี้ผมจึงรวบรวมข้อมูล (เท่าที่ได้สัมผัส นะครับ) มาแชร์กันครับ
ว่า คุ้มค่าคุ้มราคาไหมกับราคาที่เสียไป 96000 บาท
*ข้อดี
1.ออกแบบและประกอบ ได้สวยมากครับอันนี้ยกนิ้วให้ รูปร่างบึกมาก ตัวถังน้ำมันใหญ่ ได้อารมณ์ความแข็งแกร่ง เก็บสายได้สวยงาม (ในสายตาผมคิดว่า สวยงามและดูดีกว่า R3 มาก ถ้าได้เปลี่ยน r15 ให้ใส่เครื่องยนต์ของ r3 อันนี้คิดว่า สุดยอดทั้งด้านแรง และ ความหล่อแน่นอน)
2.CC สูงกว่าเพื่อนคลาสเดียวกัน 155CC (แต่หนักกว่าใหญ่กว่า และราคาสูงกว่า เช่นกัน)
3.ฟังชั่นเรือนไมล์หลากหลาย
*ฟังชั่นหน้าจอ
-มาตรวัดระยะ
-มาตรวัดช่วงระยะทาง หรือ วัดระยะออกทิป 2 ทิปแยกได้
-ตัววัดการสิ้นเปลืองน้ำมัน
-นาฬิกา
-มาตรวัดระยะทางสำรองน้ำมัน
-จอการแสดงการสิ้นเปลืองน้ำมันชั่วขณะ
-ความเร็วเฉลี่ย
-บิดกุณแจมีหน้าจอต้อนรับ
4.ท่อเงียบมากกก เสียงเครื่องยนต์ดังกว่าท่อ(ดีสำหรับคนที่ชอบท่อเงียบๆ)
5.เสียงเครื่องที่โคตรหล่อ (สำหรับผมเสียงหล่อ ยิ่งรอบสูงๆนี้ใจจะขาด)
6.คนซ้อนไม่เมื่อยตูด
7.มีระบบ วาวแปรผัน หรือ VVA (ระบบวาวร์แปรผัน คือ เมื่อรอบของรถถึงระดับที่สูง น่าจะประมาณ 9 พัน หรือ 1 หมื่น รอบนีแหละจำไม่ค่อยได้ ระบบวาวร์จะเปลี่ยนเป็น VVA ซึ่งจะทำให้ อัตตราเร่งของรถเราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากขึ้นอย่างมาก แต่ก็กินน้ำมันเพิ่มขึ้นเช่นกัน)
ในคลาส cc150 มีแค่ YZF-R15 เท่านั้นนะครับที่มีระบบนี้ ซึ่งทำให้เหนือกว่า รุ่นคลาสเดียวกันไปอีกระดับหนึ่ง
8.โดยรวมแล้ว แทบจะหาข้อติไม่ได้ครับ ชื่นชมคนทำจริงๆ สงสัยเอาเวลาไปทำ r15 หมด เลยทำให้ r3 ออกมาลวกๆ (ขออภัยคนที่ขับ r3 ด้วยนะครับ แต่ผมพูดความจริง ไม่ว่ากันเนาะ)
9.ไม่กินน้ำมันเลยจากที่ใช้มา ประมาน 50 กล. ต่อ 1 ลิตร หรือ เมื่อเปิด VVA 26-27 กล. ต่อ 1 ลิตร (อันนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ *ของผมหลังเลิกงานก็จะไปไล่ขับแซงพวกเด็กแว๊นท่อดังๆ มันสะใจดี รำคานเสียงท่อมานาน *โดยส่วนตัวผมเติมเต็มถึง อยู่ได้ยาวๆ เกือบเดือน วิ่งประมาณ 500 กล. ปล. ผมเติม 95 ไปประมาน 200 บาท+น้ำมันก้นถัง )
มาถึงข้อเสียบางนะครับ
ข้อเสีย
1.ไม่รู้ว่าเป็นกันทุกยี่ห่อรึป่าวที่ ยางติดรถจะไม่ติดถนนสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าใช้ได้ในระดับหนึ่งนะครับไม่ได้น่าเกียจ แต่ถ้าจะให้ดี เอาไปเปลี่ยน จะทำให้การขับขี่สนุกขึ้น
2. ตัวรถหนักกว่าเพื่อนๆ คลาสเดียวกันทำให้ มีผลต่อความเร็ว
3. ไฟหน้ารถผมคิดว่า สว่างไม่ค่อยพอ
4. ถังน้ำมันใหญ่แต่จุน้ำมันได้พอๆกับยี่ห่ออื่น (เข้าใจนะครับว่า มีที่คลุมป้องกันเวลาล้มจะได้เปลี่ยนแค่ที่คลุมถัง แต่ถ้าจะทำแบบนี้ ไม่เปลี่ยนให้เป็นเหมือน r3 ไปเลยละครับ ที่ถึงน้ำมันเป็นพลาสติก แต่ถ้าทำใหญ๋เพื่อให้เข้ากับตัวรถอันนี้ถือว่าสมส่วน)
5. พลิกตัวยากนิดหน่อย อาจเป็นเพราะความหนักและใหญ่
ทั้งนี้ข้อเสียสำหรับผมมีแค่นี้ครับ อย่างอื่นถือว่าโอเคมากแล้ว ถือว่าคุ้มกับราคาพอสมควร
**สำหรับความรู้สึก**
สภาพรถผมเดิมๆ ทุกอย่างนะครับ เอาละครับมาเริ่มกันเลย
โดนปกติผมเป็นคนผอม หนักแค่ 51 สูง 172 ทำให้น้ำหนักรถไม่ได้ส่งผลกับความเร็วที่ได้ ถือว่ารถหนักแต่ผมตัวเบา 555+
**1. สิ่งแรกเลยที่ผมได้เจอกับรถคันนี้คือ ผมรู้สึกว่ามันหนักกว่ารถ คลาสเดียวกันมาก และใหญ่กว่า ใหญ่เท่ากับ คลาสรุ่นพี่อย่าง 300CC เลยครับ
**2. รถขับพลิกตัวยากนิดหน่อย ก็ก็พอโอเค
**3. สิ่งที่ชอบมากๆอย่างหนึ่งคือ ไฟหน้ารถครับ ไม่ได้ชอบที่ความเล็กนะครับแต่ชอบที่ เวลาใช้ไฟต่ำ จะเห็นได้ชัดว่า ไฟมันมี 4 ดวง ครับ(เห็นได้ชัดๆเลยนะครับ ดูแล้วสวยมาก คันอื่นก็มีนะครับแต่ไม่ได้ชัดขนาดนี้) มันคือ ไฟต่ำ และไฟหลี่
**4. มาพูดถึงความเร็ว นะครับ ตอนออกรถมาใหม่ๆ ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 138 แต่พอครบ 1000 กม. ก็ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100 นะครับ กป. ละ 380 บาท แล้วนำมาขับอีกทีรถเร่งไปได้ถึง 143 แต่เหมือนรถจะยังเพิ่มได้อีก ยังไม่อยากไปจูนกล่องเพิ่ม เดียวเขาไม่ประกัน อันนี้สภาพเดิมๆนะครับ แล้วของเพื่อนๆ เดิมเร่งได้เท่าไหร่บ้างครับอยากรู้
** 5. แต่ด้วยความหนัก บางครับออกตัวช้า โดน เวฟ ออกตัวไปห่าง ประมาร 30 เมตร ถึงจะตามทัน (อันนี้ผมไม่ได้เร่งรอบ นะครับตอนออกตัวออกตัวปกติ)
**6. เสียงเครื่องยนต์ที่หล่อมาก เวลา เร่งรอบรถแล้วเปลี่ยนเกียร์ ได้อารมณื นักแข่งมากครับ ถึงแม้ความเร็วจะไม่มากเหมือน 300 cc
ตอนนี้รอเก็บเงินอีกหน่อยจะเทรน เอา R3 น้องนางมาควบบ้าง 150 แค่จุดเริ่มต้นครับ แต่หวังว่าทาง yamaha จะออกตัว r3 โฉมใหม่ เพราะ ตัวล่าสุด รับไม่ได้จริงๆ เดียวซื้อไปไม่คุ้มกับเงินที่เสีย จะรอค่อย ครับ
แล้วสำหรับเพื่อนว่ายังไงกันบ้างครับ กับ YZF-R15 ถ้าผมขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ