กสทช. ประเดิมคุ้มครองผู้บริโภคประกาศ ห้ามผู้ประกอบการคิดค่าโทรเกิน 99 สตางค์ในทุกกรณี หลังจากผ่อนผันสิ้นสุดลง 31 ธ.ค.55 พร้อมเปิดสายด่วน 1200 รับเรื่องร้องเรียนผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย
โดยกำหนดให้ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่เก็บค่าบริการได้ไม่เกิน 0.99 บาทต่อนาที ไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ดังนั้น พอเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม หรือ ขึ้นปีใหม่ รายการส่งเสริมการขายของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงทั้งหมดก็จะต้องอยู่ในเกณฑ์ไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที รวมถึง ระบบเหมาจ่ายที่เฉลี่ยตามช่วงเวลาเหมาจ่ายแล้ว ห้ามเกินนาทีละ 99 สตางค์ ดังนั้น หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็แจ้งข้อมูล หรือ ร้องเรียนเข้ามาได้ทางหมายเลข 1200 หรือ 0-2634-6000 ซึ่งจะช่วยให้สำนักงาน กสทช. มีประจักษ์หลักฐาน สำหรับดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังอีกทางหนึ่ง
พอดีเคยถาม AIS ไปแล้วก็ไม่ได้คำตอบ ก็เลยสงสัยว่าข้อกฏหมายนี้มันถูกยกเลิกไปแล้วรึเปล่า
หรือว่าส่วนเกินของโปรโมชั่นเป็นส่วนยกเว้นไม่เข้าเงื่อนไข
ข้อกฏหมายที่ว่าค่าโทรห้ามคิดเงินเกินนาทีละ 99 สตางค์ ยังคงถูกบังคับใช้อยู่มั้ยครับ??
โดยกำหนดให้ผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่เก็บค่าบริการได้ไม่เกิน 0.99 บาทต่อนาที ไม่เกินวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ดังนั้น พอเข้าสู่วันที่ 1 มกราคม หรือ ขึ้นปีใหม่ รายการส่งเสริมการขายของบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงทั้งหมดก็จะต้องอยู่ในเกณฑ์ไม่เกิน 99 สตางค์ต่อนาที รวมถึง ระบบเหมาจ่ายที่เฉลี่ยตามช่วงเวลาเหมาจ่ายแล้ว ห้ามเกินนาทีละ 99 สตางค์ ดังนั้น หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็แจ้งข้อมูล หรือ ร้องเรียนเข้ามาได้ทางหมายเลข 1200 หรือ 0-2634-6000 ซึ่งจะช่วยให้สำนักงาน กสทช. มีประจักษ์หลักฐาน สำหรับดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังอีกทางหนึ่ง
พอดีเคยถาม AIS ไปแล้วก็ไม่ได้คำตอบ ก็เลยสงสัยว่าข้อกฏหมายนี้มันถูกยกเลิกไปแล้วรึเปล่า
หรือว่าส่วนเกินของโปรโมชั่นเป็นส่วนยกเว้นไม่เข้าเงื่อนไข