ออกตัวก่อนเลยครับว่า เป็นคนที่ใช้บริการกับ Expedia ( ทั้ง Expedia Thailand , Expedia Hong Kong ) บ่อยครั้งมาก เรียกได้ว่าแทบจะเป็น
ลูกค้า Loyalty ก็ว่าได้เพราะใช้บริการและสะสมจนมี Point แปลงเป็นเงินอยู่พอสมควร ครับ
เหตุการณ์ที่ทำให้ไม่พอใจในครั้งนี้ เพราะเนื่องจากผมได้มีการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Flydubai ไว้โดยเลือกจองผ่าน Expedia.co.th แล้วก็
มีเหตุการณ์เกิดขึ้น คือสายการบิน Flydubai นั้นได้ยกเลิกทำการบิน จากดูไบ มายัง ประเทศไทย โดยขอเขียนเป็น Time line ประมาณนี้นะครับ
24 Jan 18 : สายการบิน flydubai ส่งเมลแจ้งว่า ไม่ได้ทำการบินมายังประเทศไทยแล้ว ให้ลูกค้าที่จองเที่ยวบินไว้ เลือกตัวเลือกตามที่
สายการบินกำหนด หนึ่งในข้อเสนอคือ Transfer ผู้โดยฯ ไปยังสายการบิน Emirates ซึ่งเราเลือกข้อนี้ โดยส่งเมลตอบกลับไปยัง
สายการบิน แต่สายการบินแจ้งกลับว่าเราจองผ่าน agency ให้ติดต่อโดยตรงกับ agency .
30 Jan 18 : จากวันที่ 24 - 30 ลองนิ่งรอ Expedia.co.th ติดต่อมาเผื่อว่าจะรู้ข่าวก่อน แต่เปล่าทางนั้นยังไม่ทราบเราจึงได้โทรเข้าไปเองและแจ้ง
เคสที่เกิดขึ้น ว่าได้รับแจ้งจากสายการบินมาแบบนี้ จนท.Expedia รับเรื่องขอเวลา สอบถาม / ตรวจสอบ และเราได้แจ้งไปเลยว่า
เนื่องจากเราเดินทางช่วงสงกรานต์ ให้รีบดำเนินการด้วย และ แจ้งช้อยส์ไฟล์บินของ Emirates ที่เราสามารถเลือกได้มาพร้อมเลย
1 Feb 18 : Expedia ส่งตัวเลือกไฟล์มาให้เราเลือก
2 Feb 18 : เราแจ้งเลือกไฟลท์กลับไปทาง Email
9 Feb 18 : หลังจากผ่านไป 1 อาทิตย์เราส่งเมลไปสอบถามความคืบหน้า ว่าเรื่องถึงไหนแล้วส่งแจ้งความคืบหน้ามาหน่อย และ CS. คนที่ดูแล
เคสเราตอบกลับอีเมลกลับมา ( รวดเร็วดี ) ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
ในวันเดียวกันหลังจากที่ได้รับอีเมลจาก CS ของ Expedia.co.th ตอบกลับมาในช่วงบ่าย ช่วงเย็นได้รับเป็น email แจ้งเปลี่ยนแปลงเวลา
นิดหน่อยของไฟล์ Moscow เปลี่ยนเวลา 5 นาที เมลนี้ทำให้เราเห็นว่า ไฟลท์ขากรุงเทพ ไป ดูไบ และ ดูไบ มากรุงเทพ ของเราตั๋วเป็น
ของสายการบิน Emirates แล้วมี Booking Code. ซึ่งเราได้นำ Code ไปเช็คในเวปสายการบินปรากฎมีข้อมูลจริง แต่เหมือนยังไม่มีเลข
E-Ticket ออกมา ในเวปก็แจ้งว่าตั๋วยังไม่ถูก issue ทำอะไรไม่ได้ เลือกที่นั่ง เลือกอาหารไม่ได้ เราก็นิ่งรอ
10 Feb 18 : CS ของ Expedia.co.th ส่งอีเมลเข้ามาขอ Transit Visa for Umrah กับเรา ทำให้เรางงมาก เกิดมาเพิ่งเคยได้ยินวีซ่าตัวนี้ มันคืออะไร
จึงได้มาตั้งกระทู้สอบถามใน Pantip ตามกระทู้นี้ ที่เราตั้ง
https://ppantip.com/topic/37364267
และเราก็ได้ตอบอีเมลกลับไปยัง Expedia และรอข้อมูลคนมาตอบกระทู้ที่เราได้ตั้งสอบถามไป จึงทราบว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลย
14 Feb 18 : หรืออาจจะวันที่ 13 เราได้โทรเข้าไปสอบถามที่ Expedia ว่าเป็นยังไงบ้างดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ถ้าคอนเฟริมโอเค เราจะได้ดำเนิน
การจองโรงแรม ให้เสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งวันนี้เป็นอีกคนนึงเป็นคนที่สนทนาด้วย เป็นสาวประเภทสอง คุยกันดิบดีมากว่า วันศุกร์นี้
( ศุกร์ที่ 16 กพ. ) เราจะได้รับตั๋วแน่นอน จะมีเลขตั๋วแน่นอน ถ้าไม่ได้ให้โทรกลับมาหาดิฉันได้เลยค่ะ ... (มั่นเหมาะมาก) เราก็รอไป
จนเข้าวันเสาร์ เราก็เอาล่ะ ทำไมยังไม่มีเมลเช็คไปยังเวป Emirates ตามที่เราเคยเช็คปรากฎว่า ข้อมูลไม่มีแล้วค้นไม่เจอแล้ว เราก็เอะใจ
หรือจะ gen เป็น code ใหม่มาให้เรานะ เราก็รอจนวันเสาร์เลยส่งอีเมลเข้าไป สอบถาม และ คอมเพลน ไปด้วย
ซึ่งระหว่างวันที่ 14 -16 มีอีเมลแจ้งเข้ามา Cancelled ไฟล์ตามรูป 2 อีเมลด้วยกัน
20 Feb 18 : เจ้าหน้าที่ CS ที่ได้รับเรื่องไว้คนแรก คนเดิมโทรเข้ามาแจ้งกับเราว่า ทางแผนกออกตั๋วแจ้งเค้ามาว่า ทางเค้าไม่สามารถออกตั๋ว หาตั๋ว
ให้เราได้ เนื่องจากไฟลท์เต็ม หาตั๋วให้เราไม่ได้จริงๆ จะเสนอเป็นคืนเงินให้เราเต็มจำนวน เราก็แจ้งกลับไปว่า เราไม่โอเค เพราะเรา
แจ้งไปแต่แรกแล้วตามข้อสเนอที่ทางสายการบิน Offer ให้กับเรามา และมันก็ใช้เวลามาร่วมเดือนแล้ว คุณจะมาทำแบบนี้ไม่ได้ มาปัด
ปัญหาง่ายๆ แค่คืนเงิน เราไม่โอเค เราเลยแจ้งยืนยันกลับไปว่าไปหาเที่ยวบินมาให้เรา และเราก็ลองเค้าไปลองหาตั๋วดู ปรากฎว่า ก็ยัง
สามารถหาตั๋วได้ ทำไมคุณไม่ดำเนินการออกตั๋วให้เรา พอหลังจากวางสายเสร็จ เราก็ลองหาตั๋วแล้วแคปหน้าจอ แล้วส่งอีเมลตอบกลับ
ไปผ่านทางมือถือ และได้แจ้งไปชัดเจนว่า เรื่องนี้เราไม่โอเค เราจะนำเรื่องนี้มาแชร์ประสบการณ์ลง Pantip ให้หลายๆ คนได้ทราบ
ถึงการทำงานของ Expedia.co.th ซึ่งเป็น Agency ที่เราเองเคยออกตัวไว้ ตอบบางกระทู้ว่า เราก็ใช้บริการมาตลอดนะ ก็บริการดี
ไม่มีปัญหาอะไร จนมาเกิดเคสนี้ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไม Expedia ถึงเลือกตัดปัญหาง่ายๆ ให้พ้นตัวแบบนี้
นี่คือเรื่องราวที่เราอยากมาแชร์ ให้หลายๆ ท่านได้ทราบ ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้จาก Expedia บ้างหรือเปล่าครับ เมื่อวานนี้เราก็ได้
มีการส่งเมลโดยตรงไปแจ้งกับทาง Flydubai แล้วว่าเกิดเคสแบบนี้กับเรา แต่ทั้ง Expedia และ Flydubai ยังไม่มีใครตอบกลับ เจอแบบนี้ขยาดเลยครับ
กับเวปไซด์ที่เคยชื่นชอบ จองง่าย จ่ายง่าย ติดต่อได้ ดูแลกันดีมาตลอด
ปล.หากมีการพิมพ์ตกพิมพ์พลาดไปต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ และหากเรื่องยืดยาวไปก็ขออภัยด้วยอีกที เพียงแต่อยากเล่ารายละเอียดที่ชัดเจน
แชร์ประสบการณ์ใช้บริการจองตั๋วเครื่องบิน Flydubai กับ Expedia.co.th แต่ครั้งนี้ได้รับการบริการและแก้ปัญหาที่ห่วยแตก !!
ลูกค้า Loyalty ก็ว่าได้เพราะใช้บริการและสะสมจนมี Point แปลงเป็นเงินอยู่พอสมควร ครับ
เหตุการณ์ที่ทำให้ไม่พอใจในครั้งนี้ เพราะเนื่องจากผมได้มีการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบิน Flydubai ไว้โดยเลือกจองผ่าน Expedia.co.th แล้วก็
มีเหตุการณ์เกิดขึ้น คือสายการบิน Flydubai นั้นได้ยกเลิกทำการบิน จากดูไบ มายัง ประเทศไทย โดยขอเขียนเป็น Time line ประมาณนี้นะครับ
24 Jan 18 : สายการบิน flydubai ส่งเมลแจ้งว่า ไม่ได้ทำการบินมายังประเทศไทยแล้ว ให้ลูกค้าที่จองเที่ยวบินไว้ เลือกตัวเลือกตามที่
สายการบินกำหนด หนึ่งในข้อเสนอคือ Transfer ผู้โดยฯ ไปยังสายการบิน Emirates ซึ่งเราเลือกข้อนี้ โดยส่งเมลตอบกลับไปยัง
สายการบิน แต่สายการบินแจ้งกลับว่าเราจองผ่าน agency ให้ติดต่อโดยตรงกับ agency .
30 Jan 18 : จากวันที่ 24 - 30 ลองนิ่งรอ Expedia.co.th ติดต่อมาเผื่อว่าจะรู้ข่าวก่อน แต่เปล่าทางนั้นยังไม่ทราบเราจึงได้โทรเข้าไปเองและแจ้ง
เคสที่เกิดขึ้น ว่าได้รับแจ้งจากสายการบินมาแบบนี้ จนท.Expedia รับเรื่องขอเวลา สอบถาม / ตรวจสอบ และเราได้แจ้งไปเลยว่า
เนื่องจากเราเดินทางช่วงสงกรานต์ ให้รีบดำเนินการด้วย และ แจ้งช้อยส์ไฟล์บินของ Emirates ที่เราสามารถเลือกได้มาพร้อมเลย
1 Feb 18 : Expedia ส่งตัวเลือกไฟล์มาให้เราเลือก
2 Feb 18 : เราแจ้งเลือกไฟลท์กลับไปทาง Email
9 Feb 18 : หลังจากผ่านไป 1 อาทิตย์เราส่งเมลไปสอบถามความคืบหน้า ว่าเรื่องถึงไหนแล้วส่งแจ้งความคืบหน้ามาหน่อย และ CS. คนที่ดูแล
เคสเราตอบกลับอีเมลกลับมา ( รวดเร็วดี ) ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ
ในวันเดียวกันหลังจากที่ได้รับอีเมลจาก CS ของ Expedia.co.th ตอบกลับมาในช่วงบ่าย ช่วงเย็นได้รับเป็น email แจ้งเปลี่ยนแปลงเวลา
นิดหน่อยของไฟล์ Moscow เปลี่ยนเวลา 5 นาที เมลนี้ทำให้เราเห็นว่า ไฟลท์ขากรุงเทพ ไป ดูไบ และ ดูไบ มากรุงเทพ ของเราตั๋วเป็น
ของสายการบิน Emirates แล้วมี Booking Code. ซึ่งเราได้นำ Code ไปเช็คในเวปสายการบินปรากฎมีข้อมูลจริง แต่เหมือนยังไม่มีเลข
E-Ticket ออกมา ในเวปก็แจ้งว่าตั๋วยังไม่ถูก issue ทำอะไรไม่ได้ เลือกที่นั่ง เลือกอาหารไม่ได้ เราก็นิ่งรอ
10 Feb 18 : CS ของ Expedia.co.th ส่งอีเมลเข้ามาขอ Transit Visa for Umrah กับเรา ทำให้เรางงมาก เกิดมาเพิ่งเคยได้ยินวีซ่าตัวนี้ มันคืออะไร
จึงได้มาตั้งกระทู้สอบถามใน Pantip ตามกระทู้นี้ ที่เราตั้ง https://ppantip.com/topic/37364267
และเราก็ได้ตอบอีเมลกลับไปยัง Expedia และรอข้อมูลคนมาตอบกระทู้ที่เราได้ตั้งสอบถามไป จึงทราบว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลย
14 Feb 18 : หรืออาจจะวันที่ 13 เราได้โทรเข้าไปสอบถามที่ Expedia ว่าเป็นยังไงบ้างดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ถ้าคอนเฟริมโอเค เราจะได้ดำเนิน
การจองโรงแรม ให้เสร็จ ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งวันนี้เป็นอีกคนนึงเป็นคนที่สนทนาด้วย เป็นสาวประเภทสอง คุยกันดิบดีมากว่า วันศุกร์นี้
( ศุกร์ที่ 16 กพ. ) เราจะได้รับตั๋วแน่นอน จะมีเลขตั๋วแน่นอน ถ้าไม่ได้ให้โทรกลับมาหาดิฉันได้เลยค่ะ ... (มั่นเหมาะมาก) เราก็รอไป
จนเข้าวันเสาร์ เราก็เอาล่ะ ทำไมยังไม่มีเมลเช็คไปยังเวป Emirates ตามที่เราเคยเช็คปรากฎว่า ข้อมูลไม่มีแล้วค้นไม่เจอแล้ว เราก็เอะใจ
หรือจะ gen เป็น code ใหม่มาให้เรานะ เราก็รอจนวันเสาร์เลยส่งอีเมลเข้าไป สอบถาม และ คอมเพลน ไปด้วย
ซึ่งระหว่างวันที่ 14 -16 มีอีเมลแจ้งเข้ามา Cancelled ไฟล์ตามรูป 2 อีเมลด้วยกัน
20 Feb 18 : เจ้าหน้าที่ CS ที่ได้รับเรื่องไว้คนแรก คนเดิมโทรเข้ามาแจ้งกับเราว่า ทางแผนกออกตั๋วแจ้งเค้ามาว่า ทางเค้าไม่สามารถออกตั๋ว หาตั๋ว
ให้เราได้ เนื่องจากไฟลท์เต็ม หาตั๋วให้เราไม่ได้จริงๆ จะเสนอเป็นคืนเงินให้เราเต็มจำนวน เราก็แจ้งกลับไปว่า เราไม่โอเค เพราะเรา
แจ้งไปแต่แรกแล้วตามข้อสเนอที่ทางสายการบิน Offer ให้กับเรามา และมันก็ใช้เวลามาร่วมเดือนแล้ว คุณจะมาทำแบบนี้ไม่ได้ มาปัด
ปัญหาง่ายๆ แค่คืนเงิน เราไม่โอเค เราเลยแจ้งยืนยันกลับไปว่าไปหาเที่ยวบินมาให้เรา และเราก็ลองเค้าไปลองหาตั๋วดู ปรากฎว่า ก็ยัง
สามารถหาตั๋วได้ ทำไมคุณไม่ดำเนินการออกตั๋วให้เรา พอหลังจากวางสายเสร็จ เราก็ลองหาตั๋วแล้วแคปหน้าจอ แล้วส่งอีเมลตอบกลับ
ไปผ่านทางมือถือ และได้แจ้งไปชัดเจนว่า เรื่องนี้เราไม่โอเค เราจะนำเรื่องนี้มาแชร์ประสบการณ์ลง Pantip ให้หลายๆ คนได้ทราบ
ถึงการทำงานของ Expedia.co.th ซึ่งเป็น Agency ที่เราเองเคยออกตัวไว้ ตอบบางกระทู้ว่า เราก็ใช้บริการมาตลอดนะ ก็บริการดี
ไม่มีปัญหาอะไร จนมาเกิดเคสนี้ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไม Expedia ถึงเลือกตัดปัญหาง่ายๆ ให้พ้นตัวแบบนี้
นี่คือเรื่องราวที่เราอยากมาแชร์ ให้หลายๆ ท่านได้ทราบ ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้จาก Expedia บ้างหรือเปล่าครับ เมื่อวานนี้เราก็ได้
มีการส่งเมลโดยตรงไปแจ้งกับทาง Flydubai แล้วว่าเกิดเคสแบบนี้กับเรา แต่ทั้ง Expedia และ Flydubai ยังไม่มีใครตอบกลับ เจอแบบนี้ขยาดเลยครับ
กับเวปไซด์ที่เคยชื่นชอบ จองง่าย จ่ายง่าย ติดต่อได้ ดูแลกันดีมาตลอด
ปล.หากมีการพิมพ์ตกพิมพ์พลาดไปต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ และหากเรื่องยืดยาวไปก็ขออภัยด้วยอีกที เพียงแต่อยากเล่ารายละเอียดที่ชัดเจน