ย้ายค่ายเบอร์เดิมกับ True ใช้เวลานานแบบไม่มีกำหนด

ผมเข้ามาอ่านพี่ๆน้องๆประสบปัญหากันเยอะเรื่องนี้ ซึ่งโดนกับตัวเข้าให้แล้ว ผมอยากแชร์ให้ฟัง
ต้นเดือนที่ผ่านมาผมมีเหตุจำเป็นต้องย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก True >>> Ais ด้วยเรื่องงานใหม่ของผมบังคับใช้ Ais (เพราะทางออฟฟิตจะเอาเบอร์เข้าระบบโทรกลุ่มแต่ต้องใช้ Ais)
ผมเป็นลูกค้า True มานานมาก ผมก็ไปที่ศูนย์เลยขอแจ้งย้ายพนังงานบอกให้กดเบอร์ที่โทรศัพท์รอ sms เข้าแล้วเอา Pin ไปย้ายกับค่ายใหม่ ก็สะดวกดีนะผมถาม Trueใช้เวลานานแค่ไหน แล้วค่าใช้จ่ายเคลียยังไง ตอบมาว่าใช้เวลา 2 วันทำการส่วนค่าใช้จ่ายรอตัดสัญญาญแล้วมาเคลีย ผมก็รับทราบตามนั้น
ผ่านไป 2 วัน เงียบไรวี่แวว True ยังใช้ได้ตามปกติ ทางออฟฟิตผมก็ถามละย้ายเสร็จหรือยังเราต้องติดต่องานกับทีมนะ ผมก็จัดการโทรไปที่ call center สอบถามว่าเรื่องผมถึงไหนแล้ว คำตอบคืออยู่ระหว่างดำเนินการ ผมถามว่าแล้วจะใช้เวลาอีกเท่าไรผมเดือดร้อนเรื่องงาน แจ้งไว้ว่า 2 แต่วันนี้เข้าไปสามแล้วติดปัญหาอะไรหรือป่าว คำตอบคือไม่ทราบแล้วมีบอกว่าลุกค้าสะดวกไปศุนย์ไหมให้ไปแจ้งที่ศุนย์ ผมถามแล้วถ้าผมเสียเวลาไปจะจบใช่ไหม ตอบกลับมาว่าไม่ค่ะเหมือนกันแต่ได้คีย์ลงคอมเลยตอนนั้น แต่ถ้าทาง call center ก็จะช้ากว่านิดนึง รู้สึกเพลียใจมากๆ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาสักนิด สรุปคือให้รอจะรีบแจ้งเคสนี้เป็นเคสด่วนให้ ครับวันนี้วันที่เท่าไรผ่านมา 1 อาทิตย์เงียบ ผมลองมาอ่านใน pantipดู 2 เดือนก็มีผมนี้ตาสว่างเลยว่าควรทำยังไง
1.ถอดซิมทิ้ง
2.ยกเลิกขอย้ายค่ายและขอปิดเบอร์เคลียค่าใช้จ่าย
3.เดินไปค่ายใหม่ ขอเปิดเบอร์ใหม่
4.แบคอัพข้อมูลรวมถึงแจ้งคนรอบข้างว่าเปลี่ยนเบอร์ใหม่
จบ
ปล.ควรจะมีระบบตรวจเช็คได้นะว่าติดตรงไหนถึงไหนแล้วไม่ใช่รอคอยแบบไร้จุดหมาย อย่างเคสผมเอาซะเสียการเสียงานกันเลยทีเดียว แล้วจะมาอ้าง กสทช. ทำงานช้าขาดเอกสารบลาๆ ปัญหาตรงนี้ก็ควรแจ้งลูกค้าติดตามเอกสารอะไรก็ว่าไป
สุดท้าย ก็เข้าใจนะลูกค้าที่จะย้ายออกก็คงก็ไม่สำคัญอะไร!!! แล้วจะทำไปเพื่ออะไร!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่