เน็ตทรูห่วยมาก อยากยกเลิกบริการ แล้วทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 ก็บริการแย่มาก ทำไงดี???

เศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเศร้าเราเจอปัญหากับการใช้บริการเน็ตทรูเยอะมาก จนอยากขอยกเลิกการใช้บริการ  แถมพอไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรับพระราม 9 ก็ไม่เคยช่วยแก้ปัญหาไรให้ดีขึ้น การบริการของพนักงานก็แย่มากกกก เป็นกันมั้ยค่ะ  เราควรทำยังไงดี????

1. ตอนใช้เน็ตที่บ้านเก่า  สัญญาณเน็ตแย่มาก  เน็ต 30 เมก  วิ่งไม่ถึง 10 เมก  ดูยูทูบยังกระตุก  จนต้องโทรไปให้คอลเซนเตอกระตุ้นสันยานให้หลายรอบ  จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกวิธีให้เราเปลี่ยนช่องสันยานเอง เวลาเน็ตช้า  แล้วเราก้ต้องคอยมานั่งเปลี่ยนช่องสันยานเองอีกเรื่อยๆ ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ใช่หน้าของเรา แล้วหลังจากนั้นเนตก้อืดตลอด จนต้องโทรให้ช่างมาเปลี่ยนเร้าเตอให้ 1 รอบ แต่ก้ยังอืดเหมือนเดิม ไม่รุ่จะเสียค่าบรืการแพงๆ ทำไม ตั้งเดือนละเกือบ 7 ร้อย
2.ตอนครั้งแรกที่ช่างมาติดตั้งเน็ต ในแพคเกจเรามีแถมทรูวิชั่นด้วย  แต่ตอนนนั้นบ้านเรามีเคเบิลอยุ่แล้ว  เราเลยบอกช่างว่าไม่ต้องติดตั้งทรูวิชั่น  เราไม่เอา  ให้ติดแต่เน็ตอย่างเดียว  ซึ่งก่อนหน้าที่ช่างจะมาติดเน็ต  ทีวีที่บ้านเราก็ดูได้ปกติ  แต่พอช่างมาติดเน็ตเสดแล้วกลับไป  ปรากฎว่า ทีวีเราดูไม่ได้  ซึ่งไม่รุ้ว่าเปนเพราะอะไร  เพราะตอนมาติดตั้งเน็ต  หรืออะไนกันแน่ (ย้ำว่าก่อนมาติดเน็ตทีวีดูได้ ทันทีที่ติดเน็ตเสดทีวีก้ดูไม่ได้) แต่ตอนที่เรารุ้ว่าทีวีดูไม่ได้ ตอนนั้นช่างกลับไปแล้ว  เราเลยต้องเรียกช่างมาอีกวันนึง  เพื่อมาติดตั้งทรูวิชั่นที่แถมมา   เพื่อให้ทีวีดูได้
3. เมื่อประมาณวันที่ 30 มค  เราไปที่สาขา พระราม9  เพื่อแจ้งให้ทำการย้ายสัญญาณจากบ้านเก่ามาที่บ้านใหม่  ซึ่งพนักงานก้มำเรื่องให้เรา  คือให้มาติดตั้งวันที่ 2 กพ  แล้วเราก้ถามพนักงานว่าสามารถนัดวันไปเก็บอุปกรณ์ที่เก่าเลยได้มั้ย  พนักงาน ชื่อ นุชจรี แจ้งว่า  ได้  แล้วนัดให้เราเปนวันที่ 3 กพ  ที่จะไปถอนการติดตั้งและเก็บอุปกรณ์ แต่ปรากดว่าวันที่ 3 กพ  เราไปรอที่บ้านเก่า จนเที่ยง ก้ไม่มีใครติดต่อมา  เลยโทรเข้าคอลเซนเตอ  คอลเซนเตอแจ้งว่า ไม่ได้มีการนัดไว้ในระบบ และบอกเราว่า ต้องไปแจ้งทำการยกเลิกก่อนถึงจะนัดช่างมาเก็บอุปกรณ์ได้ (พนักงานที่พระราม9 บอกว่านัดได้เลย นัดให้แล้ว) เราเลยงงว่า ตกลงนัดได้เลย หรือไม่ได้กันแน่  คอลเซนเตอเลยบอกว่าจะส่งเรื่องกลับให้สาขาทำเรื่องให้ใหม่ คือไม่เข้าใจว่าพนักงานทำงานกันยังไง คนนึงพูดอย่าง แต่อีกคนพูดอย่าง
4. เมื่อวันจันที่ 5 กพ เราไปติดต่อที่สาขาพระราม 9 อีกรอบ เพราะรอให้ตืดต่อกลับมาแล้วช้ามาก แล้วเนตที่เดิมก้ยังไม่ตัดสันยาน ไม่อยากเสียตังซ่ำซ้อน เราเลยไปที่สาขาพระราม9 เพื่อแจ้งยกเลิกอีกรอบ แล้วให้นัดวันเก็บอุปกรณ์ พนักงานเลยทำการตัดสันยานเนตให้เรา ซึ่งแปลว่าทรูวิชั่นจะโดนตัดด้วย และเรากลัวว่าพอตัดแล้วทีวีที่บ้านเก่าจะดูไม่ได้(เพราะมีพ่อแม่อยุ่+ตอนมาติดเนตครั้งแรก ทำให้เคเบิลเดิมที่บ้านเก่าดูไม่ได้) เราเลยบอกว่าให้ตัดแต่สันยานเนต และเหลือไว้แค่ทรูวิชั่น แต่ปรากดว่า แม่โทรมาบอกวันนี้ ว่า ทีวีที่บ้านดูไม่ได้ตั้งแต่เมื่อวาน  เลยงงว่า  บอกไม่ให้ตัดทรูวิชั่น แล้วทำไมทีวีถึงดูไม่ได้  ขึ้นที่หน้าจอว่า ไม่อยุ่ในแพคเกจ ให้ติดต่อสาขาทรู  พนักงานที่รับเรื่องชื่อ  เหมันต์  ซึ่งตอนบริการเรา พูดจาแย่มาก ถึงมากที่สุด  แสดงท่าทีรำคาญลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด
5. ทุกครั้งที่ช่างนัดจะมาเข้ามาดำเนินการ ช่างจะมาเลททุกครั้ง เคยมีหนักถึงขั้นขอเลื่อนวันด้วย ผลัดวัน ผิดเวลา นัดไม่เปนนัด
6.  วันอังคารที่ 13 กพ  เราเข้าไปสาขาพระราม 9 อีกรอบ  เพื่อแจ้งเรื่องและสอบถามเรื่องทรูวิชั่นที่ดูไม่ได้  พนักงานที่รับเรื่องให้บริการดีพอสมควร  บอกว่าจะช่วยส่งเรื่องนัดช่างให้ภายในวันที่ 15  แล้วเราก็ได้คุยกับผู้จัดการสาขา  ชื่อ วิชิต  แจ้งเรื่องการให้คำปรึกษา และข้อมูลที่ผิดพลาดของพนักงานชื่อ  นุชจรี  และเหมันต์  รวมทั้งเรื่องความล่าช้าในการนัดช่างไปเก็บอุปกรณ์  และการบริการที่แย่มากของพนักงานชื่อ เหมันต์  ผู้จัดการรับเรื่องไว้  โดยให้เราเียนหนังสือร้องเรียนการบริการของพนักงาน  และเขียนหนังสือทำเรื่องขอยกเลิกการใช้บริการทรู  และบอกเราว่าจะรีบตามเรื่องช่างที่จะมาเก็บอุปกรณ์ให้ภายในวันที่ 15  เพื่อให้ช่างช่วยมาดูทีวีที่บ้านให้ด้วย  รวมถึงจะโทรแจ้งว่ามีการดำเนินการกับพนักงานชื่อ  เหมันต์ อย่างไรบ้าง  จนถึงบัดนี้  วันที่  21 กพ  เป็นเวลาเกือบ 1 อาทิตย์  เรายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากผู้จัดการ  รวมถึงแจ้งเรื่องการนัดช่างมาเก็บอุปกรณ์  ก็ยังไม่มีการโทรมานัด  หรือดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น  จนตอนนี้เป็นเวลา เกือบเดือนแล้วที่ ณ บ้านเก่าเรา พ่อแม่เราไม่สามารถดูทีวีได้

ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ  กับปัญหานานา  ของทรู  เศร้า
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ยกเลิกให้ถูกวิธีครับ

ผมเน้นว่าอย่าใจอ่อนเด็ดขาด
https://ppantip.com/topic/37378113/comment8

เน็ตบ้านทรู ต้องเลิกแบบนี้ครับ ผมเคยไปเลิกมาแล้ว---สำเร็จ

1.ไปยกเลิกที่ TRUE SHOP ด้วยตนเองเท่านั้น ย้ำนะครับ อย่าไปโทรหา CC หรือใครทั้งนั้น เค้าไม่ช่วยเราหรอก
2.หอบอุปกรณ์ทุกอย่างที่ต้องคืนเค้าไปด้วย+เงินที่เราค้างค่าเน็ตทั้งหมดพร้อมค่าปรับ(ถ้ามี)
3.บอก จนท ที่ true shop ว่าเรามายกเลิกเน็ต  ก็จะมี sale มาหว่านล้อมเพื่อให้เราอยู่ต่อ บอกจะแถมนั่น ให้นี่
จะลดค่าเน็ตให้  จะ up speed ให้ฟรี-----อย่าใจอ่อนนะครับ
4.ถ้าเราใจแข็ง จนท จะพาไปจ่ายตังส์ทั้งหมดที่ค้าง แล้วกดคอมพิวเตอร์ ยกเลิกให้เรา อาจใช้เวลาประมาณ 10 นาที
5.เดินตัวปลิวกลับบ้าน  ความทุกข์ทั้งหลายที่เคยมีกับทรู พลันหายไปหมด แล้วผมก็ไปสมัคร AIS FIBRE เล่นได้สบายใจ ไม่มีปัญหา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่