คุ้นหูกันดี "วิสาหกิจชุมชน" ซึ่งหมายถึง "การประกอบการหรือกิจการของชุมชนที่กลุ่มคนในชุมชนเป็นเจ้าของและร่วมกันดำเนินการ เพื่อให้ชุมชนพึ่งพาตนเองได้และพัฒนาระบบเศรษฐกิจของชุมชนให้มีความเข้มแข็ง”
แต่ประเด็นสำคัญของวันนี้ อยากจะมาบอกข่าวสำหรับการพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจไทยที่เข้มแข็งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนกลายมาเป็นกำลังสำคัญในการพยุงเศรษฐกิจประเทศ แต่ละปีสร้างเม็ดเงินมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท
ถึงเวลาแสดงศักยภาพอย่างเต็มตัว กรมส่งเสริมการเกษตร ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล จึงเห็นพร้อมโอกาสนี้ จัดงาน "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 25 ก.พ.ที่จะถึง ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมุ่งหวังให้การจัดงานครั้งนี้ เป็นส่วนช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าจากภูมิปัญญาไทย ของกลุ่มวิสาหกิจทั่วประเทศ
โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1) นิทรรศการแสดงความเป็นวิสาหกิจชุมชนและกระบวนการพัฒนาสินค้าและบริการของวิสาหกิจชุมชนสู่ Smart Product ซึ่งคัดสรรต้นแบบวิสาหกิจชุมชนที่ประสบความสำเร็จ ในด้านการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการกลุ่มและเครือข่าย
2) การจัดแสดงสินค้า Smart Products by วิสาหกิจชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่คัดสรรสินค้าวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายกว่า 200 ร้านค้า มีทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป พืชผัก อาหาร สมุนไพรประจำถิ่น สุดยอดงานดีไซด์ผ้าฝ้ายและผ้าไหม งานศิลปะประดิษฐ์ตกแต่ง ของฝากของที่ระลึกต่างๆ ส่วนนี้ ขอหยิบยกตัวอย่างสินค้ามานำเสนอ
ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
เครื่องประดับ
ผลไม้
นอกจากนี้ภายในงานยังมีขณะที่โซนกิจกรรม การจำหน่ายสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ ไฮไลต์เช่น โซนรสไทยไปครัวโลก สินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้มาตรฐานสากลสามารถทำการส่งออกขายในต่างประเทศ อาทิ ปลาร้าผง ชีสมังคุด และแครกเกอร์ธัญพืชทุเรียน
นอกจากนี้ภายในงานยังมี
โซนสาธิต การเสวนาวิชาการ เปิดเวทีสาธิตการพัฒนาสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อาทิ กิจกรรมสาธิตการทำพวงกุญแจจากรังไหม กิจกรรมสาธิตศิลปะประดิษฐ์จากดินไทย กิจกรรมสาธิตผ้าเช็ดหน้าบาติก รวมทั้งการเสวนาวิชาการจากกูรูชื่อดังด้านการตลาดในหัวข้อ Smart idea ชี้ช่องธุรกิจสินค้าวิสาหกิจชุมชน โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย และกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีอีกมากมาย ทั้งมินิคอนเสิร์ตเอ๊ะ จิรากร, ลิปตา, แช่ม แช่มรัมย์ และนนท์ เดอะว้อยซ์
โดยตารางกิจกรรมที่อัดแน่น
ท้ายนี้มาช็อปจนเงินสดหมดก็หายห่วงได้ เพราะกรมส่งเสริมการเกษตรได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย จัดช่องทางชำระเงินผ่าน QR-Code ซึ่งถือทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวก และปลอดภัย
กรมส่งเสริมการเกษตร จัด "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" สุดยอดงานแฟร์เพื่อคนไทย
แต่ประเด็นสำคัญของวันนี้ อยากจะมาบอกข่าวสำหรับการพัฒนาศักยภาพของวิสาหกิจไทยที่เข้มแข็งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนกลายมาเป็นกำลังสำคัญในการพยุงเศรษฐกิจประเทศ แต่ละปีสร้างเม็ดเงินมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท
ถึงเวลาแสดงศักยภาพอย่างเต็มตัว กรมส่งเสริมการเกษตร ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล จึงเห็นพร้อมโอกาสนี้ จัดงาน "วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018" ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 25 ก.พ.ที่จะถึง ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมุ่งหวังให้การจัดงานครั้งนี้ เป็นส่วนช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าจากภูมิปัญญาไทย ของกลุ่มวิสาหกิจทั่วประเทศ
โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1) นิทรรศการแสดงความเป็นวิสาหกิจชุมชนและกระบวนการพัฒนาสินค้าและบริการของวิสาหกิจชุมชนสู่ Smart Product ซึ่งคัดสรรต้นแบบวิสาหกิจชุมชนที่ประสบความสำเร็จ ในด้านการพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการกลุ่มและเครือข่าย
2) การจัดแสดงสินค้า Smart Products by วิสาหกิจชุมชน ซึ่งเป็นพื้นที่คัดสรรสินค้าวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายกว่า 200 ร้านค้า มีทั้งสินค้าเกษตรแปรรูป พืชผัก อาหาร สมุนไพรประจำถิ่น สุดยอดงานดีไซด์ผ้าฝ้ายและผ้าไหม งานศิลปะประดิษฐ์ตกแต่ง ของฝากของที่ระลึกต่างๆ ส่วนนี้ ขอหยิบยกตัวอย่างสินค้ามานำเสนอ
ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
เครื่องประดับ
ผลไม้
นอกจากนี้ภายในงานยังมีขณะที่โซนกิจกรรม การจำหน่ายสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ ได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ ไฮไลต์เช่น โซนรสไทยไปครัวโลก สินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ได้มาตรฐานสากลสามารถทำการส่งออกขายในต่างประเทศ อาทิ ปลาร้าผง ชีสมังคุด และแครกเกอร์ธัญพืชทุเรียน
นอกจากนี้ภายในงานยังมี
โซนสาธิต การเสวนาวิชาการ เปิดเวทีสาธิตการพัฒนาสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อาทิ กิจกรรมสาธิตการทำพวงกุญแจจากรังไหม กิจกรรมสาธิตศิลปะประดิษฐ์จากดินไทย กิจกรรมสาธิตผ้าเช็ดหน้าบาติก รวมทั้งการเสวนาวิชาการจากกูรูชื่อดังด้านการตลาดในหัวข้อ Smart idea ชี้ช่องธุรกิจสินค้าวิสาหกิจชุมชน โดย อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย และกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีอีกมากมาย ทั้งมินิคอนเสิร์ตเอ๊ะ จิรากร, ลิปตา, แช่ม แช่มรัมย์ และนนท์ เดอะว้อยซ์
โดยตารางกิจกรรมที่อัดแน่น
ท้ายนี้มาช็อปจนเงินสดหมดก็หายห่วงได้ เพราะกรมส่งเสริมการเกษตรได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย จัดช่องทางชำระเงินผ่าน QR-Code ซึ่งถือทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวก และปลอดภัย