สวัสดิค่ะ..คือมีเรื่องอยากจะเล่าสู่กันฟันนะคะ...ไม่รู้ใครเจอปัญหาเดียวกับเราบ้าง..
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วเราได้ทำประกันอุบัติเหตุ+ซื้อสุขภาพเพิ่ม (ทำให้แฟนนะคะ) จ่ายปีล่ะประมาณ 36,000 บาทเป็นเวลา 5 ปี เราจ่ายมา 3 ปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 4 เรารู้จักกับเซลล์เพราะมีคนแนะนำให้เพราะเห็นว่าบริการดี..ก็บริการดีจริง ๆ นะ..สามทุ่มก็มาหา..มาอธิบายเรื่องผลประโยชน์ที่เราจะได้รับ..เราก็ฟังเข้าใจง่ายดี..มีของแถมเป็นกระเป๋าเดินทาง,ร่ม,ขนม...เราก็จ่ายเบี้ยทุกปี..จนมาปีนี้แหละปีที่ 4 คือเราจะขอรายละเอียดการส่งเบี้ยประกันจากเซลล์ทุกปีเพื่อนำมาลดหย่อนภาษี (รอเอกสารมาส่งจะช้ามาก) เราก็เลยส่งไลน์ไปหาเซลล์เพื่อแจ้ง E-mail ให้เซลล์ส่งมาให้เราทาง Mail ซึ่งเราก็แจ้ง Mail ทางไลน์ทุกปี..แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงไม่เซฟ Mail ลูกค้าเก็บไว้..แต่เราก็คงคิดว่าอาจจะลูกค้าเยอะ..แล้วเราก็ขอแค่ปีละครั้งก็ไม่เป็นไรไม่ว่ากันตรงนั้น..แต่มันเกิดเรื่องเมื่อต้นนเดือน กพ.ปีนี้ ค่ะ..คือเราส่ง Mail ของเรา กับ Mail ของแฟนไปให้เค้าทางไลน์..เราส่งไปช่วงเช้าบอกเซลล์ว่า..ส่งมาให้ทั้ง 2 Mail เลยนะคะ..เผื่อใครคนใดคนนึงไม่ได้รับ เราก็พิมพ์ mailไปประมาณนี้ค่ะ xxxx_xxx@hotmail.com , xxxxx_x@hotmail.com คือเราก็พิมพ์ปกติใส่เครื่องหมายเว้นวรรคระหว่าง Mail พอตกเย็นเราก็ไลน์ไปเตือนว่าอย่าลืมส่ง Mail นะคะ..เค้าก็รับปากว่าจะส่งให้..พอวันรุ่งขึ้นเราเช็ค Mail ปรากฎว่าไม่ได้รับ..เราก็ติดงานก็เลยไม่ได้ตามแต่เราก็ส่งไลน์ไปว่าตอนเย็นโทรหาเราด้วยพอดีเราจะทำประกันสุขภาพของตัวเองแต่ตอนปลายปีไปทำไว้แต่ยกเลิกไปก่อนเพราะต้องใช้เงินเพราะเค้ามาตั้งบูธแล้วเห็นมันน่าสนใจ...พอตกเย็นเค้าโทรมา..เค้าบอกว่าเราอ่ะพิมพ์ mail ผิด ตรงเว้นวรรค..เราก็งง ๆ เพราะกะลังขับรถด้วยเราก็เข้าใจว่าเค้า Coppy แล้วไปวางน่าจะเว้นวรรคตรงเครื่องหมายระหว่าง Mail ประมาณนั้น..แล้วเราก็บอกเค้าว่าเมื่อปลายปีเราไปทำประกันสุขภาพแต่ยกเลิก..เค้าถามเราว่าทำตัวไหน..เราก็จำไม่ได้นะ..แต่รู้ว่าหลังจากทำไปแล้ว 2 ปีห้ามตรวจเจอโรคประจำตัว..เพราะจะไม่คุ้มครองแต่หลัง 2 ปีไปแล้วจะคุ้มครองทุกโรค..แต่ถ้าตรวจเจอโรคประจำตัวก่อน 2 ปีก็จะคืนเงินที่ส่งมาทั้งหมดแต่จะหักแค่ 500 บาท..พอเราพูดจบ..เค้าก็พูดสวนขึ้นมาทันทีเลยว่า..เซลล์มันมั่ว..ทำประกันสุขภาพเค้าทำทิ้งคือปีต่อปี..เราก็เอะใจแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก..เพราะขับรถด้วย..เราก็เลยคุยเรื่องส่ง Mail ต่อ..เค้าบอกว่าส่งให้แล้วนะ..พอรุ่งเช้าเรามาเช็ค Mail ปรากฎว่า mail ยังไม่เข้า..เราก็เลยไลน์ไปหาเค้าบอกว่ายังไม่ได้ Mail นะเช็คกับแฟนก็ยังไม่ได้เหมือนกัน เราก็พิมพ์ E-Mail ของเราส่งไปให้ใหม่ xxxxxx_xxx@hotmail.com เราบอกว่าส่งหาเราคนเดียวก็พอ..เค้าก็ไม่อ่าน..ไม่ตอบ..พอตอนเย็นในขณะที่เรากำลังขับรถกลับบ้าน..เค้าก็โทรมาหาเราก็บอกว่ายังไม่ได้ Mail นะคะ..เค้ารีบสวนเราขึ้นมาทันทีเลย..
เซลล์ : "นี่!!..เธอ ๆ ก็เธอพิมพ์ Mail ผิด เธอเว้นวรรคมาทำไมละ.."
เราก็อ๋ออออ...: "ไม่ใช่ค่ะอันนั้นเป็นอันเดอร์สกอร์ค่ะ" ...
เซลล์ : ไม่เห็นมีเลยและถ้าเป็นอันเดอร์สกอร์เวลาเธอพิมพ์ส่งไปให้คนอื่นเธอต้องบอกเค้าด้วยนะที่เว้นวรรคคืออันเดอร์สกอร์และอีกอย่างเวลาพิมพ์ Mail เธอไม่ต้องขีดเส้นใต้นะ
เรา (เริ่มมีอารมณ์แระ) : คือยังงี้นะคะ..เวลาพิมพ์ Mail มันจะขีดเส้นใต้อัตโนมัติค่ะ..และใช้ไลน์ในโน๊ตบุ๊คค่ะ..ไม่ได้พิมพ์ในโทรศัพท์และก็พิมพ์ส่งแบบนี้
หาลูกค้ามาตลอดเป็นเซลล์มา 10 กว่าปีไม่เห็นมีใครบ่นเลยนะคะ...
เซลล์ : ก็ไม่รู้ซินะ..เนี่ยดูกันสิบกว่าคนก็บอกว่าเธออะพิมพ์ผิดเนี่ยพี่แคปหน้าจอส่งไปในไลน์เธอแล้วนะ..
เรา : ค่ะ..ไม่สะดวกดูค่ะ..ขับรถอยู่
เซลล์ : พี่ก็ไม่อยากจะมาเถียงอะไรกับเธอแบบนี้หรอกนะ..เดี๋ยวพี่ต้องไป (ที่ไหนซักแห่งช่าง
เถอะไม่ใส่ใจ)
เรา : เชิญค่ะ
พอกลับถึงบ้านเราเปิดไลน์อ่านค่ะ...เค้าแคปหน้าจอส่งมา..จริง ๆ คือของนางไม่เห็นเครื่องหมายขีดล่าง..เราก็เลยแคปหน้าจอส่งกลับไปบ้างแล้วก็ซูมตรงขีดล่างแบบชัด ๆ ..ของเราเห็นชัดเพระาของเราเป็นโนเกีย นางบอกว่าสงสัยเครื่องของนางจะโบราณ..ของนางซัมซุงนางบอกแบบนี้..เราก็บอกไปว่าเวลาพิมพ์ Mail ไม่มีใครเข้ามาน่งขีดเส้นใต้กันหรอกนะคะ..ถ้าไม่เชื่อก็ลองพิมพ์ของตัวเองในเครื่องซิ...นางก็พิมพ์จริง ๆ นะแล้วก็แคปหน้าจอส่งมาหาเรา..แล้วก็ส่งสติกเกอร์มาประมาณว่าขอโทษ....แต่...ความรู้สึกเราเสียไปแล้ว..
-เราก็อาชีพเซลล์เหมือนกันเราไม่เคยไปต่อความยาวสาวความยืดกับลูกค้าด้วยเรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้
-คุณว่าเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกับคุณและอยู่องค์กรณ์เดียวกับคุณว่าเค้ามั่วด้วยน้ำเสียงที่สุดจะบรรยายคุณไร้จรรยาบรรณมาก
-เทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้นทุกวันคุณควรจะหัดตามเทคโนโลยีบ้าง
- ตอนขายคุณพูดจาสวยหรูแต่พอเป็นลูกค้าคุณกลายร่างทันที..
***พอกันทีกับเซลล์คนนี้**
ไม่รู้ว่าใครเคยเจอแบบเราบ้าง...
เจอพนักงานขายประกันนิสัยแย่มาก
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วเราได้ทำประกันอุบัติเหตุ+ซื้อสุขภาพเพิ่ม (ทำให้แฟนนะคะ) จ่ายปีล่ะประมาณ 36,000 บาทเป็นเวลา 5 ปี เราจ่ายมา 3 ปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 4 เรารู้จักกับเซลล์เพราะมีคนแนะนำให้เพราะเห็นว่าบริการดี..ก็บริการดีจริง ๆ นะ..สามทุ่มก็มาหา..มาอธิบายเรื่องผลประโยชน์ที่เราจะได้รับ..เราก็ฟังเข้าใจง่ายดี..มีของแถมเป็นกระเป๋าเดินทาง,ร่ม,ขนม...เราก็จ่ายเบี้ยทุกปี..จนมาปีนี้แหละปีที่ 4 คือเราจะขอรายละเอียดการส่งเบี้ยประกันจากเซลล์ทุกปีเพื่อนำมาลดหย่อนภาษี (รอเอกสารมาส่งจะช้ามาก) เราก็เลยส่งไลน์ไปหาเซลล์เพื่อแจ้ง E-mail ให้เซลล์ส่งมาให้เราทาง Mail ซึ่งเราก็แจ้ง Mail ทางไลน์ทุกปี..แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงไม่เซฟ Mail ลูกค้าเก็บไว้..แต่เราก็คงคิดว่าอาจจะลูกค้าเยอะ..แล้วเราก็ขอแค่ปีละครั้งก็ไม่เป็นไรไม่ว่ากันตรงนั้น..แต่มันเกิดเรื่องเมื่อต้นนเดือน กพ.ปีนี้ ค่ะ..คือเราส่ง Mail ของเรา กับ Mail ของแฟนไปให้เค้าทางไลน์..เราส่งไปช่วงเช้าบอกเซลล์ว่า..ส่งมาให้ทั้ง 2 Mail เลยนะคะ..เผื่อใครคนใดคนนึงไม่ได้รับ เราก็พิมพ์ mailไปประมาณนี้ค่ะ xxxx_xxx@hotmail.com , xxxxx_x@hotmail.com คือเราก็พิมพ์ปกติใส่เครื่องหมายเว้นวรรคระหว่าง Mail พอตกเย็นเราก็ไลน์ไปเตือนว่าอย่าลืมส่ง Mail นะคะ..เค้าก็รับปากว่าจะส่งให้..พอวันรุ่งขึ้นเราเช็ค Mail ปรากฎว่าไม่ได้รับ..เราก็ติดงานก็เลยไม่ได้ตามแต่เราก็ส่งไลน์ไปว่าตอนเย็นโทรหาเราด้วยพอดีเราจะทำประกันสุขภาพของตัวเองแต่ตอนปลายปีไปทำไว้แต่ยกเลิกไปก่อนเพราะต้องใช้เงินเพราะเค้ามาตั้งบูธแล้วเห็นมันน่าสนใจ...พอตกเย็นเค้าโทรมา..เค้าบอกว่าเราอ่ะพิมพ์ mail ผิด ตรงเว้นวรรค..เราก็งง ๆ เพราะกะลังขับรถด้วยเราก็เข้าใจว่าเค้า Coppy แล้วไปวางน่าจะเว้นวรรคตรงเครื่องหมายระหว่าง Mail ประมาณนั้น..แล้วเราก็บอกเค้าว่าเมื่อปลายปีเราไปทำประกันสุขภาพแต่ยกเลิก..เค้าถามเราว่าทำตัวไหน..เราก็จำไม่ได้นะ..แต่รู้ว่าหลังจากทำไปแล้ว 2 ปีห้ามตรวจเจอโรคประจำตัว..เพราะจะไม่คุ้มครองแต่หลัง 2 ปีไปแล้วจะคุ้มครองทุกโรค..แต่ถ้าตรวจเจอโรคประจำตัวก่อน 2 ปีก็จะคืนเงินที่ส่งมาทั้งหมดแต่จะหักแค่ 500 บาท..พอเราพูดจบ..เค้าก็พูดสวนขึ้นมาทันทีเลยว่า..เซลล์มันมั่ว..ทำประกันสุขภาพเค้าทำทิ้งคือปีต่อปี..เราก็เอะใจแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก..เพราะขับรถด้วย..เราก็เลยคุยเรื่องส่ง Mail ต่อ..เค้าบอกว่าส่งให้แล้วนะ..พอรุ่งเช้าเรามาเช็ค Mail ปรากฎว่า mail ยังไม่เข้า..เราก็เลยไลน์ไปหาเค้าบอกว่ายังไม่ได้ Mail นะเช็คกับแฟนก็ยังไม่ได้เหมือนกัน เราก็พิมพ์ E-Mail ของเราส่งไปให้ใหม่ xxxxxx_xxx@hotmail.com เราบอกว่าส่งหาเราคนเดียวก็พอ..เค้าก็ไม่อ่าน..ไม่ตอบ..พอตอนเย็นในขณะที่เรากำลังขับรถกลับบ้าน..เค้าก็โทรมาหาเราก็บอกว่ายังไม่ได้ Mail นะคะ..เค้ารีบสวนเราขึ้นมาทันทีเลย..
เซลล์ : "นี่!!..เธอ ๆ ก็เธอพิมพ์ Mail ผิด เธอเว้นวรรคมาทำไมละ.."
เราก็อ๋ออออ...: "ไม่ใช่ค่ะอันนั้นเป็นอันเดอร์สกอร์ค่ะ" ...
เซลล์ : ไม่เห็นมีเลยและถ้าเป็นอันเดอร์สกอร์เวลาเธอพิมพ์ส่งไปให้คนอื่นเธอต้องบอกเค้าด้วยนะที่เว้นวรรคคืออันเดอร์สกอร์และอีกอย่างเวลาพิมพ์ Mail เธอไม่ต้องขีดเส้นใต้นะ
เรา (เริ่มมีอารมณ์แระ) : คือยังงี้นะคะ..เวลาพิมพ์ Mail มันจะขีดเส้นใต้อัตโนมัติค่ะ..และใช้ไลน์ในโน๊ตบุ๊คค่ะ..ไม่ได้พิมพ์ในโทรศัพท์และก็พิมพ์ส่งแบบนี้
หาลูกค้ามาตลอดเป็นเซลล์มา 10 กว่าปีไม่เห็นมีใครบ่นเลยนะคะ...
เซลล์ : ก็ไม่รู้ซินะ..เนี่ยดูกันสิบกว่าคนก็บอกว่าเธออะพิมพ์ผิดเนี่ยพี่แคปหน้าจอส่งไปในไลน์เธอแล้วนะ..
เรา : ค่ะ..ไม่สะดวกดูค่ะ..ขับรถอยู่
เซลล์ : พี่ก็ไม่อยากจะมาเถียงอะไรกับเธอแบบนี้หรอกนะ..เดี๋ยวพี่ต้องไป (ที่ไหนซักแห่งช่างเถอะไม่ใส่ใจ)
เรา : เชิญค่ะ
พอกลับถึงบ้านเราเปิดไลน์อ่านค่ะ...เค้าแคปหน้าจอส่งมา..จริง ๆ คือของนางไม่เห็นเครื่องหมายขีดล่าง..เราก็เลยแคปหน้าจอส่งกลับไปบ้างแล้วก็ซูมตรงขีดล่างแบบชัด ๆ ..ของเราเห็นชัดเพระาของเราเป็นโนเกีย นางบอกว่าสงสัยเครื่องของนางจะโบราณ..ของนางซัมซุงนางบอกแบบนี้..เราก็บอกไปว่าเวลาพิมพ์ Mail ไม่มีใครเข้ามาน่งขีดเส้นใต้กันหรอกนะคะ..ถ้าไม่เชื่อก็ลองพิมพ์ของตัวเองในเครื่องซิ...นางก็พิมพ์จริง ๆ นะแล้วก็แคปหน้าจอส่งมาหาเรา..แล้วก็ส่งสติกเกอร์มาประมาณว่าขอโทษ....แต่...ความรู้สึกเราเสียไปแล้ว..
-เราก็อาชีพเซลล์เหมือนกันเราไม่เคยไปต่อความยาวสาวความยืดกับลูกค้าด้วยเรื่องปัญญาอ่อนแบบนี้
-คุณว่าเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกับคุณและอยู่องค์กรณ์เดียวกับคุณว่าเค้ามั่วด้วยน้ำเสียงที่สุดจะบรรยายคุณไร้จรรยาบรรณมาก
-เทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้นทุกวันคุณควรจะหัดตามเทคโนโลยีบ้าง
- ตอนขายคุณพูดจาสวยหรูแต่พอเป็นลูกค้าคุณกลายร่างทันที..
***พอกันทีกับเซลล์คนนี้**
ไม่รู้ว่าใครเคยเจอแบบเราบ้าง...