True move, AIS, Dtac ทำไมถึงปล่อยให้มีการสมัครบริการต่างๆ เอง (MVLCLUB3 2 วันติดกัน)

สวัสดีครับ

ผมอยากจะสอบถามหน่อยครับว่า True, AIS, Dtac จะมีนโยบายดูแลลูกค้าคนอื่นๆ ยังไงบ้างครับอันนี้ผมสงสัยมากเลย เพราะช่วงที่ผ่านมานี้มีการสมัคร Service ต่างๆ เองโดย User ไม่ได้เป็นคนสมัครเองเพราะอันนี้มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับผู้ให้บริการเดียวนะครับ แต่เป็นทั้ง 3 ผู้ให้บริการเลยครับ

อันนี้มันพึ่งเกิดขึ้นเลยครับ ก็เลย Capture เอาไว้ แล้วประเด็นคือมันสมัคร Service ให้เอง 2 วันติด
* ตัวอย่างภาพ SMS ที่มีการสมัครเอง (AIS) เมื่อวันที่ 10/2/2561 ก็ได้ทำเรื่องยกเลิกไปแล้ว

* ตัวอย่างภาพ SMS ที่มีการสมัครเอง (AIS) เมื่อวันที่ 11/2/2561 มันก็มาสมัครให้เองอีกแล้วเป็นวันที่ 2

และก็ยังมีคนไกล้ชิดผมก็โดนสมัคร Service เองเหมือนกัน พวก Club อะไรประมาณนี้เหมือนกัน

True move เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วก่อนตั้งกระทู้นี้ //ไม่ได้จดชื่อ Service เอาไว้ว่ามันชื่อว่าอะไร Wallpaper อะไรสักอย่าง
Dtac เมื่อประมาณ 4 เดือนที่แล้วก่อนตั้งกระทู้นี้ //ไม่ได้จดชื่อ Service เอาไว้ครับ มันนานมากแล้ว

ผมก็อยากจะถามชาว Pantip เหมือนกันว่ามีใครโดนสมัคร Service เองแบบผมบ้างไหมครับ (เจ้า MVLCLUB3 5/วัน เนี่ย)
โดยเบื้องต้น ตอนนี้ผมก็ทำเรื่องยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ แต่ลองคิดอยู่นะครับ สำหรับผู้ใช้ที่แบบไม่ค่อยได้อ่าน SMS เนี่ยก็คือจะไม่รู้เลยนะครับว่ามีการสมัครบริการพวกนี้เอง ซึ่งผมเชื่อว่ามีเหยื่ออีกหลายคนที่จะต้องเสียเงินฟรีแบบไม่รู้เรื่องแบบนี้ครับ

ผมอยากให้ผู้บริการ True, AIS, Dtac ดูแลพวกการสมัครบริการต่างๆ ว่าการสมัครบริการนี้มาอย่างถูกต้องหรือไม่ แล้วถ้ามีการสมัครจากทาง User จริง (ไม่แอบอ้าง) ก็จะต้องชี้แจงให้ชัดเจนครับ ว่าทาง User มีการส่งคำขอการสมัครไปตั้งแต่เมื่อไหร่ สมัครทางไหนครับ เพราะทุกวันนี้พนักงาน Call Center ก็แค่ทำได้เพียงรับเรื่อง แล้วทำเรื่องยกเลิกให้เท่านั้น ไม่สามารถหาที่มาของการสมัครได้ (ถ้าคุณหาที่มาได้ก็ควรจะแจ้งให้ user ทราบตั้งแต่ตอนเราโทรไปหาคุณแล้ว) และพนักงานส่วนใหญ่ก็จะให้โทรไปที่ *137 ซึ่งอย่างที่ผมได้บอกไป มันใช่หน้าที่ของผู้บริโภคไหมอะครับ

และเหตุการณ์พวกนี้จะเกิดขึ้นกับพวกที่ใช้บริการแบบรายเดือนทั้งหมดครับ เอาจริงๆ แล้วยิ่งเราใช้รายเดือนเนี่ย ต้องมีมาตรการการป้องกันที่มากกว่าแบบเติมเงินด้วยนะครับ ไม่งั้นเราก็จ่ายกันแบบอวกแตกอะสิ

สรุป
* มันไม่ใช่หน้าที่ของผู้บริโภคที่จะต้องมาตรวจสอบการสมัครบริการแปลกๆ เองจาก SMS
* มันไม่ใช่หน้าที่ของผู้บริโภคที่จะต้องมาดำเนินการกด *137 เองทุกครั้งเมื่อเราต้องการจะยกเลิกพวกบริการ
* ผู้ให้บริการก่อนจะมีการสมัครบริการให้กับลูกค้า หรือก่อนจะนำพวกบริการเสริมต่างๆ เข้ามาในเครือข่ายรบกวนช่วยตรวจสอบหน่อยครับ
* ผู้ให้บริการควรแจ้งลูกค้าให้ทราบ เวลาลูกค้าโทรไปขอยกเลิกบริการ แจ้งลูกค้าไปเลยครับว่ามีการสมัครเข้ามาทางไหน เมื่อไหร่ อย่างไร //เท่าที่ผมเห็นคือให้ลูกค้าไปลง Antivirus ในมือถือ เป็นการปัดและโยนความผิดไปยัง มือถือลูกค้า

แล้วเดี๋ยวผมจะรอดูพรุ่งนี้อีกที ว่ามันจะมีการสมัครเข้ามาเองใหม่อีกรอบหรือไม่นะครับ
นี้เป็นกระทู้แรกของผม ถ้าผิดพลาดอะไรต้องขออภัยด้วยนะครับ พอดีทนไม้ไหวแล้ว มันเกิดขึ้นบ่อยมากเกินไปแล้วครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่