ใช้บัตรเดบิตกสิกรรูดจ่ายค่าน้ำมันที่ปั๊ม Shell แต่ปั๊มบอกเงินไม่เข้าเค้าจ้า......

ต้องเรียนให้ทราบก่อนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เนื่องจากไม่ใช่ความผิดที่ตัวผม และการแก้ปัญหาของทางธนาคารเองก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย ผมจึงขอเขียนกระทู้เพื่อระบายถึงความปัดความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ในกระทู้นี้ละกันครับ

--------------------------------------------------

เรื่องเกิดขึ้นตอนบ่ายโมง หลังจากที่ผมกลับจากชลบุรี ด้วยพี่รถตู้รับจ้าง และตามปกติก่อนส่งรถคืนก็ต้องเติมน้ำมันให้เค้าเต็มถังเหมือนตอนที่เค้ามารับถูกไหมครับ ทีนี้ก่อนที่จะส่งก็ไปแวะปั๊มน้ำมัน Shell สาขาถนนเสรีไทย ก่อนทางเข้าซอยสำนักงานเขตบึงกุ่ม เพื่อเติมน้ำมัน บังเอิญว่าที่ปั๊มไม่มีตู้กด ATM เลยสักตู้ (ไม่มีเลย ผมก็งงนะ สมัยนี้ปั๊มไม่มีตู้ยังมีเหลืออยู่อีกเหรอ?) ผมก็เลยจ่ายด้วยบัตรเดบิตของธ.กสิกรไทย เพราะได้สมัครบริการ Visa Debit ไว้ เนื่องจากว่าการรูดของผมทุกครั้งจะต้องใส่ PIN เพื่อยืนยันการทำรายการที่ EDC ด้วย ผมก็เลยไปกดให้ แต่ในระหว่างการทำรายการ (หลังจากกดรหัสเสร็จ) น้องพนักงานแคชเชียร์ทางปั๊มก็ดันดึงบัตรผมออกซะงั้น? แต่ก็มี SMS แจ้งตัดเงินออกไปนะ ทีนี้แคชเชียร์แจ้งว่า "พี่ เงินยังไม่เข้าผมเลย ต้องรูดใหม่นะ" เราก็เห้ยตัดเราไปแล้ว ถ้ารูดใหม่ก็เท่ากับเสีย 2 รอบดิ? ผมก็เลยขอโทรคุยกับ Call Center ของกสิกรก่อน เพราะถือเป็นธนาคารเจ้าของบัตร ทางธนาคารบอกประมานว่า "รบกวนสำรองจ่ายเป็นเงินสดก่อนได้ไม๊คะ?" เดี๋ยวนะ คือนี่ต้องสำรองจ่าย อ้าวแล้วเงินที่ลอยออกไปแล้วละ? ไปอยู่ไหน???

ผมเริ่มโมโหเลยบอกงั้นเดี๋ยวผมติดต่อธนาคารกรุงเทพ (EDC ที่รูดเงิน ติดโลโก้แบงก์กรุงเทพไว้) ซึ่ง.... ด้วยความที่แคชเชียร์เป็นพนักงานต่างด้าว ไม่รู้ว่าต้องติดต่ออะไรยังไง หาเจ้าของปั๊มยังไม่เจอเลย -*- ผมเลยติดต่อเองเลย ซึ่งเบอร์ที่ติดไว้ข้างเครื่อง EDC นั้นปิดทำการวันนี้หมดเลยจ้าา แต่มีเบอร์นึงโอนไปยัง Verifone Callcenter เจ้าของเครื่องรูดเงินนี้ผมก็เลย แจ้งเค้าไป เค้าก็ช่วยเหลือประสานงานให้ จนเค้าแจ้งว่าตอนนี้ทาง BBL (ธ.กรุงเทพ) แจ้งว่าได้ทำการ Reversal เงินจำนวนที่เกิดปัญหาแล้วรบกวนเช็คกับกสิกรเลย เราก็เลยเช็ค แต่กสิกรก็ยังยืนยัน นอนยันว่าเงินยังไม่เข้ามานะคะ ประจวบกับ Call Center ของ BBL ก็อยู่ในสายก็เลยให้คุยกัน จบที่ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กสิกรบอกต้องไปแจ้งร้องเรียนการทำธุรกรรมปฏิเสธรายการซื้อสินค้าที่สาขาเอง แล้วก็ต้องรอเงินไปอีก 10 วันทำการ......

ผมควรทำยังไงกันคุณดีครับ เงินที่มันเกิดขึ้นมันอาจจะแค่ 700 กว่าบาท แต่มันก็คือเงินปะครับ
ถ้าสมมติเกิดเหตุการณ์แบบนี้สัก 1000 รายการก็ 7 แสนละ

อีกเรื่อง ทั้งๆที่ BBL เป็นแค่ธนาคารปลายทาง ผมไม่ใช่ลูกค้าของ BBL ด้วยซ้ำ แต่เค้าช่วยเหลือผมได้ดีกว่าคุณซะอีกนะ ช่วยแม้กระทั่งส่งอีเมล์แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นประสานไปทางคุณ แต่คุณกลับให้ผม Forward ให้คุณใหม่? คืออะไรครับ???

แล้วก็ทั้ง 2 ธนาคารเลยผมขอเสนอแนะเรื่องการให้บริการของส่วนแผนกที่เกี่ยวกับธุรกรรมด้านนี้หน่อยนะครับ ในเมื่ออยากให้คนไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด แต่พวกคุณก็ยังปิดให้บริการในวันอาทิตย์อย่างนี้ เวลามีปัญหาขึ้นมาจริงๆ คนเค้าต้องรอติดต่อคุณวันจันทร์เลยก็ไม่ใช่เรื่องครับ อย่างน้อยๆ ก็ควรมีเจ้าหน้าที่ Standby หน่อยครับขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่