ปัญหาการหักเงินของระบบ Airpay ใครเจอเหมือนผมบ้างครับ ?

คือเมื่อคืนช่วงหลังเที่ยงคืน ผมได้เติมเงินจาก Airpay wallet เข้าระบบ PSstore ตามปกติเหมือนที่เคยเติมครับ
แต่คราวนี้ปัญหาคือยอดมันหักเกินมา จากปกติเคยเติม 1,000 บาท ยอดก็หัก 1,000 บาทตามปกติ (หักผ่านระบบ Airpay Card ใช้งานล่าสุด 28 มกรา ปีนี้)
โดยยอดเมื่อคืนอันแรก 600 บาท หักไป 615 , อันที่สอง 300 บาท หักไป 307.5 มีอัตราเกินมา 2.5% ซึ่งโดยที่ปกติมันไม่มี และไม่มีการแจ้งปรับเปลี่ยนอะไรก่อนเลย

ผมเลยโทรไป call center ของ Aipay เค้ารับเรื่องไว้ ตอนเช้ามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า "การหักเงินในส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ Airpay เป็นในส่วนของ PSstore หักยอดตามนี้ไปเอง"

ผมจึงโทรไปสอบถามกับบริษัท Sony ประเทศไทย ว่าเค้ามีอัตราหักเกินจากราคาที่ตั้งไว้ เมื่อใช้บัตรใดๆ หรือไม่ (ซึ่งปกติเคยใช้บัตรเครดิตเติมไปก็ไม่มียอดเกิน)

ผลคือทาง Sony บอกว่าไม่มียอดดังกล่าว ให้เอา Transaction history ไปยืนยันได้ เพราะถ้ามีต้องขึ้นในนั้น (ยอดใน History ของ PSstore คือ 600)

จากนั้นผมจึงได้โทรไปแจ้งเรื่องกับ Airpay อีกรอบ คราวนี้ใช้เวลาไม่นานมีเจ้าหน้าที่ Airpay โทรมาอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่า
"ยอดดังกล่าว หักจากทางบัตรของ Airpay ไม่เกี่ยวกับ PSstore(????) เป็นยอดเมื่อทำการใช้บริการในเวปต่างประเทศต่างๆ"

ซึ่งผมก็ถามไปว่าทำไมยอดเก่าเมื่อวันที่ 28 มกรา ไม่เห็นจะมีการหักเลย หรือว่ามีแจ้งไว้ในตรงส่วนไหน ทางนั้นก็ตอบให้ผมไม่ได้ บอกว่าจะขอตรวจสอบและจะติดต่อมาอีกครั้งนึง

มีใครเคยเจอหรือเป็นอย่างนี้บ้างมั้ยครับ ?
ผมไม่ได้ติดใจกับเงินจำนวนที่หักไปนะครับ แต่ถ้าเป็นค่าธรรมเนียมก็ควรจะมีขึ้นบอกกันก่อนเลย ไม่ใช่ขึ้นยอดมา 300 พอกดไป หักเราเกิน
แบบนี้ใครจะกล้าใช้บริการผ่านธุรกรรมออนไลน์ที่มียอดที่ควบคุมไม่ได้ละครับ..

มีรูปยอดการหักเงินและ history การเติมเข้าระบบทั้งหมด แต่ผมพึ่งสมัครยังลงรูปไม่ได้ ถ้าใครเจอเหมือนผมมาแชร์กันนะครับ ใครจะลองใช้หรือใช้อยู่ก็ระวังเผื่อไว้ก็ดีครับ เช็คยอดทุกครั้งที่เงินเข้าออก เกินนิดหน่อยหลายรอบหลายคนมันก็เยอะอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่