เงินหายจาก TMB โดยไม่มีคำตอบจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร (หลักหมื่น)

กระทู้คำถาม
นี่เป็นกระทู้แรกที่เข้ามาตั้งคำถาม...อาจเรียบเรียงถ้อยคำได้ไม่ดีมากนัก ขอคำตอบจากผู้รู้ด้วยค่ะ

        พอดีน้องชายเปิด บช.กับ TMB เพื่อใช้ สาขาอินทรารักษ์ (นวมินทร์) ปรับสมุดบัชชีตลอดและไม่เคยเช็คยอดเงินเลยว่ารายการตรงกับที่เราใช้ทุกวันหรือเปล่า จนเวลาล่วงเลยผ่านมาปีนิดๆ เราก็สงสัยว่าทำมัยน้องชายมีเงินเก็บน้อยมาก (น้องชายขายของจะมีเงินเข้าออก บช. ตลอดค่ะ) จนเมื่อวานเราแวะไปหาน้องชายและเห็นสมุด บช. น้องชายบนโต๊ะ เลยหยิบมาเช็คดู (สมุดเล่มเก่าค่ะเล่มนี้) พอเปิดดูมีรายการธุรกรรมที่เงินออกเยอะมาก เลยถามน้องชายว่าวันๆนี่ทำธุรกรรมการเงินบ่อยขนาดนี้เลยหรือ น้องดูยอดในบัญชีแล้วบอกว่าเขาไม่เคยทำอะไรแบบนี้ มีแต่กดเงินสดออกจากตู้ ATM เท่านั้น (น้องชายเคยทำกระเป๋าสตางค์หายเมื่อไม่กี่เดือนก่อนค่ะ ซึ่งได้อายัดบัตรไว้แล้ว...แต่ประเด็นเงินที่โดนดูดออกจาก บช. มีตั้งแต่เริ่มเปิด บช. แล้วค่ะ ดังนั้น ข้อที่ว่าทำบัตรหายมันเพิ่งเกิดไม่กี่เดือนนี่เอง ตัดปัญหาข้อนี้ออกได้เลยค่ะ)
        เมื่อเกิดข้อสงสัยจึงถามต่อไปว่า แล้วแฟนน้องรู้รหัสแอพ TMB หรือเปล่า น้องบอกว่าเขาไม่รู้ และเราคิดว่าไม่ใช่แฟนน้องหรอกค่ะ เพราะอะไรถึงคิดเช่นนั้น เพราะว่าเมื่อพาน้องชายไปที่แบงค์ TMB สาขาโลตัสบางกะปิ ถามเจ้าหน้าที่ TMB ว่ายอดเงินที่หายไปตั้งแต่เปิด บช. เลยตรงนี้มันคืออะไร ข้อความต่อจากนี้ จะเป็นบทสนทนาระหว่างเรากับ จนท.TMB นะคะ
เรา : อยากทราบว่าเลขย่อ TR กับ NT ต่างกันอย่างไรคะ
จนท. : NT คือ การโอนเงิน (ไม่มีสมุด) ส่วน TR คือ การโอนเงิน (มีสมุด) ค่ะ
เรา : แล้ว NT ที่ว่าคือเป็นการทำธุรกรรมผ่านตู้กดเงินหรือจากแอพอย่างเดียวใช่มั้ยคะ
จนท : ค่ะ
เรา : แล้ว TR นี่เป็นการทำธุรกรรมโดยเจ้าของ บช. ต้องเอาสมุดมาทำที่หน้าเคาน์เตอร์อย่างเดียว โดยไม่เกี่ยวกับตู้กดเงินหรือแอพใช่มั้ยคะ
จนท : ใช่ค่ะ
เรา : (เราเลยเปิดสมุดบัญชีของน้องชายให้ จนท.ดู) แล้ว TR ตรงนี้ที่ขึ้นในสมุดบัญชีทั้งเล่ม มันคือการมาทำรายการหน้าเคาน์เตอร์โดยเจ้าของ บช. ต้องมาทำเองใช่มั้ยคะ
จนท : ใช่ค่ะ
เรา : แต่พี่คะ น้องชายหนูไม่เคยทำรายการถอน โอน หรือชำระค่าใดๆ ทั้งสิ้นผ่านเคาน์เตอร์เลยนะคะ แล้วยอดเงินที่หายไปที่เช็คคร่าวๆ ที่เป็น TR หายไปสองหมื่นกว่านะคะ น้องไม่เคยชำระบิลใดๆ ผ่านแอพหรือตู้กดเงิน น้องไม่เคยมีบัตรเครดิตหรือใดๆทั้งสิ้น สิ่งที่น้องทำมีอยู่ 3 รายการเท่านั้นคือ โอนเงินสด เติมเงินมือถือ และกดเงินสดจากตู้เท่านั้นค่ะ
จนท : งั้นรอสักครู่นะคะจะเช็คให้
เรา : ค่ะ (ผ่านไปสักพัก)
จนท : มันเป็นการจ่ายบิลผ่านแอพค่ะ เป็นการจ่ายบิลผ่านแอพทั้งหมดเลย
เรา : แล้วบิลที่ว่าเป็นบิลค่าอะไรคะ (น้องชายไม่เคยจ่ายบิลผ่านแอพนะคะ อันนี้ยืนยันได้ เพราะน้องค่อนข้างซื่อมาก)
จนท : ไม่ทราบค่ะ เราต้องรู้เองว่าเราชำระบิลค่าอะไร
เรา : (ถ้ารู้คงไม่มาถามหรอกค่ะ) แล้วตอนแรกพี่บอกว่าถ้าขึ้น TR นี่เป็นการทำรายการผ่านหน้าเคาน์เตอร์ และเจ้าของ บช. ต้องมาทำรายการด้วยตัวเองไม่ใช่หรือคะ โค้ดออกมาแบบนี้นี่คะ
จนท : มันเป็นการจ่ายผ่านแอพค่ะ หรือไม่ก็เป็นการจ่ายผ่านตู้โดยการสแกนบิลก็ได้ บลาๆ
         นั่นแหละค่ะไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการ และโทรไป Contact Center 1558 แล้วก็ไม่รู้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้นเลยค่ะ ตอบมาแค่ว่าเช็คได้แค่ย้อนหลัง 6 เดือน แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า TR ที่โดนหักนั้นมันเป็นบิลค่าอะไร ซึ่งในแอพของ TMB จะระบุแค่ว่า
รายการ : Bill Payment via Bill Payment
ช่องทาง : Bill Payment
         เราเลยทำการปิดบัญชีเพราะไม่ได้คำตอบ และเงินหายแบบรายวันนะคะ วันละ 4-5 รอบก็มี เลยมาตั้งกระทู้ขอคำตอบจากหลายๆ ท่าน เพราะเราคิดว่าเรามีสิทธิ์ที่จะรู้นะคะ ว่าเงินหายไปได้อย่างไร ไม่ต้องการทราบทั้งหมดหรอกค่ะ แค่ย้อนหลังหกเดือนก็มากพอแล้ว
http://www.mx7.com/view2/ApCQmqGJ4K1Hb1HT
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ทางเราได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ พบว่าได้มีการแจ้งเรื่องผ่านช่องทางอื่นเข้ามาด้วย ซึ่งทางธนาคารได้ดำเนินติดต่อกลับคุณลูกค้าที่เป็นเจ้าของบัญชีแล้ว และได้ชี้แจงรายละเอียดของบัญชีให้รับทราบเรียบร้อยแล้วครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่