เห็นแล้วดูเหมือน ขัดๆ กันนะครับ ปกติทางวิ่งรถไฟฟ้าช่วงข้ามสะพานต้องยกตัวทางวิ่งให้สูงขึ้น เหมือนทางวิ่งรถไฟฟ้า BTS ช่วงที่ข้ามทางด่วน
แต่อันนี้ ทางวิ่งอยู่ระดับเท่าเดิม แต่ตัวคานหรือ segment หย่อนระดับลงมา เข้าหาสะพานรถวิ่ง
ถ้าสังเกต ช่วงก่อนและหลังข้ามสะพาน จะยังสูงอยู่ แต่พอผ่านตอม่อที่ข้ามสะพาน กลับลดระดับต่ำลงมา ซึ่งเป็นผลให้ต้องจำกัดความสูงของรถที่จะผ่านต่ำลงไปอีก โดยเฉพาะรถบรรทุก รถบัสสองชั้น
อยากทราบว่ามีเหตุผลทางวิศวกรรมอะไรไหมครับที่ต้องทำให้คานรองรับทางวิ่งช่วงข้ามสะพานต่ำลงมาแบบนี้
ทางวิ่งรถไฟฟ้า สายสีแดง ช่วงข้ามสะพานที่รังสิต ทำไมต้องทำให้ตัวคานรองรับทางวิ่งต่ำลงมาด้วยครับ
แต่อันนี้ ทางวิ่งอยู่ระดับเท่าเดิม แต่ตัวคานหรือ segment หย่อนระดับลงมา เข้าหาสะพานรถวิ่ง
ถ้าสังเกต ช่วงก่อนและหลังข้ามสะพาน จะยังสูงอยู่ แต่พอผ่านตอม่อที่ข้ามสะพาน กลับลดระดับต่ำลงมา ซึ่งเป็นผลให้ต้องจำกัดความสูงของรถที่จะผ่านต่ำลงไปอีก โดยเฉพาะรถบรรทุก รถบัสสองชั้น
อยากทราบว่ามีเหตุผลทางวิศวกรรมอะไรไหมครับที่ต้องทำให้คานรองรับทางวิ่งช่วงข้ามสะพานต่ำลงมาแบบนี้