ตามหัวข้อกระทู้เลยนะครับ ผมได้ทำการสมัคร บัตรเครดิตที่ หน้าเว็บไซต์ TMB โดยตรง (ย้ำนะครับ โดยตรง) ตามลิ้งค์ด้านล่าง
บัตร ทีเอ็มบี โซ สมาร์ท
https://www.tmbbank.com/cards/credit-cards/tmb-sosmart-card.html
เพราะอ่านแล้วศึกษาแล้ว น่าจะเป็นบัตรที่ดีของเราอีกสักใบ (ซึ่งประวัติ ของผมนะครับ ไม่เคยติดอะไรเลย ผ่อน รูด จ่าย ตรงตามกำหนดตลอดครับ)
เมื่อกรอกข้อมุลออนไลนืเสร็จ ก็มีพนักงาน (เซล) แจ้งและบอกรายละเอียดเอกสารที่ต้องเตรียม และนัดให้พนักงานมารับเอกสาร ตามที่เราต้องการ
พอวันรุ่งขึ้น ก็มีนักงาน ( messenger) มา รับเอกสาร ให้เซ็น ครับ เราก็จัดการเรียบร้อย (คิดในใจ TMB นี่สุดยอดนะครับ สมัครอนนไลน์ปุ๊บ โทรมาปั๊บ รับเรื่องปั๊บ มาให้เซ็นและรับเรื่องถึงที่ปั๊บ) เร็ว โคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร !! และ messenger ก็บอกให่ายรูป เซล ประจำตัวเราไว้ ติดต่อสอบถามครับ (เราก็ถ่ายไว้เลยครับ)
ก็รอขั้นตอนต่อไปครับ รอ รอ รอ 6 วันแล้วครับ ตั้งแต่ พฤ (ที่รับเอกสาร) - อังคาร (ก็ยังเงียบ) เงียบหาย เริ่มเข้าประเด็นแล้วครับ
พอวันอังคาร เราโทรไป ตามเบอร์ที่ได้ถ่ายไว้ มีคนรับครับ พูดคุยสอบามไปสักพัก ได้ความว่า "เซลประตัวเราคนนั้น ชื่อ... ไม่เข้ามาทำงานวันนี้ค่ะ " เค้าเลยแนะให้ โทรไปตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1558 ครับ เราก็โทรไป เป็น Callcenter ก็บอกไปว่ามาเช็คว่าสถานะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะว่าเรื่องเงียบไปเลย ก็ได้ความว่า "ไม่มีข้อมุลในระบบ" เอ๊ะ (ก็ถามไปว่า ไม่มีในระบบนี่คือ เซล ยังไม่ได้ส่งข้อมูลเข้าระบบ ใช่ไหมครับ) พี่ Callcenter ก็บอก (เอิ่มมม ก็ประมาณนั้นนะคะ ยังไงฉันจะรีบดำเนินการให้เบื้องต้นก่อนนะคะ) ก็จบไป วันแรก ต่อมา
ผ่านไป 2 วัน เราโทรไป เบอร์เซล อีก คนเดิมรับครับ (จำเสียงได้) ก็ได้ความว่า "เซลประตัวเราคนนั้น ชื่อ... ไม่เข้ามาทำงานวันนี้ค่ะ " เราก็ถาม "เอ่า แล้วเค้าจะเข้ามาทำงานมั้ยครับ นี่ 3 วันแล้วนะครับ" เขาตอบว่า "พอดีน้องเขาลาพักร้อนอ่ะค่ะ 3 วันน่ะค่ะ" ห๊ะ !! ลาพักร้อน (แล้วทำไม่ไม่ประสานงานให้ลูกค้าทราบ) วันพรุ่งนี้ลองติดต่อมาใหม่นะคะ "เราก็เริ่มหงุดหงิด" จึงามไปว่า แล้วเปลี่ยนเซลได้ไหมครับ พี่เขาตอบมาว่า "ไม่ได้นะคะ" เราเลยจิงเราไปด้วยความสงสัยว่า "เอ่า งั้นเปลี่ยนไม่ได้ แล้วจะต้องให้รอน้องเขา พักผ่อนเสร็จแล้วค่อยมาดำเนินงานต่องั้นหรอ" (คิดในใจ งั้น ถ้าเค้าลาคลอดลูกหรืออะไรที่ใช้ระยะเวลานาน ก็ ไม่ต้องรอ ยันลูกโตเลยหรอครับ ข้อมูลถึงจะเข้าระบบ เนีย) ก็เลยบอกพี่เขาไปว่า "ทำไมคุณไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ ผมโทรมาตั้ง 3 - 4 รอบแล้ว ไม่ดำเนินการอะไรเลย เปลี่ยนเซลก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหม มันควรจะมีวีธีรับรอง กรณีแบบนี้ให้ลูกค้ามั้ย" พี่เขาบอก "งั้นเคสนี้ ฉันจะรีบดำเนินการให้ก่อนนะคะ ได้เรื่องอย่างไรจะส่งข้อมูลไปแจ้งให้ทราบนะคะ"
ผ่านไป 1 วัน (เซลประจำตัวผมโทรมาาา) พี่คะ เอกสารพี่ยังขาดหน้าบุ๊คแบ๊งนะคะ รบกวนส่งมาทางอีเมลให้นหนู หน่อยนะคะได้รับข้อมูลแล้ว จะติดต่อกลับค่ะ (เราก็คิดในใจ) "เห็นมั้ย เอกสารไม่ครบ ูกค้าก็ไม่ได้รู้เรื่องไรเลย ถ้าบอกหรือจัดการให้ดีตั้งแต่แรก ก็ส่งไปตั้งนานแล้ว ไม่ต้องรอไปรอมาแบบนี้" ก็เลยออีเมล์เขามา ก็ บรา บรา บราาาาาา ได้เรื่องเรา (ส่งข้อมูลที่ขาด 1 อย่างนี้ไป ทันที) แล้วเราก็ ทำงานไป ผ่านไป ชม เราก็สงสัยว่าเขาจะได้รับไหม
จึงโทรไปเพื่อสอบถาม "มีคนรับครับ และได้ความว่า" อ่อ น้องเขา อบรมอยู่ค่ะ ยังไงรบกวนโทรมาใหม่ พรุ่งนี้นะครับ (เอ่าคิดในใจ) นี่คือคุณพร้อมที่จะมาทำงาน เซล จริงไหมๆ เนีย.............. สรุป ไปสมัครที่ TMB ตามสาขาต่างๆ ผมว่าน่าจะรวดเร็วกว่าครับ
ปล. มีคำถามเข้ามาในหัวหลายข้อเลยครับ
1.เซลเนี่ยเปลี่ยนไม่ได้เพราะ ได้ค่าคอมมิชชั่น ใช่ไหม
2.ได้ค่าคอมมิชชั่น ง่ายๆ แค่โทรมา จากที่เราสมัคหน้าเว็บไซต์ มันง่ายๆ ทำไมไม่บริการหรือรองรับให้มีสมกับเงินที่จะได้รับล่ะครับ
3.การลา พักร้อนหรือป่วยหรืออะไรก็ตามนะครับ ทำไมไม่มีการรับรองว่า จะทำการตรวจเอกสาร ให้เพื่อนหรือให้พนักงานคนนั้น ทางไหนได้บ้าง หรือทำประสานงานอย่างไร ให้มีความรวดเร็ว (หรือว่าสังคมเซล คือ ใครได้ค่าคอมมิชชั่น ก็ทำเองสิ ไม่ช่วย ไม่ยุ่ง เพราะเงินใคร เงินมัน แบบนี้ป่ะครับ)
4.คนที่จะมาเป็นเซลได้เงินคอมมิชชั่นเนีย มันต้องพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าป่ะครับ หรือใครก็ได้ ไม่สนจุ้ยยยย อะไร แค่มาทำก็พอ หรอเปล่าครับ (ติดต่อไปก็ลาพักร้อนบ้าง ติดต่อไปก็อบรมบ้าง สรุปวันๆทำงานบ้างป่ะเนีย)
ยังไงแสดงความคิดเห็นประสบการณ์ได้นะครับ เพราะผมเชื่อว่า ความคิดแต่ละคนไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าครเคยโดนแบบไหนมากกว่าครับ
การสมัคร บัตรเครดิต TMB และ เซล TMB การบริการ (ระบาย) (แบ่งปัน)
บัตร ทีเอ็มบี โซ สมาร์ท https://www.tmbbank.com/cards/credit-cards/tmb-sosmart-card.html
เพราะอ่านแล้วศึกษาแล้ว น่าจะเป็นบัตรที่ดีของเราอีกสักใบ (ซึ่งประวัติ ของผมนะครับ ไม่เคยติดอะไรเลย ผ่อน รูด จ่าย ตรงตามกำหนดตลอดครับ)
เมื่อกรอกข้อมุลออนไลนืเสร็จ ก็มีพนักงาน (เซล) แจ้งและบอกรายละเอียดเอกสารที่ต้องเตรียม และนัดให้พนักงานมารับเอกสาร ตามที่เราต้องการ
พอวันรุ่งขึ้น ก็มีนักงาน ( messenger) มา รับเอกสาร ให้เซ็น ครับ เราก็จัดการเรียบร้อย (คิดในใจ TMB นี่สุดยอดนะครับ สมัครอนนไลน์ปุ๊บ โทรมาปั๊บ รับเรื่องปั๊บ มาให้เซ็นและรับเรื่องถึงที่ปั๊บ) เร็ว โคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรรร !! และ messenger ก็บอกให่ายรูป เซล ประจำตัวเราไว้ ติดต่อสอบถามครับ (เราก็ถ่ายไว้เลยครับ)
ก็รอขั้นตอนต่อไปครับ รอ รอ รอ 6 วันแล้วครับ ตั้งแต่ พฤ (ที่รับเอกสาร) - อังคาร (ก็ยังเงียบ) เงียบหาย เริ่มเข้าประเด็นแล้วครับ
พอวันอังคาร เราโทรไป ตามเบอร์ที่ได้ถ่ายไว้ มีคนรับครับ พูดคุยสอบามไปสักพัก ได้ความว่า "เซลประตัวเราคนนั้น ชื่อ... ไม่เข้ามาทำงานวันนี้ค่ะ " เค้าเลยแนะให้ โทรไปตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1558 ครับ เราก็โทรไป เป็น Callcenter ก็บอกไปว่ามาเช็คว่าสถานะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะว่าเรื่องเงียบไปเลย ก็ได้ความว่า "ไม่มีข้อมุลในระบบ" เอ๊ะ (ก็ถามไปว่า ไม่มีในระบบนี่คือ เซล ยังไม่ได้ส่งข้อมูลเข้าระบบ ใช่ไหมครับ) พี่ Callcenter ก็บอก (เอิ่มมม ก็ประมาณนั้นนะคะ ยังไงฉันจะรีบดำเนินการให้เบื้องต้นก่อนนะคะ) ก็จบไป วันแรก ต่อมา
ผ่านไป 2 วัน เราโทรไป เบอร์เซล อีก คนเดิมรับครับ (จำเสียงได้) ก็ได้ความว่า "เซลประตัวเราคนนั้น ชื่อ... ไม่เข้ามาทำงานวันนี้ค่ะ " เราก็ถาม "เอ่า แล้วเค้าจะเข้ามาทำงานมั้ยครับ นี่ 3 วันแล้วนะครับ" เขาตอบว่า "พอดีน้องเขาลาพักร้อนอ่ะค่ะ 3 วันน่ะค่ะ" ห๊ะ !! ลาพักร้อน (แล้วทำไม่ไม่ประสานงานให้ลูกค้าทราบ) วันพรุ่งนี้ลองติดต่อมาใหม่นะคะ "เราก็เริ่มหงุดหงิด" จึงามไปว่า แล้วเปลี่ยนเซลได้ไหมครับ พี่เขาตอบมาว่า "ไม่ได้นะคะ" เราเลยจิงเราไปด้วยความสงสัยว่า "เอ่า งั้นเปลี่ยนไม่ได้ แล้วจะต้องให้รอน้องเขา พักผ่อนเสร็จแล้วค่อยมาดำเนินงานต่องั้นหรอ" (คิดในใจ งั้น ถ้าเค้าลาคลอดลูกหรืออะไรที่ใช้ระยะเวลานาน ก็ ไม่ต้องรอ ยันลูกโตเลยหรอครับ ข้อมูลถึงจะเข้าระบบ เนีย) ก็เลยบอกพี่เขาไปว่า "ทำไมคุณไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ ผมโทรมาตั้ง 3 - 4 รอบแล้ว ไม่ดำเนินการอะไรเลย เปลี่ยนเซลก็ไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลยใช่ไหม มันควรจะมีวีธีรับรอง กรณีแบบนี้ให้ลูกค้ามั้ย" พี่เขาบอก "งั้นเคสนี้ ฉันจะรีบดำเนินการให้ก่อนนะคะ ได้เรื่องอย่างไรจะส่งข้อมูลไปแจ้งให้ทราบนะคะ"
ผ่านไป 1 วัน (เซลประจำตัวผมโทรมาาา) พี่คะ เอกสารพี่ยังขาดหน้าบุ๊คแบ๊งนะคะ รบกวนส่งมาทางอีเมลให้นหนู หน่อยนะคะได้รับข้อมูลแล้ว จะติดต่อกลับค่ะ (เราก็คิดในใจ) "เห็นมั้ย เอกสารไม่ครบ ูกค้าก็ไม่ได้รู้เรื่องไรเลย ถ้าบอกหรือจัดการให้ดีตั้งแต่แรก ก็ส่งไปตั้งนานแล้ว ไม่ต้องรอไปรอมาแบบนี้" ก็เลยออีเมล์เขามา ก็ บรา บรา บราาาาาา ได้เรื่องเรา (ส่งข้อมูลที่ขาด 1 อย่างนี้ไป ทันที) แล้วเราก็ ทำงานไป ผ่านไป ชม เราก็สงสัยว่าเขาจะได้รับไหม
จึงโทรไปเพื่อสอบถาม "มีคนรับครับ และได้ความว่า" อ่อ น้องเขา อบรมอยู่ค่ะ ยังไงรบกวนโทรมาใหม่ พรุ่งนี้นะครับ (เอ่าคิดในใจ) นี่คือคุณพร้อมที่จะมาทำงาน เซล จริงไหมๆ เนีย.............. สรุป ไปสมัครที่ TMB ตามสาขาต่างๆ ผมว่าน่าจะรวดเร็วกว่าครับ
ปล. มีคำถามเข้ามาในหัวหลายข้อเลยครับ
1.เซลเนี่ยเปลี่ยนไม่ได้เพราะ ได้ค่าคอมมิชชั่น ใช่ไหม
2.ได้ค่าคอมมิชชั่น ง่ายๆ แค่โทรมา จากที่เราสมัคหน้าเว็บไซต์ มันง่ายๆ ทำไมไม่บริการหรือรองรับให้มีสมกับเงินที่จะได้รับล่ะครับ
3.การลา พักร้อนหรือป่วยหรืออะไรก็ตามนะครับ ทำไมไม่มีการรับรองว่า จะทำการตรวจเอกสาร ให้เพื่อนหรือให้พนักงานคนนั้น ทางไหนได้บ้าง หรือทำประสานงานอย่างไร ให้มีความรวดเร็ว (หรือว่าสังคมเซล คือ ใครได้ค่าคอมมิชชั่น ก็ทำเองสิ ไม่ช่วย ไม่ยุ่ง เพราะเงินใคร เงินมัน แบบนี้ป่ะครับ)
4.คนที่จะมาเป็นเซลได้เงินคอมมิชชั่นเนีย มันต้องพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าป่ะครับ หรือใครก็ได้ ไม่สนจุ้ยยยย อะไร แค่มาทำก็พอ หรอเปล่าครับ (ติดต่อไปก็ลาพักร้อนบ้าง ติดต่อไปก็อบรมบ้าง สรุปวันๆทำงานบ้างป่ะเนีย)
ยังไงแสดงความคิดเห็นประสบการณ์ได้นะครับ เพราะผมเชื่อว่า ความคิดแต่ละคนไม่เหมือนกัน อยู่ที่ว่าครเคยโดนแบบไหนมากกว่าครับ