เรื่องมันมีอยู่ว่าเราทำโทรศัพท์หายในห้าง เราจึงตามหาโทรศัพท์ด้วยวิธี Find my mobile
จากนั้นเราตามหาสัญญาณเพราะมันยังไม่ปิดเครื่อง ตามหาจนรู้สถานที่ ซึ่งเป็นหอพักเก่าๆแบบตึกพาณิชย์
เราจึงลองโทรหาโทรศัพท์เราแต่ไม่ได้ยินเสียง ไม่มีใครรับ เราจึงส่งข้อความว่า ถ้านำมาคืนเราจะมีเงินรางวัลให้
แต่ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น เราเลยส่งสัญญาณให้โทรศัพท์ดังแต่ก็ไม่ได้ยินเสียง จากนั้นมันก็ปิดเครื่อง
เราเลยไปแจ้งความและขอหนังสือที่มีเครื่องหมายที่มีตราครุฑเพื่อส่งให้ทั้งสามค่าย
Truemove เราให้ของทรูอยู่ จึงไม่ขอซิมใหม่เบอร์เดิมและแจ้งว่าโทรศัพท์หายให้ตามให้หน่อย
และพนักงานก็รับเรื่องส่งในแจ้งความและหนังสือตราครุฑพร้อมบัตรประชาชน พนักงานให้ความร่วมมือดีมาก
ตามหาและให้คำแนะนำ แต่เราก็ทำใจไว้แล้วว่าคงไม่ได้คืนแน่ๆ ต่อมาลงส่งของ
AIS เราแจ้งพนักงานและส่งเรื่องให้ลองตามหา แต่อาจจะด้วยลูกค้าเยอะเลยได้แค่รับเรื่องพร้อมกับนำบัตรประชาชน
ไปถ่ายเอกสาร เราก็รอสักพักเพราะพนักงานติดลูกค้าและคืนหนังสือตาครุฑเขาบอกเราให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นเขาก็รับเรื่องพร้อมบอกว่า ขอให้ตามเรื่องที่ทางตำรวจและส่งใบที่มีเบอร์โทรให้เราติดต่อตามได้
เราจึงถามพนักงานว่ามีโอกาสที่จะตามเจอไหม เขาก็ตอบเราว่าอาจจะเจอ
เพราะเคยมีลูกค้าตามเจอมาแล้ว เราก็มีหวังนิดๆ
Dtac เราก็แจ้งพนักงานเหมือนกันว่าขอแจ้งโทรศัพท์หาย พนักงานก็รับเรื่องและถ่ายเอกสารของเราเสร็จ
เราก็ถามเขาว่ามีโอกาสตามเจอบ้างไหมถ้าคนที่ได้โทรศัพท์ของเราไปใช้ซิมของดีแทค ทางดีแทคจะแจ้งเราได้อย่างไร
หรือตามเรื่องได้ทางไหนบ้าง พนักงานก็เหมือนจะตอกย้ำเราว่าไม่มีโอกาสเจอง่ายๆ เพราะทางดีแทคก็แค่รับเรื่องไว้
มีคนมาติดต่อเยอะ ถึงรับเรื่องไว้ก็แค่เอาไปกองๆไว้ยังไงก็ไม่มีทางได้เจอ บอกให้เราทำใจ เราก็แอบนอยด์ๆ
แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเขานะ คงอาจจะทำงานหนัก แต่การที่ทำงานด้านบริการ การพูดกับลูกค้าเป็นแบบนี้เหรอ
คำแนะนำอะไรไม่มี ทีแรกเราว่าจะซื้อโทรศัพท์ของดีแทคพร้อมย้ายค่ายเบอร์เดิม เพราะเห็นว่าโปรลดราคาแรงกว่าค่ายอื่น
แต่เราเปลี่ยนใจและ ด้วยจากประสบการณ์ที่เคยให้ดีแทค คิดว่าจะดีขึ้นประปรุงแต่ไม่เลย ลาก่อยดีแทค
ไม่เสียดายที่เราใช้ของทรูให้คำแนะนำเราเต็มที่ ช่วยเหลือเราตามเท่าที่ทำได้
เราก็ได้แต่หวังทั้งสองค่าย อาจจะได้เรื่องอะไรบ้าง ผ่านไปอาทิตย์ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
เราเครียดมาก อุสาห์เก็บเงินกว่าจะได้ และเสียดายข้อมูลในโทรศัพท์ แต่ด้วยความสะเพร่าของเราเองด้วย
ถ้ามีคำแนะนำหรืออะไรพอจะช่วยได้บ้าง ขอผู้รู้ตอบหรือให้คำแนะนำเราด้วย
ปล. หากเราพิมพ์ผิดหรือแท็กห้องผิดขอโทษด้วย หรืออาจจะอ่าน งงๆ หน่อยเราตั้งกระทู้ครั้งแรก TT
ประสบการณ์ตามหาโทรสัพท์ Samsung S8+ จากทั้งสามค่าย
จากนั้นเราตามหาสัญญาณเพราะมันยังไม่ปิดเครื่อง ตามหาจนรู้สถานที่ ซึ่งเป็นหอพักเก่าๆแบบตึกพาณิชย์
เราจึงลองโทรหาโทรศัพท์เราแต่ไม่ได้ยินเสียง ไม่มีใครรับ เราจึงส่งข้อความว่า ถ้านำมาคืนเราจะมีเงินรางวัลให้
แต่ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น เราเลยส่งสัญญาณให้โทรศัพท์ดังแต่ก็ไม่ได้ยินเสียง จากนั้นมันก็ปิดเครื่อง
เราเลยไปแจ้งความและขอหนังสือที่มีเครื่องหมายที่มีตราครุฑเพื่อส่งให้ทั้งสามค่าย
Truemove เราให้ของทรูอยู่ จึงไม่ขอซิมใหม่เบอร์เดิมและแจ้งว่าโทรศัพท์หายให้ตามให้หน่อย
และพนักงานก็รับเรื่องส่งในแจ้งความและหนังสือตราครุฑพร้อมบัตรประชาชน พนักงานให้ความร่วมมือดีมาก
ตามหาและให้คำแนะนำ แต่เราก็ทำใจไว้แล้วว่าคงไม่ได้คืนแน่ๆ ต่อมาลงส่งของ
AIS เราแจ้งพนักงานและส่งเรื่องให้ลองตามหา แต่อาจจะด้วยลูกค้าเยอะเลยได้แค่รับเรื่องพร้อมกับนำบัตรประชาชน
ไปถ่ายเอกสาร เราก็รอสักพักเพราะพนักงานติดลูกค้าและคืนหนังสือตาครุฑเขาบอกเราให้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
จากนั้นเขาก็รับเรื่องพร้อมบอกว่า ขอให้ตามเรื่องที่ทางตำรวจและส่งใบที่มีเบอร์โทรให้เราติดต่อตามได้
เราจึงถามพนักงานว่ามีโอกาสที่จะตามเจอไหม เขาก็ตอบเราว่าอาจจะเจอ
เพราะเคยมีลูกค้าตามเจอมาแล้ว เราก็มีหวังนิดๆ
Dtac เราก็แจ้งพนักงานเหมือนกันว่าขอแจ้งโทรศัพท์หาย พนักงานก็รับเรื่องและถ่ายเอกสารของเราเสร็จ
เราก็ถามเขาว่ามีโอกาสตามเจอบ้างไหมถ้าคนที่ได้โทรศัพท์ของเราไปใช้ซิมของดีแทค ทางดีแทคจะแจ้งเราได้อย่างไร
หรือตามเรื่องได้ทางไหนบ้าง พนักงานก็เหมือนจะตอกย้ำเราว่าไม่มีโอกาสเจอง่ายๆ เพราะทางดีแทคก็แค่รับเรื่องไว้
มีคนมาติดต่อเยอะ ถึงรับเรื่องไว้ก็แค่เอาไปกองๆไว้ยังไงก็ไม่มีทางได้เจอ บอกให้เราทำใจ เราก็แอบนอยด์ๆ
แต่เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเขานะ คงอาจจะทำงานหนัก แต่การที่ทำงานด้านบริการ การพูดกับลูกค้าเป็นแบบนี้เหรอ
คำแนะนำอะไรไม่มี ทีแรกเราว่าจะซื้อโทรศัพท์ของดีแทคพร้อมย้ายค่ายเบอร์เดิม เพราะเห็นว่าโปรลดราคาแรงกว่าค่ายอื่น
แต่เราเปลี่ยนใจและ ด้วยจากประสบการณ์ที่เคยให้ดีแทค คิดว่าจะดีขึ้นประปรุงแต่ไม่เลย ลาก่อยดีแทค
ไม่เสียดายที่เราใช้ของทรูให้คำแนะนำเราเต็มที่ ช่วยเหลือเราตามเท่าที่ทำได้
เราก็ได้แต่หวังทั้งสองค่าย อาจจะได้เรื่องอะไรบ้าง ผ่านไปอาทิตย์ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า
เราเครียดมาก อุสาห์เก็บเงินกว่าจะได้ และเสียดายข้อมูลในโทรศัพท์ แต่ด้วยความสะเพร่าของเราเองด้วย
ถ้ามีคำแนะนำหรืออะไรพอจะช่วยได้บ้าง ขอผู้รู้ตอบหรือให้คำแนะนำเราด้วย
ปล. หากเราพิมพ์ผิดหรือแท็กห้องผิดขอโทษด้วย หรืออาจจะอ่าน งงๆ หน่อยเราตั้งกระทู้ครั้งแรก TT