คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
มาอัพเดทนะคะ
เรายื่นเรื่องผ่านอีฟอร์ม ระบุว่า ต้องการขอเงินคืนทั้ง 3 ไฟลท์ รอนานมากกว่าแอร์เอเชียจะติดต่อกลับมา บอกว่า จะคืนเงินให้ทุกทั้ง 3 เที่ยวบินตามที่ขอค่ะ
รอตั้งแต่ 12 กพ จนวันนี้ 10 เมษายน เพิ่งจะได้เงินคืนครบทั้ง 3 เที่ยวบินค่ะ
ระหว่างรอโทรไปตามเรื่องกับคอลเซนเตอร์หลายครั้ง วีนแตกทุกครั้ง เพราะรอนาน ให้รอ 30 วันก็ยังไม่เสร็จ พอตามอีกก็ให้รออีก 7 วัน
จบสิ้นกันที เราจะไม่ใช้บริการแอร์เอเชียอีกแล้ว ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
เรายื่นเรื่องผ่านอีฟอร์ม ระบุว่า ต้องการขอเงินคืนทั้ง 3 ไฟลท์ รอนานมากกว่าแอร์เอเชียจะติดต่อกลับมา บอกว่า จะคืนเงินให้ทุกทั้ง 3 เที่ยวบินตามที่ขอค่ะ
รอตั้งแต่ 12 กพ จนวันนี้ 10 เมษายน เพิ่งจะได้เงินคืนครบทั้ง 3 เที่ยวบินค่ะ
ระหว่างรอโทรไปตามเรื่องกับคอลเซนเตอร์หลายครั้ง วีนแตกทุกครั้ง เพราะรอนาน ให้รอ 30 วันก็ยังไม่เสร็จ พอตามอีกก็ให้รออีก 7 วัน
จบสิ้นกันที เราจะไม่ใช้บริการแอร์เอเชียอีกแล้ว ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โดนแอร์เอเชีย ยกเลิกไฟลท์ ทำให้พลาดเที่ยวบินอีกเที่ยวที่จองแยก booking ไว้
เราจองแอร์เอเชียไว้ทั้งหมด 3 booking โดยทั้งหมดเป็น booking ที่เดินทางต่อเนื่องกัน แต่คนละ booking number จองแยกกันทั้งหมด
1. Booking ไปกลับ CNX-KUL เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์-เชียงใหม่
2. Booking 1 เที่ยวเดียว KUL-SUB กัวลาลัมเปอร์-สุราบายา
3. Booking เที่ยวเดียว JOG-KUL ยอกยาการ์ต้า - กัวลาลัมเปอร์
ปัญหาคือ booking ที่ 1 ถูกยกเลิกและถูกจับให้ไปบินเวลาใหม่ ซึ่งเวลาใหม่ที่ได้ ทำให้ไปสามารถบินต่อใน booking ที่ 2 ได้
ดังนั้นเมื่อพลาดจาก Booking 2 ก็หมายถึง เราไม่สามารถเดินทางไปยังจุดที่จะขึ้นเครื่องใน Booking ที่ 3 ได้เช่นกัน เท่ากับทริปล่มไปหมด
เราติดต่อแอร์เอเชีย มี 3 ทางเลือก
1.เปลี่ยนเวลาบินใหม่
2.คืนเงินเป็น credit shell
3.คืนเงอนผ่านบัญชีธนาคาร ใช้เวลาประมาณ 30 วัน
เขาบอกว่าให้ส่ง E-form ซึ่งเราทำแล้ว และส่งเรื่องไป 3 วันแล้ว โดยที่ยังไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ นอกจากอีเมลที่ส่งมาอัตโนมัติบอกว่า เราได้รับเรื่องของคุณแล้ว
ในเมื่อทริปมันล่มไปแล้ว เราอยากขอเงินคืนทั้งหมด ทั้ง Booking 1-2-3
เราคิดว่า Booking 1 น่าจะทำได้ เพราะเป็นเที่ยวบินที่ถูกเปลียนเวลา แต่ Booking ที่ 2-3 ยังมีสถานะเหมือนเดิม แต่มันจะมีประโยชน์อะไร ในเมืองเราไม่สามารถเดินทางไปต่อเครื่องได้ ตั้งแต่ booking 2 แล้ว เราไม่อยากทิ้งตั๋ว Booking ที่ 2-3 ไปเฉยๆ เหตุทั้งหมดมันเกิดเพราะ สายการบินเปลี่ยนเวลา จากบินเช้าถึงเที่ยง กลายเป็นบิน สี่โมงเย็น ถึง 3 ทุ่ม ทำให้เราเดินทางต่อไม่ทัน
1.มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ เราสามารถขอเงินคืนทั้ง 3 เที่ยวบินที่จองแยกกันได้ไหม
2. ต้องรอนานแค่ไหนกว่า e-form ที่ส่งไปจะได้รับการตอบกลับ
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ เสียดายเงินมากๆ และเสียความรู้สึกค่ะๆ