เรื่องเล่าก่อนซื้อทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่น

ผมตัดสินใจซื้อทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปิดเทอมของลูก ๆ หลาน ๆ (จำนวน 6 คน) ตั้งใจไปโอซาก้าเพราะโตเกียวเคยไปมาแล้ว ผมดาวน์โหลดโปรแกรมทัวร์มาอ่านแล้วก็เลือกทัวร์ของบริษัทนึง ก็เป็นจอยทัวร์นั้นแหละครับ เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัดที่อุปกรณ์เครื่องหนาวไม่ค่อยมีขาย เลยตัดสินใจเข้ามา กทม. เพื่อซื้อของหลายอย่าง และมาชำระค่าทัวร์ด้วยบัตรเครดิต (ก็มีชาร์ทบ้าง แต่ก็ได้แต้มเยอะอยู่) ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 นัดกับบริษัททัวร์เรียบร้อย ผมจ่ายค่ามัดจำไปแล้วคนละ 10,000 บาท ทางบริษัททัวร์ก็แจ้งว่าต้องจ่ายเงินที่เหลือทั้งหมด ภายใน 15 กุมภาพันธ์ 2561

ระหว่างนี้ผมก็ซื้อตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ สำหรับเดินทาง ก่อนซื้อผมตรวจเช็คกับโปรแกรมทัวร์หลายต่อหลายครั้ง พอซื้อเสร็จ ผมก็ไม่รู้นึกอะไรขึ้นมา ถามพนักงานบริษัททัวร์ทางไลน์ว่าเครื่องกลับจากญี่ปุ่นกี่โมง ถึงไทยกี่โมง ปรากฏว่าดันไม่ตรงกับในเอกสารที่ดาวน์โหลดมา ดังกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/37273393 คือ บริษัทว่าถึงไทย 14:50 น. แต่ ในโปรแกรมเขียน 13:55 น. ทำให้เวลาต่อเครื่องฉิวเฉียดมาก ๆ ผมเช็คตารางการบินกับเวบสายการบินก็เป็น 14:50 น. พอถามไปอีกรอบ บริษัทว่า ยืนยันตามโปรแกรมคือ 13:55 น. ผมก็ยังติดใจอยู่ว่า JL737 ลงจอดที่สุวรรณภูมิกี่โมงกันแน่ แต่ผมทำใจแล้ว ตกเครื่องก็ตก

ยังครับ ยังไม่จบแค่นั้น

วันนี้พนักงานไลน์มาบอกว่า ขอเก็บเงินส่วนที่เหลือ เพราะตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เพราะทางสายการบินจะขึ้นภาษาน้ำมัน คือยอมรับกันตรง ๆ ว่า ผมชักเริ่มไม่ค่อยพอใจแล้ว เพราะแสดงว่าผมต้องโอนเงินให้กับทัวร์ก่อนวันที่ 31 มกราคม 2561 เงินเดือนผมยังไม่ออก ตอนนี้ผมก็เริ่มเครียดล่ะ

เอาไงดีละ มัดจำไปแล้วด้วย เซ็ง มากกกกครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่