ล่าสุดดิฉันพึ่งซื้อกระเป๋าThamesมาเป็นของขวัญให้ตัวเองเมื่อปลายปีที่ผ่านมาคะ ซื้อช่วงกลางเดือนธันวาคม แต่จำวันที่ซื้อไม่ได้
รูปลักษณ์กระเป๋าสวยถูกใจมาก (เห็นแล้วซื้อเลย) ลด30%จ่ายไปประมาณ2600คะ ตรวจเช็คกระเป๋าก่อนซื้อเรียบร้อย ทุกอย่างปกติดีคะ ตรงบริเวณซิปหรือหูที่คล้องสายมีกระดาษหุ้มไว้เป็นอย่างดี ตอนแรกปลื้มกระเป๋าใบนี้มากคะ กลับมาถึงบ้านเปิดดูทุกซอกทุกมุมแล้วก็เก็บเข้าตู้ ประมาณว่าหวงของใหม่ยังไม่รู้จะถือไปไหนอะ555
ผ่านไป1สัปดาห์เป็นช่วงปลายเดือนได้กฤษ์เปิดตัวกระเป๋าใหม่ เลยเอาออกมาใช้สักหน่อย ก็สะพายไปเดินห้างเดิมที่ซื้อมาแหละคะ ที่แฟชั่นฯ ช่วงเสาร์อาทิตย์สุดท้ายก่อนสิ้นปี เอาออกมาใช้แค่2วัน สามีตาไว บอกใช้ไม่กี่วันพังแล้วหรอ? ตอนแรกนึกว่าเขาอำเราเล่นคะ ไม่สนใจ แค่เหลือบตามองเฉยๆ ปรากฎว่าจริงคะ ตรงห่วงสีทองที่ต่อกับสายมีรอยสีทองที่เคลือบเงาหลุดไป เป็นรอย!! ความรู้สึกแรกคืองงมาก มึนเลย ไม่เคยซื้อของประมาณนี้ แล้วชำรุดไวขนาดนี้
ด้วยความไม่สบายใจ เราไปถามน้องพนักงานขายที่ร้านน้องบอกว่าส่งซ่อมได้ แต่ต้องหลังปีใหม่นู้นเลย ออฟฟิศปิดคะ เราถามกลับว่าต้องใช้ใบเสร็จมั้ย จะนานไปมั้ยเพราะเราซื้อตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วแต่พึ่งเอามาใช้ น้องพนง.บอก ไม่เป็นไรคะปกติเค้าซ่อมให้อยู่แล้ว
ได้ยินแบบนั้นก็สบายใจคะ เวลาผ่านไป...ด้วยเราก็ทำงานและไม่ได้มีเวลาว่างเท่าไหร่ เลยปีใหม่ก็ต้องเคลียงานคะ เลยพึ่งเอาไปให้พนง.ส่งซ่อมเมื่อวันก่อน น้องบอกคนประจำไม่อยู่รับเรื่องไว้แทน เราก็กลับไปทำงาน เมื่อวานน้องพนง.โทรมาบอกว่า “มีค่าใช้จ่าย”???????300กว่าบาท??????
งงคะ ทั้งงทั้งโกรธ คำถามคือ ของราคาประมาณนี้ ใช้2วันต้องส่งซ่อม คืออะไร ยังไง ต้องจ่ายตังค์เองอีก ไม่ก็ทนๆใช้ไป ว่างั้น??????
พนง.คนที่โทรมาบอกเกิน2สัปดาห์ไม่รับเปลี่ยนหรือซ่อมก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพราะไม่มีใบเสร็จ โทรถามช่าวซ่อมแล้ว
อ้าว!! สรุปให้เรารออะไรอยู่ตั่งนาน ทำไมคนแรกไม่บอกแบบนี้
เราตัดสินใจโทรไปออฟฟิศเอง พรง.อบรมมาตอยคำถามแย่มาก นางบอกว่างถ้ามีใบเสร็จรับเปลี่ยนหรือซ่อมฟรี แล้วพนง.คนแรก คนที่2คนที่3มัยพูดไม่ตรงกันสักคนละคะ ??? แม่นางคนที่3ยืนยันแน่วแน่ว่าพนง.ทุกคนผ่านการอบรมให้เป็นแนวทางเดียวกัน*หลักฐานก็เห็นอยู่ว่าพูดไม่ตรงกัน แล้วยังกล้ายืนยัน ตัวคนที่ยืนยันยังพูดไม่ตรงกะเพื่อนเลย ช่างกล้านะ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าจะให้พนง.ขายจ่ายตังค่าซ่อมแทนดิฉันอีก เพราะบอกดิฉันแบบนั้น *แล้วตัวเองก็พูดไม่ตรงเหมือนกันทำไมไม่เก็บตังตัวเองด้วยล่ะ??สรุปมาตรฐานที่ยืนยันคืออะไรคะ อันนี้ประเด็นที่1นะคะ ยังมีต่อคะ
ประเด็นที่2คือ มาตรฐานสินค้าค่ะ ของราคา2600 ซื้อมาใช้ได้2วัน สีหลุดร่อน ??ใช้ได้น้อยไปมั้ย??? ทุกคนซื้อของย่อมมีความคาดหวังในสิ่งที่ซื้อนะคะ อย่าลืมว่าทุกคนขายของได้เพราะความต้องการตรงนี้ แล้วมาตฐานสินค้าคุณคืออะไรตรงไหนใช้ได้2วันนี่มาตฐานแล้วใช่มั้ย *ให้น้อยไปป่าวสำหรับของราคา2000อัพ พนง.ดีเด่นคนที่3ก็ยืนยันหัวเด็ดตีนขาดกับดิฉันว่าของของนางมีมาตรฐานมากคะ งง??? แล้วพังได้ไง??? 2วันเอง???? แต่นางก็บอกอีกว่าก็ไม่รู้ว่าใบไหนมันจะพังยังไง ไวแค่ไหน อ้าว!!! แล้วที่ยืนยันแทบตายว่ามีมาตรฐานคือยังไง ???งงมั๊ยคะ แล้วมันมาตรฐานคือยังไง นางตอบเสมือนนั่งทำกระเป๋าเองกับมือ แล้วก็ไม่รู้ไม่ชี้เหมือนกันว่าของมันจะพัง????
ประเด็นที่3คือดิฉันไม่ได้ต้องการให้พนง.จ่ายตังค์ค่าซ่อมให้เพราะคำพูดของเค้าคะ ต่อให้พนง.ทุกคนพูดตรงกันทุกอย่าง มันก็รับประกันไม่ได้ว่าของจะไม่พัง หลังจากที่ซื้อไปถูกมั้ยคะ ถ้าเราใช้งานสมบุกสมบันหรือผ่านไปเป็นเดือนไปรๆดิฉันคงไม่ติดใจอะไร ประเด็นคือ2วัน ถามว่ามาตรฐานอยู่ไหนก็ตอบวกไปวนมา แล้วจะเก็บตังค์เพื่อนร่วมงานอย่างเดียว บริษัทคิดจะรับผิดชอบมั้ย? นอกจากโยนขี้ให้ลูกน้อง ถ้าของมีคุณภาพมันจะต้องซ่อมหรอคะ ??ถ้าพนง.คุณผ่านการอบรมมาแบบเดียวกันแจ้งทุกอย่างถูกต้องแล้วกระเป๋าคุณจะมีคุณภาพขึ้นเปลี่ยนไม่พังดีกว่า แบบนั้นหรอคะ???????โอ้ย อกอีแบ้นจะแตก เราเป็นลูกค้ายังเป็นห่วงพนง.ขายมากกว่าพนง.ด้วยกันเองเลย คืออัลไล??? ไม่เข้าใจคนที่3 คนที่3ตอบคำถามได้แย่มาก พอ)ฉุนเข้าหน่อยยังมีหน้ามาถามกลับดิฉันว่า “แล้วลูกค้าจะเอายังไง?” คำนี้แรงนะคะ แล้วก็ท้าทายลูกค้ามาก ลูกเต้าเหล่าใครเนี่ย?? ที่สำผัสได้คืนางรักบริษัทเยี่ยงชีวิตแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใบไหนจะพังยืนยันเสียงแข็งถึงคุณภาพของสินค้าที่กำลังพังอยู่ตรงหน้าตอบเสมือนทำเองกับมือ ถามว่าตอบขนาดนี้ต่อปากต่อคำลูกค้าขนาดนี้บริษัทรู้บ้างมั้ยและรับได้มั้ย บริษัทรู้อะไรบ้าง และจะรับผิดชอบอะไรบ้าง??? สุดท้ายดิฉันก็ตัดใจไม่ส่งซ่อมคะ เพราะไม่อยากให้ใครมารับผิดชอบแทน พนงขายไม่ใช่เจ้าของบริษัทไม่มีหน้าที่มารับผิดชอบคุณภาพจอมปลอมของกระเป๋าที่ขาย รายได้แต่ละเดือนบริษัทแบ่งให้แค่หางอึ่ง เทรนกันบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้ คนที่ควรปรับปรุงสุดคือคนที่3ที่คุยโทรศัพท์กับดิฉันมากกว่า ควรปรับปรุงมารยาท คนที่รับผิดชอบควรเป็นบริษัทถ้าของมีคุณภาพจริงมันจะต้องพังไวขนาดนี้มั๊ย?ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สัมหรับคนที่คิดจะซื้อกระเป๋ายี่ห้อนี้นะคะว่าคุณต้องเตรียมใจยอมรับคุณภาพที่ไม่แน่นอนของสิ่งที่คุณเสียเงินซื้อมาด้วย สำหรับดิฉันไม่เอาแล้วยี่ห้อนี้ พอกันที สวยแต่รูปจูบไม่หอมของจริงเลยคะ
แชร์ประสบการณ์ซื้อกระเป๋ายี่ห้อ Thames สาบานว่าจะไม่ซื้ออีก เสียความรู้สึกมาก ทั้งคุณภาพและพนง.ในบริษัทนี้
รูปลักษณ์กระเป๋าสวยถูกใจมาก (เห็นแล้วซื้อเลย) ลด30%จ่ายไปประมาณ2600คะ ตรวจเช็คกระเป๋าก่อนซื้อเรียบร้อย ทุกอย่างปกติดีคะ ตรงบริเวณซิปหรือหูที่คล้องสายมีกระดาษหุ้มไว้เป็นอย่างดี ตอนแรกปลื้มกระเป๋าใบนี้มากคะ กลับมาถึงบ้านเปิดดูทุกซอกทุกมุมแล้วก็เก็บเข้าตู้ ประมาณว่าหวงของใหม่ยังไม่รู้จะถือไปไหนอะ555
ผ่านไป1สัปดาห์เป็นช่วงปลายเดือนได้กฤษ์เปิดตัวกระเป๋าใหม่ เลยเอาออกมาใช้สักหน่อย ก็สะพายไปเดินห้างเดิมที่ซื้อมาแหละคะ ที่แฟชั่นฯ ช่วงเสาร์อาทิตย์สุดท้ายก่อนสิ้นปี เอาออกมาใช้แค่2วัน สามีตาไว บอกใช้ไม่กี่วันพังแล้วหรอ? ตอนแรกนึกว่าเขาอำเราเล่นคะ ไม่สนใจ แค่เหลือบตามองเฉยๆ ปรากฎว่าจริงคะ ตรงห่วงสีทองที่ต่อกับสายมีรอยสีทองที่เคลือบเงาหลุดไป เป็นรอย!! ความรู้สึกแรกคืองงมาก มึนเลย ไม่เคยซื้อของประมาณนี้ แล้วชำรุดไวขนาดนี้
ด้วยความไม่สบายใจ เราไปถามน้องพนักงานขายที่ร้านน้องบอกว่าส่งซ่อมได้ แต่ต้องหลังปีใหม่นู้นเลย ออฟฟิศปิดคะ เราถามกลับว่าต้องใช้ใบเสร็จมั้ย จะนานไปมั้ยเพราะเราซื้อตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วแต่พึ่งเอามาใช้ น้องพนง.บอก ไม่เป็นไรคะปกติเค้าซ่อมให้อยู่แล้ว
ได้ยินแบบนั้นก็สบายใจคะ เวลาผ่านไป...ด้วยเราก็ทำงานและไม่ได้มีเวลาว่างเท่าไหร่ เลยปีใหม่ก็ต้องเคลียงานคะ เลยพึ่งเอาไปให้พนง.ส่งซ่อมเมื่อวันก่อน น้องบอกคนประจำไม่อยู่รับเรื่องไว้แทน เราก็กลับไปทำงาน เมื่อวานน้องพนง.โทรมาบอกว่า “มีค่าใช้จ่าย”???????300กว่าบาท??????
งงคะ ทั้งงทั้งโกรธ คำถามคือ ของราคาประมาณนี้ ใช้2วันต้องส่งซ่อม คืออะไร ยังไง ต้องจ่ายตังค์เองอีก ไม่ก็ทนๆใช้ไป ว่างั้น??????
พนง.คนที่โทรมาบอกเกิน2สัปดาห์ไม่รับเปลี่ยนหรือซ่อมก็ต้องมีค่าใช้จ่ายเพราะไม่มีใบเสร็จ โทรถามช่าวซ่อมแล้ว
อ้าว!! สรุปให้เรารออะไรอยู่ตั่งนาน ทำไมคนแรกไม่บอกแบบนี้
เราตัดสินใจโทรไปออฟฟิศเอง พรง.อบรมมาตอยคำถามแย่มาก นางบอกว่างถ้ามีใบเสร็จรับเปลี่ยนหรือซ่อมฟรี แล้วพนง.คนแรก คนที่2คนที่3มัยพูดไม่ตรงกันสักคนละคะ ??? แม่นางคนที่3ยืนยันแน่วแน่ว่าพนง.ทุกคนผ่านการอบรมให้เป็นแนวทางเดียวกัน*หลักฐานก็เห็นอยู่ว่าพูดไม่ตรงกัน แล้วยังกล้ายืนยัน ตัวคนที่ยืนยันยังพูดไม่ตรงกะเพื่อนเลย ช่างกล้านะ แล้วยังมีหน้ามาบอกว่าจะให้พนง.ขายจ่ายตังค่าซ่อมแทนดิฉันอีก เพราะบอกดิฉันแบบนั้น *แล้วตัวเองก็พูดไม่ตรงเหมือนกันทำไมไม่เก็บตังตัวเองด้วยล่ะ??สรุปมาตรฐานที่ยืนยันคืออะไรคะ อันนี้ประเด็นที่1นะคะ ยังมีต่อคะ
ประเด็นที่2คือ มาตรฐานสินค้าค่ะ ของราคา2600 ซื้อมาใช้ได้2วัน สีหลุดร่อน ??ใช้ได้น้อยไปมั้ย??? ทุกคนซื้อของย่อมมีความคาดหวังในสิ่งที่ซื้อนะคะ อย่าลืมว่าทุกคนขายของได้เพราะความต้องการตรงนี้ แล้วมาตฐานสินค้าคุณคืออะไรตรงไหนใช้ได้2วันนี่มาตฐานแล้วใช่มั้ย *ให้น้อยไปป่าวสำหรับของราคา2000อัพ พนง.ดีเด่นคนที่3ก็ยืนยันหัวเด็ดตีนขาดกับดิฉันว่าของของนางมีมาตรฐานมากคะ งง??? แล้วพังได้ไง??? 2วันเอง???? แต่นางก็บอกอีกว่าก็ไม่รู้ว่าใบไหนมันจะพังยังไง ไวแค่ไหน อ้าว!!! แล้วที่ยืนยันแทบตายว่ามีมาตรฐานคือยังไง ???งงมั๊ยคะ แล้วมันมาตรฐานคือยังไง นางตอบเสมือนนั่งทำกระเป๋าเองกับมือ แล้วก็ไม่รู้ไม่ชี้เหมือนกันว่าของมันจะพัง????
ประเด็นที่3คือดิฉันไม่ได้ต้องการให้พนง.จ่ายตังค์ค่าซ่อมให้เพราะคำพูดของเค้าคะ ต่อให้พนง.ทุกคนพูดตรงกันทุกอย่าง มันก็รับประกันไม่ได้ว่าของจะไม่พัง หลังจากที่ซื้อไปถูกมั้ยคะ ถ้าเราใช้งานสมบุกสมบันหรือผ่านไปเป็นเดือนไปรๆดิฉันคงไม่ติดใจอะไร ประเด็นคือ2วัน ถามว่ามาตรฐานอยู่ไหนก็ตอบวกไปวนมา แล้วจะเก็บตังค์เพื่อนร่วมงานอย่างเดียว บริษัทคิดจะรับผิดชอบมั้ย? นอกจากโยนขี้ให้ลูกน้อง ถ้าของมีคุณภาพมันจะต้องซ่อมหรอคะ ??ถ้าพนง.คุณผ่านการอบรมมาแบบเดียวกันแจ้งทุกอย่างถูกต้องแล้วกระเป๋าคุณจะมีคุณภาพขึ้นเปลี่ยนไม่พังดีกว่า แบบนั้นหรอคะ???????โอ้ย อกอีแบ้นจะแตก เราเป็นลูกค้ายังเป็นห่วงพนง.ขายมากกว่าพนง.ด้วยกันเองเลย คืออัลไล??? ไม่เข้าใจคนที่3 คนที่3ตอบคำถามได้แย่มาก พอ)ฉุนเข้าหน่อยยังมีหน้ามาถามกลับดิฉันว่า “แล้วลูกค้าจะเอายังไง?” คำนี้แรงนะคะ แล้วก็ท้าทายลูกค้ามาก ลูกเต้าเหล่าใครเนี่ย?? ที่สำผัสได้คืนางรักบริษัทเยี่ยงชีวิตแต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใบไหนจะพังยืนยันเสียงแข็งถึงคุณภาพของสินค้าที่กำลังพังอยู่ตรงหน้าตอบเสมือนทำเองกับมือ ถามว่าตอบขนาดนี้ต่อปากต่อคำลูกค้าขนาดนี้บริษัทรู้บ้างมั้ยและรับได้มั้ย บริษัทรู้อะไรบ้าง และจะรับผิดชอบอะไรบ้าง??? สุดท้ายดิฉันก็ตัดใจไม่ส่งซ่อมคะ เพราะไม่อยากให้ใครมารับผิดชอบแทน พนงขายไม่ใช่เจ้าของบริษัทไม่มีหน้าที่มารับผิดชอบคุณภาพจอมปลอมของกระเป๋าที่ขาย รายได้แต่ละเดือนบริษัทแบ่งให้แค่หางอึ่ง เทรนกันบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้ คนที่ควรปรับปรุงสุดคือคนที่3ที่คุยโทรศัพท์กับดิฉันมากกว่า ควรปรับปรุงมารยาท คนที่รับผิดชอบควรเป็นบริษัทถ้าของมีคุณภาพจริงมันจะต้องพังไวขนาดนี้มั๊ย?ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สัมหรับคนที่คิดจะซื้อกระเป๋ายี่ห้อนี้นะคะว่าคุณต้องเตรียมใจยอมรับคุณภาพที่ไม่แน่นอนของสิ่งที่คุณเสียเงินซื้อมาด้วย สำหรับดิฉันไม่เอาแล้วยี่ห้อนี้ พอกันที สวยแต่รูปจูบไม่หอมของจริงเลยคะ