เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2560 น้องเรา เข้าไปทำธุรกรรมที่ TMB สาขาจามจุรีสแควร์
โดนขายประกันแบบรายปี โดยหลอกเด็กว่าเป็นฝากประจำ สูญเงินหมื่นกว่าบาท น้องเราเพิ่งเรียนจบ
เพิ่งทำงานได้ไม่ถึง 1 เดือนในตอนนั้น และไม่เคยมีความรู้เรื่องประกันเลย เรามาเห็นจดหมายจาก FWD
ราวกลางเดือนตุลาคม 2560 กว่าจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไปกว่า 1 เดือน พอน้องรู้ว่าคือประกันชีวิต
น้องบอกว่าไม่สะดวกเอาเงินทิ้งไว้เป็น 10 ปีหรอกรีบเอา กธ.ไปแจ้งว่าไม่ได้ต้องการทำ
จนท. TMB สาขาจามจุรีสแควร์กลับบอกว่าเวลาผ่านไปเกิน 1 เดือนแล้วทำอะไรไม่ได้
เราโทร call center ของ TMB ก็ไม่ช่วยอะไรเลย น้องเราโทรไปแจ้ง FWD ก็ให้ส่ง กธ.ไปตรวจสอบ
แต่กลับดึงเรื่องนานตั้งเกือบ 3 เดือน ก็ได้แต่อ้างว่า รอตรวจสอบกับ TMB เราโทรตามเรื่องจนเบื่อ ล่าสุดวันพฤหัสที่ผ่านมา
โทรไป FWD อีก นางตอบเหมือนเดิมว่ากำลังตรวจสอบ เราโวยไปเลยว่า ตรวจมา 3 เดือนแล้ว สรุปมาเลย
นางจึงโพล่งมาว่า จนท. TMB คนนั้นบอกว่าไม่ได้หลอก นางขายตรงไปตรงมา นี่แสดงว่าจงใจประวิงเวลา
แต่เด็กบอกว่า ตอนนั้น TMB บอกว่าเป็นเงินฝากประจำ เด็กบอกว่าถ้าจ่ายทุกปี ปีละหมื่นกว่าบาท จ่ายไม่ไหว
เดี๋ยวนี้ ธนาคาร TMB หาเงินเข้าแบงค์ด้วยวิธีเก่าแก่แบบนี้อีกแล้วหรือ เห็นว่าเวลาขายไม่มีค่าคอม
แต่เงินเดือนขึ้นดีมากเลยนะ TMB เราได้โทร.ไปที่TMB สาขาจามจุรีสแควร์หลายรอบขอสายจนท . คนนั้น
แต่เค้าไม่รับสายเราอ้างแต่ว่าติดลูกค้าหน้า counter เราไม่เคยเห็น TMB มีลูกค้าล้นหลามเลยนะ ส่วนใหญ่เงียบเหงา
แล้วโทร.บอกให้น้องเราทำหนังสือไปที่ คปภ. คงตั้งใจให้ร้องเรียน FWD แบบนี้คือ โยนขี้ให้ลูกค้าดำเนินการเอง แต่นางรอดแล้ว?
แทนที่ตัวเองจะสารภาพไปว่าขาย miss selling กลับโยนทุกอย่างให้ลูกค้าเราจะโพสในโลกออนไลน์ และทำหนังสือถึง สคบ. ธปท.คปภ.
เพื่อพิจารณาถอนใบอนุญาต จนท. TMB คนนั้น เพื่อไม่ให้ไปขายแบบนี้กับใครอีก
แล้วใครที่คิดจะทำแบบนี้ ขอให้เลิกคิดเลิกทำนะ
TMB ทำแบบนี้ได้อย่างไร
โดนขายประกันแบบรายปี โดยหลอกเด็กว่าเป็นฝากประจำ สูญเงินหมื่นกว่าบาท น้องเราเพิ่งเรียนจบ
เพิ่งทำงานได้ไม่ถึง 1 เดือนในตอนนั้น และไม่เคยมีความรู้เรื่องประกันเลย เรามาเห็นจดหมายจาก FWD
ราวกลางเดือนตุลาคม 2560 กว่าจะรู้ตัวเวลาก็ผ่านไปกว่า 1 เดือน พอน้องรู้ว่าคือประกันชีวิต
น้องบอกว่าไม่สะดวกเอาเงินทิ้งไว้เป็น 10 ปีหรอกรีบเอา กธ.ไปแจ้งว่าไม่ได้ต้องการทำ
จนท. TMB สาขาจามจุรีสแควร์กลับบอกว่าเวลาผ่านไปเกิน 1 เดือนแล้วทำอะไรไม่ได้
เราโทร call center ของ TMB ก็ไม่ช่วยอะไรเลย น้องเราโทรไปแจ้ง FWD ก็ให้ส่ง กธ.ไปตรวจสอบ
แต่กลับดึงเรื่องนานตั้งเกือบ 3 เดือน ก็ได้แต่อ้างว่า รอตรวจสอบกับ TMB เราโทรตามเรื่องจนเบื่อ ล่าสุดวันพฤหัสที่ผ่านมา
โทรไป FWD อีก นางตอบเหมือนเดิมว่ากำลังตรวจสอบ เราโวยไปเลยว่า ตรวจมา 3 เดือนแล้ว สรุปมาเลย
นางจึงโพล่งมาว่า จนท. TMB คนนั้นบอกว่าไม่ได้หลอก นางขายตรงไปตรงมา นี่แสดงว่าจงใจประวิงเวลา
แต่เด็กบอกว่า ตอนนั้น TMB บอกว่าเป็นเงินฝากประจำ เด็กบอกว่าถ้าจ่ายทุกปี ปีละหมื่นกว่าบาท จ่ายไม่ไหว
เดี๋ยวนี้ ธนาคาร TMB หาเงินเข้าแบงค์ด้วยวิธีเก่าแก่แบบนี้อีกแล้วหรือ เห็นว่าเวลาขายไม่มีค่าคอม
แต่เงินเดือนขึ้นดีมากเลยนะ TMB เราได้โทร.ไปที่TMB สาขาจามจุรีสแควร์หลายรอบขอสายจนท . คนนั้น
แต่เค้าไม่รับสายเราอ้างแต่ว่าติดลูกค้าหน้า counter เราไม่เคยเห็น TMB มีลูกค้าล้นหลามเลยนะ ส่วนใหญ่เงียบเหงา
แล้วโทร.บอกให้น้องเราทำหนังสือไปที่ คปภ. คงตั้งใจให้ร้องเรียน FWD แบบนี้คือ โยนขี้ให้ลูกค้าดำเนินการเอง แต่นางรอดแล้ว?
แทนที่ตัวเองจะสารภาพไปว่าขาย miss selling กลับโยนทุกอย่างให้ลูกค้าเราจะโพสในโลกออนไลน์ และทำหนังสือถึง สคบ. ธปท.คปภ.
เพื่อพิจารณาถอนใบอนุญาต จนท. TMB คนนั้น เพื่อไม่ให้ไปขายแบบนี้กับใครอีก
แล้วใครที่คิดจะทำแบบนี้ ขอให้เลิกคิดเลิกทำนะ