
ดิฉันต้องการเช่าซื้อรถ ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งทางเซลล์แจ้งว่า จะมีการส่งเจ้าหน้าที่จากธนชาติมาให้เซ็นเอกสารที่ทำงาน อันนี้ก็ขอบคุณที่อำนวยความสะดวกค่ะ

จนถึงวันที่ 14012017 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และเข้ามาให้เซ็นเอกสารต่างๆ ระหว่างนั้นดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า "ต้องการทำประกันวงเงิน และไม่ต้องการจะทำประกันอุบัติเหตุเพิ่มเพราะมีอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็รับทราบ
แต่ปรากฏว่า เมื่อรับรถมีการหักวงเงินดาวน์ไปเป็นเงิน 30000 บาท

ยอดการผ่อนชำระเพิ่มขึ้น 550 บาท

ซึ่งตอนแรกดิฉันเข้าใจว่า สงสัยเพราะอายุน้อย (24 ปี) ประกันวงเงินเลยสูง (บ่เป็นหยังเขาเข้าใจ๋

) แต่ดันมีเอกสารกรรมธรรม์ ตามมาถึง 2 กรมธรรม์

ประกอบด้วย
1 กรมธรรม์ของพรูเด็นเชียล เป็นเงิน 14xxx บาท-----อันนี้ดิฉันมีความประสงค์จะทำอยู่แล้ว
2 กรมธรรม์ประกันชีวิต 2+ เป็นเงิน 15xxx บาท-------ดิฉันไม่ต้องการกรมธรรม์นี้ที่พ่วงมา
เมื่อทราบข้อมูลข้างต้นแล้วจึงได้โทร 1770 เพื่อยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และมีเจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายรายละเอียดของประกันภัยแล้ว
แต่ เจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่า ประกันอุบัติเหตุณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประกันวงเงิน คือ หากเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ จะเอาเงินที่ได้จากประกันนี้ไปปิดยอดค้างชำระในการผ่อนชำระรถยนต์จนหมด ซึ่งดิฉันมองว่า มีการบิดเบือนความจริง ให้ข้อมูลไม่ครบ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และไม่เป็นธรรม
และตอนนี้ดิฉันได้โทรไปที่เบอร์ 1770 ไปอีกครั้ง แต่ดิฉันไม่ต้องการรอ จึงขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง เขาบอกว่า ติดต่อกันทาง E-mail และยืนยันให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา ดิฉันจึงบอกว่า สรุป ให้ช่องทางติดต่อไม่ได้ใช่ไหม

เจ้าหน้าที่จึงให้ E-Mail มาและให้ CC. E-mail ถึงใครอีกคน และรีบวางสายไป เหอะๆ
*** ตั้งกระทู้มาเพื่อสอบถามผู้ที่เคยขอคืนเงินประกันในลักษณะนี้ ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และอยากฝากให้ผู้ที่จะทำธุรกรรมเช่าซื้อรถยนต์รายต่อไป ไม่ตกเป็นเหยื่อการตลาดของบริษัทเหมือนกับเรา

ระหว่างคุยให้อ่านเอกสารให้ครบถ้วนเพราะ จะมีการสอดแทรกกรมธรรม์ประกันเข้ามาหารายได้จากเราเสมอ
อุทาหอนธุรกรรมเช่าซื้อรถยนต์กับ ธนาชาติ คะ
แต่ปรากฏว่า เมื่อรับรถมีการหักวงเงินดาวน์ไปเป็นเงิน 30000 บาท
1 กรมธรรม์ของพรูเด็นเชียล เป็นเงิน 14xxx บาท-----อันนี้ดิฉันมีความประสงค์จะทำอยู่แล้ว
2 กรมธรรม์ประกันชีวิต 2+ เป็นเงิน 15xxx บาท-------ดิฉันไม่ต้องการกรมธรรม์นี้ที่พ่วงมา
เมื่อทราบข้อมูลข้างต้นแล้วจึงได้โทร 1770 เพื่อยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิต ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และมีเจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายรายละเอียดของประกันภัยแล้ว แต่ เจ้าหน้าที่ยังยืนยันว่า ประกันอุบัติเหตุณ์ดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประกันวงเงิน คือ หากเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ จะเอาเงินที่ได้จากประกันนี้ไปปิดยอดค้างชำระในการผ่อนชำระรถยนต์จนหมด ซึ่งดิฉันมองว่า มีการบิดเบือนความจริง ให้ข้อมูลไม่ครบ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และไม่เป็นธรรม
และตอนนี้ดิฉันได้โทรไปที่เบอร์ 1770 ไปอีกครั้ง แต่ดิฉันไม่ต้องการรอ จึงขอเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้อง เขาบอกว่า ติดต่อกันทาง E-mail และยืนยันให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา ดิฉันจึงบอกว่า สรุป ให้ช่องทางติดต่อไม่ได้ใช่ไหม
*** ตั้งกระทู้มาเพื่อสอบถามผู้ที่เคยขอคืนเงินประกันในลักษณะนี้ ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร และอยากฝากให้ผู้ที่จะทำธุรกรรมเช่าซื้อรถยนต์รายต่อไป ไม่ตกเป็นเหยื่อการตลาดของบริษัทเหมือนกับเรา