[ขอแชร์ประสบการณ์] สำหรับผู้มีวันที่เดินทางแน่นอนแล้ว และกำลังไปเดินหาแพ็กเกจท่องเที่ยวที่บูธในงานท่องเที่ยวช่วงนี้

เจ้าของกระทู้ ขอแชร์ประสบการณ์และเตือนสำหรับเพื่อนๆ ที่จองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว
และกำลังหาแพ็กเกจเพื่อการท่องเที่ยวราคาถูกจากบูธที่งานท่องเที่ยว จงอย่าเห็นแก่ของถูกเลยค่ะ!!

เมื่อประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เจ้าของกระทู้ได้จองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าไว้แล้ว
จึงไปเดินหาแพ็กเกจท่องเที่ยวตามจังหวัดนั้นๆ ที่จองตั๋วไว้ เมื่อถึงงานก็ถูกชักชวนจากบูธขนาดใหญ่
ด้วยการให้จับฉลากเพื่อลุ้นของรางวัลมากมาย และเจ้าของกระทู้ได้เป็น Voucher มูลค่า 6,000
หากเราสนใจใช้ Voucher ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาพาไปนั่งพูดคุย เสนอขายแพ็กเกจ ซึ่งเจ้าของกระทู้กำลังมองหา
แพ็กเกจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อยู่แล้ว ซึ่งสนใจมาก ราคาถูก และสามารถใช้ Voucher ซึ่งสามารถช่วยลดราคา
ของแพ็กเกจไปได้ครึ่งนึง น่าสนใจไหมค่ะ!! จากราคาแพ็จเกจ 6,000 บาท + ค่าเปิดบัตรท่องเที่ยว 500 บาท
(บัตรอะไรสักอย่าง แต่น่าจะคล้ายๆ กับบัตรสมาชิกเพื่อการท่องเที่ยว) รวมทั้ง 6,500 บาท - Voucher 3,000 บาท
เหลือมูลค่า 3,500 บาท พร้อมแจ้งรายละเอียดว่า บัตรท่องเที่ยวจะได้ช่วงเดือนธันวาคม 2560 และเดือนมกราคม 2561
ก็สามารถโทรไปจองแพ็กเกจกับทางโรงแรมได้เลยครับ ในใจก็มีความข้องใจและสงสัยว่า ทำไมราคามันถูกจัง? เค้าจะหลอกเราไหม?
แต่บริษัทเค้าก็มีชื่อเสียงนะ และบูธก็ใหญ่โตดูน่าเชื่อถือ บลา บลา บลา เจ้าของกระทู้พยายามสอบถามข้อมูลเพื่อความมั่นใจก่อนจ่ายเงิน

เจ้าของกระทู้ : เราจองตั๋วเครื่องบินและมีวันที่เดินทางแน่นอนแล้วนะ (เดือนพฤษภาคม 2561) มีห้องพักแน่นอนใช่ไหม?
เจ้าหน้าที่ : ครับเดี๋ยวผมเช็คให้ เค้าเดินไปโทรศัพท์ สักพักเดินมาบอกว่า มีห้องครับ!!
เจ้าของกระทู้ : พยายามถามคำถามเดิม ว่าจะมีห้องให้เราแน่นอนใช่ไหม? ไม่หลอกเราใช่ไหม?
เจ้าหน้าที่ : มีแน่นอนครับ ที่กระบี่เรามีโรงแรมเป็นของตัวเอง มีห้องแน่นอนครับ ไม่หลอกแน่นอนครับ บริษัทเรามีนโนบาย
อยากให้ทุกคนได้เที่ยวในราคาที่ถูก
เจ้าของกระทู้ : ชำระเงิน ในระหว่างรอใบเสร็จ ก็ดูแพ็กเกจของจังหวัดอื่นไปด้วย เพราะยังมี Voucher เหลืออีก 3,000 บาท
เจ้าหน้าที่ : ไปญี่ปุ่นไหมครับ ราคาถูกมาก และเรามีไกด์ของเราอยู่ที่โน่น พร้อมเปิดเอกสารแนะนำแพ็กเกจนั้น
จริงๆ เราสนใจมาก แต่ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่าง เลยยังไม่ได้จองไป แต่น่าสนใจมากๆ เพราะราคาและความน่าเชื่อถือของบริษัท

ต่อมาจนถึงเดือนมกราคม 2561 ตามที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไว้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าของกระทู้โทรไปเพื่อจองห้องพักกับทางโรงแรม
ตามวันที่จองตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว กลับพบว่าห้องพักธรรมดาตามแพ็กเกจที่ซื้อไว้เต็ม เหลือห้องพัก Deluxe ซึ่งเจ้าของกระทู้จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม
เจ้าของกระทู้พยายามแจ้งว่าเราจองตั๋วเครื่องบินไว้แล้ว แล้วพนักงานที่ขายแพ็กเกจให้เราเค้าแจ้งว่าให้โทรมาเดือนมกราคม 2561 และจะมีห้องแน่นอน
ทางเจ้าหน้าที่ที่โรงแรมแจ้งว่าห้องพักเต็ม อ่ะในเมื่อไม่สามารถเข้าพักได้ ทางเราขอเงินคืนค่ะ ทางโรงแรมแจ้งเราว่า
รบกวนให้ลูกค้าติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ที่ขาแพ็กเกจให้คุณลูกค้าเองนะคะ ทางโรงแรมมีหน้าที่แค่รับจองห้องพักเท่านั้น
ซึ่งทางเราเข้าใจและรีบติดต่อเจ้าหน้าที่คนที่ขายแพ็คเกจให้เรา เค้าให้แอดไลน์เพื่อพูดคุย ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ผมจะพยายามคุยกับทางโรงแรมเพื่อให้ได้เข้าพัก เพราะผมก็ไม่อยากเสียยอดของลูกค้าไปเหมือนกัน เราพยายามอธิบายว่า
คุณเคยบอกเราไว้ว่าอะไร ให้โทรจองห้องพักตอนเดือนมกราคม มีห้องแน่นอน เจ้าหน้าที่บอกว่าตอนนั้นมีห้องครับ ผมไม่คิดว่าจะเต็มเร็วขนาดนี้
ลูกค้าท่านอื่นน่าจะจองมาตั้งแต่ปีที่แล้ว (แต่คุณเช็คห้องให้เราเดือนพฤจิกายนปีที่แล้ว) จริงๆ คุณลูกค้าต้องสามารถโทรจองห้องพัก
ได้ภายหลัง 90 วันจากวันที่ซื้อ Voucher นะครับ (เจ้าหน้าที่ให้เราจองตอนเดือนมกราคม และนี่ขนาดโทรจองก่อนแล้วยังเต็ม
ถ้าถึงวันที่ต้องจองได้จริงๆ ก็เต็มเหมือนกัน คืออะไร??) ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้คำตอบที่ได้คือไม่สามารถหาห้องพักให้ได้ (แล้วคือยังไงอ่ะ??)
และตอนนี้ให้ไลน์ของอีกคนนึงมา ที่ดูแลในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบใดใด
จริงๆ คำตอบง่ายๆที่เราต้องการคือ ถ้าไม่มีห้องพักให้เรา ก็ขอเงิน 3,500 บาท ของเราคืนก็พอ ตอนนี้ก็ทำได้แค่ทำใจและตามเรื่อง
ถ้าโชคดีคงได้เงินคืน ถ้าทางบริษัทได้เข้ามาอ่านเรื่องของเรา อยากบอกว่าการทำงานทุกอย่างโดยเฉพาะงานบริการลูกค้า
ความซื่อสัตย์และความรับผิดชอบ คือเรื่องสำคัญที่คุณควรเอาใจใส่และควรทำนะคะ ปัญหาของลูกค้า = ต้องช่วยติดตามไม่ใช่ให้ลูกค้าติดตามและรอ..
โดยไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร เราเป็นคนชอบท่องเที่ยวค่ะ ตอนนี้คุณทำให้เรากลัวการซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวไปแล้ว

สุดท้ายแค่อยากฝากสำหรับผู้มีวันที่เดินทางแน่นอนแล้ว และกำลังมองหาแพ็กเกจในงานไทยเที่ยวไทยในช่วงเวลานี้
ขอให้จองด้วยสติและขอให้นึกถึงเจ้าของกระทู้เป็นตัวอย่างว่าอย่าเห็นแก่ของถูก เพราะของถูกมักจะมากับเงื่อนไข** เสมอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่