ผ่านไปแล้ว 3 กระทู้นะครับเกียวกับ SCB First กลุ่มแพทย์
แพทย์สามารถสมัคร SCB First โดยที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ถึง 10 ล้าน?
https://ppantip.com/topic/37272202
ผลกระทบต่อ SCB First AUM10M ในอนาคตเมื่อมี SCB First สำหรับกลุ่มแพทย์
https://ppantip.com/topic/37279149
SCB FIRST กับ นโยบายให้บัตรฟรีกับแพทย์
https://ppantip.com/topic/37284566
หลังจากทราบแคมเปญ SCB First กลุ่มแพทย์ ยอมรับว่าไม่ค่อยสบายใจอยู่บ้าง แต่ยังไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไม เมื่อเช้าเปิดตู้เสื้อผ้าเห็นเข็มขัดที่แขวนอยู่ 4 เส้น เลยพอใจเข้าใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น
ก่อนอื่นขอสมมุติว่าเข็มขัด Hermes , Louis Vitton , Gucci ราคาใกล้เคียงกัน เอาเป็นว่าประมาณ 20,000 บาทละกันนะครับ สมมุติว่ายอดขาย Hermes ซึ่งเป็นเจ้าตลาดเดิมมียอดขายมากสุด LV มาทีหลังกำลังทำตลาดใกล้ๆกันมา และ Lacoste ราคาเส้นละ 2,000 บาทละกันนะครับ สมมุติให้ราคาอีก 3 แบรนด์ห่างกับ Lacoste สัก 10x นะครับ จะได้เทียบเคียงกับ AUM10M ของเงื่อนไขบัตร SCB First ปกติ และ AUM1M ของกลุ่มแพทย์ และสมมุติให้การขายต่อเข็มขัดมีสภาพคล่องเหมือนการขายกองทุน
เลยมานึกว่าแท้จริงเราซื้อเข็มขัดเส้นละ 20,000 มาเพราะอะไรนะ เพราะคุณภาพและความสวยงามมันดีกว่าเข็มขัดเส้นละ 2,000 เหรอ ที่จริงตอนจ่ายเงินซื้อจริงไม่ได้คิดมากแบบนี้นะครับ 555 คิดไปคิดมาก็พบว่าเป็นเพราะคุณค่าแบรนด์ ( brand value ) สัก 90% ความสวยงามและคุณภาพความคงทนสัก 10% จริงหรือเปล่านะครับ
มาต่อกันทีนี้ ถ้าวันหนึ่ง LV มั่นใจว่าเข็มขัดที่ตัวเองผลิตนั้นพัฒนาคุณภาพดีกว่าคู่แข่งแล้วความสวยงามก็ดีกว่า แต่ยอดขายยังเป็นรองอยู่นิดๆยังไม่แซงซะที LV นึกอยากจะเพิ่มยอดขายให้แซงคู่แข่ง เลยจัดแคมเปญให้ผู้ที่ซื้อกระเป๋าเดินทาง Rimowa 50,000 ใบ สามารถซื้อเข็มขัด LV ได้ในราคา 2,000 บาท อะไรจะเกิดขึ้นครับ อ๋อเดี๋ยวขอเปลี่ยนเงื่อนไขหน่อยเป็นให้ผู้ที่ซื้อกระเป๋า Rimowa 50,000 ใบแรกในปีทีแล้วละกัน จะได้เทียบเคียงกับการที่ลูกค้า AUM 10M ไม่สามารถย้อนกลับไปเปลี่ยนอาชีพเป็นแพทย์ได้ แล้วอย่าหาว่าผมดูถูกอาชีพแพทย์นะครับเพราะกระเป๋า Rimowa ถือเป็นสุดยอดของกระเป๋าเดินทางแล้ว ตอนแรกจะสมมุติเป็นแบรนด์ Samsonite นึกไปนึกมาให้เกียรติแก้เป็น Rimowa เลยดีกว่า อีกประเด็นนะครับคนที่มีเงินซื้อกระเป๋า Rimowa ได้ก็อาจซื้อ เข็มขัด LV ได้ในราคาเต็ม 20,000 ฉันใดก็เปรียบเหมือนแพทย์ที่มี AUM10M ใน SCB ได้ฉันนั้น ต้องเขียนให้ครอบคลุมเดี๋ยวจะหาว่าไปดูถูกอาชีพแพทย์ครับ
ทีนีมาต่อกันที่แคมเปญร้อนๆของ LV พอมีแคมเปญแบบนี้แล้วลูกค้า LV จะคิดยังไง ทำยังไงกันละครับ อย่างแรกลูกค้าน่าจะกังวลว่า LV จะเพิ่มกำลังการผลิตเยอะๆจะกระทบกับคุณภาพสินค้าไหม ก็คงเปรียบเหมือนกระทู้ที่ผมตั้งถามไว้ว่าจะมีผลต่อการให้บริการลูกค้า AUM10M เดิมไหม
https://ppantip.com/topic/37279149 แต่เป็นประเด็นนี้จริงๆเหรอ คงไม่ใช่มั้งครับ ลูกค้า LV คงรู้สึกว่าเข็มขัดหรูที่ตัวเองครอบครองอยู่ถูกลดค่าลง ใช่หรือเปล่าครับ เพราะบางคน 2,000 บาทก็ซื้อได้ แบบนี้จะทำยังไงดีละครับ ส่วนหนึ่งอาจจะทนใช้ต่อด้วยความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีนัก ส่วนหนึ่งอาจจะขายทิ้งไปซื้อเข็มขัด Lacoste เส้นละ 2,000 มาใส่ดีกว่า แล้วเอาเงินส่วนต่าง 18,000 ไปทำอย่างอื่น ส่วนหนึ่งอาจขาย LV แล้วไปซื้อ Hermes หรือ Gucci มาใช้แทน แล้วลูกค้าใหม่ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อเข็มขัด LV ใหม่จะยังไงละครับ ก็คงหนีไปซื้อ Hermes หรือ Gucci ใส่ดีกว่าใช่ไหมละครับ แล้วลูกค้าที่มี LV อยู่เดิม และเป็นเจ้าของกระเป๋า Rimowa ด้วยเปรียบเหมือนแพทย์ที่เป็น SCB First AUM10M อยู่แล้วจะทำยังไงละครับ ก็ขายเข็มขัดเก่าทิ้งไป 20,000 แล้วรอซื้อเข็มขัด LV เส้นใหม่ราคา 2,000 สิครับ
ตอนนี้ผมเองจะทำยังไงเหรอ ก็ยังไม่รู้เลยครับ แต่ก็ยอมรับตามตรงนะ ว่าความรู้สึกใน brand value ของ SCB First AUM10M มันด้อยลง มันดูไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าเมื่อเดือนก่อนละ อืมสัปดาห์ก่อนเซล MB โทรมาบอกว่ารถที่จองไว้เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อนจะได้เดือนมีนา ผมอาจจะเลือกเอาเงินจากตรงนี้ออกไปจ่ายค่ารถก็ได้ หรือถ้าหงุดหงิดใจมาก ไม่รอถึงมีนา อาจย้ายเงินไปลงทุนในส่วนอื่นเช่นหุ้น พันธบัตร หุ้นกู้ หรือย้ายไปเติมที่ BAY UOB BBL ก็ได้ครับ
ปล.ขออนุญาตเอาภาพรถออก จะได้ไปโฟกัสกับเรื่องเข็มขัด
บัตรเครดิต AUM10M กับเข็มขัดแบรนด์หรู
แพทย์สามารถสมัคร SCB First โดยที่ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ถึง 10 ล้าน? https://ppantip.com/topic/37272202
ผลกระทบต่อ SCB First AUM10M ในอนาคตเมื่อมี SCB First สำหรับกลุ่มแพทย์ https://ppantip.com/topic/37279149
SCB FIRST กับ นโยบายให้บัตรฟรีกับแพทย์ https://ppantip.com/topic/37284566
หลังจากทราบแคมเปญ SCB First กลุ่มแพทย์ ยอมรับว่าไม่ค่อยสบายใจอยู่บ้าง แต่ยังไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไม เมื่อเช้าเปิดตู้เสื้อผ้าเห็นเข็มขัดที่แขวนอยู่ 4 เส้น เลยพอใจเข้าใจความรู้สึกตัวเองมากขึ้น
ก่อนอื่นขอสมมุติว่าเข็มขัด Hermes , Louis Vitton , Gucci ราคาใกล้เคียงกัน เอาเป็นว่าประมาณ 20,000 บาทละกันนะครับ สมมุติว่ายอดขาย Hermes ซึ่งเป็นเจ้าตลาดเดิมมียอดขายมากสุด LV มาทีหลังกำลังทำตลาดใกล้ๆกันมา และ Lacoste ราคาเส้นละ 2,000 บาทละกันนะครับ สมมุติให้ราคาอีก 3 แบรนด์ห่างกับ Lacoste สัก 10x นะครับ จะได้เทียบเคียงกับ AUM10M ของเงื่อนไขบัตร SCB First ปกติ และ AUM1M ของกลุ่มแพทย์ และสมมุติให้การขายต่อเข็มขัดมีสภาพคล่องเหมือนการขายกองทุน
เลยมานึกว่าแท้จริงเราซื้อเข็มขัดเส้นละ 20,000 มาเพราะอะไรนะ เพราะคุณภาพและความสวยงามมันดีกว่าเข็มขัดเส้นละ 2,000 เหรอ ที่จริงตอนจ่ายเงินซื้อจริงไม่ได้คิดมากแบบนี้นะครับ 555 คิดไปคิดมาก็พบว่าเป็นเพราะคุณค่าแบรนด์ ( brand value ) สัก 90% ความสวยงามและคุณภาพความคงทนสัก 10% จริงหรือเปล่านะครับ
มาต่อกันทีนี้ ถ้าวันหนึ่ง LV มั่นใจว่าเข็มขัดที่ตัวเองผลิตนั้นพัฒนาคุณภาพดีกว่าคู่แข่งแล้วความสวยงามก็ดีกว่า แต่ยอดขายยังเป็นรองอยู่นิดๆยังไม่แซงซะที LV นึกอยากจะเพิ่มยอดขายให้แซงคู่แข่ง เลยจัดแคมเปญให้ผู้ที่ซื้อกระเป๋าเดินทาง Rimowa 50,000 ใบ สามารถซื้อเข็มขัด LV ได้ในราคา 2,000 บาท อะไรจะเกิดขึ้นครับ อ๋อเดี๋ยวขอเปลี่ยนเงื่อนไขหน่อยเป็นให้ผู้ที่ซื้อกระเป๋า Rimowa 50,000 ใบแรกในปีทีแล้วละกัน จะได้เทียบเคียงกับการที่ลูกค้า AUM 10M ไม่สามารถย้อนกลับไปเปลี่ยนอาชีพเป็นแพทย์ได้ แล้วอย่าหาว่าผมดูถูกอาชีพแพทย์นะครับเพราะกระเป๋า Rimowa ถือเป็นสุดยอดของกระเป๋าเดินทางแล้ว ตอนแรกจะสมมุติเป็นแบรนด์ Samsonite นึกไปนึกมาให้เกียรติแก้เป็น Rimowa เลยดีกว่า อีกประเด็นนะครับคนที่มีเงินซื้อกระเป๋า Rimowa ได้ก็อาจซื้อ เข็มขัด LV ได้ในราคาเต็ม 20,000 ฉันใดก็เปรียบเหมือนแพทย์ที่มี AUM10M ใน SCB ได้ฉันนั้น ต้องเขียนให้ครอบคลุมเดี๋ยวจะหาว่าไปดูถูกอาชีพแพทย์ครับ
ทีนีมาต่อกันที่แคมเปญร้อนๆของ LV พอมีแคมเปญแบบนี้แล้วลูกค้า LV จะคิดยังไง ทำยังไงกันละครับ อย่างแรกลูกค้าน่าจะกังวลว่า LV จะเพิ่มกำลังการผลิตเยอะๆจะกระทบกับคุณภาพสินค้าไหม ก็คงเปรียบเหมือนกระทู้ที่ผมตั้งถามไว้ว่าจะมีผลต่อการให้บริการลูกค้า AUM10M เดิมไหม https://ppantip.com/topic/37279149 แต่เป็นประเด็นนี้จริงๆเหรอ คงไม่ใช่มั้งครับ ลูกค้า LV คงรู้สึกว่าเข็มขัดหรูที่ตัวเองครอบครองอยู่ถูกลดค่าลง ใช่หรือเปล่าครับ เพราะบางคน 2,000 บาทก็ซื้อได้ แบบนี้จะทำยังไงดีละครับ ส่วนหนึ่งอาจจะทนใช้ต่อด้วยความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีนัก ส่วนหนึ่งอาจจะขายทิ้งไปซื้อเข็มขัด Lacoste เส้นละ 2,000 มาใส่ดีกว่า แล้วเอาเงินส่วนต่าง 18,000 ไปทำอย่างอื่น ส่วนหนึ่งอาจขาย LV แล้วไปซื้อ Hermes หรือ Gucci มาใช้แทน แล้วลูกค้าใหม่ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อเข็มขัด LV ใหม่จะยังไงละครับ ก็คงหนีไปซื้อ Hermes หรือ Gucci ใส่ดีกว่าใช่ไหมละครับ แล้วลูกค้าที่มี LV อยู่เดิม และเป็นเจ้าของกระเป๋า Rimowa ด้วยเปรียบเหมือนแพทย์ที่เป็น SCB First AUM10M อยู่แล้วจะทำยังไงละครับ ก็ขายเข็มขัดเก่าทิ้งไป 20,000 แล้วรอซื้อเข็มขัด LV เส้นใหม่ราคา 2,000 สิครับ
ตอนนี้ผมเองจะทำยังไงเหรอ ก็ยังไม่รู้เลยครับ แต่ก็ยอมรับตามตรงนะ ว่าความรู้สึกใน brand value ของ SCB First AUM10M มันด้อยลง มันดูไม่ค่อยมีคุณค่าเท่าเมื่อเดือนก่อนละ อืมสัปดาห์ก่อนเซล MB โทรมาบอกว่ารถที่จองไว้เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อนจะได้เดือนมีนา ผมอาจจะเลือกเอาเงินจากตรงนี้ออกไปจ่ายค่ารถก็ได้ หรือถ้าหงุดหงิดใจมาก ไม่รอถึงมีนา อาจย้ายเงินไปลงทุนในส่วนอื่นเช่นหุ้น พันธบัตร หุ้นกู้ หรือย้ายไปเติมที่ BAY UOB BBL ก็ได้ครับ
ปล.ขออนุญาตเอาภาพรถออก จะได้ไปโฟกัสกับเรื่องเข็มขัด