เคสที่ 1 ซื้อ Google Chromecast ได้ของก้อป Mira Screen ในราคาแพงเป็นพิเศษ
สินค้าที่โฆษณาใน App
ของจริงที่ได้รับ
พอดีมีเพื่อนมาแจ้งข่าวว่า Chromecast ใน App Galaxy Gift ลดราคา ผมเลยรีบกดซื้อเลยครับ ตอนจะซื้อก็เห็นแล้วแหล่ะว่ามันสะกดว่า Chromecat ตัว S หายไปตัวนึง แต่ยังโลกสวย คิดในใจว่า App ทางการระดับ Samsung คงไม่เอาสินค้าปลอมๆ มาหลอกลวงให้เสียชื่อเสียง ปรากฎของที่ส่งมาที่บ้านเป็นของในรูปที่ 2 เป็นของเลียนแบบชื่อ Mira Screen แถมราคานี่ผมลองไปเช็คดู พบว่า Lazada ขายอยู่ 590 จากราคาเต็มใน Lazada 890 ซึ่งเท่ากับราคาที่ลดแล้วของ Galaxy ราคาเต็ม 2,200 แม่เจ้า!!!
เคสนี้ตอนแรกแจ้งไปหน้าเพจ Samsung Galaxy Gift ใน Facebook แอดมินเพจไม่รับแจ้งคร้าบ ไล่ให้ไปโทรคุยกับ Buzzebees เอง จนผมบอกว่าผมซื้อจาก App Sumsung นะครับ แอดมินถึงยอมติดต่อ Buzzebees ให้ ซึ่ง Buzzbees เป็นบ.ที่ Samsung จ้างให้ทำ App ให้ สรุปเคสนี้เคลียร์เรียบร้อย จนท.ยอมโอนเงินคืนมาให้เท่ากับราคาสินค้า
ยังๆๆ ยังไม่เข็ด ช่วงส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา มีโปรใน App นี้อีก ซื้อเท่าไหร่คืนเงิน 50% โปรล่อใจผมเลยพลาดไปซื้ออีก ตอนนั้นคิดแบบโลกสวยว่าคงไม่เจออีกเป็นครั้งที่ 2
เคสที่ 2 ซื้อถาดรองจาน ได้เลขส่งสินค้าแบบหลอกๆ ไม่มีสินค้าอยู่จริง
ซื้อถาดรองจาน
App มี Notification แจ้งว่าสินค้าส่งแล้ว แต่พอเอาเลขไปเช็คดูกลับเช็คไม่ได้ ไม่มีข้อมูล
เคส 2 นี่เนื่องจากมีโปรมาล่อใจ แล้วอยากได้ของอยู่แล้ว เลยซื้อ สั่งซื้อไปตั้งแต่ 5 ม.ค. ผ่านไปสักพักก็มี Notification มาว่าสินค้าส่งเรียบร้อยแล้ว ผมไปเช็คที่นิติของคอนโดปรากฎไม่เจอของที่มาส่ง ลองเช็ค Track ใน App ไม่เจอข้อมูล เอาเลขไปเช็คจากเว็บไปรษณีย์ก็ไม่มีข้อมูล ตลกมั้ยครับ App แจ้งว่าส่งแล้ว มีเลขทะเบียนการส่ง แต่ไม่มีของ
วันที่ 11 ม.ค. โทรไปสอบถามที่ Buzzebees รอบแรก จนท.แจ้งว่า ร้านเพิ่งส่งเข้าระบบเลยเช็คจากเลขทะเบียนไม่ได้ ให้รอเช็คอีกทีเย็นวันนี้ โอเค ก็พอฟังขึ้นเลยวางสายไป คืนวันนั้นลองเอาเลขไปเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นข้อมูลอะไร
วันที่ 12 ม.ค. ลองเอาเลขทะเบียนไปเช็คก็ยังไม่เจอข้อมูล เลยโทรไป Buzzebees รอบที่ 2 จนท.แจ้งเหมือนเดิมเลยว่าร้านเพิ่งส่งเย็นเมื่อวานให้รอเช็คเย็นนี้อีกที คือประโยคเดียวกับที่โทรมาเมื่อวานเลย ผมเลยแจ้งไปว่าเมื่อวานนี้พนักงานก็พูดแบบเดียวกันเป๊ะ แต่ก็เช็คการส่งไม่ได้ ไม่มีข้อมูล พนักงานเลยยอมที่จะไปตรวจสอบทางร้านให้ สักพักจนท. Buzzebees โทรกลับมาแจ้งว่า ร้านส่งมาให้แล้ว แต่กำลังตรวจสอบความถูกต้องของเลขลงทะเบียนพัสดุให้
เงียบไปสักพัก ปรากฎตอนเที่ยงๆ พนักงานของร้านโทรมาว่าของที่ผมสั่ง สีเขียวที่สั่งไว้หมด เอาสีชมพูแทนได้ไหม ผมแจ้งว่าไม่เอา ร้านเลยจะขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินคืน คือจากตอนแรกที่แจ้งว่าของส่งออกมาแล้ว แสดงว่ามันต้องมีของสิ กลับกลายเป็นจริงๆ ของหมดซะงั้น ยังไม่ได้ส่ง แล้วเลขลงทะเบียนที่เห็นนี่คืออะไร เอามาลงไว้ทำไม เจตนาหลอกลวงชัดๆ ผมแจ้งทางร้านไปว่า ผมขอคุยกับจนท. Buzzebees เท่านั้น เพราะผมจ่ายเงินกับ Buzzebees เพราะเหมือนร้านจะพยายามกลบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการคืนเงินจะได้จบๆ โดยที่ Buzzebees เองไม่มารับรู้หรือรับผิดชอบเลย
หลังจากนั้นก็รอจนท. Buzzebees ติดต่อมา ปรากฎไม่มีใครโทรมาซะงั้น จนเกือบจะห้าโมงเย็น ซึ่งออฟฟิศ Buzzebees จะปิดห้าโมงครึ่ง ผมเลยโทรไปเองเลย เพราะอยากเคลียร์ให้จบๆ แต่รอบนี้เจอการแก้ปัญหาของพนักงานแล้วปวดหัวเลย จนท.แจ้งว่าเนื่องจาก order นี้ผมสั่งสินค้า 2 ชนิด ซึ่งสินค้าอีกชิ้นนึงคือ Adapter สินค้ามันไม่ได้มีปัญหานะครับ สินค้าส่งมาจากคนละร้านกัน ส่งมาถึงผมและผมก็ได้แกะเอามาใช้งานเรียบร้อยแล้ว จนท.แจ้งว่าถ้าจะยกเลิกต้องยกเลิกทั้ง Order นั่นคือผมต้องส่งคืน Adapter กลับคืนให้ Buzzebees ด้วย คือสร้างความลำบากให้ลูกค้าซะงั้น
คือตอนนี้ก็สงสัยนะครับว่า ตกลงคนเสียหายคือผมหรือ Buzzebees คือแค่ให้ลูกค้าต้องโทรตามสินค้าเอง 2-3 รอบนี่ยังไม่แย่พออีกเหรอ ค้าขายประสาอะไร ทำแบบนี้ เป็นการแก้ปัญหาแบบเอาตัวเองง่ายไว้ก่อน สุดท้ายผมแจ้งข้อเสนอไป ให้ตัวเลือก Buzzebees 2 ข้อ เนื่องจากผมเป็นผู้เสียหาย ทาง Buzzebees จะมาตั้งเงื่อนไขอะไรแบบนี้ไม่ได้ ให้ทางเลือกโดย Buzzebees ต้องส่งสินค้าให้ผม โดยเป็น Spec ตามที่สั่ง ภายใน 14 วันนับจากวันที่ซื้อตามเงื่อนไขที่ระบุตอนซื้อ ผมซื้อวันที่ 5 ม.ค. ดังนั้นจะครบ 14 วันในวันที่ 18 ม.ค. หรือไม่ก็คืนเงินค่าสินค้าชิ้นนั้นให้ผมเต็มจำนวน จนท.บอกจะแจ้งกลับภายในวันจันทร์นี้ พร้อมกันนี้ผมได้สอบถามถึงกรณีที่ทำไมสินค้าหมด และไม่ได้มีการส่งสินค้าออกมาแต่ทำไมมีเลขทะเบียนการส่งสินค้ามาแจ้งกับลูกค้า เลขนี้มาจากไหน มาได้ยังไง จนท.แจ้งว่าแจ้งให้ฝ่ายการตลาดตรวจสอบอยู่ ผมเลยแจ้งขอทราบผลการตรวจสอบด้วย เนื่องจากผมเป็นผู้เสียหายควรจะได้รับรู้ว่าเกิดปัญหาอะไร
คือถ้ายังไม่ทำตามนี้อีกกะว่าจะไปแจ้งกรมพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ กระทรวงพาณิชย์กับสคบ. แล้ว ว่าบ.นี้ขายของแบบหลอกลวง
คือที่เล่ามายืดยาว อยากจะเตือนทุกๆ คนที่ได้มาอ่าน
อย่า!!! ซื้อสินค้าจาก App นี้เด็ดขาด ไม่งั้นจะเจอปัญหาปวดหัวแบบผม พนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพ ระบบมั่วซั่ว ใครเจออะไรแปลกๆ แบบผมก็มาแชร์กันได้ครับ
[เตือนภัย] Sumsung Galaxy Gift เอาไว้รับของฟรีเท่านั้น อย่าหลวมตัวไปซื้อสินค้าในนั้น
สินค้าที่โฆษณาใน App
ของจริงที่ได้รับ
พอดีมีเพื่อนมาแจ้งข่าวว่า Chromecast ใน App Galaxy Gift ลดราคา ผมเลยรีบกดซื้อเลยครับ ตอนจะซื้อก็เห็นแล้วแหล่ะว่ามันสะกดว่า Chromecat ตัว S หายไปตัวนึง แต่ยังโลกสวย คิดในใจว่า App ทางการระดับ Samsung คงไม่เอาสินค้าปลอมๆ มาหลอกลวงให้เสียชื่อเสียง ปรากฎของที่ส่งมาที่บ้านเป็นของในรูปที่ 2 เป็นของเลียนแบบชื่อ Mira Screen แถมราคานี่ผมลองไปเช็คดู พบว่า Lazada ขายอยู่ 590 จากราคาเต็มใน Lazada 890 ซึ่งเท่ากับราคาที่ลดแล้วของ Galaxy ราคาเต็ม 2,200 แม่เจ้า!!!
เคสนี้ตอนแรกแจ้งไปหน้าเพจ Samsung Galaxy Gift ใน Facebook แอดมินเพจไม่รับแจ้งคร้าบ ไล่ให้ไปโทรคุยกับ Buzzebees เอง จนผมบอกว่าผมซื้อจาก App Sumsung นะครับ แอดมินถึงยอมติดต่อ Buzzebees ให้ ซึ่ง Buzzbees เป็นบ.ที่ Samsung จ้างให้ทำ App ให้ สรุปเคสนี้เคลียร์เรียบร้อย จนท.ยอมโอนเงินคืนมาให้เท่ากับราคาสินค้า
ยังๆๆ ยังไม่เข็ด ช่วงส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา มีโปรใน App นี้อีก ซื้อเท่าไหร่คืนเงิน 50% โปรล่อใจผมเลยพลาดไปซื้ออีก ตอนนั้นคิดแบบโลกสวยว่าคงไม่เจออีกเป็นครั้งที่ 2
เคสที่ 2 ซื้อถาดรองจาน ได้เลขส่งสินค้าแบบหลอกๆ ไม่มีสินค้าอยู่จริง
ซื้อถาดรองจาน
App มี Notification แจ้งว่าสินค้าส่งแล้ว แต่พอเอาเลขไปเช็คดูกลับเช็คไม่ได้ ไม่มีข้อมูล
เคส 2 นี่เนื่องจากมีโปรมาล่อใจ แล้วอยากได้ของอยู่แล้ว เลยซื้อ สั่งซื้อไปตั้งแต่ 5 ม.ค. ผ่านไปสักพักก็มี Notification มาว่าสินค้าส่งเรียบร้อยแล้ว ผมไปเช็คที่นิติของคอนโดปรากฎไม่เจอของที่มาส่ง ลองเช็ค Track ใน App ไม่เจอข้อมูล เอาเลขไปเช็คจากเว็บไปรษณีย์ก็ไม่มีข้อมูล ตลกมั้ยครับ App แจ้งว่าส่งแล้ว มีเลขทะเบียนการส่ง แต่ไม่มีของ
วันที่ 11 ม.ค. โทรไปสอบถามที่ Buzzebees รอบแรก จนท.แจ้งว่า ร้านเพิ่งส่งเข้าระบบเลยเช็คจากเลขทะเบียนไม่ได้ ให้รอเช็คอีกทีเย็นวันนี้ โอเค ก็พอฟังขึ้นเลยวางสายไป คืนวันนั้นลองเอาเลขไปเช็คดูก็ยังไม่ขึ้นข้อมูลอะไร
วันที่ 12 ม.ค. ลองเอาเลขทะเบียนไปเช็คก็ยังไม่เจอข้อมูล เลยโทรไป Buzzebees รอบที่ 2 จนท.แจ้งเหมือนเดิมเลยว่าร้านเพิ่งส่งเย็นเมื่อวานให้รอเช็คเย็นนี้อีกที คือประโยคเดียวกับที่โทรมาเมื่อวานเลย ผมเลยแจ้งไปว่าเมื่อวานนี้พนักงานก็พูดแบบเดียวกันเป๊ะ แต่ก็เช็คการส่งไม่ได้ ไม่มีข้อมูล พนักงานเลยยอมที่จะไปตรวจสอบทางร้านให้ สักพักจนท. Buzzebees โทรกลับมาแจ้งว่า ร้านส่งมาให้แล้ว แต่กำลังตรวจสอบความถูกต้องของเลขลงทะเบียนพัสดุให้
เงียบไปสักพัก ปรากฎตอนเที่ยงๆ พนักงานของร้านโทรมาว่าของที่ผมสั่ง สีเขียวที่สั่งไว้หมด เอาสีชมพูแทนได้ไหม ผมแจ้งว่าไม่เอา ร้านเลยจะขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินคืน คือจากตอนแรกที่แจ้งว่าของส่งออกมาแล้ว แสดงว่ามันต้องมีของสิ กลับกลายเป็นจริงๆ ของหมดซะงั้น ยังไม่ได้ส่ง แล้วเลขลงทะเบียนที่เห็นนี่คืออะไร เอามาลงไว้ทำไม เจตนาหลอกลวงชัดๆ ผมแจ้งทางร้านไปว่า ผมขอคุยกับจนท. Buzzebees เท่านั้น เพราะผมจ่ายเงินกับ Buzzebees เพราะเหมือนร้านจะพยายามกลบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการคืนเงินจะได้จบๆ โดยที่ Buzzebees เองไม่มารับรู้หรือรับผิดชอบเลย
หลังจากนั้นก็รอจนท. Buzzebees ติดต่อมา ปรากฎไม่มีใครโทรมาซะงั้น จนเกือบจะห้าโมงเย็น ซึ่งออฟฟิศ Buzzebees จะปิดห้าโมงครึ่ง ผมเลยโทรไปเองเลย เพราะอยากเคลียร์ให้จบๆ แต่รอบนี้เจอการแก้ปัญหาของพนักงานแล้วปวดหัวเลย จนท.แจ้งว่าเนื่องจาก order นี้ผมสั่งสินค้า 2 ชนิด ซึ่งสินค้าอีกชิ้นนึงคือ Adapter สินค้ามันไม่ได้มีปัญหานะครับ สินค้าส่งมาจากคนละร้านกัน ส่งมาถึงผมและผมก็ได้แกะเอามาใช้งานเรียบร้อยแล้ว จนท.แจ้งว่าถ้าจะยกเลิกต้องยกเลิกทั้ง Order นั่นคือผมต้องส่งคืน Adapter กลับคืนให้ Buzzebees ด้วย คือสร้างความลำบากให้ลูกค้าซะงั้น
คือตอนนี้ก็สงสัยนะครับว่า ตกลงคนเสียหายคือผมหรือ Buzzebees คือแค่ให้ลูกค้าต้องโทรตามสินค้าเอง 2-3 รอบนี่ยังไม่แย่พออีกเหรอ ค้าขายประสาอะไร ทำแบบนี้ เป็นการแก้ปัญหาแบบเอาตัวเองง่ายไว้ก่อน สุดท้ายผมแจ้งข้อเสนอไป ให้ตัวเลือก Buzzebees 2 ข้อ เนื่องจากผมเป็นผู้เสียหาย ทาง Buzzebees จะมาตั้งเงื่อนไขอะไรแบบนี้ไม่ได้ ให้ทางเลือกโดย Buzzebees ต้องส่งสินค้าให้ผม โดยเป็น Spec ตามที่สั่ง ภายใน 14 วันนับจากวันที่ซื้อตามเงื่อนไขที่ระบุตอนซื้อ ผมซื้อวันที่ 5 ม.ค. ดังนั้นจะครบ 14 วันในวันที่ 18 ม.ค. หรือไม่ก็คืนเงินค่าสินค้าชิ้นนั้นให้ผมเต็มจำนวน จนท.บอกจะแจ้งกลับภายในวันจันทร์นี้ พร้อมกันนี้ผมได้สอบถามถึงกรณีที่ทำไมสินค้าหมด และไม่ได้มีการส่งสินค้าออกมาแต่ทำไมมีเลขทะเบียนการส่งสินค้ามาแจ้งกับลูกค้า เลขนี้มาจากไหน มาได้ยังไง จนท.แจ้งว่าแจ้งให้ฝ่ายการตลาดตรวจสอบอยู่ ผมเลยแจ้งขอทราบผลการตรวจสอบด้วย เนื่องจากผมเป็นผู้เสียหายควรจะได้รับรู้ว่าเกิดปัญหาอะไร
คือถ้ายังไม่ทำตามนี้อีกกะว่าจะไปแจ้งกรมพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ กระทรวงพาณิชย์กับสคบ. แล้ว ว่าบ.นี้ขายของแบบหลอกลวง
คือที่เล่ามายืดยาว อยากจะเตือนทุกๆ คนที่ได้มาอ่าน อย่า!!! ซื้อสินค้าจาก App นี้เด็ดขาด ไม่งั้นจะเจอปัญหาปวดหัวแบบผม พนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพ ระบบมั่วซั่ว ใครเจออะไรแปลกๆ แบบผมก็มาแชร์กันได้ครับ