สวัสดีครับ เนื่องจาก notebook MSI ที่ซื้อมาจากงาน clearance ของ Advice เมื่อ 20 กรกฎา' 60 ที่ผ่านมา
อาการคือคีย์บอร์ด บางปุ่มกดไม่ได้ ตอนแรก 3 ปุ่ม
พอนานวันเข้า ก็ลามเรื่อยๆ ไป 6 ปุ่ม - 10 ปุ่ม .. ทนไม่ไหวเลยตัดสินใจส่งเคลมครับ
;; ก่อนหน้านี้แก้ปัญหาโดยการต่อ usb keyboard (ลงทุนซื้อมาใช้ แต่มันก็ลำบากอยู่ดีเวลาไปนอกสถานที่)
เริ่มโดยการโทรหา MSI ประเทศไทยครับ
รอสายไม่นาน คุยว่า เราซื้อมาจาก Advice เคลม SVOA ได้เลยรึเปล่า
ทางนู้นบอกว่า เคลมได้เลย ที่สาขาใหญ่ใน กทม.
ซึ่งหลักจากศึกษาเส้นทางสักพัก ก็ตัดสินใจว่า .. เคลมที่ สาขาต่างจังหวัดดีกว่า
เพราะอยู่ราษฎร์บูรณะ เดินทางไม่สะดวกเท่าไหร่
(ผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ)
เริ่มโดยการโทรหาสาขาใหญ่ก่อนเลย ว่าเคลมต่างจังหวัด Service การซ่อมเหมือนกันรึเปล่า ?
ทางนู้นแจ้งว่า ที่สาขาต่างจังหวัดจะมีช่างซ่อม ในกรณีที่มีอะไหร่ ก็ซ่อมได้เลย
แต่ถ้าไม่มีอะไหร่ ก็ต้องรอ
หลังจากวางสายก็โทรหาสาขาที่ผมจะไปเคลม นั่นคือสาขาราชบุรี
โทรหาที่สาขา แจ้งรุ่นที่จะเอาเข้าไปซ่อม สอบถามว่าสาขาเปิดวันไหนบ้าง เอาไปซ่อมวันนี้ ได้ประมาณวันไหน รออะไหร่กี่วัน
ทางนู้นแจ้งมาว่า ' ถ้าไม่มีอะไหร่ ต้องรออะไหร่ประมาณ 30-45 วัน '
ผมบอกว่า Notebook ผมต้องใช้ทำงานทุกวันให้ทำยังไง
ทางนู้นแจ้งว่า ' เข้ามาเอาเครื่องมาให้ช่างดูก่อน และเอาเครื่องกลับไปก็ได้ แต่พออะไหร่มา ต้องรีบเอามาให้ '
ผมก็โอเคตอบตกลงไป
วันถัดไป ผมเดินทางเอาเครื่องไปตรวจเช็คที่สาขาฯ
(ระยะเวลาเดินทางนานพอสมควร เพราะไปตอน ราชรีกำลังซ่อมถนน รถติดหนักพอสมควร)
เมื่อถืงสาขา
เข้าร้าน เจอพนักงานอยู่ 3 คน พร้อมช่าง 1 คน
เอา Notebook ให้พนักงานและช่างเช็ค
เจอ Void โดนเจาะ ช่างถามว่าได้แกะเอง ทำอะไรรึเปล่า
ก็บอกไปว่า แกะใส่ Ram เพิ่ม โทรถาม MSI แล้ว เจาะได้ ประกันไม่หมด
** อันนี้หลายๆคนบอกว่า เจาะแล้วประกันหมด ผมยืนยันอีกครั้งนะครับ ว่าไม่หมด **
เช็คเครื่อง เช็ค S/N เสร็จ ก็ขอบัตรประชาชน + ใบเสร็จ ถามข้อมูล เบอร์โทร อื่นๆ
ถามอีกครั้งว่ารอของนานมั้ย .. ช่างแจ้งว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์
แต่ถ้าเอาเครื่องกลับ ต้องรีบเอามาให้
เพราะซ่อมแค่แปปเดียว แต่ต้องเปิดโปรแกรมรันติดต่อกับ server ทิ้งไว้ด้วย
โอเค
ก็เป็นอันเสร็จ กลับบ้านได้
[ ส่งเคลม วันที่ 27/11/60 ]
..............................
เวลาล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม [13วัน]
มีโทรศัพท์โทรมาจาก SVOA ว่า อะไหร่มาแล้ว เอาเครื่องมาได้เลย
ซึ่งผมแจ้งว่าพรุ่งนี้ วันที่ 7 จะเอาไป
แต่ว่าพอถึงวันจริงๆ ผมไม่สะดวกไป ก็โทรไปแจ้งว่าเดี๋ยวจะเข้าไปวันที่ 8 แทน
ผลคือ เมื่อไปวันที่ 8 ช่างไม่อยู่ ไปอบรม (ถ้ามาวันที่ 7 ช่างจะอยู่แล้วทำให้ได้ แล้วมารับวันจันทร์ หรือวันอังคารได้เลย)
โอเค ไม่เป็นไร ความผิดเราเอง ก็ต้องรอครับ ช่างไม่อยู่ 1 อาทิตย์กลับมาวันจันทร์
งานการผมก็เลยไม่ได้ทำเลย 1 อาทิตย์เต็มๆ ต้องเอา notebook เครื่องเก่ามาใช้ถูๆไถๆไปก่อน
มาวันจันทร์ช่างมา ช่างทำการซ่อมเสร็จ และทำการรันโปรแกรมติดต่อกับ server 2 วัน
ช่างโทรมาบอกว่า เสร็จวันที่ 20 ตอนบ่ายๆ
โอเค วันที่ 21 ไปรับเครื่อง
ตรวจเช็คทุกอย่างปกติดี
กลับบ้านครับ
--------------------------
สรุป ใช้ระยะเวลาในการส่งเคลมทั้งหมด
[ รออะไหร่ 13 วัน + ระยะเวลาในการซ่อม 3 วัน ]
ถือว่าไม่ได้ห่วยนะครับ สำหรับการบริการครั้งนี้
ที่สำคัญคือ โทรถามพนักงาน ก็ตอบปกติ
ส่วนเวลาโทรตามเรา ก็โทรมา 6-7 สายเลย ถ้าหากเราไม่รับสาย
และปิดท้ายด้วย หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ก็มีโทรศัพท์โทรมาจากสำนักงานใหญ่
เป็นแบบสอบถามทางโทรศัพย์เกี่ยวกับบริการ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ก็แนะนำไปว่า เปิดสาขาเยอะๆหน่อยก็ดีนะ
จบครับ
จบจริงๆแล้ว
แต่เฟลนิดๆตรงเรื่องความเข้าใจผิดเรื่องประกันเครื่อง msi
เพราะตอนไปตอนแรก ช่างบอกกับพนักงานคีย์ข้อมูลว่า 1 ปี
แต่พอตอนวันเอาเครื่องไปให้ ผมบอกไปว่าเครื่องมันประกัน 2 ปีนะ และผมได้ประกันเพิ่มอีก 3 เดือนของ MSI ด้วย
(จากการไปตอบแบบสอบถามในเว็บ MSI)
ทางพนักงานก็แจ้งว่า เดี๋ยวเมล์ไปบอกให้แก้ข้อมูลที่ server ของ SVOA ให้
ขอบคุณครับ
[CR] รีวิวส่งเคลม Notebook MSI ประกัน SVOA (ที่ว่าห่วยๆ) .. มาดูกันว่าห่วยจริงรึเปล่า
อาการคือคีย์บอร์ด บางปุ่มกดไม่ได้ ตอนแรก 3 ปุ่ม
พอนานวันเข้า ก็ลามเรื่อยๆ ไป 6 ปุ่ม - 10 ปุ่ม .. ทนไม่ไหวเลยตัดสินใจส่งเคลมครับ
;; ก่อนหน้านี้แก้ปัญหาโดยการต่อ usb keyboard (ลงทุนซื้อมาใช้ แต่มันก็ลำบากอยู่ดีเวลาไปนอกสถานที่)
เริ่มโดยการโทรหา MSI ประเทศไทยครับ
รอสายไม่นาน คุยว่า เราซื้อมาจาก Advice เคลม SVOA ได้เลยรึเปล่า
ทางนู้นบอกว่า เคลมได้เลย ที่สาขาใหญ่ใน กทม.
ซึ่งหลักจากศึกษาเส้นทางสักพัก ก็ตัดสินใจว่า .. เคลมที่ สาขาต่างจังหวัดดีกว่า
เพราะอยู่ราษฎร์บูรณะ เดินทางไม่สะดวกเท่าไหร่
(ผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ)
เริ่มโดยการโทรหาสาขาใหญ่ก่อนเลย ว่าเคลมต่างจังหวัด Service การซ่อมเหมือนกันรึเปล่า ?
ทางนู้นแจ้งว่า ที่สาขาต่างจังหวัดจะมีช่างซ่อม ในกรณีที่มีอะไหร่ ก็ซ่อมได้เลย
แต่ถ้าไม่มีอะไหร่ ก็ต้องรอ
หลังจากวางสายก็โทรหาสาขาที่ผมจะไปเคลม นั่นคือสาขาราชบุรี
โทรหาที่สาขา แจ้งรุ่นที่จะเอาเข้าไปซ่อม สอบถามว่าสาขาเปิดวันไหนบ้าง เอาไปซ่อมวันนี้ ได้ประมาณวันไหน รออะไหร่กี่วัน
ทางนู้นแจ้งมาว่า ' ถ้าไม่มีอะไหร่ ต้องรออะไหร่ประมาณ 30-45 วัน '
ผมบอกว่า Notebook ผมต้องใช้ทำงานทุกวันให้ทำยังไง
ทางนู้นแจ้งว่า ' เข้ามาเอาเครื่องมาให้ช่างดูก่อน และเอาเครื่องกลับไปก็ได้ แต่พออะไหร่มา ต้องรีบเอามาให้ '
ผมก็โอเคตอบตกลงไป
วันถัดไป ผมเดินทางเอาเครื่องไปตรวจเช็คที่สาขาฯ
(ระยะเวลาเดินทางนานพอสมควร เพราะไปตอน ราชรีกำลังซ่อมถนน รถติดหนักพอสมควร)
เมื่อถืงสาขา
เข้าร้าน เจอพนักงานอยู่ 3 คน พร้อมช่าง 1 คน
เอา Notebook ให้พนักงานและช่างเช็ค
เจอ Void โดนเจาะ ช่างถามว่าได้แกะเอง ทำอะไรรึเปล่า
ก็บอกไปว่า แกะใส่ Ram เพิ่ม โทรถาม MSI แล้ว เจาะได้ ประกันไม่หมด
** อันนี้หลายๆคนบอกว่า เจาะแล้วประกันหมด ผมยืนยันอีกครั้งนะครับ ว่าไม่หมด **
เช็คเครื่อง เช็ค S/N เสร็จ ก็ขอบัตรประชาชน + ใบเสร็จ ถามข้อมูล เบอร์โทร อื่นๆ
ถามอีกครั้งว่ารอของนานมั้ย .. ช่างแจ้งว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์
แต่ถ้าเอาเครื่องกลับ ต้องรีบเอามาให้
เพราะซ่อมแค่แปปเดียว แต่ต้องเปิดโปรแกรมรันติดต่อกับ server ทิ้งไว้ด้วย
โอเค
ก็เป็นอันเสร็จ กลับบ้านได้
[ ส่งเคลม วันที่ 27/11/60 ]
..............................
เวลาล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม [13วัน]
มีโทรศัพท์โทรมาจาก SVOA ว่า อะไหร่มาแล้ว เอาเครื่องมาได้เลย
ซึ่งผมแจ้งว่าพรุ่งนี้ วันที่ 7 จะเอาไป
แต่ว่าพอถึงวันจริงๆ ผมไม่สะดวกไป ก็โทรไปแจ้งว่าเดี๋ยวจะเข้าไปวันที่ 8 แทน
ผลคือ เมื่อไปวันที่ 8 ช่างไม่อยู่ ไปอบรม (ถ้ามาวันที่ 7 ช่างจะอยู่แล้วทำให้ได้ แล้วมารับวันจันทร์ หรือวันอังคารได้เลย)
โอเค ไม่เป็นไร ความผิดเราเอง ก็ต้องรอครับ ช่างไม่อยู่ 1 อาทิตย์กลับมาวันจันทร์
งานการผมก็เลยไม่ได้ทำเลย 1 อาทิตย์เต็มๆ ต้องเอา notebook เครื่องเก่ามาใช้ถูๆไถๆไปก่อน
มาวันจันทร์ช่างมา ช่างทำการซ่อมเสร็จ และทำการรันโปรแกรมติดต่อกับ server 2 วัน
ช่างโทรมาบอกว่า เสร็จวันที่ 20 ตอนบ่ายๆ
โอเค วันที่ 21 ไปรับเครื่อง
ตรวจเช็คทุกอย่างปกติดี
กลับบ้านครับ
--------------------------
สรุป ใช้ระยะเวลาในการส่งเคลมทั้งหมด
[ รออะไหร่ 13 วัน + ระยะเวลาในการซ่อม 3 วัน ]
ถือว่าไม่ได้ห่วยนะครับ สำหรับการบริการครั้งนี้
ที่สำคัญคือ โทรถามพนักงาน ก็ตอบปกติ
ส่วนเวลาโทรตามเรา ก็โทรมา 6-7 สายเลย ถ้าหากเราไม่รับสาย
และปิดท้ายด้วย หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ก็มีโทรศัพท์โทรมาจากสำนักงานใหญ่
เป็นแบบสอบถามทางโทรศัพย์เกี่ยวกับบริการ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ก็แนะนำไปว่า เปิดสาขาเยอะๆหน่อยก็ดีนะ
จบครับ
จบจริงๆแล้ว
แต่เฟลนิดๆตรงเรื่องความเข้าใจผิดเรื่องประกันเครื่อง msi
เพราะตอนไปตอนแรก ช่างบอกกับพนักงานคีย์ข้อมูลว่า 1 ปี
แต่พอตอนวันเอาเครื่องไปให้ ผมบอกไปว่าเครื่องมันประกัน 2 ปีนะ และผมได้ประกันเพิ่มอีก 3 เดือนของ MSI ด้วย
(จากการไปตอบแบบสอบถามในเว็บ MSI)
ทางพนักงานก็แจ้งว่า เดี๋ยวเมล์ไปบอกให้แก้ข้อมูลที่ server ของ SVOA ให้
ขอบคุณครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น