ขอเล่าจากใจ ลูกค้าค่ายมือถือชื่อดัง ขึ้นต้นด้วย T สัญลักษณ์สีแดง

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้ามือถือรายเดือนและอินเตอร์เน็ตบ้าน ใช้อย่างน้อย 2 เบอร์ อินเตอร์เน็ตบ้านอีก 2 หลัง จ่ายเงินตรงทุกเดือน ไม่เคยมีปัญหา ใช้มาตั้งแต่ชื่อค่ายยังเป็นผลไม้อยู่ แต่ตอนนี้ย้ายค่ายแล้ว เนื่องจาก 2 ปีก่อนที่แล้ว ไปติดต่อเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้านและมือถือ ตอนนั้นอินเตอร์เน็ตบ้านใช้อยู่ 10 Mbps เหลือบไปเห็นโปรโมชันความเร็ว 20 Mbps ในราคาเท่ากัน เลยถามพนักงานว่าทำไมไม่ปรับความเร็วอินเตอร์เน็ตให้ ทางพนักงานบอกว่า ลูกค้าต้องมาแจ้งขอปรับความเร็วด้วยตัวเอง ผมจึงบอกขอแจ้งปรับความเร็ว ณ ตอนนั้น เมื่อทำเรื่องอินเตอร์เน็ตเสร็จเรียบร้อย จึงถามเรื่องโปรโมชันมือถือรายเดือนต่อ ในทำนองเดียวกันว่าทำไมไม่ปรับโปรโมชันที่ดีให้กับลูกค้าเก่าในราคาที่เท่ากันบ้าง ขณะนั้นพนักงานพูดจาในทำนองไม่สนใจ บอกปัด ผมจึงขอทำเรื่องย้ายค่าย เมื่อกลับมาถึงที่บ้าน พนักงานค่ายมือถือจึงโทรมา ยื่นข้อเสนอโปรโมชันรายเดือนในราคา 899 บาท 12 GB 12 รอบบิล แล้วปรับเป็น 6 GB 12 รอบบิล โดยลดให้ 50% จำนวน 24 รอบบิล ผมจึงตอบตกลง หลังจากนั้นประมาณเดือนเมษายน 2560 มีข้อความแจ้งมาว่า โปรโมชันรายเดือนจะหมดในเดือน พฤศจิกายน 2560 ผมจึงโทรและติดต่อขอต่อโปรโมชันทันที ในตอนนั้นพนักงานบอกว่า ค่อยมาติดต่อในเดือนพฤศจิกายนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรีบติดต่อ
    เมื่อใกล้ถึงวันหมดโปรโมชันในเดือนพฤศจิกายน ไม่มีข้อความจากทางค่ายมือถือแจ้งเตือนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในเดือนธันวาคม ผมมาจ่ายเงินรายเดือนและอินเตอร์เน็ตบ้านตามปกติ พบว่าต้องจ่ายเงินรายเดือนมือถือ 2 เบอร์ในราคาเบอร์ละ 899 บาท ไม่รวม VAT ผมจึงโทรคุยกับ Call center ว่าทำไมจ่ายมือถือ 2 เบอร์ในราคาเบอร์ละ 899 บาท ซึ่งพนักงาน Call center รับเรื่องแล้วจึงปรับลดราคาให้ 300 บาท พอผมมาจ่ายเงินอีกรอบ ยังพบว่าอีกเบอร์ยังจ่ายในราคาเดิมอยู่คือ 899 บาท จึงถามกลับไปที่ Call center อีกครั้ง พนักงานจึงบอกว่า จากบันทึกสนทนาล่าสุด ลูกค้าได้แจ้งเพียงแค่ 1 เบอร์ คือเบอร์ที่โทรหา Call center ส่วนอีกเบอร์ไม่ได้แจ้ง จึงไม่ได้ปรับลดให้ โดยอ้างจากการบันทึกสนทนาในขณะนั้น ซึ่งผมใช้อยู่ 2 เบอร์ จึงไม่ได้คิดว่าพนักงานจะปรับเพียงแค่เบอร์เดียว แล้วผมยังพบว่าโปรโมชัน 899 บาท ในปัจจุบันนั้น ดีกว่าที่ผมใช้อยู่ในราคาที่เท่ากัน
    ผมจึงคิดว่า ทางค่ายมือถือไม่มีความจริงใจ ไม่สนใจ และไม่ได้ดูแลลูกค้าที่เคยใช้มานาน ค่ายมือถือสนใจแต่ลูกค้ารายใหม่ หรือลูกค้าย้ายค่ายเท่านั้น ซึ่งในวันนี้ ผมได้ดำเนินการย้ายค่ายมือถือและอินเตอร์เน็ตบ้านเรียบร้อยแล้ว ในราคาที่ถูกกว่าและดีกว่า
    สุดท้ายนี้ ผมจึงอยากฝากอุทาหรณ์ถึงทุกท่านที่ใช้ค่ายมือถือนี้อยู่ ให้ตรวจสอบโปรโมชันดีๆ ไม่รู้ว่าพวกคุณจะโดนเหมือนผมหรือไม่ และฝากถึงค่ายมือถือนี้ ผมอาจจะเป็นลูกค้าที่ใช้มานานที่สุด และได้ย้ายค่ายออกแล้วครับ...ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่