ทำไมระบบโทรศัพท์ DTAC ถึงเปลียนจากรายเดือนเป็นเติมเงินวุ่นวายจัง

พอดีจะเปลี่ยนแล้วโทรไปถาม Call Center ถามเยอะมาก ๆ เปลียนทำไมคะ ไม่ลองเปลียนโปรหรือคะ ก็สนใจอยู่แต่ต้องสัญญาต่ออีก 12 เดือน เอิ่มฯ ถ้าไม่ติดว่าจะต้องทำสัญญาอีกหนึ่งปีก็เปลียนไปละ อะไรไม่รู้ ระบบบ้า ๆบอ ๆ ตอนนี้คิดว่าจะไปยกเลิกที่ชอปใกล้ ๆบ้าน ซึ่งไม่ใช่ชอปใหญ่ ๆ อีก ไม่รู้จะยกเลิกได้ไหมเกรงจะไม่ทันวันกำหนดรอบบิล ก็ต้องจ่ายไปอีกโดยไม่ได้ใช้เลยจริงๆ ในเมื่อมีชอปแล้วจะให้ไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินก็ไม่ได้แล้วจะมีไว้เพื่ออะไร คอลเซนเตอร์แจ้งว่าต้องมีเอกสารประกอบแล้วชอปเล็ก ๆ นี่คือทำได้เฉพาะชำระเงินอย่างเดียวหรือ ปกติก็ใช้ตัดบัตรเครดิตไม่ได้ไปเอง คือปัจจุบันมันก็คือสมัยที่ไม่ต้องเดินทางไกลๆ หรือต้องเดินทางอะไรกันมากมาย แต่ไหงระบบเป็นแบบนี้นะ สัญญาณก็ไม่ได้ดีเลยจริงๆ  ทีใช้ก็เพราะเคยอยู่กรุงทพฯ พอมาต่างจังหวัดนี่แบบสัญญาณสุดโต่งมาก เล่นเนตก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง โทรก็มีสัญญาณบ้างไม่มีสัญญาณบ้างถ้ามันจะดีจะเปลียนทำไมละ ....
สรุปคือ ระบบปัจจุบันของ Dtac คือต้องไปเปลียนที่ศูนย์บริการใหญ่ คือต่างจังหวัดมีที่น้อยมาก บ้านนี่ก็อยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัดต้องเดินทางไปจังหวัดเพื่อการนี้โดยเฉพาะ คือจะบอกว่าเสียดายน้ำมันมาก ๆ แล้วคาบริการก็ไม่ได้ว่าติดหรือค้างอะไรเลยนะ โทรหาคอลเซนเตอร์ยิ้มก็คิดครั้งละ สามบาท คือสมัครรายเดือนยังเสียค่าคอลอีกฯ เอาเถอะแต่เรามีเบอร์ ศูนย์สองเอาไว้คุยกับคอลเซนเตอร์เฉพาะซึ่งนางก็จะไม่คอยเต็มใจตอบสักเท่าไหร่ แต่ไมีคิดเงิน (รวมในแพคเก็จ) ก็เข้าใจว่าคอลเซนเตอร์มันต้องมีเงินเดือน ก็หักเอาจากตรงนี้แหละเอาจากคนที่ใช้ระบบนี้ ....
..บ่นจบ....เอาเป็นว่าอยากยกเลิกแต่ติดว่าเบอร์นี้เบอร์ที่ใช้ติดต่อกับคนในครอบครัว ถ้าไม่ติดคงยกเลิกไปแล้วเลยอยากเปลียนเป็นเติมเงินแทน ซึ่งมีวันกำหนดอีกก็ช่างมันเติมเดือนละ ห้าสิบหกสิบ ไม่เปลืองอะไรมากมาย
จะบอกว่าเอาเปรียบลูกค้าไหมก็ไม่หรอกเพราะเราไม่อ่านสัญญากันตอนสมัครโปรฯ ก็อยากใช้ก็รีบๆ สมัคร ๆ เราผิดเองแหละเพราะสัญญามันมีหน้าเดียวซะที่ไหนละ
....
ตอนนี้คิดว่าจะยกเลิกแล้วคุยกับคนทางบ้านว่าจะเปลียนเบอร์  ไปเซ้เว่นแล้วซื้อเบอร์ใหม่ จบ เติมเงิน ชิลๆ  
เห้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่