เนื่องจากปัจจุบันเราใช้แพคเกจ 4G+ Family Share Plan 1899 แล้วปัญหาที่เจออยู่ตอนนี้ครบเดือนแล้วทางบริษัทTrueยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ยังไงก็ขออนุญาตบอกเล่า เผื่อใครที่คิดจะย้ายมาค่ายี้จะได้ทราบไว้เป็นข้อมูลนะคะ
ครั้งแรก มิถุนายน2560 ทางเราใช้Share Plan 899เพื่อแชร์กับ5เบอร์ของคนในครอบครัว แต่พอจะมีเบอร์เกิน5เบอร์เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนแพคเกจเพื่อให้รองรับจำนวนเบอร์ได้มากขึ้น ก็เลยได้ไปทำเรื่องที่สาขาEmquartier และนี่ก็คือความผิดพลาดครั้งแรกจากทางบริษัท ทางเราได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าเบอร์ใหม่ที่จดทะเบียนให้เอาเข้าShare Planเลย แต่พนักงานดันไปจดทะเบียนใหม่พร้อมกับเลือกแพคเกจให้เราเอง ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายส่วนเกินมา แต่สุดท้ายทางทรูก็แจ้งมาว่าก็จัดการให้ไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกินมา ใช้เวลาประมาณ10วันในการแก้ปัญหาครั้งแรก
ครั้งที่2 ตุลาคม2560 เนื่องจากว่าทางเราต้องการเพิ่มอีก2เบอร์เข้าไปในShare Plan นี้ จึงไปติดต่อที่ทรูชอป สาขาแม่สาย เพื่อเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าไปอีก แต่พนักงานที่สาขาแจ้งกลับมาว่า ทำรายการให้ไม่ได้เนื่องจากมียอดที่ค้างชำระจากเหตุการณ์ครั้งแรกเบอร์ที่ทางEmquartierเปิดให้ผิดพลาด จึงทำให้อีก2เบอร์ที่ทางเราต้องการจะเพิ่มเข้าไป ต้องรอทางทรูจัดการปัญหาตรงนี้ สรุปคือกินระยะเวลาไปประมาณ5วันในการแก้ไขปัญหา ทำให้มียอดส่วนเกินจากโปรโมชั่นมา 9บาท ซึ่งทางทรูไม่รับผิดชอบส่วนนี้ค่ะ
ครั้งที่3 13พฤศจิกายน2560 ทางเราเดินทางไปที่เซนทรัลพลาซ่าเชียงรายช่วงบ่ายเพื่อทำการเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าไปในระบบให้ครบ9เบอร์ ตอนจะเปิดเบอร์ใหม่ พนักงานไม่สามารถเปิดให้ได้ทันที เนื่องจากมีเบอร์ภายใต้ชื่อเราเยอะเกินแล้ว ต้องติดต่อบริษัทเพื่อทำการปลดล็อค แต่ก็รับเรื่องเพื่อจัดการให้ ทางเราต้องจ่ายค่าใช้จ่าย9บาทจากความผิดพลาดของทรูเมื่อตอนเดือนตุลาคม ซึ่งทางเราก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะต้องการจัดการเรื่องให้เสร็จๆไป หลังจากนั้นประมาณ3ชั่วโมง ทุกเบอร์ได้รับข้อความSMSว่าปรับเป็นแพคเกจ299บาท ซึ่งเป็นปกติเวลามีการเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าShare Plan แต่ความผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อไม่มีข้อความเพิ่มเบอร์ทุกเบอร์เข้าShare Planตามมา และบางเบอร์ก็ไม่สามารถใช้งาน4Gได้ จนถึงเวลาประมาณสามทุ่มทางเราเลยรีบติดต่อคุณintelligence เนื่องจากเราต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันรุ่งขึ้น ทางทรูก็ยืนยันจะเร่งแก้ปัญหาให้ และรับปากว่าจะไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่เกินจากแพคเกจแน่นอน เราได้รับข้อความเพิ่มเบอร์เข้าShare Planตอนเวลาประมาณ 12:00น. เราก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรตามมาแน่ๆ
แต่สุดท้าย ใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนล่าสุดส่งมาที่บ้าน ทางเราก็ได้มาเปิดดูก็พบว่า มีค่าใช้จ่ายส่วนต่างมาหลายร้อยบาท ติดต่อทางทรูมาแล้วและรอมาแล้วเป็นเวลา1เดือน ทางทรูก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาและให้คำตอบใดๆได้ค่ะ เราขอแนบใบแจ้งหนี้บางส่วนเพื่อจะได้เห็นภาพปัญหาค่ะ
จากภาพข้างต้นจะเห็นว่าทางเรายังเหลือนาทีที่สามารถใช้งานได้อยู่เป็นพันนาที แต่ทางทรูได้คิดค่าบริการในการโทร ซึ่งจะแสดงเป็นStandard Rate ทางเราได้สอบถามทรูแล้ว ทรูแจ้งว่าคือค่าบริการโทรศัพท์เบอร์ทั่วไปที่เกินมาจากแพคเกจการใช้งาน ซึ่งทางเราก็ได้สอบถามไปหลายครั้งว่ามันไม่ถูกต้อง ทางคุณ intelligenceก็แจ้งว่าสาขาจะติดต่อกลับตั้งแต่วันที่4มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาค่ะ
ขอแนบรายละเอียดการใช้บริการจากเบอร์นึงเพิ่มเติมค่ะ
จะเห็นได้ว่าทางเราถูกคิดค่าบริการจากการโทรไปเบอร์โทรศัพท์มือถือ ส่วนเบอร์1771, 1331 ทางเราไม่เก็บมาคิดค่ะ เข้าใจว่าเป็นเบอร์พิเศษที่ต้องเสียค่าบริการในการใช้งานอยู่แล้ว
สุดท้ายนี้หากค่ายมือถือค่ายไหนมีShare Planหรือแพคเกจไหนที่สามารถรองรับได้9เบอร์ สามารถเสนอมาได้เลยนะคะ พร้อมจะทำเรื่องย้าย แล้วคนไหนที่คิดจะมาใช้True หรือใช้อยู่แล้ว คอยตรวจสอบบิลแจ้งค่าใช้บริการกันด้วยนะคะ จะได้ไม่มีค่าบริการยิบย่อยแบบนี้โผล่มาให้งงและเสียอารมณ์
สุดจะทนแล้วค่ะกับTRUEMOVE H 4G+ Family Share Plan
ครั้งแรก มิถุนายน2560 ทางเราใช้Share Plan 899เพื่อแชร์กับ5เบอร์ของคนในครอบครัว แต่พอจะมีเบอร์เกิน5เบอร์เลยจำเป็นต้องเปลี่ยนแพคเกจเพื่อให้รองรับจำนวนเบอร์ได้มากขึ้น ก็เลยได้ไปทำเรื่องที่สาขาEmquartier และนี่ก็คือความผิดพลาดครั้งแรกจากทางบริษัท ทางเราได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าเบอร์ใหม่ที่จดทะเบียนให้เอาเข้าShare Planเลย แต่พนักงานดันไปจดทะเบียนใหม่พร้อมกับเลือกแพคเกจให้เราเอง ซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายส่วนเกินมา แต่สุดท้ายทางทรูก็แจ้งมาว่าก็จัดการให้ไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกินมา ใช้เวลาประมาณ10วันในการแก้ปัญหาครั้งแรก
ครั้งที่2 ตุลาคม2560 เนื่องจากว่าทางเราต้องการเพิ่มอีก2เบอร์เข้าไปในShare Plan นี้ จึงไปติดต่อที่ทรูชอป สาขาแม่สาย เพื่อเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าไปอีก แต่พนักงานที่สาขาแจ้งกลับมาว่า ทำรายการให้ไม่ได้เนื่องจากมียอดที่ค้างชำระจากเหตุการณ์ครั้งแรกเบอร์ที่ทางEmquartierเปิดให้ผิดพลาด จึงทำให้อีก2เบอร์ที่ทางเราต้องการจะเพิ่มเข้าไป ต้องรอทางทรูจัดการปัญหาตรงนี้ สรุปคือกินระยะเวลาไปประมาณ5วันในการแก้ไขปัญหา ทำให้มียอดส่วนเกินจากโปรโมชั่นมา 9บาท ซึ่งทางทรูไม่รับผิดชอบส่วนนี้ค่ะ
ครั้งที่3 13พฤศจิกายน2560 ทางเราเดินทางไปที่เซนทรัลพลาซ่าเชียงรายช่วงบ่ายเพื่อทำการเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าไปในระบบให้ครบ9เบอร์ ตอนจะเปิดเบอร์ใหม่ พนักงานไม่สามารถเปิดให้ได้ทันที เนื่องจากมีเบอร์ภายใต้ชื่อเราเยอะเกินแล้ว ต้องติดต่อบริษัทเพื่อทำการปลดล็อค แต่ก็รับเรื่องเพื่อจัดการให้ ทางเราต้องจ่ายค่าใช้จ่าย9บาทจากความผิดพลาดของทรูเมื่อตอนเดือนตุลาคม ซึ่งทางเราก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะต้องการจัดการเรื่องให้เสร็จๆไป หลังจากนั้นประมาณ3ชั่วโมง ทุกเบอร์ได้รับข้อความSMSว่าปรับเป็นแพคเกจ299บาท ซึ่งเป็นปกติเวลามีการเพิ่มเบอร์ใหม่เข้าShare Plan แต่ความผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อไม่มีข้อความเพิ่มเบอร์ทุกเบอร์เข้าShare Planตามมา และบางเบอร์ก็ไม่สามารถใช้งาน4Gได้ จนถึงเวลาประมาณสามทุ่มทางเราเลยรีบติดต่อคุณintelligence เนื่องจากเราต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันรุ่งขึ้น ทางทรูก็ยืนยันจะเร่งแก้ปัญหาให้ และรับปากว่าจะไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่เกินจากแพคเกจแน่นอน เราได้รับข้อความเพิ่มเบอร์เข้าShare Planตอนเวลาประมาณ 12:00น. เราก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรตามมาแน่ๆ
แต่สุดท้าย ใบแจ้งค่าใช้บริการเดือนล่าสุดส่งมาที่บ้าน ทางเราก็ได้มาเปิดดูก็พบว่า มีค่าใช้จ่ายส่วนต่างมาหลายร้อยบาท ติดต่อทางทรูมาแล้วและรอมาแล้วเป็นเวลา1เดือน ทางทรูก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาและให้คำตอบใดๆได้ค่ะ เราขอแนบใบแจ้งหนี้บางส่วนเพื่อจะได้เห็นภาพปัญหาค่ะ
จากภาพข้างต้นจะเห็นว่าทางเรายังเหลือนาทีที่สามารถใช้งานได้อยู่เป็นพันนาที แต่ทางทรูได้คิดค่าบริการในการโทร ซึ่งจะแสดงเป็นStandard Rate ทางเราได้สอบถามทรูแล้ว ทรูแจ้งว่าคือค่าบริการโทรศัพท์เบอร์ทั่วไปที่เกินมาจากแพคเกจการใช้งาน ซึ่งทางเราก็ได้สอบถามไปหลายครั้งว่ามันไม่ถูกต้อง ทางคุณ intelligenceก็แจ้งว่าสาขาจะติดต่อกลับตั้งแต่วันที่4มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาค่ะ
ขอแนบรายละเอียดการใช้บริการจากเบอร์นึงเพิ่มเติมค่ะ
จะเห็นได้ว่าทางเราถูกคิดค่าบริการจากการโทรไปเบอร์โทรศัพท์มือถือ ส่วนเบอร์1771, 1331 ทางเราไม่เก็บมาคิดค่ะ เข้าใจว่าเป็นเบอร์พิเศษที่ต้องเสียค่าบริการในการใช้งานอยู่แล้ว
สุดท้ายนี้หากค่ายมือถือค่ายไหนมีShare Planหรือแพคเกจไหนที่สามารถรองรับได้9เบอร์ สามารถเสนอมาได้เลยนะคะ พร้อมจะทำเรื่องย้าย แล้วคนไหนที่คิดจะมาใช้True หรือใช้อยู่แล้ว คอยตรวจสอบบิลแจ้งค่าใช้บริการกันด้วยนะคะ จะได้ไม่มีค่าบริการยิบย่อยแบบนี้โผล่มาให้งงและเสียอารมณ์