เฮฮาประสา RB 26 ++
http://mo-emag.com/single.php?ref=579
สำหรับ RB twin bolt on
ถ้ารถใช้งาน พร้อมขับเล่นบ้าง
ผมว่า ประมาณ 5xx ม้า
กำลังเหมาะสม คือ มีเรี่ยวแรงมากพอ
จะหวดได้ทันทีที่มีคนมาประกบ
และนิสัยเครื่องยังคงปรกติ
เดินเบาเรียบร้อย ใช้น้ำมันตามปั้ม
ไม่เค้นเครื่องมากจนเกินไป
ถ้าระดับ 3xx -4xx ม้า
จะเหมาะกะการใช้งานอย่างเดียว
ออกรบมีแนวโน้มจะเพลี่ยงพล้ำสูง
ถ้าพูดถึงการขับ
... RB 30 , 32 แรงบิดสูงมาก
ติดเท้ามากสุด แรงม้ามาก มาเร็ว
มีให้ใช้ระดับ 6-700 ม้า
โดยไม่มีรอรอบ
คือ กระแทกปุ้บบูสเต็มเลย
สามารถหิ้วรถขึ้นได้ง่ายมาก
ล้อฟรี 4 ล้อขึ้นได้เลยทันที
... RB 28 ทำง่ายกว่า 30 มาก
เพราะไม่ต้องวุ่นวายกะเสื้อเครื่องมากนัก สายพานไทมิ่ง น้อตฝา ลูกรอก เดิมของ 26 ได้เลย
แรงบิดดีขึ้น รอรอบน้อย มาไวกว่า 26
แต่ค่าตัวก็มากขึ้นตามไป
การทำเครื่อง RB ไม่ใช่ JZ
พื้นฐาน RB มา ความทนทานต่ำกว่า
ถ้าคุณใส่ของจำเป็นไม่ครบกับม้าที่คุณต้องการ
มันจะจุกจิก งอแง ป่วยบ่อย
และแอบลาตายง่ายมาก
ต่างกับ JZ ที่มีของบ้าง ขาดบ้าง
ก็ไม่ค่อยลาตาย ฝืนดัน ฝืนเค้นได้
ชิ้นส่วนสำคัญหลักที่สำคัญของ RB คือ
ปั้มน้ำมันเครื่อง*
คุณฝืนใช้มันได้ แต่พลาดปุ้บ พังปั้บ
มีหลายราคาให้เลือกใช้ ตั้งแต่ หลักพัน
ยันอันละ 50,000 บาท
คุณภาพตามราคาค่าตัว
... ก้านสูบหรือน้อตก้าน*
RB ไม่เหมือน JZ คุณฝืนใช้ก้านเดิม
มันทนได้ แต่ไม่นาน
ถ้าม้าน้อยๆ ไม่เป็นไร มันไหว
แต่ถ้าม้าเยอะ หวดหนักๆ มันไม่รอด
คุณชายมาทันที โชคร้ายก้านพุ่ง
ทิ้งทั้งตัว
... แคมชาฟท์*
หลายคนเวลาเปลี่ยนแคม
จะสุดไว้ก่อนตามสันดานคนไทย
มันไม่ใช่ JZ นะ เอะอะก็จะใช้ 280 ยืนพื้น
RB ถ้าคุณเลือกแคมพิสดาร
องศาเยอะ ลิฟแยะ มากเกินไป
เครื่องจะขับใช้งานยากขึ้น
และมีอาการรอรอบชัดเจนขึ้น
... ท่ออินเตอร์ ท่อไอเสีย
RB เป็นฝา hi flow จากโรงงาน
เมื่อคุณทำระบบท่อให้ดี
ทั้ง ท่ออากาศ และท่อไอเสีย
จะพบว่าอัตราเร่งและแรงม้าของเครื่อง
จะเพิ่มขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน
อยากเล่น RB
ลองหาข้อมูลให้ดีก่อนจะทำเครื่อง
ไอ้มุข เครื่องเดิม แล้วดันไป 6-700 ม้า
แบบ JZ ไม่ต้องฝืนลอง
รับประกัน พังแน่นอน ช้าเร็วเท่านั้น
ทั้งหมดเป็น ความเห็นส่วนตัวผม
ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ
ปล. ยาวอีกแล้ว อ่านจบท่าจะเหนื่อย 555
เฮฮาประสา RB 26 ++
http://mo-emag.com/single.php?ref=579
สำหรับ RB twin bolt on
ถ้ารถใช้งาน พร้อมขับเล่นบ้าง
ผมว่า ประมาณ 5xx ม้า
กำลังเหมาะสม คือ มีเรี่ยวแรงมากพอ
จะหวดได้ทันทีที่มีคนมาประกบ
และนิสัยเครื่องยังคงปรกติ
เดินเบาเรียบร้อย ใช้น้ำมันตามปั้ม
ไม่เค้นเครื่องมากจนเกินไป
ถ้าระดับ 3xx -4xx ม้า
จะเหมาะกะการใช้งานอย่างเดียว
ออกรบมีแนวโน้มจะเพลี่ยงพล้ำสูง
ถ้าพูดถึงการขับ
... RB 30 , 32 แรงบิดสูงมาก
ติดเท้ามากสุด แรงม้ามาก มาเร็ว
มีให้ใช้ระดับ 6-700 ม้า
โดยไม่มีรอรอบ
คือ กระแทกปุ้บบูสเต็มเลย
สามารถหิ้วรถขึ้นได้ง่ายมาก
ล้อฟรี 4 ล้อขึ้นได้เลยทันที
... RB 28 ทำง่ายกว่า 30 มาก
เพราะไม่ต้องวุ่นวายกะเสื้อเครื่องมากนัก สายพานไทมิ่ง น้อตฝา ลูกรอก เดิมของ 26 ได้เลย
แรงบิดดีขึ้น รอรอบน้อย มาไวกว่า 26
แต่ค่าตัวก็มากขึ้นตามไป
การทำเครื่อง RB ไม่ใช่ JZ
พื้นฐาน RB มา ความทนทานต่ำกว่า
ถ้าคุณใส่ของจำเป็นไม่ครบกับม้าที่คุณต้องการ
มันจะจุกจิก งอแง ป่วยบ่อย
และแอบลาตายง่ายมาก
ต่างกับ JZ ที่มีของบ้าง ขาดบ้าง
ก็ไม่ค่อยลาตาย ฝืนดัน ฝืนเค้นได้
ชิ้นส่วนสำคัญหลักที่สำคัญของ RB คือ
ปั้มน้ำมันเครื่อง*
คุณฝืนใช้มันได้ แต่พลาดปุ้บ พังปั้บ
มีหลายราคาให้เลือกใช้ ตั้งแต่ หลักพัน
ยันอันละ 50,000 บาท
คุณภาพตามราคาค่าตัว
... ก้านสูบหรือน้อตก้าน*
RB ไม่เหมือน JZ คุณฝืนใช้ก้านเดิม
มันทนได้ แต่ไม่นาน
ถ้าม้าน้อยๆ ไม่เป็นไร มันไหว
แต่ถ้าม้าเยอะ หวดหนักๆ มันไม่รอด
คุณชายมาทันที โชคร้ายก้านพุ่ง
ทิ้งทั้งตัว
... แคมชาฟท์*
หลายคนเวลาเปลี่ยนแคม
จะสุดไว้ก่อนตามสันดานคนไทย
มันไม่ใช่ JZ นะ เอะอะก็จะใช้ 280 ยืนพื้น
RB ถ้าคุณเลือกแคมพิสดาร
องศาเยอะ ลิฟแยะ มากเกินไป
เครื่องจะขับใช้งานยากขึ้น
และมีอาการรอรอบชัดเจนขึ้น
... ท่ออินเตอร์ ท่อไอเสีย
RB เป็นฝา hi flow จากโรงงาน
เมื่อคุณทำระบบท่อให้ดี
ทั้ง ท่ออากาศ และท่อไอเสีย
จะพบว่าอัตราเร่งและแรงม้าของเครื่อง
จะเพิ่มขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน
อยากเล่น RB
ลองหาข้อมูลให้ดีก่อนจะทำเครื่อง
ไอ้มุข เครื่องเดิม แล้วดันไป 6-700 ม้า
แบบ JZ ไม่ต้องฝืนลอง
รับประกัน พังแน่นอน ช้าเร็วเท่านั้น
ทั้งหมดเป็น ความเห็นส่วนตัวผม
ผิดถูกประการใดขออภัยไว้ด้วยครับ
ปล. ยาวอีกแล้ว อ่านจบท่าจะเหนื่อย 555