ลำไยมาก ร้องสิทธิผู้บริโภค

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ออกไปทานข้าวเสร็จ แวะร้านผลไม้ เจอลำไยตั้งป้าย โล. 40บ. บอกคนขาย “ลำไย 1 กิโล” คือปกติรู้อยู่แล้วว่าร้านขายผลไม้ร้านนี้ไม่ให้ผู้บริโภคเลือกด้วยตัวเอง มักจะเลือกให้ผู้ซื้อเอง โดยเน้นขายช่อที่ไม่สด เน่าทานไม่ได้ (อาจจะเหลือจากการขายข้ามวัน) ให้ลูกค้าก่อน หลายครั้งที่ขึ้นเสียงว่าลูกค้าว่าห้ามเลือกเอง ห้ามจับ! โดยทางร้านจะจัดผลสวยๆ กองด้านหน้าให้ดูน่าซื้อ แต่ด้านหลังมีแต่ผลไม่สวย เน่า ร่วงเฟะ ...

วันนี้เกิดอารมณ์ไม่พอใจมาก เพราะสิ่งที่ได้มา คือ ลำไยร่วงเน่า และช่อลำไยแห้ง (พื้นที่หน้า ม. ราม ตรงข้าม กกท.) มีภาพมาฟ้องด้วยครับ เรียนผู้เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแล ปัจจุบันมีเพียงเทศกิจจัดระเบียบฟุตบาท คงไม่ใช่หน้าที่ อยากให้สำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเข้ามากำกับดูแลด้วยครับ  คือ ซื้อของในห้างเรามีสิทธิ์เลือก แต่ซื้อของริมทางทำไมถึงไม่มีสิทธิ์เลือก? ขอบอยคอตร้านขายผลไม้ริมฟุตบาทหน้ารามที่ไม่ให้สิทธิแก่ลูกค้า


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่